Eitem ar yr agenda
DYFODOL PARTNERIAETH ADEILADU GOGLEDD CYMRU - FFRAMWAITH PRIF GONTRACTWYR
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julie Matthews, Aelod Arweiniol Polisi, Cydraddoldeb
a Strategaeth Gorfforaethol (copi'n amgaeëdig) yn gofyn am gymeradwyaeth y
Cabinet i ymestyn Fframwaith bresennol Partneriaeth Adeiladu Gogledd Cymru am
flwyddyn.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
cymeradwyo’r gwaith o ymestyn y Fframwaith am flwyddyn, a fydd yn rhoi amser i
brosiectau barhau i gael eu gosod yn unol â'r rhaglen. Bydd hefyd yn caniatáu
amser i ddeddfwriaeth gaffael ddisgwyliedig Llywodraeth y DU a Chymru gael ei
rhyddhau a/neu ei hymgorffori yn y prosesau, i’w defnyddio wrth gaffael
Fframwaith newydd.
Cofnodion:
Councillor
Julie Matthews presented the report seeking Cabinet approval to Cyflwynodd y Cynghorydd Julie Matthews yr
adroddiad yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i ymestyn y Fframwaith Partneriaeth
Adeiladu Gogledd Cymru (NWCP) presennol am flwyddyn, er mwyn caniatáu amser i
brosiectau barhau i gael eu gosod yn unol â’r rhaglen ac i ddeddfwriaeth
gaffael newydd arfaethedig Llywodraeth y DU a Llywodraeth Cymru gael ei
gwreiddio mewn prosesau a’i defnyddio wrth gaffael fframwaith newydd.
Roedd NWCP wedi bod yn llwyddiannus iawn a darparodd y
Rheolwr Fframwaith rywfaint o gefndir i’r gwaith o greu’r fframwaith a’i reoli
gan Sir Ddinbych ar ran chwe awdurdod lleol Gogledd Cymru. Roedd y fframwaith yn chwarae rhan bwysig fel
y prif gyfrwng caffael ar gyfer prosiectau adeiladu mawr yn y sector cyhoeddus
yng Ngogledd Cymru. Darparwyd manylion
gwerth y pum lot caffael er mwyn sicrhau’r manteision mwyaf posibl i
gontractwyr lleol a allai gyflawni prosiectau yn y bandiau gwerth is a
chontractwyr cenedlaethol i’r bandiau gwerth uwch ond gydag ymrwymiad i
ddefnyddio’r gadwyn gyflenwi leol.
Darparwyd manylion am y prosiectau a gwerth y prosiectau hynny hyd yn hyn
ynghyd â’r manteision a gafwyd dros y blynyddoedd diwethaf, gan gynnwys
manteision cymunedol, creu swyddi, cyfleoedd hyfforddi, a llu o gymwysterau
eraill yn y gadwyn gyflenwi leol. Daeth
y fframwaith presennol i ben ym mis Mai 2023 ac amlinellodd y Rheolwr
Fframwaith sut roedd effaith Covid-19, yr hinsawdd economaidd bresennol, a
natur y ffordd yr oedd prosiectau cyfalaf yn cael eu hariannu wedi effeithio ar
gyflawni rhaglen waith Prosiect Cysylltiad Gogledd Cymru ynghyd â’r rhesymeg y
tu ôl i’r argymhelliad i ymestyn y fframwaith presennol.
Croesawodd y Cynghorydd Emrys Wynne lwyddiant y
fframwaith a’i effaith gadarnhaol ar Sir Ddinbych a’r rhanbarth a gobeithiai y
byddai unrhyw newidiadau arfaethedig i’r ddeddfwriaeth gaffael yn caniatáu i’r
arferion cadarnhaol hynny barhau.
Cadarnhaodd Rheolwr y Fframwaith ei fod yn parhau i fod yn amcan i
barhau i ddarparu hyfforddiant a recriwtio i’r cymunedau lleol i gyflawni
prosiectau a thargedu unigolion ymhellach o’r farchnad a chymell pobl ifanc
mewn ysgolion i ymuno â’r diwydiant adeiladu, a gwreiddio arferion gorau a
ddatblygwyd drwy’r fframwaith yn y Cyngor, gan ddarparu enghreifftiau dangosol
o’r arferion hynny.
Teimlai’r Cynghorydd Merfyn Parry y byddai’n werth
adolygu gwerth y lotiau caffael o ystyried y cynnydd sylweddol mewn chwyddiant
a chostau adeiladu a allai ganiatáu i fwy o gontractwyr lleol gael mynediad at
fandiau gwerth uwch. Dywedodd y Rheolwr
Fframwaith fod y broses gaffael yn cael ei llywodraethu gan reoleiddio a bod
gofyn i’r fframwaith weithredu drwy gydol ei oes drwy’r ffordd y cafodd ei
ddylunio ar y dechrau. Fodd bynnag, wrth
ddechrau ar y broses ail-gaffael, byddai’r bandiau gwerth yn cael eu hadolygu
ynghyd â dulliau eraill a gwersi a ddysgwyd o dan y fframwaith presennol, ac
roedd llawer o waith wedi cael ei wneud i sicrhau’r manteision mwyaf posibl i
fusnesau lleol. Mewn ymateb i gwestiwn
dilynol, esboniwyd y fframwaith fel y broses a ddefnyddiwyd i gyflawni
prosiectau ond ystyriwyd pob prosiect yn unigol a’i gyfateb â lot caffael yn
dibynnu ar ei werth, gan roi cyfle i wneud cais am y prosiectau hynny. Byddai ailgyflwyno fframwaith newydd ar hyn o
bryd yn dargyfeirio adnoddau o gyflawni prosiectau i gyflawni’r fframwaith ond
byddai ymestyn y fframwaith presennol am flwyddyn yn rhoi mwy o amser i’r
ddeddfwriaeth berthnasol ddod drwodd a’r lotiau i’w gosod yn y strategaeth
gaffael ar gyfer y fframwaith, a hefyd yn rhoi amser i ganolbwyntio ar
brosiectau unigol. Ychwanegodd y
Cynghorydd Matthews fod disgwyl deddfwriaeth hefyd mewn perthynas â
phartneriaeth gymdeithasol gydag uchelgeisiau pellach i gefnogi busnesau
lleol. Byddai estyniad o flwyddyn yn
rhoi mwy o gyfle i siapio’r broses gaffael yn unol â gweledigaeth y Cyngor ar
gyfer Sir Ddinbych a manteisio i’r eithaf ar gyfleoedd i fusnesau lleol a
manteision i’r economi a’r trigolion lleol.
PENDERFYNWYD y dylai’r Cabinet gymeradwyo ymestyn y
Fframwaith am flwyddyn a fydd yn rhoi amser i brosiectau barhau i gael eu gosod
yn unol â’r rhaglen a chaniatáu amser i ddeddfwriaeth gaffael newydd
ddisgwyliedig Llywodraeth y DU a Llywodraeth Cymru gael ei rhyddhau a/neu ei
gwreiddio yn y prosesau, i’w defnyddio wrth gaffael Fframwaith newydd.
Ar y pwynt hwn (11.25am) gohiriwyd y cyfarfod am egwyl.
Dogfennau ategol:
- FUTURE OF NWCP, Eitem 7. PDF 228 KB
- FUTURE OF NWCF - Appendix 1 NWCP full Report v1, Eitem 7. PDF 892 KB
- FUTURE OF NWCF - Appendix 2 NWCP WellbeingAssessment V1.1, Eitem 7. PDF 168 KB
- FUTURE OF NWCF - Appendix 3 Programme report, Eitem 7. PDF 4 MB