Eitem ar yr agenda
SYSTEM DARIFFAU MAES PARCIO A CHYNLLUNIAU PARCIO TRIGOLION
Ystyried
adroddiad gan y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd (copi ynghlwm)
sy'n gofyn i'r Pwyllgor archwilio a yw system dariffau meysydd parcio presennol
y Cyngor a'r Polisi Cynllun Parcio Trigolion yn ddigon hyblyg i gwrdd ag
anghenion pob rhan o'r sir.
10.45am – 11.30am
Cofnodion:
Cyflwynodd Aelod Arweiniol Gwastraff, Cludiant a'r Amgylchedd, y Cynghorydd
Brian Jones yr adroddiad (a ddosbarthwyd yn flaenorol). Roedd yr
adroddiad yn rhoi manylion am system tariff presennol y meysydd parcio a'r
polisi ar gyfer cynlluniau preswyl. Atgoffwyd yr Aelodau bod adroddiad
tebyg wedi'i gyflwyno'n flaenorol yn 2015. Darparwyd rhagor o fanylion gan y
Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd. Esboniwyd bod Sir Ddinbych wedi mabwysiadu system codi
tâl unffurf ar draws y Sir.
Roedd datblygu cynllun peilot arfaethedig yn Llangollen
yn rhan o drefniadau rheoli traffig a pharcio ehangach ar gyfer y dref, a oedd
yn cynnwys trafodaethau ynghylch gwahanol daliadau parcio rhwng meysydd parcio. Codwyd cwestiwn ynghylch a ellid mabwysiadu tâl uwch am
barcio mewn meysydd parcio canolog a chodi tâl is am feysydd parcio ar yr
ymylon. Cadarnhawyd nad oedd y polisi
presennol yn caniatáu'r dull hwn o godi tâl. Cadarnhaodd
y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd fod yn rhaid i'r incwm
cyffredinol ar gyfer tref benodol fod mor niwtral o ran cost â phosibl. Nod y cynllun peilot arfaethedig oedd caniatáu mwy o
hyblygrwydd ar gyfer taliadau amrywiol mewn tref i gynorthwyo llif traffig ac
argaeledd mannau. Pwysleisiodd swyddogion
fod y cynnig yn cael ei gyflwyno i'r Pwyllgor ar gyfer sylwadau a chytundeb i
fwrw ymlaen â'r cynllun peilot. Cafwyd
cadarnhad y byddai adroddiad diweddaru ac unrhyw ganfyddiadau'n cael eu
cyflwyno i'r pwyllgor ar ôl monitro am gyfnod o 12 mis.
Cyflwynodd
y Cynghorydd Graham Timms hanes byr i'r aelodau o'r problemau a gafwyd yn
Llangollen yn ymwneud â pharcio ceir. Rhoddwyd gwybod i'r
Aelodau mai meysydd parcio Llangollen a greodd yr ail incwm mwyaf o feysydd
parcio yn y Sir. Teimlwyd trwy amrywio’r
gost o barcio yn y dref, byddai’r ddarpariaeth ar gael a fyddai'n diwallu ar
gyfer anghenion pawb, e.e. trigolion, cymudwyr a busnesau lleol. Tynnodd y Cynghorydd Melvyn Mile sylw'r aelodau at y
gwaith a oedd wedi dechrau yn Llangollen i amlygu materion a oedd yn bwysig i
bob unigolyn ac ymwelydd.
Yn ystod y
drafodaeth a ddilynodd manteisiodd yr aelodau ar y cyfle i godi cwestiynau a
thrafodwyd gwahanol agweddau o’r cynllun peilot gyda'r swyddogion a’r Aelod
Arweiniol. Roedd prif feysydd trafod yn canolbwyntio ar y canlynol -
·
Roedd y system trwyddedau parcio presennol ar gyfer parcio ym meysydd
parcio'r Cyngor yn dal i fodoli i unigolion eu prynu. Byddai swyddogion yn penderfynu pa
faes parcio oedd fwyaf addas i ddeiliaid trwyddedau ei ddefnyddio.
·
Rhoddwyd sicrwydd bod yr incwm a
gynhyrchwyd o feysydd parcio wedi'i ail-fuddsoddi mewn meysydd parcio neu
swyddogaethau sy'n gysylltiedig â diogelwch ar y ffyrdd yn Sir Ddinbych. Cadarnhawyd bod cyfathrebu wedi digwydd â Phriffyrdd i
werthuso cytundebau lefel gwasanaeth ar gyfer pob maes parcio yn Sir Ddinbych.
·
Dywedodd swyddogion nad oeddent wedi cael gwybod am unrhyw faterion
diogelwch mewn meysydd parcio yn Llangollen. Roedd diogelwch yn ystyriaeth bwysig
i feysydd parcio. Byddai'r gwaith o fonitro diogelwch meysydd parcio yn parhau.
·
Cafwyd cadarnhad mai yn 2016 y codwyd taliadau parcio ceir yn y Sir
ddiwethaf. Er nad oedd unrhyw gynlluniau
penodol ar hyn o bryd i gynyddu taliadau parcio, diwygiwyd ffioedd a thaliadau
yn flynyddol.
Diolchodd
y Cadeirydd i'r swyddogion am yr adroddiad cynhwysfawr a'r atebion a roddwyd i
bryderon yr aelodau.
Yn dilyn
trafodaeth,
PENDERFYNWYD
gan y Pwyllgor, yn amodol ar y sylwadau uchod
i).
argymell y dylid amrywio'r
cynllun peilot yn Llangollen lle byddai tariffau meysydd parcio yn cael eu
hamrywio yn y gwahanol feysydd parcio yn y dref ar y sail, lle y bo'n bosibl,
na fyddai unrhyw golled net yn incwm meysydd parcio o'r holl feysydd parcio yng
nghanol tref Llangollen;
ii).
bod adroddiad pellach yn
cael ei gyflwyno i'r Pwyllgor, tua 15 mis ar ôl i'r Cynllun gael ei weithredu,
ar ei effeithiolrwydd ac unrhyw wersi a ddysgwyd o'r cynllun peilot ar gyfer
cynlluniau tebyg yn y dyfodol; a
iii).
chadarnhau ei
fod wedi darllen yr Asesiad o Effaith ar Les, ei ddeall a’i ystyried fel rhan
o’i ystyriaethau.
Dogfennau ategol:
- Parking Policy Report 210121, Eitem 6. PDF 299 KB
- Parking Policy Report 210121 - Appendix A, Eitem 6. PDF 392 KB
- Parking Policy Report 210121 - Appendix B, Eitem 6. PDF 331 KB
- Parking Policy Report 210121 - Appendix C, Eitem 6. PDF 99 KB