Eitem ar yr agenda
CAMAU DILYNOL ARCHWILIO MEWNOL RHEOLI CONTRACTAU
Derbyn adroddiad
diweddaru (copi'n amgaeedig) am y cynnydd wrth weithredu'r cynllun gweithredu
sy'n cyd-fynd â’r adroddiad Archwilio Mewnol ar Reoli Contractau.
Cofnodion:
Aeth y Prif
Archwilydd Mewnol a'r Uwch Archwilydd â’r aelodau trwy’r adroddiad dilynol (a
ddosbarthwyd eisoes).
Roedd yr adroddiad
hwn yn rhoi'r wybodaeth ddiweddaraf i Aelodau am y cynnydd wrth weithredu'r
cynllun gweithredu a oedd yn cyd-fynd â’r adroddiad Archwilio Mewnol ar Reoli
Contractau. Yn wreiddiol, roedd yr adolygiad o Reoli Contractau wedi cael sgôr
sicrwydd isel.
Rhoddodd y Prif
Archwilydd Mewnol wybodaeth gefndir i atgoffa Aelodau bod y Pwyllgor wedi nodi
bod y cynllun gweithredu gwreiddiol yn cynnwys camau gweithredu nad oeddent yn
ymarferol bellach, o ystyried bod yr Adolygiad o Wasanaethau Cynnal Corfforaethol
wedi’i atal ar anterth pandemig Covid-19. Roedd cynllun gweithredu diwygiedig
wedi’i gytuno yn y Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio ym mis Ionawr 2021 er
mwyn darparu sicrwydd fod camau gweithredu addas wedi’u dylunio i fynd i’r
afael â’r materion a nodwyd yn yr adroddiad gwreiddiol. Roedd yr adolygiad
dilynol wedi’i seilio ar gamau’r cynllun gweithredu diwygiedig.
Dywedodd yr
Uwch Archwilydd wrth Aelodau fod nifer fawr o gamau gweithredu wedi’u codi yn
yr adolygiad dechreuol a’r cynllun gweithredu diwygiedig. Codwyd 14 o gamau
gweithredu yn y cynllun gweithredu diwygiedig; nid oedd 7 cam wedi’u
gweithredu, ac nid oedd yn bryd gweithredu 3 ohonynt. Roedd dyddiadau
gweithredu diwygiedig wedi’u cytuno ar gyfer 31 Hydref 2021. Nododd swyddogion
mai dim ond ychydig o gynnydd oedd wedi’i wneud ar gyfer y camau a nodwyd yn y
cynllun gweithredu diwygiedig a gytunwyd ym mis Ionawr 2021. Roedd gweithredu
nifer o’r camau yn llawn wedi dibynnu ar gymeradwyaeth gan yr Uwch Dîm
Arweinyddiaeth ar gyfer y Fframwaith Rheoli Contractau. Adeg yr adolygiad, nid
oedd y fframwaith drafft wedi bod i’r Uwch Dîm Arweinyddiaeth i gael sylwadau a
chymeradwyaeth. Mae’r Fframwaith Rheoli Contractau yn nodi sut i sgorio a
chategoreiddio contractau yn dri grŵp. Roedd y fframwaith yn darparu meini
prawf manwl ar gyfer sut i sgorio contractau ac roedd yn nodi’r tasgau a’r
cyfrifoldebau yn seiliedig ar gategoreiddio’r contract.
Nodwyd bod
pwysau parhaus o ran capasiti a diffyg adnoddau rheoli contract pwrpasol hefyd
wedi cyfyngu ar allu i ddarparu’r trosolwg, hyfforddiant a chanllawiau rheoli
contract gofynnol.
Roedd y
sicrwydd yn dal i fod yn sgôr sicrwydd isel gan arwain at adolygiad dilynol
pellach yn ddiweddarach yn y flwyddyn.
Diolchodd y
Swyddog Monitro i’r swyddogion Archwilio Mewnol am yr adroddiad a’r cymorth a
ddarparwyd yng nghamau dechreuol y cynllun gweithredu. Cymerodd y Swyddog
Monitro gyfrifoldeb llawn dros yr oedi wrth gyflwyno’r Fframwaith Rheoli
Contractau i’r Uwch Dîm Arweinyddiaeth. Cafwyd cadarnhad bod fframwaith drafft
wedi’i greu yn gynharach yn y flwyddyn i gael ei gyflwyno.
Ers hynny,
roedd yr Uwch Dîm Arweinyddiaeth wedi cael y Fframwaith Rheoli Contractau
drafft a’i gymeradwyo fel cysyniad a ffordd o weithio wrth symud ymlaen. Roedd
y fframwaith yn sicrhau y byddai’r risg sy’n gysylltiedig â’r contract yn cael
sylw cywir a’i sgorio ar y dechrau. Roedd rolau a chyfrifoldebau clir wedi’u
cynnwys yn y Fframwaith Rheoli Contractau i reolwyr contractau gydymffurfio â
nhw. Rhagwelwyd y byddai caffael yn cynhyrchu adroddiadau misol i Benaethiaid
Gwasanaeth adolygu contractau ac er mwyn nodi unrhyw gamau gweithredu i’w
cyflawni.
Gobeithiwyd y
byddai rhagor o hyfforddiant pwrpasol ar y Fframwaith Rheoli Contractau yn cael
ei greu ar gyfer rheolwyr contractau a defnyddwyr.
Diolchodd y
Cadeirydd ac aelodau’r pwyllgor i’r Swyddog Monitro am y cefndir tryloyw i’r
Fframwaith Rheoli Contractau.
Gan ymateb i
gwestiynau aelodau, eglurodd y swyddogion y canlynol:
·
Nid oedd gan y tîm caffael adnoddau i fod yn reolwyr contractau.
Roedd caffael wedi darparu hyfforddiant a chanllawiau generig ar gyfer y modiwl
ar Proactis. Roedd cyfrifoldeb ar wasanaethau i reoli contractau. Byddai’r
fframwaith yn sicrhau cysondeb ar draws yr awdurdod. Byddai hefyd yn darparu
canllawiau a chymorth i bob rheolwr ar draws yr awdurdod.
·
Roedd y canolbwynt buddion cymunedol yn fenter a
gyflwynwyd i sicrhau dull cyson o ran gwasanaethau a chynghori wrth gaffael
contractau. Roedd buddion cymunedol yn gweithredu’n llawn a helpu gwasanaethau.
·
Pwysleisiodd y Pennaeth Cyllid ac Eiddo fod y Fframwaith
Rheoli Contractau, yn ei farn ef, yn welliant i’r cynnig blaenorol.
Pwysleisiwyd y byddai’r gwaith o fonitro contractau yn dal i gael ei reoli mewn
gwasanaethau.
·
Gobeithiwyd cael arbenigedd canolog bach i arwain
rheolwyr yn y gwasanaethau i reoli contractau.
Diolchodd
Aelodau i swyddogion am yr ymateb manwl i bryderon a godwyd. Felly,
PENDERFYNWYD bod aelodau yn nodi cynnwys yr adroddiad dilynol
Rheoli Contractau a bod adroddiad dilynol pellach yn cael ei gynnwys ar y
Rhaglen Gwaith i’r Dyfodol ar gyfer mis Tachwedd 2021.
Dogfennau ategol:
- Council and Committee Report Template -Internal Audit Follow Up of Contr..., Eitem 11. PDF 210 KB
- Appendix 1 Contract Management First Follow Up Final Report, Eitem 11. PDF 278 KB