Eitem ar yr agenda
CERBYDAU FFLYD GWASTRAFF NEWYDD 5M – DYFARNU’R CONTRACT
Ystyried adroddiad (sy’n cynnwys atodiadau cyfrinachol) gan y Cynghorydd Brian Jones, Aelod Arweiniol Gwastraff, Cludiant a'r Amgylchedd, (copi’n amgaeedig) sy’n ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i ddyfarnu contract i’r cyflenwr a ffefrir ar gyfer 14 Cerbyd Adfer Adnoddau 5M fel rhan o brosiect ailfodelu ehangach y Gwasanaethau Gwastraff.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn-
(a) cymeradwyo dyfarnu’r
contract i’r cyflenwr a ffefrir ar gyfer yr 11 RRV 5M disel a 3 RRV 5M
allyriadau isel iawn am gost o £2,712,231.
Bydd Cyngor Sir Ddinbych yn ariannu £2,217,231 a bydd Llywodraeth Cymru
yn cyfrannu £495,000 i brynu’r 3 cerbyd allyriadau isel iawn. Gweler Atodiad 1
(Rhan 2) am fwy o fanylion ariannu;
(b) cadarnhau ei fod wedi
darllen, wedi deall ac wedi ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 3)
fel rhan o’u hystyriaethau, a
(c) cymeradwyo gweithredu’r
penderfyniad ar unwaith oherwydd yr amser mae’n ei gymryd i gyflenwi’r cerbydau
RRV 5M mwyaf, ac (yr un mor bwysig) i sicrhau’r prisiau tendro o gofio’r
ansicrwydd yn y farchnad a chwyddiant yn y prisiau sy’n gallu golygu bod y
prisiau tendro yn cael eu tynnu’n ôl ar fyr rybudd.
Cofnodion:
[Cyfeiriodd Pennaeth y
Gyfraith, AD a Gwasanaethau Democrataidd at yr atodiadau cyfrinachol am resymau
sensitifedd masnachol a chynghori y dylai unrhyw gwestiynau sy’n codi o ran yr
elfennau hynny gael eu cyflawni mewn sesiwn breifat].
Cyflwynodd y Cynghorydd Brian
Jones yr adroddiad ar y broses a gymerwyd yn ystod yr ymarfer caffael fflyd fel
rhan o brosiect ehangach o ran ail-fodelu gwasanaethau gwastraff a cheisio
cymeradwyaeth y Cabinet i ddyfarnu contract i’r cyflenwr a ffefrir ar gyfer 14
o Gerbydau Adfer Adnoddau newydd 5M (RRV).
Roedd dyfarnu contract yn cynnwys 11 cerbyd gwastraff RRV 5M disel a 3
cerbyd gwastraff allyriant isel iawn (ULEV).
O ystyried y cyfnodau arweiniol hir ar gyfer yr RRV 5M mwy ac i sicrhau
prisiau’r tendr argymhellwyd bod y penderfyniad yn cael ei weithredu ar
unwaith.
Ychwanegodd Pennaeth Priffyrdd
a Gwasanaethau Amgylcheddol, yn dilyn trafodaeth bellach gyda Llywodraeth
Cymru, y cytunwyd i gynyddu nifer y cerbydau gwastraff ULEV o 2 i 3 a fyddai’n
lleihau allyriadau’r fflyd ymhellach ac yn cynrychioli newid sylweddol i sut yr
oedd y gwasanaeth yn gweithredu.
Pwysleisiodd y Cynghorydd Jones bod angen lansio’r model gwastraff
newydd yn yr hydref 2023 i osgoi pwysau ariannol pellach ar y gwasanaeth yn dilyn
terfyn y contract presennol gydag United Paper Mills.
Roedd y Cabinet yn cefnogi’r
camau i leihau allyriadau carbon y fflyd ac wedi trafod dibynadwyedd / cadernid
y cerbydau gwastraff ULEV gyda swyddogion i ddiwallu anghenion yr awdurdod a’r
ffyrdd newydd o weithio yn y dyfodol ynghyd â’r amseroedd arwain i ddiwallu
terfynau amser cyflenwi. Ymatebodd y
swyddogion–
·
bod gwaith wedi’i gyflawni ar hyfywedd y cerbydau ULEV a’u cyfyngiadau
ar lwybrau gwahanol, amodau ac ati, ac roedd hyder y byddant yn diwallu
ymrwymiadau’r gwasanaeth - roedd unrhyw risg o ran hynny wedi’i liniaru trwy
gyflwyno nifer fechan i’r fflyd ar y pwynt hwn a’r bwriad oedd cyflwyno mwy o
gerbydau ULEV dros amser; roedd yn debygol pan fyddai’r cerbydau disel yn
cyrraedd diwedd oes y byddai’n ofynnol eu disodli gyda cherbydau heb
allyriadau, a dyna’r rheswm dros gyflwyno’r rhain fesul cam er mwyn rheoli
risg.
·
roedd y Tîm Cynnal a Chadw wedi derbyn hyfforddiant i gynnal a chadw
cerbydau trydan a oedd yn darparu cyfleoedd posibl ar gyfer y gwasanaeth fflyd
i gyd-weithio yn y dyfodol. Roedd yr
Uned Cynnal a Chadw ym Modelwyddan ar ffurf garej masnachol a gobeithir y
byddai’r newid yn darparu buddion hirdymor i’r gymuned fusnes yn lleol a’r fflyd
fewnol.
·
disgwylir y byddai’r amser arweiniol eithaf hir yn darparu’r cyfle i
gomisiynu’r cerbydau a darparu’r hyfforddiant gofynnol i’r staff newydd yn
barod i gyflwyno ffordd newydd o weithio –yn amodol ar beidio ag wynebu
problemau sylweddol yn y diwydiant, dylai’r cyflenwyr allu cyflwyno’r cerbydau
mewn oddeutu blwyddyn er mwyn gallu cyflwyno’r model gwastraff newydd erbyn yr
hydref 2023.
Gwahoddodd yr Arweinydd ragor
o gwestiynau gan aelodau heb fod yn aelodau o'r Cabinet ac ymatebodd yr Aelod
Arweiniol a’r swyddogion i'r pwyntiau canlynol a godwyd–
·
roedd gwastraff y cartref na ellir ei ailgylchu yn cael ei brosesu ym
Mharc Adfer, Glannau Dyfrdwy, fel rhan o drefniant ar y cyd gyda phum awdurdod
Gogledd Cymru tra bo gwastraff y cartref y gellir ei ailgylchu yn cael ei
brosesu yn United Paper Mills, Shotton.
·
roedd y rhesymau a roddwyd pam fod cerbydau trydan yn ddrytach na
cherbydau disel yn cynnwys cost y batri o gymharu ag injan tanio mewnol, yr
ymchwil a chostau datblygu technoleg newydd sy’n cael ei dalu ar y dechrau fel
arfer, a grymoedd y farchnad.
·
eglurwyd y rhesymeg dros y penderfyniad i gael cerbydau cwbl
drydanol. Er bod cerbydau hybrid llai ar
gael roedd y Cyngor wedi dewis cerbydau trydan er mwyn gwneud y mwyaf o leihau
allyriadau carbon gan fod cerbydau trydan yn ddigonol o ran maint, gwefru, ac
ystod i ddiwallu gofynion dyddiol. Nid
oedd dewisiadau hybrid ar gael ar gyfer y cerbydau mwy ac er bod rhai cerbydau
sy’n rhedeg ar hydrogen, roeddent yn ddrud iawn a roedd y prisiau’n afresymol.
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn–
(a) cymeradwyo dyfarnu contract i’r cyflenwr a
ffefrir ar gyfer 11 RRV disel 5M a 3 x RRV ULEV 5M am gyfanswm o
£2,712,231. Bydd Cyngor Sir Ddinbych yn
ariannu £2,217,231 gyda Llywodraeth Cymru yn cyfrannu £495,000 i brynu’r 3
cerbyd ULEV (Atodiad 1 yr adroddiad);
(b) cadarnhau ei fod wedi
darllen, yn deall ac wedi ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 3 yr
adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau, ac
(c) yn cymeradwyo gweithrediad y penderfyniad ar
unwaith o ystyried y cyfnod arweiniol hir ar yr RRV 5M mwy a (cyn bwysiced) i
sicrhau prisiau’r tendr o ystyried ansicrwydd y farchnad a chwyddiant prisiau a
allai olygu bod prisiau’r rhai sy’n cyflwyno tendr yn cael eu tynnu’n ôl yn fyr
rybudd.
Dogfennau ategol:
- WASTE FLEET PROCUREMENTv1, Eitem 6. PDF 217 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 6./2 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 6./3 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 6./4 yn gyfyngedig
- WASTE FLEET PROCUREMENT - APP 3 WBIA, Eitem 6. PDF 150 KB