Eitem ar yr agenda
CYMERADWYO CAIS CRONFA CODI’R GWASTAD LLYWODRAETH Y DU – ETHOLAETH GORLLEWIN CLWYD
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Hugh Evans, Arweinydd ac Aelod Arweiniol yr Economi
a Llywodraethu Corfforaethol (copi ynghlwm) yn ceisio awdurdod dirprwyedig i'r
swyddogion a enwir a'r Arweinydd i gytuno i gyflwyno cais i Lywodraeth y DU gan
Gyngor Sir Ddinbych mewn partneriaeth â Chyngor Bwrdeistref Sirol Conwy ar
gyfer etholaeth Gorllewin Clwyd.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet –
(a) yn cefnogi thema’r cais, y
prosiectau arfaethedig sydd i’w cynnwys yn y cais, a gwerth dangosol bras pob
prosiect, ac
(b) yn dirprwyo awdurdod i’r
Prif Weithredwr a Phennaeth Cynllunio, Gwasanaethau Diogelu’r Cyhoedd a Chefn
Gwlad, mewn ymgynghoriad â Swyddog Adran 151, Pennaeth Gwasanaethau
Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Democrataidd a’r Arweinydd, i gaboli’r prosiectau
a chostau’r prosiectau fel bo’r angen, ac i benderfynu ar gais i’w gyflwyno i
Lywodraeth y DU gan Gyngor Sir Ddinbych mewn partneriaeth â Chyngor Bwrdeistref
Sirol Conwy ar gyfer etholaeth Gorllewin Clwyd.
Cofnodion:
Cyflwynodd yr
Arweinydd adroddiad yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i ddirprwyo awdurdod at
ddibenion cytuno ar gais ar gyfer cyllid Codi’r Gwastad i’w gyflwyno i
Lywodraeth y DU gan Gyngor Sir Ddinbych mewn partneriaeth â Chyngor Bwrdeistref
Sirol Wrecsam ar gyfer Etholaeth De Clwyd.
Diben
Cronfa Codi’r Gwastad Llywodraeth y DU oedd buddsoddi mewn isadeiledd a fydd yn
gwneud y gwelliant mwyaf i fywyd pob dydd ac yn cael ei ddarparu drwy
awdurdodau lleol. Roedd ceisiadau yn seiliedig ar ardaloedd etholaeth AS. Roedd
tair ardal yn Sir Ddinbych: Dyffryn Clwyd, Gorllewin Clwyd a De Clwyd.
Cyflwynwyd y cais ar gyfer De Clwyd yn y rownd gyntaf, ac roedd y cais yn
llwyddiannus. Roedd
yr adroddiad yn ymwneud â chais yr ail rownd ar gyfer etholaeth Gorllewin
Clwyd, a rannir gyda CBSC, a oedd yn gweithredu fel yr ymgeisydd/awdurdod
arweiniol. Gallai pob ardal
etholaeth wneud cais am hyd at £20 miliwn o gyllid cyfalaf a byddai elfen CSDd
yn oddeutu £10 miliwn. Roedd y prosiectau arfaethedig i’w cynnwys yn y cais
wedi’u nodi yn yr adroddiad ynghyd â ffigurau bras o’r costau a fydd yn
gliriach unwaith y bydd yr achosion busnes manwl wedi’u datblygu. O ystyried bod y prosiectau’n cael eu craffu
a’u cymeradwyo’n drylwyr ar lefel leol, nid oedd yr Arweinydd yn ystyried bod
angen craffu pellach ar hyn o bryd.
Roedd yr AS David Jones wedi cadarnhau ei fod yn cefnogi elfen CSDd o’r
cais, cynhaliwyd ymgynghoriad manwl gydag aelodau lleol, ac ymgysylltwyd â
Chyngor Tref Rhuthun. Disgwyliwyd y byddai’r dyddiad cau ar gyfer ail rownd y
ceisiadau o gwmpas mis Rhagfyr 2021.
Soniodd y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad am y broses a gymerwyd i ddatblygu’r cais, a oedd yn
cynnwys trafodaethau manwl ar lefel leol a chydweithio agos gyda’r AS David
Jones i ddyfeisio thema ynghyd ag asesu a sgorio prosiectau drwy ffurfio
achosion busnes. Y thema ar gyfer y cais oedd buddsoddiad diwylliannol a
threftadol. Byddai gwaith pellach yn cael ei gwblhau ar y prosiectau nad ydynt
yn cael eu datblygu fel rhan o’r cais, gyda’r bwriad o geisio ffrydiau cyllido
amgen i’w datblygu fel sy’n briodol.
Croesawodd y Cabinet yr adroddiad a'r posibilrwydd
o fuddsoddiad sylweddol yn yr ardal, ac roeddent yn gefnogol iawn o'r
argymhellion i ddatblygu'r cais. Talodd y Cynghorwyr Bobby Feeley, a Huw
Hilditch-Roberts (aelodau Rhuthun) deyrnged i’r gwaith gwych a gwblhawyd gan
swyddogion a'r gymuned leol i ddatblygu'r prosiectau hyn, gan amlygu'r cyfoeth
o wybodaeth a oedd ei hangen arnynt i lywio'r broses a'r gwaith a gwblhawyd
mewn ychydig iawn o amser, ynghyd â chefnogaeth David Jones, yr AS a'i
gymeradwyaeth. Pe bai’r cais yn llwyddiannus, byddai’r buddion i Rhuthun a’r
ardal ehangach yn drawsnewidiol, gyda buddion amlwg i breswylwyr a chymunedau
lleol o ran cyfleusterau newydd a gwell, gan wneud gwahaniaeth amlwg i fywydau pobl
a’r economi lleol. Fel
Cadeirydd Grŵp Ardal Aelodau Rhuthun, nododd y Cynghorydd Emrys Wynne ei
fod yn gefnogol iawn o’r cynigion.
Mewn ymateb i
gwestiynau a sylwadau’r Cabinet, cynghorodd yr arweinydd a swyddogion -
·
nad
oedd yn hysbys ar hyn o bryd pryd fyddai penderfyniad yn cael ei wneud ar y
cais ar ôl ei gyflwyno i Lywodraeth y DU ond roedd disgwyl penderfyniad cyflym
o ystyried bod disgwyl i'r prosiectau gael eu darparu erbyn mis Mawrth 2024, ac
roedd yr angen i weithredu’n gyflym wedi cael ei godi gyda’r Tîm Rhanbarthol
sy’n arwain ar y Gronfa Codi'r Gwastad.
·
roedd
trafodaethau’n mynd rhagddynt gyda James Davies, AS mewn perthynas â chais
Dyffryn Clwyd er mwyn mynd i’r afael â rhai o’r heriau o ran dyrannu pob
prosiect mewn un cais, a gobeithiwyd y byddai modd mynd i'r afael â'r heriau
hyn cyn cyflwyno adroddiad i'r Cabinet ym mis Rhagfyr, a'r bwriad oedd ei ddwyn
ymlaen o fewn yr amserlen ar gyfer cyflwyno cais yr ail rownd i Lywodraeth y
DU.
·
roedd
llwyddiant cais De Clwyd yn y rownd gyntaf wedi cael ei gyhoeddi, ond roeddent
yn dal i aros am ddyraniad grant ffurfiol gan Lywodraeth y DU, a oedd wedi
gofyn am ragor o wybodaeth ar brosiectau a oedd yn cael eu llunio ar hyn o bryd
– roedd gwaith yn mynd rhagddo gydag arweinwyr prosiect i ddechrau datblygu’r
prosiectau hynny cyn gynted â phosibl.
Diolchodd yr Arweinydd i’r swyddogion am eu gwaith
diflino yn datblygu’r cais a phrosiectau hanfodol, ac i bawb sydd wedi cyfrannu
at y broses, a allai, wneud gwahaniaeth sylweddol pe bai’n llwyddiannus.
PENDERFYNWYD y byddai’r
Cabinet yn –
(a) cefnogi thema’r
cais, y prosiectau arfaethedig i’w cynnwys yn y cais a gwerth dangosol pob
prosiect, a
(b) rhoi awdurdod
wedi’i ddirprwyo i’r Prif Weithredwr a Phennaeth Gwasanaethau Cynllunio,
Gwarchod y Cyhoedd a Chefn Gwlad mewn ymgynghoriad â’r Swyddog Adran 151,
Pennaeth y Gyfraith, AD a Gwasanaethau Democrataidd a’r Arweinydd, i fireinio’r
prosiectau a’r costau cysylltiedig yn ôl yr angen a chytuno i Gyngor Sir
Ddinbych gyflwyno cais i Lywodraeth y DU, mewn partneriaeth â Chyngor
Bwrdeistref Sirol Conwy, ar gyfer etholaeth Gorllewin Clwyd.
Ar y pwynt hwn (11.45 am) cymerodd y pwyllgor egwyl byr.
Dogfennau ategol:
- LEVELLING UPv2, Eitem 7. PDF 297 KB
- LEVELLING UP - APPENDIX 1v2, Eitem 7. PDF 329 KB
- LEVELLING UP - APPENDIX 2, Eitem 7. PDF 596 KB