Eitem ar yr agenda
CAIS RHIF 18/2021/1260/ PF - TIR GER MAES LLAN, LLANDYRNOG, DINBYCH, LL16 4HF
- Meeting of Pwyllgor Cynllunio, Dydd Mercher, 13 Gorffennaf 2022 9.30 am (Item 5.)
- View the declarations of interest for item 5.
Ystyried cais ar gyfer codi 40 annedd, adeiladu mynedfa newydd i gerbydau,
gwaith tirlunio a chysylltiedig ar dir ger Maes Llan, Llandyrnog, Dinbych (copi
ynghlwm).
Cofnodion:
Cyflwynwyd cais i adeiladu 40 o anheddau, adeiladu mynediad
newydd i gerbydau, tirlunio a gwaith cysylltiedig ar dir ger
Maes Llan, Llandyrnog,
Dinbych.
Siaradwr Cyhoeddus –
Mr Emyr Morris (yn
bresennol ar-lein) (YN ERBYN) – dywedodd Mr Morris y byddai datblygiad o 40 o
dai yn cynrychioli’r datblygiad unigol mwyaf yn hanes y pentref gan ychwanegu
10% at stoc dai, trigolion a thraffig yn yr ardal. Hysbysodd yr aelodau bod
ffordd y B5429 i mewn i’r pentref ar gau ar ddiwrnod yr ymweliad safle oherwydd
bod gwaith trwsio yn cael ei wneud felly ni fyddai’r aelodau a oedd yn
bresennol yn yr ymweliad wedi gweld cynrychiolaeth gywir o’r lefelau traffig.
Yn ei farn ef, os defnyddir tir amaethyddol ar gyfer datblygiad, dylai ddiwallu
anghenion y trigolion lleol yn gyntaf gan gymryd i ystyriaeth y pentrefwyr
lleol sydd eisoes yn byw yno. Roedd cynllun presennol y safle yn wahanol iawn
i’r cynigion yn y cais cynllunio amlinellol. Roedd y tir blaen gwyrdd a
gynigiwyd yn wreiddiol wedi’i ddileu, byddai hyn wedi sicrhau bod y datblygiad
yn gydnaws ag eiddo cyfagos arall. Roedd y byngalos arfaethedig ar gyfer pobl â
phroblemau symudedd neu sy’n dymuno symud i eiddo llai wedi diflannu. Hysbysodd
yr aelodau y byddai lefelau gwelededd yn gostwng yn sylweddol ar gyfer un eiddo
o ganlyniad i wrych, culni’r ffordd a thro yn y ffordd.
Tynnodd sylw at y wybodaeth yn
y papurau cyfarwyddyd ategol gan ddatgan mai dim ond 12.4m fyddai rhwng cefn 14
Maes Llan a thalcen ochr llain 37 gyda ffenestr landin ochr yn wynebu Maes
Llan. Mae hynny’n llai na 41 troedfedd
sef hyd bws ysgol, a dim ond 12m fyddai rhyngddo a rhif 13 Maes Llan. Yn ei
farn ef nid oedd ffenestri mor agos i’w gilydd â hyn yn dderbyniol ac yn is
na’r cyfarwyddyd o 15m. Datganodd ei fod wedi cael gwybod nad oedd dwysedd
adeiladau yn broblem ar y safle, felly holodd pam y bwriedir eu hadeiladu mor
agos at eiddo presennol.
Mae dŵr wyneb sy’n
teithio o’r datblygiad o bwll arafu i gyli ar y brif ffordd sy’n wynebu
problemau llifogydd ar hyn o bryd, i bibell sy’n gollwng i gwrs dŵr sy’n
cael ei nodi fel un sydd mewn perygl uchel o lifogydd ar fapiau Cyfoeth
Naturiol Cymru, yn annerbyniol. Dywedodd
ei fod yn pryderu nad oedd unrhyw sylwadau wedi cael eu cyflwyno gan CNC na
swyddogion perygl llifogydd Sir Ddinbych. Datganodd y dylai’r cynlluniau
gynnwys system waredu ar y safle gan ddefnyddio craeniau arafu ac nid pasio’r
dŵr ymlaen.
Helen Morgan (O BLAID) –
Hysbysodd yr aelodau ei bod wedi cael ei magu’n lleol yn Rhuthun. Clywodd yr
aelodau bod yr ymgeisydd yn gwmni lleol hirsefydledig a oedd wedi creu llawer
iawn o swyddi i’r ardal gan gyflogi dros 500 o bobl gyda 8% o’r rheiny yn dod o
ogledd Cymru. Yn ei barn hi, roedd lleoliad y safle yn briodol ar gyfer
datblygiad newydd ac yn gynaliadwy ac yn cyd-fynd â’r cynllun datblygu lleol
(CDLl). Roedd yr egwyddor o ddatblygu tai ar y safle yn cael ei ystyried yn
dderbyniol. Roedd Llandyrnog wedi cael ei nodi fel pentref o fewn strategaeth
dwf y CDLl, gan hynny byddai’n diwallu anghenion tai yr ardal leol. Mae safle
gwreiddiol y cynnig wedi cael caniatâd cynllunio sy’n bodoli ar gyfer 40 o dai,
roedd y datblygiad hwn yn cynnig yr un nifer o dai. Roedd y cynnig wedi cael ei
ddiwygio i sicrhau bod y datblygiad yn ateb gofynion deddfwriaethol.
Roedd cymysgedd o dai 2, 3 a 4
ystafell wely yn cael eu cynnig a chymysgedd o dai sengl a thai pâr.
Pwysleisiwyd fod yr adran briffyrdd wedi datgan na fyddai’r datblygiad yn cael
effaith annerbyniol ar briffyrdd lleol a bod y prif fynediad yn cydymffurfio
â’r safonau.
Pwysleisiodd nad oedd unrhyw
wrthwynebiadau wedi cael eu derbyn gan yr ymgyngoreion statudol. Yn ei barn hi
roedd y datblygiad yn cynrychioli cyfraniad cadarnhaol i ddatblygiad cynaliadwy
yn Sir Ddinbych a byddai’n cyfrannu at yr angen am dai yn yr ardal gan gynnwys
4 o dai fforddiadwy. Roedd y datblygiad yn cyd-fynd ag egwyddorion allweddol
polisïau cynllunio Cymru, gan gynnwys polisïau lleol a oedd wedi’u mabwysiadu
yn y CDLl.
Trafodaeth gyffredinol - Diolchodd y Cadeirydd i’r ddau siaradwr am eu sylwadau.
Hysbysodd y Rheolwr Rheoli Datblygu (RhRhD) yr aelodau bod nifer o swyddogion
yn bresennol i gynnig gwybodaeth ychwanegol i ymholiadau technegol.
Hysbyswyd yr aelodau bod prif
adroddiadau’r rhaglen gynllunio yn cael eu paratoi ychydig wythnosau cyn
dyddiad y cyfarfod er mwyn gallu cyfieithu a chyhoeddi’r papurau. Yna mae swyddogion yn cynhyrchu’r Nodiadau
Cyfarwyddyd Ychwanegol gan gynnwys unrhyw wybodaeth ychwanegol sydd wedi’i
derbyn ac yn eu cylchredeg ddiwrnod cyn y cyfarfod. Hysbysodd y RhRhD yr
aelodau bod swyddogion ambell waith yn derbyn sylwadau hwyr iawn a gyflwynir ar
ôl cylchredeg yr wybodaeth hwyr.
Clywodd yr aelodau bod
sylwadau hwyr iawn wedi cael eu derbyn ar gyfer y cais hwn. Datganodd y RhRhD
bod y wybodaeth wedi cael ei derbyn gan Dr James Davies AS. Gyda chytundeb y
Cadeirydd a'r pwyllgor cyflwynodd y RhRhD ar lafar y wybodaeth a oedd wedi ei
chynnwys o fewn y llythyr. Darllenodd yr RhRhD y llythyr yn llawn at y Pwyllgor
a oedd yn ymdrin â materion yn ymwneud â'r dyraniad tir, dwysedd, diogelwch
ffyrdd, pellter i anheddau presennol, draenio a mathau o dai.
Cadarnhaodd y Cadeirydd fod
ymweliad safle wedi’i gynnal.
Cadarnhaodd y Cynghorydd Peter Scott ei fod wedi
mynychu’r ymweliad safle. Hysbysodd y pwyllgor fod Swyddogion Priffyrdd wedi
bod yn bresennol i ateb pryderon ynghylch traffig. Roedd yn pryderu am
agosrwydd y tai presennol 13 a 14 a'r eiddo arfaethedig newydd yn plot rhif 37
. Roedd yn falch o nodi yn y wybodaeth ychwanegol na fyddai wyneb talcen llawn
yr eiddo arfaethedig ar lain 37 yn syth y tu ôl i 13 neu 14 Maes Llan, ond yn
hytrach hanner ffordd rhwng y ddau ac felly nid oedd yn cael ei ystyried yn
ormesol ar y naill eiddo na’r llall. Credai y byddai gosod ffenestr afloyw yn
atal pobl rhag edrych drosodd i eiddo 13/14.
Fe wnaeth y Cynghorydd Merfyn Parry (Aelod Lleol)
atgoffa'r aelodau bod dadl ynglŷn â datblygu'r safle wedi bod yn mynd
rhagddo ers nifer o flynyddoedd gan annog aelodau i ddarllen hanes y cais oedd
wedi ei gynnwys yn y papurau. Dywedodd bod amryw o drigolion lleol wedi mynegi
pryderon ynghylch priffyrdd, effaith ar lefelau gwelededd, perygl llifogydd a’r
llwybr troed. Dywedodd ei fod yn falch o nodi bod swm gohiriedig wedi’i gynnig
ar gyfer ardal agored yn y pentref. Roedd hefyd yn falch bod anghenion tai wedi
cael eu newid i ddiwallu anghenion y trigolion.
Diolchodd y Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts i swyddogion
am y papurau manwl a chynigodd y dylid cymeradwyo’r cais yn unol ag
argymhellion y swyddog. Eiliodd y Cynghorydd Peter Scott y cynnig i gymeradwyo.
Mewn ymateb i bryderon a godwyd, nododd yr Uwch Beiriannydd - Rheoli Datblygu bod y plot
yn destun caniatâd cynllunio sy’n bodoli ar gyfer codi’r un nifer o anheddau a
roddwyd yn 2016. Pwysleisiwyd bod bwriad i ymestyn y terfyn cyflymder 30mya presennol
40 metr y tu hwnt i ffin y datblygiad. Roedd llwybr troed newydd yn cael ei
gynnig hefyd i gysylltu â’r llwybr troed presennol sydd ar y safle. Cadarnhaodd
bod y lleoedd parcio oddi ar y stryd i’r tai ger Gladstone Terrace yn amrywiad
sylweddol i’r cynllun gwreiddiol.
Byddai’n rhaid i gerbydau fynd dros y droedffordd i fynd i mewn i’r
dreif. Nid oedd y cyfleuster parcio hwn yn un anghyffredin. Clywodd aelodau bod
llwybr troed ar hyd ffin ogleddol y safle a oedd yn cysylltu ger tafarn y
Ceffyl Gwyn, ac y byddai gwelliannau megis goleuadau. Byddai’r gwelliannau
arfaethedig i’r llwybr troed a’r goleuadau yn darparu cyswllt diogel i’r
pentref gan gynnwys yr ysgol.
Cadarnhaodd y Peiriannydd Risg Llifogydd bod unrhyw
ddatblygiad newydd dros 100 metr sgwâr yn gorfod cael cymeradwyaeth gan Gorff
Cymeradwyo Systemau Draenio Cynaliadwy (SUDs). Roedd cais wedi cael ei gyflwyno
ac roedd yn ateb yr holl ofynion statudol. Clywodd yr Aelodau y byddai angen
mynd i’r afael â phroblem ynghylch gollwng dŵr wyneb ar y safle. Byddai angen uwchraddio cylfat presennol.
Roedd cynigion i uwchraddio’r cylfat hwnnw wedi cael eu cyflwyno a byddai’n
ddibynnol ar berchnogion tir cyfagos.
Unwaith y byddai’r gwaith hwnnw wedi’i gyflawni, nid oedd unrhyw reswm i
beidio â chymeradwyo’r Systemau Draenio Cynaliadwy.
Amlygwyd bod y cynnig yn cynnwys mewn egwyddor cael
lagŵn i gynorthwyo yn ystod digwyddiadau lle mae gormodedd o ddŵr.
Cadarnhaodd y byddai’r lagŵn yn aros yn sych am ran helaeth o’r flwyddyn.
Cadarnhaodd y RhRhD bod yr amod i osod ffenestr afloyw ar
lain 37 yn dderbyniol a gellid ei gynnwys gyda’r amodau eraill a awgrymwyd.
Amlygwyd bod dyluniad y cynllun wedi newid ers y dyluniad gwreiddiol. Roedd
swyddogion yn fodlon bod ystod eang o fathau o eiddo wedi’u cynnwys yn nyluniad
y cynllun. Roedd deddfwriaethau newydd hefyd wedi arwain at rai newidiadau i
ddyluniad y cynllun.
Cynnig - Cynigodd y Cynghorydd
Huw Hilditch-Roberts y dylid CYMERADWYO’R cais yn unol ag argymhellion y
swyddog, gan gynnwys amod ychwanegol ar gyfer ffenestri afloyw ar y llawr
cyntaf ar lain 37. Eiliwyd hyn gan y Cynghorydd Peter Scott.
Oherwydd problemau technegol i
aelodau a oedd yn pleidleisio ar-lein, cafwyd saib o 5 munud. Penderfynwyd
galw’r gofrestr ar gyfer yr aelodau a oedd yn mynychu ar-lein.
PLEIDLAIS:
O BLAID - (11 pleidlais wedi’u bwrw yn y Siambr, 5
pleidlais trwy Zoom) - 16
YN ERBYN – 0
YMATAL – 1
PENDERFYNWYD y dylid CYMERADWYO’R cais yn unol ag argymhellion y swyddog fel y nodwyd
yn yr adroddiad a’r papurau ategol ynghyd â’r amod ychwanegol a nodir uchod.
Dogfennau ategol: