Eitem ar yr agenda
CAIS RHIF 02/2021/0179/PF - THE NOOK, BRYN GOODMAN, RHUTHUN
Ystyried cais i godi dymchwel yr annedd bresennol a chodi bloc o fflatiau preswyl 4 uned gyda mannau parcio cysylltiedig a mynedfa yn y cefn (copi ynghlwm).
Cofnodion:
Cyflwynwyd cais i
ddymchwel yr annedd bresennol a chodi bloc o fflatiau preswyl 4 uned gyda
mannau parcio cysylltiedig, a mynedfa yn y cefn - Nook, Bryn Goodman, Rhuthun.
Ar y pwynt yma fe
eglurodd y Cadeirydd, y Cynghorydd Joe Welch bod y siaradwr cyhoeddus wedi
darparu datganiad ysgrifenedig yn erbyn y cais.
Cafodd y datganiad ysgrifenedig ei ddarllen allan gan Aelod y Ward, y
Cynghorydd Bobby Feeley.
Darparwyd y
datganiad ysgrifenedig gan Jo Powell (yn
erbyn) -
Dwi’n byw yn y
byngalo sydd reit drws nesaf ac i lawr o’r Nook ar allt Bryn Goodman. Dwi fel
nifer o breswylwyr ar y ffordd wedi gwrthwynebu’r datblygiad hwn am sawl
rheswm.
I ni ym Mryn Eryl,
oherwydd y gwahaniaeth mewn uchder ar gyfer y ddau safle, mae'r byngalo
presennol yn cyfateb i uchder tŷ dau lawr wrth edrych arno o gefn ein
heiddo. Byddai talcen bloc o fflatiau
deulawr felly yn cyfateb i adeilad tri llawr i ni. Hefyd byddai'n taflu cysgod arnom fwyfwy gan
ei fod yn nes atom.
Byddem hefyd yn
cael ein heffeithio gan y sŵn a’r llygredd a achosir gan hyd at un ar ddeg
o geir yn cael mynediad i’r pedwar lle parcio o flaen y fflatiau, pedwar i'r
cefn a thri wedi'u dyrannu i'r tŷ pedair llofft yng nghefn y plot, heb sôn
amdanyn nhw i gyd yn ceisio symud yn ôl
a mlaen mewn gofod cyfyng. Byddai
mynediad i’r holl lefydd yn y cefn ar hyd y ffin sy’n cael ei rannu, ac ar
uchder pen i ni a fyddai’n niwsans pellach.
Mae'r ffordd y
mae’r cais yn ail-leoli pedwar o'r llefydd parcio ar gyfer y fflatiau, sef o
flaen yr adeilad i gefn yr adeilad yn golygu y byddan nhw’n agos iawn i’r
tŷ yng nghefn y plot. Yn wir, mae’r
ddau gais yn ymddangos i fod yn croesi eu gilydd a’r llefydd parcio arfaethedig
i’r cefn ar gyfer y fflatiau yn y cais presennol yn ymddangos i fod yn yr un
lleoliad â’r tri lle parcio ar gyfer y tŷ.
Rhan o
wrthwynebiad y Cyngor Tref i’r cais hwn yw byddai'r datblygiad yn achosi
cynnydd mewn traffig ar y ffordd, sef ffordd sydd ddim yn cael ei chynnal ac
sy’n cael ei defnyddio gan lawer o gerddwyr, yn cynnwys plant ysgol o
Frynhyfryd a Ruthin School.
Pryder arall a
godwyd gan breswylwyr oedd y ffaith ei fod yn anghydnaws a gweddill yr eiddo ar
y ffordd. Yn wir cafodd y gwrthwynebiad
yma ei godi gan Gyngor Tref Rhuthun a hefyd yr Awdurdod Cynllunio Lleol yn eu
datganiad i’r Apêl ar gyfer y cais blaenorol (02/2020/0282) sydd yn gofyn i’r
llefydd parcio gael eu hail-leoli, yn union fel yr un presennol. Yn wir, os ydi amser y cais blaenorol wedi
mynd heibio byddai ACLl Sir Ddinbych wedi argymell gwrthod y cais, ac un o’r
rhesymau dros hynny fyddai gor-ddatblygiad.
O ganlyniad, bydd
datblygwr yn naturiol yn ceisio gwasgu cymaint o anheddau ag sy'n bosib ar
blot, ond dwi'n meddwl bod y cyhoedd mewn sefyllfaoedd o'r fath eisiau gweld y
broses gynllunio yn gyffredinol i gymedroli datblygwyr rhag datblygu yn
ormodol. Felly byddwn yn annog y
Pwyllgor i gefnogi’r gwrthwynebiadau gan y Cyngor Tref, ACLl a’r nifer o
breswylwyr lleol a gwrthod caniatâd.
Siaradwr Cyhoeddus – Robert Jones (o
blaid) – Asiant ar gyfer yr ymgeisydd ac yn lleol i’r ardal yn gweithredu
ar ran Roberts Homes Ltd. Mae Mr Jones
yn Bensaer cymwys gyda dros 15 mlynedd o brofiad. Yn Chwefror 2021, cafodd cais ei gyflwyno
i’r Awdurdod Cynllunio Lleol (ACLl) i ddymchwel yr annedd bresennol a chodi 4 o
fflatiau preswyl gyda pharcio cysylltiol a mynediad i’r cefn. Mae cyflwyno’r cais yn dod wedi gwrthod mewn
apêl ym mis Tachwedd 2020. Manylwyd safbwyntiau'r Arolygiaeth yn adroddiad y
Swyddogion Cynllunio. Yn gryno maen
nhw’n nodi fod dyluniad y fflatiau sydd union yr un fath â'r cais a gyflwynwyd
heddiw ddim yn niweidio cymeriad ac ymddangosiad yr ardal amgylchynol. Fodd bynnag, mae’r lleoliad arfaethedig ac
adeiladwaith o arwynebau caled yn fygythiad sylweddol i’r dderwen warchodedig
ar y ffin blaen. Rhwng canlyniad y
proses Apelio ac ailgyflwyno’r cais o dan ystyriaeth heddiw mae gwaith wedi
cael ei wneud gydag arbenigwyr lleol i ddatblygu cynllun wedi’i ddiwygio sy’n bodloni
gofyniad y BS5837 ar gyfer y rheiny sydd wedi'u heffeithio gan y datblygiad
arfaethedig o’r safle tir llwyd. Mae hyn
wedi golygu lleihad sylweddol o adleoli tir caled ar gyfer llefydd parcio
preswylwyr i’r cefn a methodoleg gynhwysfawr yn manylu’r gwaith adeiladu ar
gyfer yr holl arwynebau hydraidd a gwarchod yr holl goed wedi’u heffeithio gan
y dyluniad a’r adeiladwaith. Mae’r newidiadau hyn a’r wybodaeth gysylltiedig
wedi cael eu hardystio gan swyddog coed yr ACLl ac yn cael eu hadlewyrchu yn argymhellion
y swyddogion cynllunio i gael eu cymeradwyo.
Mae arsylwadau’r arolygiaeth wedi cael ei ystyried yn ofalus ac mae'r
dyluniad diwygiedig wedi’i gyflwyno o’ch blaenau heddiw gyda chefnogaeth y
Swyddog Cynllunio wedi mynd i’r afael â’r heriau technegol ac yn cadw at
gymeriad yr ardal gyfagos. Gobeithio y gallwch gefnogi'r cais.
Dadl Gyffredinol – Aelodau Ward, Y Cynghorwyr Emrys Wynne (Aelod
Pwyllgor), Bobby Feeley a Huw Hilditch-Roberts i gyd yn mynegi pryderon am
or-ddatblygu’r safle, gormod o ddefnydd o’r ffordd heb ei mabwysiadu gan geir
ychwanegol ac y byddai’r datblygiad arfaethedig yn anghydnaws â gweddill yr
ardal gyfagos.
Cadarnhaodd
swyddogion fod achosion eisoes wedi cael eu hystyried gan yr Arolygiaeth
Gynllunio a’u bod nhw wedi dod i benderfyniad nad oedden nhw’n achosi
problemau. Yr unig bryder oedd y goeden ac mi aethpwyd i’r afael â hynny yn y
cais diwygiedig. Hysbyswyd aelodau drwy
fynd yn erbyn penderfyniad yr Arolygiaeth byddai hynny’n golygu costau i'r
ACLl.
Cynnig – Cynigiodd y Cynghorydd Emrys Wynne i wrthod y cais
yn erbyn argymhellion y swyddogion, ac
eiliwyd hyn gan y Cynghorydd Ann Davies.
Y rheswm dros wrthod yw gor-ddatblygiad o’r safle.
Pleidlais -
O blaid – 14
Yn erbyn – 4
Ymatal - 0
PENDERFYNWYD y
dylid CYMERADWYO’R cais yn unol ag
argymhellion y swyddog fel y nodwyd yn yr adroddiad a’r papurau ategol.
Dogfennau ategol: