Eitem ar yr agenda
ASESIAD O ANGHENION LLETY SIPSIWN A THEITHWYR SIR DDINBYCH 2021
Ystyried adroddiad (sy’n cynnwys atodiad cyfrinachol) gan y Cynghorydd Mark Young, Aelod Arweiniol Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd, Cymunedau Diogelach a Cham-drin Domestig (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer Asesiad drafft Llety Sipsiwn a Theithwyr 2021 i’w gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn –
(a) cadarnhau ei gefnogaeth i’r
dull a fabwysiadwyd i gyflawni Asesiad Llety Sipsiwn a Theithwyr Sir Ddinbych
fel un cadarn ac un oedd yn unol â chanllawiau Llywodraeth Cymru; a
(b) cymeradwyo fersiwn ddrafft Asesiad
Llety Sipsiwn a Theithwyr 2021 i’w gyflwyno i Lywodraeth Cymru;
(c) dirprwyo awdurdod i’r
Aelod Arweiniol Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd, Cymunedau Mwy Diogel a Cham-drin
Domestig i gytuno ar fân newidiadau golygyddol sydd eu hangen i’r Asesiad Llety
Sipsiwn a Theithwyr, cyn ei gyflwyno i Lywodraeth Cymru, a
(d) cadarnhau
ei fod wedi darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les
(Atodiad 3 yr adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau.
Cofnodion:
Cyflwynodd
y Cynghorydd Mark Young yr adroddiad yn amlinellu ymdriniaeth, casgliadau ac
argymhellion Asesiad o Anghenion Llety Sipsiwn a Theithwyr drafft 2021 (a
cheisiodd gymeradwyaeth y Cabinet i gyflwyno’r Asesiad o Anghenion drafft i
Lywodraeth Cymru.
Mae
gofyniad statudol i ymgymryd â, a chyflwyno asesiad o anghenion llety Sipsiwn a
Theithwyr i Lywodraeth Cymru bob pum mlynedd ac yna i fynd ati i ddiwallu’r
anghenion hynny. Mae
Asesiad o Anghenion Llety Sipsiwn a Theithwyr
hefyd yn ofynnol ar gyfer y Cynllun Datblygu Lleol newydd. Roedd manylion am y broses
asesu a’i rheolaeth wedi’u darparu a oedd yn cynnwys sefydlu Bwrdd Prosiect
ynghyd â Grŵp Tasg a Gorffen Craffu i gefnogi’r gwaith hwnnw. Cwblhawyd yr asesiad ac
adolygwyd y broses gan y Grŵp Tasg a Gorffen a’r Pwyllgor Craffu
Cymunedau. Gwahoddwyd
y Cynghorwyr Barry Mellor a Graham Timms i adrodd ar waith y Grŵp Tasg a
Gorffen a’r Pwyllgor Craffu Cymunedau yn y drefn honno.
Dywedodd
y Cynghorydd Barry Mellor, cadeirydd y Grŵp Tasg a Gorffen, bod y
grŵp wedi bod yn gysylltiedig â gwahanol gamau o'r broses asesu ac wedi adrodd yn ôl i’r Pwyllgor Craffu ar
eu casgliadau. Roedd
y Grŵp yn fodlon bod yr asesiad wedi’i gynnal yn unol â methodoleg
Llywodraeth Cymru a'i fod yn dilyn y Briff Gwaith cytunedig a’r Cynllun
Cyfathrebu ac Ymgysylltu â Rhanddeiliaid, ac yn argymell felly y dylid
cymeradwyo’r Asesiad o Anghenion Llety Sipsiwn a Theithwyr Drafft i'w gyflwyno
i Lywodraeth Cymru Diolchodd
y Gynghorydd Graham Timms, Is-gadeirydd y Pwyllgor Craffu Cymunedau i’r
Grŵp Tasg a Gorffen am eu gwaith dyfal a chytunodd fod y trefniadau a’r
broses a fabwysiadwyd ar gyfer darparu’r asesiad wedi gweithio’n dda ac y dylid
ystyried eu defnyddio eto yn y dyfodol wrth ddewis safleoedd posibl i fod yn
lleiniau ar gyfer y gymuned Sipsiwn a Theithwyr. Adroddodd ar drafodaethau’r
Pwyllgor a'r gymeradwyaeth a roddwyd i’r broses asesu a’r argymhelliad bod y
Cabinet yn cymeradwyo’r Asesiad o Anghenion Llety Sipsiwn a Theithwyr drafft i'w gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
Rhoddodd
y Cynghorydd Mark Young wybodaeth am gasgliadau’r Asesiad o Anghenion Drafft
sef:
·
bod angen 8 llain breswyl i
ddiwallu anghenion dynodedig 3 aelwyd/grwpiau teulu estynedig yn y sir, a
·
nad oes tystiolaeth o’r angen
am safle tramwy parhaol oherwydd niferoedd isel gwersylloedd diawdurdod, natur
tymor byr gwersylloedd a diffyg galw am y fath gyfleusterau’n lleol.
Argymhellwyd
y dylid defnyddio dull o reolaeth yn seiliedig ar arfer gorau o bob rhan o’r DU
i ymdrin â gwersylloedd diawdurdod , gan gydbwyso anghenion cymunedau teithiol
a chymunedau lleol. Dylid
cynnwys aelodau etholedig a’r gymuned deithiol yn natblygiad yr ymdriniaeth
honno yn Sir Ddinbych i adlewyrchu’r gofynion lleol.
Diolchodd
yr Arweinydd i’r Cynghorwyr Mark Young, Barry Mellor a Graham Timms am y
diweddariad cynhwysfawr a chydnabu waith caled pawb oedd yn rhan o hyn. Cymeradwyodd yr ymdriniaeth a
ddefnyddiwyd a alluogodd ymgysylltiad buan gydag aelodau yn y broses ac yn
narpariaeth yr asesiad. Roedd
gwaith y Grŵp Tasg a Gorffen a’r Pwyllgor Craffu Cymunedau wedi'i osod
allan yn glir ac roedd argymhellion y Pwyllgor Craffu wedi’u hadlewyrchu yn yr
adroddiad. Gobeithiwyd
y byddai’n bosibl i waith y Grŵp Tasg a Gorffen barhau yng nghamau nesaf y
broses wrth ddewis safleoedd posibl ar gyfer y lleiniau. Mewn ymateb i gwestiwn gan y
Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts ynghylch canlyniad gwahanol yr asesiad
diweddaraf, sef nad oes angen dynodedig am safle tramwy parhaol, cadarnhawyd
mai casgliad yr Ymgynghorwyr Annibynnol, ar ôl ymgymryd â’r asesiad yn unol â
methodoleg Llywodraeth Cymru, oedd nad oes angen safle tramwy parhaol. Mae’n ofynnol cynnal asesiad
bob pum mlynedd ac mae’n debygol y bydd amgylchiadau’n newid yn ystod y cyfnod
hwnnw.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –
(a) cadarnhau ei gefnogaeth i’r dull o fynd ati i gyflawni Asesiad o Lety
Sipsiwn a Theithwyr Sir Ddinbych fel un cadarn ac un a oedd yn unol â
chanllawiau Llywodraeth Cymru;
(b) Cymeradwyo’r Asesiad o Lety Sipsiwn a Theithwyr drafft 2021 i’w gyflwyno i
Lywodraeth Cymru.
(c) Dirprwyo awdurdod i’r Aelod Arweiniol Cynllunio, Diogelu’r Cyhoedd,
Cymunedau Diogelach a Cham-drin Domestig gytuno ar unrhyw fân newidiadau golygyddol sy’n angenrheidiol i’r
Asesiad o Lety Sipsiwn a Theithwyr drafft cyn ei gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
(d) cadarnhau ei fod wedi darllen, yn deall ac wedi ystyried yr Asesiad o
Effaith ar Les (Atodiad 3 yr adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau.
Dogfennau ategol:
- GTAA, Eitem 6. PDF 308 KB
- GTAA Appendix 1 Draft Final Report Denbighshire GTAA Redacted with explanation docx, Eitem 6. PDF 2 MB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 6./3 yn gyfyngedig
- GTAA - Appendix 2 GTAA TF Group Terms of Reference, Eitem 6. PDF 298 KB
- GTAA - Appendix 3 GTAA WBI Assessment, Eitem 6. PDF 128 KB