Eitem ar yr agenda
PARTNERIAETH DIOGELWCH CYMUNEDOL
Ystyried adroddiad gan y Rheolwr Diogelwch Cymunedol (copi ynghlwm), sy’n
ceisio sylwadau’r Pwyllgor ar lwyddiant y Gyd-bartneriaeth Diogelwch Cymunedol
i gyflawni ei chynllun gweithredu ar gyfer 2020-21, a’i chynnydd hyd yma wrth gyflawni
ei chynllun gweithredu ar gyfer 2021-22.
11:15 – 11:45
Cofnodion:
Cyflwynodd yr
Aelod Arweiniol Cynllunio, Diogelu’r Cyhoedd a Chymunedau Mwy Diogel, y
Cynghorydd Mark Young, yr adroddiad (dosbarthwyd eisoes). Er fod rhaid newid y
ffordd roedd y Bartneriaeth yn gweithio oherwydd y pandemig, dywedodd eu bod
wedi llwyddo i wasanaethu cymuned Sir Ddinbych trwy gydweithio – bob dydd gyda
chydweithwyr yr heddlu – i ragweld problemau, delio â throseddau a monitro
tueddiadau. Roedd cyllid ychwanegol wedi’i sicrhau ar gyfer sefydliadau’r
Trydydd Sector sy’n gweithio dan ragor o alw.
Roedd tri ar ddeg o feysydd trosedd allweddol wedi’u monitro yn ystod y
pandemig. Gwelwyd gostyngiad o ran niferoedd mewn deg maes, ond bu cynnydd mewn
tri maes. Sef:
1.
Stelcio
ac Aflonyddu;
2.
Cam-Drin
Domestig ac
3. Ymddygiad Gwrthgymdeithasol.
Cyfeiriodd y
Rheolwr Diogelwch Cymunedol, Sian Taylor, at yr adroddiad ar y prif bwyntiau a oedd
wedi’i gynnwys yn atodiad 1, a’r tri maes blaenoriaeth:
Blaenoriaeth 1
– Lleihau Trosedd ac Anrhefn yn Sir Ddinbych trwy weithio mewn partneriaeth.
Roedd y statws
perfformiad wedi’i osod fel ‘derbyniol’ yn unig, oherwydd roedd yn cwmpasu
stelcian ac aflonyddu a cham-drin domestig, a oedd wedi cynyddu dros y cyfnod
clo.
Roedd y
Bartneriaeth wedi parhau i gydweithio gyda’r Gwasanaeth Tân ac Achub, yr
Heddlu, Iechyd a rhwydweithiau’r Trydydd Sector i rannu gwybodaeth yn ystod y
pandemig. Roedd nifer o ddatganiadau i’r wasg wedi’u dosbarthu hefyd.
Roedd yr holl
waith prosiect/gweithgareddau sy’n gysylltiedig â blaenoriaeth un wedi parhau,
er bod hyn ar-lein a thros y ffôn yn hytrach nag wyneb i wyneb, ac aseswyd bod
ei gynnydd yn ‘dda’.
Roedd Byrddau Rhanbarthol
wedi cwrdd, ac roedd aelodaeth rhai wedi newid yn ystod y pandemig. Aelod Arweiniol Cynllunio, Diogelu’r Cyhoedd
a Chymunedau Mwy Diogel oedd Cadeirydd Bwrdd Partneriaeth Strategol Gogledd
Cymru Mwy Diogel, ac roedd uwch swyddogion Sir Ddinbych yn mynychu’r
cyfarfodydd. Roedd cyfarfodydd yr amryw Fyrddau yn cael eu cynnal yn rheolaidd,
ac roedd cyfarfodydd rhannu gwybodaeth yn cael eu cynnal bob chwarter gyda
staff Partneriaethau Diogelwch Cymunedol am safle Sir Ddinbych o ran
perfformiad a materion eraill. Yna
gellid rhannu gwybodaeth o’r cyfarfodydd hyn gyda staff Sir Ddinbych pan fo
angen.
Blaenoriaeth 2
– Lleihau achosion o aildroseddu.
Roedd perfformiad
wedi’i osod fel ‘da’ oherwydd bu lleihad o ran troseddau gan oedolion ac
ieuenctid, er bod cydnabyddiaeth nad oedd hi’n flwyddyn arferol.
Roedd y rhaglenni
rheoli troseddwyr integredig wedi parhau, gan weithio mewn partneriaeth er mwyn
nodi troseddwyr ieuenctid mynych sy’n achosi ymddygiad gwrthgymdeithasol.
Felly, roedd y
diweddariad gweithgarwch prosiect wedi’i osod fel ‘da’ hefyd.
Blaenoriaeth 3
– Blaenoriaethau Lleol
Bu cynnydd bach o
ran adroddiadau am ymddygiad gwrthgymdeithasol ar ffurf anghydfodau rhwng
cymdogion yn ystod y pandemig, ond yn gyffredinol, roedd y perfformiad wedi’i
osod fel ‘da’.
Roedd y gweithgareddau prosiect sy’n gysylltiedig â blaenoriaeth 3 yn ‘dda’
hefyd. Roedd cyfarfodydd wedi’u cynnal i fonitro ymddygiad gwrthgymdeithasol ac
roedd gwaith yn parhau i godi ymwybyddiaeth o’r Bwrdd Camfanteisio a
Bregusrwydd Rhanbarthol o ran:
·
Cam-drin
domestig
·
Caethwasiaeth
Fodern a
·
Llinellau
Sirol.
Gan gyfeirio at y
data ystadegol (tudalen 26 a 27), ymhelaethodd y Rheolwr Diogelwch Cymunedol ar
y tri maes lle gwelwyd cynnydd dros y flwyddyn a'r troseddau a oedd yn llunio
pob un o'r categorïau hynny.
Stelcian ar-lein
oedd y cynnydd mwyaf, yn enwedig ar gyfryngau cymdeithasol. Cynghorwyd
dioddefwyr i sicrhau bod eu proffiliau cyhoeddus yn breifat, er mwyn atal
troseddwyr.
Roedd achosion o atgyfeirio at yr Uned Gwasanaeth Cam-Drin Domestig (DASU)
wedi mwy na dyblu dros y 12 mis diwethaf. Roedd cyllid wedi’i sicrhau gan Lywodraeth Cymru i gefnogi’r anghenion mwy
cymhleth a achoswyd gan ragor o ynysu a diffyg rhyngweithio cymdeithasol. Roedd
y Bartneriaeth yn hyrwyddo llinell gymorth Byw Heb Ofn ac roedd mwyafrif y
galwadau’n dod gan ddioddefwyr oedd yn cael cefnogaeth gan wasanaethau’r
trydydd sector.
Roedd
seiberdroseddau – sy’n dibynnu ar y we ac sy’n cael eu galluogi gan y we – wedi
cynyddu bron i draean dros y flwyddyn. Roedd codi ymwybyddiaeth o sgamiau gan y
Tîm Safonau Masnach a gweithio gyda sefydliadau fel Age Concern i ddweud bod
angen bod yn ofalus a beth i’w wneud os nad oedd rhywun yn sicr a oedd
negeseuon e-bost, negeseuon testun neu wefannau yn rhai dilys, yn flaenoriaeth.
Ar ôl cyflwyno’r
adroddiad, dywedwyd wrth aelodau:
·
Roedd
yr adroddiad yn canolbwyntio ar waith y Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol yn
hytrach na phlismona. Gallai’r Pwyllgor wahodd Heddlu Gogledd Cymru i ddod i’r
Pwyllgor Craffu i drafod agweddau sy’n ymwneud â’u rôl yn benodol, pe baent yn
dymuno.
·
Roedd
y Gorchymyn Diogelu Mannau Agored Cyhoeddus sy’n ymwneud ag yfed mewn mannau
agored cyhoeddus yng Nghanol Tref y Rhyl wedi’i orfodi mwy na 50 gwaith ers
iddo gael ei adnewyddu, ac roedd nifer o bobl wedi cael gwŷs i fynd i’r
Llys.
·
Roedd
arolygiadau wedi’u cynnal ar fusnesau fel salonau ewinedd a busnesau golchi
ceir, er mwyn sicrhau nad oedd achosion o gaethwasiaeth fodern yno, ac er mwyn
archwilio arferion Iechyd a Diogelwch ac isafswm cyflog/cofnodion cyflogau ac
ati. Roedd unrhyw afreoleidd-dra a
nodwyd o ran cyfrifon/cofnodion cyflogau wedi’u hanfon ymlaen at Gyllid a
Thollau Ei Mawrhydi ar gyfer archwiliad pellach.
·
Roedd
cwmpas posibl i ymestyn ar y cyfiawnder adferol.
·
Byddai
cais yn cael ei gyflwyno i Heddlu Gogledd Cymru am wybodaeth am ffigurau
troseddau cefn gwlad a throseddau bywyd gwyllt.
·
Nid
oedd y Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol yn monitro damweiniau traffig
ffordd. Y Bartneriaeth Diogelwch ar y
Ffyrdd oedd yn gyfrifol am hyn. Byddai
rhif cyswllt yn cael ei nodi a’i ddosbarthu.
·
Gellid
rhoi gwybod i’r heddlu ar-lein (trwy 101) am negeseuon e-bost, gwefannau ac ati
amheus. Dylid rhoi gwybod i Heddlu Gogledd Cymru bob amser am dwyll ar-lein, a
dylid rhoi gwybod i'r Adran Gwaith a Phensiynau am dwyll budd-daliadau.
·
Byddai
data gwaelodlin 2019 yn cael ei ddefnyddio fel gwybodaeth gymharu ar gyfer
adroddiad 2021/22, oherwydd barnwyd na fyddai data 2020/21 yn gymharydd addas
oherwydd y pandemig.
·
Roedd
monitro Teledu Cylch Caeëdig yn gyfrifoldeb i’r Bwrdd Partneriaeth TCC.
·
Byddai
CSDd yn hyrwyddo’r cyfleuster e-bost Troseddau Cefn Gwlad a Rhybuddion
Cymunedol newydd y mae Heddlu Gogledd Cymru yn ei greu ar hyn o bryd.
·
Efallai
bydd hyfforddiant ymwybyddiaeth Iechyd Meddwl ar gyfer Swyddogion yr Heddlu yn
rhywbeth y bydd aelodau unigol am ei godi gyda’r Heddlu. Nid oedd yn fater o
fewn cylch gwaith y Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol.
Cyn dod â’r drafodaeth i ben, atgoffodd y
Cadeirydd yr aelodau fod cynrychiolwyr o Heddlu Gogledd Cymru i fod i fynychu
sesiwn Briffio’r Cyngor ar 8 Tachwedd i roi cyflwyniad am waith Llinellau Sirol
ac ateb cwestiynau’r aelodau.
Felly:
Penderfynwyd: - derbyn a chymeradwyo’r wybodaeth am berfformiad a’r wybodaeth ystadegol a ddarparwyd
yn Adroddiad Blynyddol y Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol ar gyfer 2020-21, yn
amodol ar y sylwadau uchod a’r atebion a roddwyd gan ymateb i gwestiynau’r
aelodau.
Dogfennau ategol:
- Community Safety Report Report 2020-21 160921, Eitem 5. PDF 229 KB
- Community Safety Report Report 2020-21 - App 1 160921, Eitem 5. PDF 547 KB