Eitem ar yr agenda
ADOLYGIAD O’R GOFRESTR RISG GORFFORAETHOL, MEDI 2021
Ystyried
adroddiad gan yr Arweinydd Tîm Cynllunio Strategol a Pherfformiad a'r Swyddog
Cynllunio Strategol a Pherfformiad (copi ynghlwm) i dderbyn diweddariad ar yr
adolygiad o’r Gofrestr Risg Gorfforaethol a gynhaliwyd ym mis Medi.
10.40am – 11.10am
Cofnodion:
Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol Cyllid Perfformiad
ac Asedau Strategol, y Cynghorydd Julian Thompson-Hill Adolygiad o’r Gofrestr
Risg Gorfforaethol, Medi 2021 (a ddosbarthwyd yn flaenorol).
Yr Uwch Dîm
Arweinyddiaeth oedd yn datblygu a pherchen ar y Gofrestr Risg Gorfforaethol
ochr yn ochr â’r Cabinet. Cafodd ei hadolygu'n ffurfiol ddwywaith y flwyddyn
gan y Cabinet yn ystod sesiwn friffio’r Cabinet. Cafodd ei chyflwyno i’r Pwyllgor Llywodraethu
ac Archwilio’r diwrnod blaenorol hefyd.
Nododd y Cynghorydd Thompson-Hill bod dwy risg
newydd wedi’u huwchgyfeirio i’r Gofrestr Risg Gorfforaethol ac yn crynhoi'r
Risgiau o fewn y Gofrestr.
Roedd risgiau 18 a 35 yn mynd i gael eu cyfuno
wrth symud ymlaen, a byddai'r sgôr yn debygol o gynyddu o D2 i C2.
Mynegodd yr Arweinydd Tîm Cynllunio Strategol a
Pherfformiad ei ddiolch i Emma Horan, y Swyddog Cynllunio Strategol a
Pherfformiad am ei gwaith wrth gwrdd â Pherchnogion Risg a'r Tîm Arwain
Strategol i lunio diweddariad cynhwysfawr iawn.
Roedd adolygiad archwilio mewnol diweddar mewn
perthynas â rheoli risg wedi cael ei gynnal, ac argymhellion o’r archwiliad
wedi cael eu cyflwyno. Un o’r
argymhellion oedd cynnwys cyfeiriad ar gyfer siwrnai bob risg. Roedd gwaith i’w wneud o hyd o ran hynny, a
fyddai’n cael ei symud ymlaen i’r adolygiad nesaf.
Yn ystod trafodaethau codwyd y pwyntiau canlynol:
·
Recriwtio
a chadw staff – Cadarnhawyd bod recriwtio a chadw staff wedi dod yn fater
sylweddol, nid yn unig o fewn Cyngor Sir Ddinbych, ond ar hyd y wlad.
Roedd gan Covid effaith sylweddol ar
staffio. Roedd darn o waith yn cael ei
gynnal ar gyfer pob Gwasanaeth i gael Cynllun Gweithredu Cynllunio’r Gweithlu,
a fyddai’n bwydo i mewn i Gynllun Gweithredu Sir Ddinbych. Bu problemau o ran recriwtio mewn
Gwasanaethau penodol, yn enwedig o fewn Gofal Cymdeithasol a Gofal
Cartref. Byddai’r Awdurdod yn edrych ar
y gallu i greu swyddi graddfa gyrfa i ddatblygu talent mewnol. Mewn rhai meysydd, gallai gymryd amser i
hyfforddi gweithwyr, a allai achosi problemau yn y tymor byr. Roedd adroddiad ar fin cael ei ddarparu yn y
Flwyddyn Newydd.
·
Roedd
Deddf Diwygio Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY) wedi gosod nifer o ofynion
ychwanegol ar y Cyngor.
Bu oedi wrth dderbyn canllawiau manwl, a
oedd yn tanategu disgwyliadau newydd a ffyrdd o weithio, a fyddai angen
polisïau a gweithdrefnau datblygol wrth symud ymlaen. Yn anffodus. ni fyddai cyllid ychwanegol ar
gael ar gyfer mynd i’r afael â’r gofynion newydd, ac o ganlyniad, roedd y sgôr
y Risg yn gywir.
·
Awgrymwyd
y byddai trosedd seiber yn cael ei amlygu fel risg.
Ar hyn o bryd, nid oedd yn cael ei rhestru
ar wahân fel risg, ond roedd yn cael ei chynnwys o ran a oedd gan y Cyngor yn
gallu i ymateb i ddigwyddiadau mawr, gan gynnwys amhariadau a achosir gan
ddigwyddiadau o dywydd garw, ac ati. Cam Gweithredu: Bydd Iolo McGrgeor yn
sicrhau bod Trosedd Seiber yn cael ei thrafod gyda pherchennog y risg yn ystod
adolygiad mis Chwefror o’r gofrestr i roi mwy o bwyslais arni.
·
Risg
44 – Clefyd Coed Ynn – roedd y risg wedi sgorio’n uchel oherwydd peidio deall
graddfa’r broblem.
Ers i hyn ddod yn risg, gwnaed darn o
waith i ddeall yn well beth oedd y cyngor yn ei wynebu. Roedd wedi cael ei israddio oherwydd hyder a
gwybodaeth swyddogion bod y risg yn ymddangos yn amlach. Serch hynny, roedd risg B2 yn parhau i fod yn
risg gritigol.
·
Roedd
terfynu contract Civica gyda Chyngor Sir Ddinbych yn cael ei ystyried yn risg.
Cadarnhawyd bod Civica wedi penderfynu
tynnu nôl o'r math o gontract partneriaeth oedd ganddynt gyda Sir Ddinbych, a
byddai ar y Gofrestr Risg Gwasanaeth Cyllid, ond roedd yn rhan o Risg 13 y
Gofrestr hefyd.
·
Byddai
colli cyllid Ewropeaidd yn cael ei gynnwys dan Cofrestr Risg Brexit ar wahân, a
oedd yn cael ei fonitro’n agos gan y Tîm Gweithredol Corfforaethol.
Disgwyliwyd y byddai’r risgiau ar y
gofrestr ar wahân hon yn cael eu cynnwys ar y brif Gofrestr Risg Gorfforaethol
yn ystod yr adolygiad nesaf ym mis Chwefror.
·
Roedd
Risg 47 yn ymwneud â phwerau i sefydlu Cyd-bwyllgor Corfforaethol rhanbarthol
yn bryder i bob awdurdod lleol ledled Gogledd Cymru.
Penderfynodd y Pwyllgor -
i dderbyn adolygiad o’r
Gofrestr Risg Gorfforaethol, Medi 2021, ar ôl ystyried y diwygiadau i’r
Gofrestr Risg Gorfforaethol (atodiad 1), gan gynnwys statws bob risg yn erbyn
Datganiad Parodrwydd i Dderbyn Risg yr Awdurdod (atodiad 2), a’r sicrwydd a
ddarparwyd yn ystod y drafodaeth.
Dogfennau ategol:
- Corporate Risk Register Report 251121Cymraeg, Eitem 6. PDF 238 KB
- App 1 - Corporate Risk Register Report 251121, Eitem 6. PDF 687 KB
- App 2 - Corporate Risk Register Report 251121, Eitem 6. PDF 231 KB
- App 3 - Corporate Risk Register Report 251121, Eitem 6. PDF 289 KB