Eitem ar yr agenda
ADOLYGIAD PERFFORMIAD BLYNYDDOL 2020 - 2021
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid,
Perfformiad ac Asedau Strategol (copi ynghlwm) sy’n cyflwyno’r Adolygiad
Perfformiad Blynyddol drafft ar gyfer 2020-2021 i’w gadarnhau cyn ei gyflwyno
i’r Cyngor i’w gymeradwyo.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD, yn
ddarostyngedig i newidiadau y cytunwyd arnynt, bod y Cabinet yn cadarnhau
cynnwys Adolygiad Perfformiad Blynyddol drafft 2020 i 2021.
Cofnodion:
Cyflwynodd
y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad ynghyd â’r Adolygiad Perfformiad
Blynyddol drafft ar gyfer 2020-2021, cyn ei gyflwyno i’r Cyngor.
Aethpwyd drwy’r
Adolygiad Perfformiad Blynyddol sydd wedi'i ymestyn i gyfuno nifer o
adroddiadau a oedd yn cael eu hadrodd ar wahân yn y gorffennol, gan gwrdd â
gofynion y Cyngor dan nifer o ddeddfwriaethau, gan gynnwys Deddf Llywodraeth
Leol ac Etholiadau (Cymru) 2021. Roedd yr adroddiad yn cyflwyno gwerthusiad
ôl-weithredol ar lwyddiant y Cyngor o ran cyflawni yn erbyn ei gynlluniau yn
ystod 2020-2021 ac yn edrych ymlaen at yr hyn y gellir ei gyflawni yn
2021-2022. Roedd yn cynnwys y cynnydd o ran cyflawni’r blaenoriaethau
corfforaethol, gan gynnwys y statws presennol a llwyddiant y rhaglen. Roedd y
Gofrestr Prosiectau a’r Gofrestr Risgiau Corfforaethol hefyd wedi’u
cynnwys. Roedd yr Adolygiad wedi’i
ystyried gan Bwyllgor Craffu Perfformiad a oedd wedi gofyn am fanylion costau
cynllun unigol yn rhan cyllid yr adroddiad yn ymwneud â Phriffyrdd ac Addysg ac
roedd y gwariant yn cael ei gasglu ar hyn o bryd.
Darparodd
Arweinydd Tîm Cynllunio Strategol drosolwg o’r cynnydd yn erbyn y
blaenoriaethau a darparodd yr Arweinydd Tîm Cynllunio Strategol a Pherfformiad
drosolwg o’r adran iechyd corfforaethol newydd sydd yn yr adroddiad er mwyn
bodloni’r gofynion i hunanasesu dan Ddeddf Llywodraeth Leol ac Etholiadau
(Cymru) 2021.
Ystyriodd y
Cabinet yr Adolygiad a canolbwyntiwyd ar y prif faterion trafod a ganlyn -
·
Nododd yr
Arweinydd bod y Cyngor wedi gosod Cynllun Corfforaethol uchelgeisiol yn
fwriadol ac roedd yn falch o nodi’r cynnydd a wnaed, wrth gydnabod bod rhai
blaenoriaethau, fel cysylltedd digidol, y tu hwnt i reolaeth y Cyngor.
O ran yr
adran iechyd corfforaethol newydd yn yr adroddiad, pwysleisiodd bod angen
cydbwyso’r elfen yn briodol yn erbyn darpariaeth y blaenoriaethau hynny a oedd
yn seiliedig ar ymgysylltu â phreswylwyr a'u disgwyliadau. Cytunodd y swyddogion gan gadarnhau bod yr
amcanion perfformiad wedi’u gosod mewn lleoliad blaenllaw yn y ddogfen yn
fwriadol.
·
Cyfeiriodd y
Cynghorydd Mark Young at y Cynllun Adsefydlu Pobl Ddiamddiffyn o Syria a
chefnogaeth y Cabinet i barhau i gefnogi
ffoaduriaid drwy’r Rhaglen Adsefydlu Fyd-eang - o ystyried y pryderon
ynglŷn â chael mynediad at ofal iechyd a thai o safon gofynnodd bod y
materion hynny’n cael eu cynnwys yn yr Adolygiad hefyd er mwyn nodi’r ymateb
i’r pryderon hynny.
Cytunodd y
swyddogion i adolygu’r geiriad fel y gofynnwyd ond nodwyd bod rhai materion y
tu hwnt i reolaeth y Cyngor er y gallai'r Cyngor ystyried annog sefydliadau
eraill i gyflawni'r cyfrifoldebau hynny.
·
er
bod tai gofal ychwanegol Rhuthun wedi profi rhai rhwystrau gyda heriau o ran
trefnu contractwr, ar y cyfan roedd hyder y byddai’r prosiect yn symud ymlaen o
fewn amserlen y Cynllun Corfforaethol cyfredol.
·
mewn
ymateb i gwestiynau gan y Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts tynnwyd sylw at y
ffigyrau trais domestig oedd yn dangos cynnydd yn y nifer cronnus
ail-ddioddefwyr trais domestig yn Sir Ddinbych, o 517 i 515 yn Chwarter 4
(cynnydd o 7.6% o'r flwyddyn flaenorol).
Nodwyd
faint o waith a wnaed yn y maes o ran
cynyddu ymwybyddiaeth ac ati, ac felly disgwylir newid mewn ffigyrau ac mae'n
debyg bod cyfyngiadau Covid-19 wedi cael effaith ar droseddau domestig. Er nad oedd ganddo fanylion y ffigyrau trais
domestig wrth law, eglurodd y Cynghorydd Mark Young fod ei adroddiad chwarterol
i’r aelodau yn darparu dadansoddiad o’r ffigyrau a byddai’n ei ail-anfon at yr
aelodau.
·
roedd
y Cyngor yn gweithio’n rhanbarthol o ran cyllid gofal cymdeithasol ac roedd y
ffioedd yn seiliedig ar y farchnad ac wedi cynyddu dros amser ac yn uwch na
chwyddiant.
Roedd yn
faes oedd yn cael ei ystyried ond roedd yn ddibynnol iawn ar y gwaith sy’n cael
ei wneud gyda Llywodraeth Cymru o ran cyllid ar gyfer gofal cymdeithasol.
·
roedd
gordewdra mewn plant yn fater o bryder ac er bod y digwyddiad rhanbarthol oedd
wedi’i drefnu i archwilio’r materion sy'n effeithio ar blant wedi’i ohirio
oherwydd Covid-19, y bwriad oedd parhau â’r gwaith rhywbryd yn y dyfodol.
·
Roedd
Grŵp Tasg a Gorffen Defnydd o Blastigion wedi gorffen ei waith ac er bod
lleihau plastig yn parhau i fod yn broblem, nid oedd ganddo ei ffrwd waith ei
hun yn awr ac roedd wedi’i gynnwys fel rhan o Strategaeth Newid Hinsawdd a
Newid Ecolegol.
·
roedd
y rhwystrau a brofwyd o ran symud ymlaen â phrosiectau bioamrywiaeth yn bennaf
o ganlyniad i agweddau o'r prosiect a gynlluniwyd a oedd angen defnyddio
gwirfoddolwyr, ac ni fu hyn yn bosibl oherwydd y cyfyngiadau cadw pellter
cymdeithasol, ond wrth i'r cyfyngiadau gael eu codi byddai cynnydd yn parhau ac
nid oedd risg i'r prosiect.
·
roedd
polisi gwirfoddoli newydd wedi’i gymeradwyo ar gyfer y Cyngor yn dilyn
ail-lansiad tudalennau gwe gwirfoddoli i gefnogi’r broses.
Darparwyd
sicrwydd bod y Cyngor yn gweithio’n agos gyda CGG Sir Ddinbych ac roedd y
gwahaniaeth rhwng gwirfoddoli’r Cyngor a CGG Sir Ddinbych yn cefnogi
gwirfoddoli ar draws y sir wedi'i nodi yn y polisi a'i gydnabod.
PENDERFYNWYD, yn
ddarostyngedig i newidiadau y cytunwyd arnynt, bod y Cabinet yn cadarnhau
cynnwys Adolygiad Perfformiad Blynyddol drafft 2020 i 2021.
Dogfennau ategol:
- ANNUAL PERFORMANCE REVIEW, Eitem 7. PDF 215 KB
- Appendix - Annual Performance Review 2020 to 2021, Eitem 7. PDF 709 KB