Eitem ar yr agenda
DEDDF TRWYDDEDU 2003: CAIS I AMRYWIO TRWYDDED EIDDO – THE COVE, 17 -19 WATER STREET, Y RHYL
Ystyried cais i
amrywio Trwydded Eiddo yn unol ag Adran 34 Deddf Trwyddedu 2003 ar gyfer The
Cove, 17 -19 Water Street, y Rhyl (mae amlinelliad o'r cais a phapurau
cysylltiedig ynghlwm).
Nodwch y drefn
i’w chymryd gan yr Is-bwyllgor (sydd ynghlwm wrth y rhaglen hon).
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD, yn destun amodau, cymeradwyo’r
cais mewn perthynas ag amrywio'r oriau a ganiateir ar gyfer gweithgareddau trwyddedadwy yn unol â'r cais i 3.00am
o ddydd Sul i ddydd Iau, a gwrthod yr elfen o’r cais sy’n ymwneud â diwygio’r
amodau mewn perthynas â goruchwylwyr drws.
Cofnodion:
Cyflwynwyd adroddiad gan y
Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad (a
ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn â diweddariad ar lafar –
(i)
derbyniwyd cais gan Ms. A. Nelson i amrywio trwydded
eiddo bresennol ac ymestyn oriau gweithredu yn The Cove, 17 – 19 Stryd y Dŵr,
Y Rhyl a diwygio amodau presennol mewn cysylltiad â goruchwylwyr drws (Atodiad
A yr adroddiad);
(ii)
mae’r ymgeisydd wedi gofyn am awdurdodiad i ymestyn yr
oriau fel a ganlyn -
GWEITHGAREDD TRWYDDEDADWY |
DIWRNODAU PERTHNASOL |
AMSEROEDD |
Gwerthu alcohol (i’w
yfed ar ac oddi ar y safle) |
Dydd Sul - dydd Iau |
11.00 – 03:00 |
Darparu cerddoriaeth
wedi’i recordio |
Dydd Sul - dydd Iau |
11.00 – 03.00 |
Darparu cerddoriaeth
fyw |
Dydd Sul - dydd Iau |
11.00 – 02.00 |
Oriau agor yr eiddo |
Dydd Sul - dydd Iau |
11.00 – 03:00 |
(iii)
mae’r drwydded eiddo bresennol (Atodiad B yr adroddiad)
yn awdurdodi darparu gweithgareddau trwyddedadwy fel y rhestrir uchod ar ddydd
Gwener a dydd Sadwrn (Atodiad B yr
adroddiad) ac roedd y cais yn berthnasol i ddydd Sul – dydd Iau yn unig. Mae’r
gweithgareddau trwyddedadwy yn dod i ben am hanner nos ar hyn o bryd;
(iv)
mae’r cais hefyd yn gofyn bod amodau'r drwydded bresennol
sy’n gysylltiedig â goruchwylwyr drws yn cael eu diwygio fel a ganlyn -
- Dydd Sul i ddydd
Iau – 1 goruchwyliwr drws rhwng 21:00 a 03:00
- Dydd Gwener a dydd
Sadwrn (a Gwyliau Banc/ Digwyddiadau) – 2 oruchwyliwr drws rhwng 21:00 a
03:00
(v)
derbyniwyd un sylw ysgrifenedig (Atodiad C yr adroddiad)
gan Barti â Chysylltiad yn ymateb i’r hysbysiad cyhoeddus yn ymwneud yn bennaf
ag aflonyddwch posibl yn sgil sŵn gyda nifer o recordiadau sŵn eisoes
wedi cael eu cyflwyno i gefnogi’r sylw (a ddosbarthwyd yn flaenorol);
(vi)
ni fu proses o gyfryngu rhwng yr Ymgeisydd a’r Parti â
Chysylltiad yn llwyddiannus yn yr achos yma;
(vii)
mae’r
Atodlen Weithredu arfaethedig sydd wedi cael ei chynnwys fel rhan o’r cais yn
manylu nifer o gamau arfaethedig i
hyrwyddo’r pedwar amcan trwyddedig o ganlyniad i’r amrywiad (Adran M, Atodiad A
yr adroddiad);
(viii)
yr
angen i ystyried y cais gan ystyried Datganiad Polisi Trwyddedu’r Cyngor;
Canllawiau a gyhoeddwyd gan yr Ysgrifennydd Gwladol a deddfwriaeth berthnasol
arall a sylwadau perthnasol a ddaeth i law, a
(ix)
yr opsiynau sydd ar gael i’r Is-bwyllgor wrth benderfynu
ar y cais.
Cyflwynodd yr Uwch
Swyddog Trwyddedu’r adroddiad gan fanylu ar ffeithiau'r achos. Fe dynnodd sylw’r Aelodau at y wybodaeth
ychwanegol a ddarparwyd gan yr Ymgeisydd i gefnogi ei chais oedd yn cynnwys
llythyrau gan breswylwyr cyfagos a manylion y mesurau rheoli sŵn (a
ddosbarthwyd cyn y cyfarfod).
CAIS YR YMGEISYDD
Roedd Ms. A. Nelson
(Ymgeisydd) yn bresennol i gefnogi’r cais.
Gan roi ychydig o
gefndir, eglurodd Ms. Nelson ei bod yn rhedeg y busnes ers 2019. Roedd cais yr
amrywiad yn ymwneud yn bennaf ag ymestyn oriau trwyddedu dydd Sul – dydd Iau o
hanner nos i 3.00am yn unol ag oriau gweithredu arferol nos Wener a nos
Sadwrn. Mae’n bosibl na fydd yr oriau
gweithredu llawn yn cael eu defnyddio’n rheolaidd, dim ond pan fyddai angen.
Ymatebodd Ms. Nelson i gwestiynau’r aelodau fel
a ganlyn -
·
roedd hi’n ymgysylltu’n llawn gyda’r Heddlu ac roedd hi’n
aelod gweithgar o Gynllun Gwarchod Tafarndai ac yn hyrwyddo ymgyrchoedd ‘Time
for Home’ a ‘Gofynnwch am Angela’
·
roedd safleoedd trwyddedig eraill yn yr ardal yn
gweithredu oriau hwyrach ac roedd y stryd yn brysurach yn hwyr nos, felly
byddai ymestyn oriau trwyddedig presennol yn cael effaith fawr ar hyfywedd y
busnes yn y dyfodol.
·
gofynnwyd am y newidiadau arfaethedig i amodau
goruchwyliwr drws er mwyn adlewyrchu’r newid i oriau gweithredu; y bwriad oedd
cyflogi un goruchwyliwr drws i ddechrau ond petai’r oriau hwyrach yn llwyddiant
a bod y niferoedd yn cynyddu, fe ellir ailasesu’r sefyllfa a chyflogi goruchwylwyr
drws ychwanegol fel y bo’n briodol; roedd pob aelod staff wedi cael
hyfforddiant i ddelio â gwrthdaro
·
derbyniwyd un cwyn am sŵn ym mis Gorffennaf 2021
drwy’r Swyddog Gorfodi Trwyddedu a chymerwyd camau i sicrhau nad oedd y
gerddoriaeth yn rhy uchel a bod y drws blaen yn parhau ynghau
·
nid yw’r Heddlu wedi cael eu galw ar gyfer unrhyw fater
sy’n ymwneud â phroblem yn yr eiddo; mae’r Heddlu wedi cael eu galw gan y
busnes ar ddau achlysur oherwydd digwyddiad y tu allan, ond nid oedd yn
gysylltiedig â nhw
·
cafodd cwynion eu rheoli drwy benderfynu ar y math o
ddigwyddiad (os o gwbl) yr oedd yn cael ei briodoli i’r eiddo gyda’r bwriad o
fynd i’r afael â’r mater – dim ond un cwyn a dderbyniwyd ym mis Gorffennaf 2021
a chymerwyd camau i sicrhau bod y drysau blaen yn aros ynghau a bod y
gerddoriaeth yn cael ei gadw lefel resymol
·
roedd hi wedi bod yn ymwneud â’r diwydiant lletygarwch
ers peth amser ond nid oedd hi wedi cael llawer o brofiad gyda chwynion am
sŵn – roedd hi’n ymwybodol bod y trwyddedai blaenorol wedi cael cwynion am
sŵn ond roedd yn credu eu bod wedi cael eu datrys
·
hi
fyddai’n bennaf gyfrifol am sicrhau bod y camau a fanylwyd yn yr atodlen
weithredu i hyrwyddo amcanion trwyddedu yn cael eu cynnal ond rhoddodd sicrwydd
y byddai rheolwr bar profiadol gyda thrwydded bersonol hefyd yn cael ei
ch/gyflogi yn yr eiddo a bod pob aelod staff wedi cael hyfforddiant priodol
·
roedd hi’n gwbl ymwybodol o Amcanion Trwyddedig ac roedd
hi’n eu hyrwyddo
·
roedd mesurau lleihau sŵn a gymerwyd yn cynnwys cael
gwared ar y seinyddion o flaen y bar fel mai dim ond y seinyddion yng nghefn y
bar oedd yn gweithio ac roedd sgriniau Persbecs er mwyn lleihau sŵn wedi
cael eu harchebu i’w gosod dros y gwydr
·
diwrnodau prysuraf yr wythnos oedd dydd Mawrth a dydd Sul
– roedd yna lawer o gystadleuaeth am fusnesau gyda lleoliadau eraill yn yr
ardal, ac roedd cwsmeriaid yn dueddol o ymweld â’r eiddo o tua 11 – 11.30pm
ymlaen.
·
o ran y pedwar recordiad sŵn a gyflwynwyd gan y
Parti â Diddordeb, mae’n ymddangos nad oedd yna batrwm, roedd tri o’r
recordiadau wedi’u gwneud tua 9.00pm ac un yn hwyrach ar nos Sul – derbyniwyd
yr unig gŵyn ffurfiol ym mis Gorffennaf 2021 pan gafodd cerddoriaeth
gefndir ei chwarae heb unrhyw reswm ynglŷn â pham ei fod yn tynnu sylw
penodol ato na lefelau sŵn yn uwch ar yr achlysur hwnnw.
SYLWADAU GAN AWDURDODAU CYFRIFOL
Cadarnhaodd yr Uwch
Swyddog Trwyddedu nad oedd unrhyw sylwadau ffurfiol wedi’u derbyn gan
Awdurdodau Cyfrifol ond dywedodd bod Adain Rheoli Iechyd yr Amgylchedd/Rheoli
Haint y Cyngor wedi gofyn bod yr amodau presennol yn cael eu cadw ar y drwydded
a bod y rheini’n cael eu dilyn. Roedd
Heddlu Gogledd Cymru a Gwasanaeth Tân ac Achub Gogledd Cymru Gogledd Cymru wedi
cadarnhau nad oedd ganddynt wrthwynebiad i’r cais.
SYLWADAU PARTÏON Â CHYSYLLTIAD
Derbyniwyd un sylw
ysgrifenedig (Atodiad C yr adroddiad) gan Mr. N. Moorcroft, preswylydd cyfagos
gyda nifer o eiddo yn yr ardal yn gwrthwynebu i’r cais ar sail aflonyddwch
sŵn yn deillio o’r eiddo.
Fe soniodd Mr. Moorcroft
am gynllun y safle i ddangos lleoliad ei gartref a’i denantiaid mewn cysylltiad
â’r eiddo. Roedd yn cydnabod y
cydbwysedd rhwng eiddo busnes a phreswyl yn yr ardal a dywedodd yn hanesyddol bod
problem wedi bod ag aflonyddwch sŵn a oedd yn dueddol o waethygu a gwella
pan fyddai trwyddedai/rheolwyr yr eiddo yn newid. Cyfeiriodd at strategaethau monitro sŵn
amrywiol a oedd yn ymwneud yn ddiweddar ag Ap ‘Noise’ drwy gyswllt o Adran
Iechyd yr Amgylchedd y Cyngor – yn anffodus yn sgil problem dechnegol nid oedd
modd cael gafael ar y recordiadau ac felly roedd wedi rhoi’r gorau i
recordio. Dywedodd Mr. Moorcroft bod y
lefelau sŵn yn deillio o’r eiddo wedi cynyddu ar ôl i gyfyngiadau Covid
gael eu llacio ym mis Gorffennaf ac oherwydd y broblem dechnegol gydag Ap
‘Noise’, nid oedd modd casglu tystiolaeth am yr aflonyddwch sŵn drwy’r
dull hwnnw er mwyn mynd i’r afael â’r mater.
Fe eglurodd Mr. Moorcroft
effaith andwyol y niwsans sŵn arno fo a’i denantiaid nad oeddynt yn gallu
eistedd yn eu hystafelloedd blaen na defnyddio ystafelloedd gwely sydd yn
wynebu’r blaen dros fisoedd yr haf nac agor y ffenestri oherwydd bod y sŵn
o’r busnes yn rhy swnllyd. Roedd
mynychwyr oedd yn ymgynnull y tu allan i’r eiddo i ysmygu hefyd yn achosi
niwsans sŵn gyda 22 cwsmer wedi’u cyfrif am 1.15am ar un noson benodol, yn
ogystal â’r gerddoriaeth swnllyd yn chwarae gyda’r drws yn llydan agored. Roedd gan yr eiddo system mynediad dwbl
gyda’r ddau ddrws yn cael eu cadw ar gau, ond anaml iawn roedd y drws blaen yn
cael ei gau, dim ond yn ddiweddar gyda’r tywydd oerach roedd hynny wedi digwydd
– dros fisoedd yr haf roedd y drysau wedi’u cadw ar agor ac roedd lefel y
sŵn mor ddrwg nad oedd o a’i denantiaid yn gallu cael gwesteion ac nid
oedd modd iddynt ddefnyddio ystafelloedd blaen.
Cwestiynodd Mr. Moorcroft beth oedd hygrededd y llythyrau gan denantiaid
yn y wybodaeth ychwanegol o ystyried y sŵn gormodol oedd yn deillio o’r
eiddo.
I gloi, fe ailadroddodd
Mr. Moorcroft bod y busnes yn cael ei weithredu mewn modd oedd yn cael effaith
andwyol ar ei les o a'i denantiaid. Nid
oedd ganddo unrhyw broblem gyda'r busnes ond roedd angen iddo weithredu yn unol
a’i amodau trwyddedu er mwyn mynd i'r afael â niwsans sŵn a'i effaith ar
breswylwyr.
Gan ymateb i gwestiynau
aelodau, dywedodd Mr. Moorcroft -
·
nid oedd wedi cwyno i Heddlu Gogledd Cymru gan eu bod
wedi ei gwneud hi’n glir mai asiantaethau eraill oedd yn delio â materion
sŵn
·
bu rhywfaint o ddryswch dros ddefnyddio Ap ‘Noise’
oherwydd ymateb awtomatig ‘waiting approval’ gan y Cyngor – yn anffodus roedd
o’n credu bod yr oedi oherwydd adnoddau staff estynedig ond mewn gwirionedd,
problem dechnegol oedd hi sydd bellach wedi cael ei ddatrys ac fe allai ail
ddechrau defnyddio Ap 'Noise' - serch hynny yn sgil y broblem honno, nid oedd
wedi gallu recordio ar yr adeg roedd y sŵn gwaethaf yn dod o'r busnes.
·
roedd yn hyderus y byddai Adain Iechyd yr
Amgylchedd/Rheoli Haint y Cyngor yn gallu rheoli problem sŵn mewn
cysylltiad â’r busnes
·
fe soniodd fwy am sŵn gan gwsmeriaid yn ymgynnull y
tu allan i’r busnes yn oriau mân y bore, gan ddeffro preswylwyr a’u hatal rhag
cysgu, fe fyddai hyn yn ymestyn drwy’r wythnos petai’r cais yn cael ei
gymeradwyo
·
nid oedd y trwyddedai yn gweithredu’r busnes yn unol ag
amodau’r drwydded, gan gadw drysau blaen ar agor ac ymestyn y busnes tu allan
·
roedd un o’i denantiaid wedi rhoi cyfnod rhybudd ar fflat
oherwydd lefelau sŵn oedd yn deillio o’r busnes, a bu’n rhaid rhybuddio
tenant oedd ar fin symud i mewn am lefel y sŵn o’r busnes ar hyn o bryd,
ond gobeithio y bydd modd eu rheoli.
·
o ran mesurau lliniaru sŵn yn cynnwys addasiadau
seinyddion, roedd yn cydnabod bod gwelliant wedi bod yn lefelau’r sŵn yn
ddiweddar yn sgil cau’r drysau blaen oherwydd y tywydd oerach, byddai rheolaeth
iawn o’r drysau blaen gan staff drws yn gwneud gwahaniaeth mawr o ran hynny
hefyd
·
roedd y recordiadau sain oedd wedi’u cymryd o’i ystafell
blaen yn rhoi rhyw syniad o lefelau sŵn dros yr adegau tawelach o ystyried
nad oedd modd recordio ar adegau prysurach oherwydd problemau technegol gyda'r
Ap
·
roedd
y niwsans sŵn wedi effeithio ar les gan ei fod yn cael ei ddeffro bob awr
o’r nos a methu cysgu; roedd yn cydnabod ei bod yn stryd brysur ac nad oedd
modd priodoli’r holl sŵn gyda’r busnes, ond byddai gweithredu i'r amodau
trwydded presennol yn cael effaith fawr ar lefel y sŵn yn gyffredinol
·
nid oedd yn gallu rhoi union ddyddiad pan gafodd ei
ddeffro am 1.15am ar fore Sul gan ei fod yn digwydd mor aml ac nid oedd yn
ddigwyddiad unigryw
·
roedd 22 o gwsmeriaid wedi ymgynnull y tu allan i’r
busnes ar un achlysur yn chwerthin, gweiddi a jocian yn oriau mân y bore gan
fod yn swnllyd iawn ac nid oedd staff drws yn rheoli’r cwsmeriaid yma tu allan
·
roedd yna broblemau sŵn hanesyddol gyda’r eiddo oedd
yn cael eu datrys nes bod perchnogaeth y busnes yn newid pan fyddai’r problemau
yn dechrau eto – roedd cyfranogiad Swyddogion Iechyd yr Amgylchedd/ Rheoli
Haint a Thrwyddedu fel arfer yn datrys y mater.
DATGANIAD TERFYNOL YR YMGEISYDD
Yn ei datganiad terfynol
dywedodd Ms. Nelson ei bod yn deall sylwadau Mr. Moorcroft ac ar ôl bod yn y
busnes ers peth amser roedd hi’n cytuno nad oedd hi’n sefyllfa ddelfrydol o ran
y sŵn oedd yn cael ei greu, ond roedd hi’n ceisio rhedeg busnes. Fe
ymatebodd i faterion penodol a godwyd gan Mr. Moorcroft -
·
nid
oedd ganddi gysylltiad penodol gyda’r tenantiaid hynny oedd wedi darparu
llythyrau i gefnogi’r cais ac oedd yn prydlesu yn ardal y dafarn - dim ond un
gwrthwynebiad a gafwyd gan Mr. Moorcroft, ond nid oedd yr un o'i denantiaid
wedi cyflwyno sylwadau ar eu pen eu hunain
·
roedd hi’n derbyn cyfrifoldeb llwyr am y drysau sleidio
oedd yn cael eu gadael ar agor yn sgil yr angen am system awyru ychwanegol yn dilyn
Covid-19 gan nad oedd yna ffenestri yn y busnes - serch hynny roedd y drysau'n
cael eu cau 9.30pm pan roedd cerddoriaeth swnllyd yn cael ei chwarae yn y
busnes
·
roedd
yna fathau gwahanol o gerddoriaeth ar nosweithiau penodol o'r wythnos, er
enghraifft ar nos Wener gyntaf y mis roedd yna fand roc ond nid oedd yna
gwynion yn deillio o hynny; nid oedd DJs yn cael eu defnyddio bellach heblaw ar
nos Fawrth sef noson brysuraf yr wythnos
·
o ran y niwsans sŵn gan bobl yn ymgynnull y tu
allan, tra’i bod yn derbyn bod pobl yn mynd allan i ysmygu, roedd hi’n stryd
brysur gyda siop cebab a safle tacsis gerllaw, ac felly nid oedd modd
priodoli'r holl sŵn i’r busnes
·
gan egluro’r anawsterau wrth geisio sicrhau bod y
drysau’n aros ar gau drwy’r amser o ystyried mai hi oedd yr unig staff bar oedd
yn gweithio yn ystod cyfnodau tawel ac felly roedd hi’n gyfrifol am redeg y bar
a rheoli’r drws – petai trwydded hwyrach yn cael ei chaniatáu yna byddai staff
drws yn y busnes bob dydd o’r wythnos a byddai modd iddynt fonitro’r drws yn
well
·
nid oedd y drws yn cau’n awtomatig; roedd yn ddrws tân ac
nid oedd modd ei addasu
·
roedd hi’n anodd ymateb i’r recordiadau sŵn, roedd
un yn cynnwys grŵp o ddynion yn canu ond nid oedd hyn yn gyffredin i’r
busnes gan nad ydynt yn darlledu unrhyw chwaraeon, ac o ran cwsmeriaid yn
ysmygu tu allan fe fyddent yn cael eu rheoli'n well y tu allan i’r eiddo yn
hytrach na’u symud nhw lawr y stryd lle byddent yn fwy tebygol o achosi mwy o
broblemau
·
cymerwyd camau i leihau sŵn – roedd seinyddion wedi
cael eu symud o flaen y busnes, roedd sgriniau persbecs wedi cael eu harchebu
i’w rhoi ar y ffenestri ac roedd yna declyn darllenydd desibel yn y busnes er
mwyn recordio.
Gan ymateb i gwestiynau
terfynol rhoddodd Ms. Nelson eglurhad pellach am yr anawsterau yn sicrhau bod y
drysau blaen yn cael eu cadw ynghau o ystyried mai un person oedd ar
ddyletswydd (oherwydd diffyg cwsmeriaid) oedd yn gyfrifol am fonitro’r bar a
drws. Roedd hi’n haws rheoli pan roedd
staff drws ar ddyletswydd gan mai nhw oedd yn gyfrifol am fonitro’r drysau
blaen er mwyn sicrhau eu bod yn cael eu cadw ynghau. Cadarnhaodd Ms. Nelson y byddai hefyd yn
fodlon ymgynghori gydag Adain Iechyd yr Amgylchedd/Rheoli Haint y Cyngor er
mwyn cytuno ar gynllun i leihau sŵn.
GOHIRIAD I YSTYRIED Y CAIS
Ar y pwynt hwn (10.40am),
daeth y Cadeirydd â’r cyfarfod i ben i bawb arall, ac aeth yr Is-Bwyllgor
Trwyddedu ati i ystyried y cais mewn sesiwn breifat.
PENDERFYNIAD A’R RHESYMAU DROS Y PENDERFYNIAD
PENDERFYNWYD, yn destun amodau, bod y cais o sylwedd sy’n
gysylltiedig ag amrywio oriau a ganiateir ar gyfer gweithgareddau trwyddedadwy
y gwnaed cais amdanynt hyd at 3.00am dydd Sul i ddydd Iau yn cael ei
gymeradwyo, a bod elfen y cais mewn cysylltiad â diwygio amodau mewn cysylltiad
â goruchwylwyr drws yn cael ei wrthod.
Dyma’r amodau i gael eu rhoi ar y drwydded yn ymwneud â
mesurau lleihau sŵn er mwyn hyrwyddo Amcanion Trwyddedu, yn benodol Atal
Niwsans Cyhoeddus -
·
ymgynghori a chytuno ar bolisi
lleihau sŵn, ei gynllunio, ei weithredu a’i fonitro gydag Adain Iechyd yr
Amgylchedd/Rheoli Haint y Cyngor, ni fydd cytundeb o’r fath yn cael ei wrthod
gan Adain Iechyd yr Amgylchedd/Rheoli Haint y Cyngor
·
gosod
sgrin lleihau sŵn proffesiynol ar ddrysau blaen yr eiddo
·
bod y drysau blaen yn
cael eu goruchwylio drwy’r amser heblaw mewn argyfyngau er mwyn gallu cadw at
amodau 1 a 2 sydd eisoes yn bodoli mewn cysylltiad â Niwsans Cyhoeddus.
Y rhesymau dros y penderfyniad yw
-
Wrth benderfynu ar y cais roedd
yr Is-bwyllgor Trwyddedu wedi ystyried yr adroddiad a gyflwynwyd gan y Swyddog
Trwyddedu yn ofalus ynghyd â’r sylwadau ysgrifenedig a wnaed gan y partïon a’r
cyflwyniadau llafar yn ystod y gwrandawiad ac ymateb i gwestiynau. Roedd yr Is-bwyllgor hefyd wedi ystyried
ffactorau eraill yn cynnwys, ond nid yn gyfyngedig i, ganllawiau perthnasol y
llywodraeth oedd yn ymwneud â Deddf Trwyddedu 2003, a Datganiad Polisi
Trwyddedu y Cyngor. Ystyriodd
yr Is-bwyllgor sylwadau i gefnogi’r cais ond rhoddasant lai o bwyslais ar y
sylwadau hynny na rhai Mr. Moocroft a gyflwynodd ei sylwadau ar amser ac roedd
yr Is-bwyllgor yn credu bod ei dystiolaeth yn ddibynadwy a chymhellol.
Daeth yr Is-bwyllgor Trwyddedu i’r casgliad, o ystyried y dystiolaeth a
gyflwynwyd gan Mr. Moorcroft o ran y niwsans sŵn oedd yn gysylltiedig â’r
busnes, bod Amcan Trwyddedu Niwsans Cyhoeddus wedi’i gyfaddawdu. Serch hynny, daethant i’r casgliad y gallai
hyn gael ei reoli gydag amodau priodol oedd yn deg i’r Ymgeisydd a Mr.
Moorcroft. Roeddynt yn credu bod Mr. Moorcroft yn dyst cymhellol ac wedi rhoi
eglurhad clir o’r niwsans sŵn roedd o a’i denantiaid wedi’i brofi o’r
busnes, o ran y gerddoriaeth sydd yn cael ei chwarae yno, a’r mynychwyr yn
ymgynnull tu allan. Roedd yr ymgeisydd
yn derbyn y gellir priodoli rhywfaint o'r sŵn i'w busnes a'i bod wedi
cyfeirio at nifer o fesurau a gymerwyd i fynd i'r afael â'r broblem, yn cynnwys
addasiadau i seinyddion y tu mewn i'r busnes a'r sgrin persbecs a fydd yn cael
ei osod i leihau sŵn, a chadarnhaodd y byddai'n fodlon ymgynghori a
gweithio gydag Adain Iechyd yr Amgylchedd/Rheoli Haint y Cyngor ar fesurau
lliniaru pellach. Gyda hyn mewn golwg,
penderfynodd yr Is-bwyllgor Trwyddedu i osod nifer o amodau ar y Drwydded Eiddo
mewn cysylltiad â mesurau lleihau sŵn roedd yn credu oedd yn angenrheidiol
ac yn gymesur er mwyn hyrwyddo Amcan Trwyddedu Niwsans Cyhoeddus.
Wrth benderfynu ar yr elfen o’r cais oedd yn ymwneud â diwygio amodau mewn
cysylltiad â goruchwylwyr drysau, daeth yr Is-bwyllgor Trwyddedu i'r casgliad
bod gan oruchwylwyr drws rôl allweddol i'w chwarae wrth leihau lefelau sŵn
pan fyddai cwsmeriaid yn cyrraedd a gadael.
Ar ôl clywed y dystiolaeth, yn enwedig o nodi fod yna broblemau gyda
sŵn yn hwyr min nos ar ddiwrnodau gwahanol, a’r Ymgeisydd yn cyfaddef mai
nosweithiau Mawrth oedd ei nosweithiau prysuraf, nid oedd yr Is-bwyllgor
Trwyddedu eisiau ymlacio’r gofyniad i gael o leiaf dau oruchwyliwr drws yn y
busnes ar yr adeg hynny o’r noson. Roedd
yr Is-bwyllgor yn credu bod ganddynt rôl allweddol i'w chwarae wrth reoli
drysau blaen yr eiddo ac yn cyfaddef bod llawer o'r broblem sŵn yn digwydd
pan mae'r drysau ar agor pan y dylent fod ynghau. Roedd yr Is-bwyllgor hefyd yn nodi bod
goruchwylwyr drws yn chwarae rôl allweddol wrth gadw trefn yn yr eiddo ac yn
credu y byddai lleihau’r ddarpariaeth staff drws y ôl y cais yn mynd yn groes i
hyrwyddo Amcan Trwyddedu yn gysylltiedig ag Atal Niwsans Cyhoeddus gan arwain
at risg amlwg o broblemau sŵn yn deillio o’r busnes i fod yn niwsans i
breswylwyr gerllaw.
Rhoddwyd crynodeb i bawb o’r penderfyniad yn ddiweddarach y diwrnod hwnnw,
a chyhoeddwyd penderfyniad â rhesymau llawn wedi hynny.
Daeth y cyfarfod i ben am 11.55 am.
Dogfennau ategol: