Eitem ar yr agenda
CAIS RHIF 31/2020/0338 - TIR GER MARLLWYN, GROESFFORDD MARLI, ABERGELE
Ystyried cais i codi
3 annedd fforddiadwy ac 1 annedd marchnad agored gyda garej ddwbl ar wahân.
Ffurfio 2 fynedfa i gerbydau a lleiniau gwelededd, Darparu parcio cysylltiol,
tirlunio, a gosod 2 uned trin carthion, pwmp gwres
o'r ddaear a system casglu dŵr glaw ar tir ger Marllwyn,
Groesffordd Marli, Abergele (copi ynghlwm).
Cofnodion:
Cyflwynwyd cais i godi 3 annedd fforddiadwy ac 1
annedd marchnad agored gyda garej ddwbl ar wahân. Ffurfio 2 fynedfa i gerbydau
a lleiniau gwelededd, Darparu parcio cysylltiol, tirlunio, a gosod 2 uned trin carthion, pwmp gwres o'r ddaear a system casglu dŵr
glaw ar dir ger Marllwyn, Groesffordd Marli, Abergele
Siaradwr
Cyhoeddus –
Gordon Kenyon (O blaid) -
Rwy'n cynrychioli'r ymgeiswyr Mr a Mrs Salt yn y
mater hwn.
Mae Mr a Mrs Salt wedi
byw ym Marllwyn, Groesffordd Marli ers mwy o 25
mlynedd ac wedi magu eu teulu yno. Maent bellach yn eu chwedegau ac yn edrych
tuag at ymddeol. Maent yn dymuno aros yn Groesffordd Marli a symud i annedd
llai effeithlon o ran ynni sy'n fwy addas i'w hanghenion ymddeol. Byddai eu
cartref newydd arfaethedig yn cael ei adeiladu ar dir y maen nhw'n berchen arno ger Marllwyn.
Dyluniwyd yr annedd gan ystyried byw aeddfed ac effeithlonrwydd ynni. Mae'n
ymgorffori mesurau arbed ynni ac ystafell wely ar y llawr gwaelod.
O ganlyniad i'w perchnogaeth fawr, mae Mr a Mrs Salt hefyd yn gallu cynnig adeiladu 3 thŷ fforddiadwy
i bobl mewn angen lleol. Byddent hwy eu hunain yn adeiladu'r unedau fforddiadwy
a'u hanedd newydd eu hunain. Byddai eu tŷ
presennol yn cael ei ddefnyddio i sicrhau cyllid ar gyfer adeiladu pob un o'r 4
uned. Byddai'r unedau fforddiadwy wedyn yn cael eu rhentu am rent fforddiadwy
gostyngedig, neu'n cael eu gwaredu am bris gostyngedig, i bobl mewn angen
lleol. Yna byddai eu tŷ presennol yn cael ei werthu i glirio'r cyllid.
Mae'r ymgeiswyr yn hapus i ymrwymo i gytundeb
cyfreithiol sy'n sicrhau'r ddarpariaeth tai fforddiadwy ar gyfer angen
fforddiadwy lleol am byth. Bydd yn ofynnol i breswylwyr fod â chysylltiad lleol
cryf ag ardal leol benodol neu ardal neu ardaloedd
cyngor cymunedol. Maent hefyd yn hapus i fod yn rhwym o gael yr unedau
fforddiadwy yn barod i'w meddiannu cyn meddiannu eu hannedd newydd eu hunain.
Roedd y safle o fewn yr ardal chwilio am
ddarpariaeth tai fforddiadwy yn y pentrefan fel y'i diffinnir ym Mholisi BSC6.
Byddai'r datblygiad a gynigiwyd o fewn y lefelau twf
cyffredinol a osodwyd ar gyfer y pentrefan yn y polisi hwnnw. Mae'n amlwg y
byddai darparu'r tai fforddiadwy yn unol ag ysbryd y polisi hwnnw. Byddai'r
cynnig hefyd yn helpu i sicrhau bywiogrwydd y gymuned leol a gwasanaethau
lleol, gan gynnwys yr ysgol gynradd leol. Byddai'r anheddau wedi'u lleoli ger y
clwstwr datblygu presennol ac ni fyddent yn cynrychioli dim mwy na thalgrynnu
neu estyn rhesymegol y pentrefan presennol.
Roedd angen amlwg heb ei ddiwallu am dai
fforddiadwy yn lleol, gyda llog cofrestredig ar gyfer tai teulu ar y cofrestrau
tai fforddiadwy a chymdeithasol ar gyfer Cefn Meiriadog, Trefnant a
Bodelwyddan. Bydd yna hefyd deuluoedd ychwanegol mewn angen nad ydyn nhw ar y
gofrestr. Cydnabuwyd yn gyffredinol bod angen sylweddol am dai fforddiadwy
ledled Sir Ddinbych ar hyn o bryd a hefyd ddiffyg
sylweddol iawn yn argaeledd tir tai yn gyffredinol yn y Sir. Nododd Asesiad y
Farchnad Dai Lleol 2019 angen am 775 o dai fforddiadwy ychwanegol ar gyfer y
cyfnod 2018 i 2023, sy'n cyfateb i angen o 155 uned y flwyddyn. Nid yw'r rhain
yn cael eu darparu ac nid yw 57% o aelwydydd sydd newydd ddod i'r amlwg yn
gallu rhentu na phrynu ar y farchnad agored. Fodd bynnag, cydnabuwyd a
derbyniwyd yn eang, er gwaethaf darpariaethau Polisi BSC6, ei bod yn annhebygol
y byddai tai fforddiadwy yn y pentrefannau yn digwydd yn absenoldeb darpariaeth
tai marchnad a all groes ariannu darpariaeth o'r fath.
Gyda hynny i gyd mewn golwg, siawns nad oedd y cais
hwn yn ddi-ymennydd. Ar adeg o angen cydnabyddedig a dangosedig am dai fforddiadwy a thai marchnad, roedd y
cyfle hwn yn sicr yn rhy dda i'w golli. Mae'r ymgeiswyr yn cynnig darparu 3
uned fforddiadwy wedi'u traws-ariannu'n effeithiol trwy ddarparu un uned
marchnad agored. O dan ddarpariaethau polisi tai fforddiadwy arferol, byddai
angen llawer mwy o anheddau marchnad agored i draws-ariannu darpariaeth 1 uned
fforddiadwy yn unig. Wrth argymell gwrthod y cais hwn, ymddengys bod swyddogion
i raddau helaeth yn anwybyddu ystyriaethau pwysau sy'n awgrymu'n glir y dylid
rhoi caniatâd cynllunio. Maent yn awgrymu bod y cais rywsut yn hapfasnachol.
Fodd bynnag, nid oedd hwn yn safle a oedd mor anghysbell ac ynysig fel na
fyddai unrhyw un mewn angen yn dymuno byw yno - roedd yn safle a oedd wedi'i
leoli mewn lleoliad cymharol gynaliadwy yn agos at aneddiadau eraill. Nid oedd
y risg i'r eiddo hwn ddychwelyd i anheddau marchnad agored bron yn bodoli.
I gloi, roedd tystiolaeth glir a chydnabyddedig o
alw sylweddol am dai fforddiadwy yn yr ardal leol nad oedd yn cael sylw ac a
oedd ond yn debygol o gynyddu yn ystod y misoedd a'r blynyddoedd nesaf. Roedd
hwn yn gynnig a oedd yn cynnig budd cymunedol sylweddol a oedd, yn syml iawn,
yn rhy dda i'w golli. Byddwn yn mawr obeithio, er mwyn y gymuned leol a phawb
sydd mewn tai fforddiadwy, y bydd eich penderfyniad heddiw yn adlewyrchu'r farn honno! O ran materion dylunio a deunyddiau'r anheddau
a gynigiwyd, gallaf
gadarnhau eto y byddai'r ymgeiswyr yn fwy na pharod i ystyried cynigion
diwygiedig pe bernid eu bod yn angenrheidiol. Hyderaf felly y byddwch yn
cydnabod teilyngdod clir ac amlwg y cynllun ac yn teimlo y gallwch gefnogi
cynigion hael yr ymgeisydd.
Trafodaeth
Gyffredinol –
Atgoffodd swyddogion cynllunio aelodau o'r
wybodaeth ychwanegol a gyflwynwyd yn y papurau cynrychiolaeth hwyr (taflenni
glas).
Meirick Lloyd Davies (aelod lleol) - wedi diolch i'r
pwyllgor am gael caniatâd i siarad, ond roedd eisiau tynnu sylw at rai
cywiriadau yn yr adroddiad, dylai'r cyngor cymunedol fod yng Nghefn Meiriadog
ac nid yn Nhrefnant. Amlinellwyd bod angen tai
fforddiadwy mewn ardaloedd gwledig, byddai hyn yn caniatáu i bobl aros a
chefnogi eu hardaloedd lleol.
Cododd swyddogion natur hapfasnachol y 3 annedd
fforddiadwy heb angen sefydledig amdanynt yn yr ardal, gan beri mwy o risg y gallant ddod yn anheddau marchnad yn y dyfodol. Nod y CDLl yw rheoli datblygiad yng nghefn gwlad agored ac mae
Swyddogion o'r farn bod y risg y byddai tai
fforddiadwy hapfasnachol yn dod yn dai marchnad y tu allan i ffiniau datblygu
yn rhy uchel yn yr achos hwn.
Holodd yr aelodau y materion gyda Dwr Cymru ar y
safle, ac a oedd y rhain wedi'u cywiro, roeddent hefyd yn ceisio eglurder pe
caniateir y datblygiad hwn a ellid datblygu mwy o dai yn yr ardal. Holodd yr
aelodau hefyd gyda swyddogion a oedd yn debygol y gallai traffig ddigwydd yn yr
ardal yn ystod yr oriau brig.
Cynnig – Cynigiodd
Gwyneth Kensler ein bod yn caniatáu’r cais yn groes i argymhelliad swyddogion a
eiliwyd gan y Cynghorydd Mabon ap Gwynfor.
Hysbysodd swyddogion y pwyllgor mai'r broblem
gyda'r cais oedd ei fod yn cynnwys tai fforddiadwy ond nid oedd tystiolaeth
gyfredol o angen am dai fforddiadwy yn yr ardal. Nid oedd yr ymgeiswyr wedi
cyfiawnhau'r cynnig yn erbyn y polisïau perthnasol yn y CDLl.
Nid oedd tystiolaeth y byddai'r datblygiad hwn yn effeithio ar ddiogelwch
priffyrdd hyd yn oed o ran traffig oriau brig yn yr ysgol gyfagos. O ran
Dŵr Cymru, roedd prif gyflenwad dŵr yn rhedeg o dan y safle, pe
caniateir y cais, byddai angen edrych ymhellach ar hyn.
Holodd swyddogion gyda'r Cynghorydd Gwyneth Kenlser a Mabon Ap Gwynfor, am resymu y tu ôl i gynnig
caniatáu'r cais yn groes i argymhellion swyddogion.
Eglurodd yr aelodau eu bod yn credu na fyddai'r
mater yn cael effaith ar amwynderau gweledol yn yr ardal, a bod yr angen am dai
fforddiadwy yn gorbwyso colli tir amaethyddol gradd 2.
Cyn mynd i'r bleidlais darllenwyd y swyddog
Sylwadau'r Swyddog Strategaeth Tai Lleol ar y datblygiad –
“Mae Cofrestr Tai Teg yn dangos bod galw am dai 2 x
3 ystafell wely ym mhentrefan cyfagos Cefn Meiriadog fel rhent canolradd, sydd
yn yr un ward, ond nid oedd unrhyw ymgeiswyr am Groesffordd Marli ei hun. Nid
oedd unrhyw un ar y rhestr tai cymdeithasol o gwbl a oedd wedi gofyn am Gefn
Meiriadog / Groesffordd Marli fel ardal dewis cyntaf. Mae hyn yn dangos bod y
galw am y pentrefan yn isel iawn.
Roedd y polisi pentrefannau yn eithaf clir na
chaniatawyd adeilad hapfasnachol yn yr ardal gan y polisi (ni chaniateir tai
marchnad mewn pentrefannau o gwbl) ac mae'n rhaid i ddatblygwyr sefydlu bod
angen penodol am dai fforddiadwy. Roedd ein polisi yn benodol wrth nodi y bydd
yn ofynnol i ymgeiswyr ddarparu tystiolaeth i gefnogi cysylltiad lleol, angen
llety a chymhwyster ariannol y preswylydd arfaethedig ’. Er bod yr ymgeisydd yn
nodi bod angen yn y pentrefan, nid ydynt wedi darparu unrhyw dystiolaeth i'w
gefnogi. Mae angen manylion y preswylwyr arfaethedig o dan y polisi.
Ni fyddai gan Landlordiaid Cymdeithasol
Cofrestredig ddiddordeb mewn cymryd yr eiddo hwn heb ddarparu grant, gan eu bod
yn teimlo bod y galw yn rhy isel a'r risg o wagleoedd deiliadaeth a fyddai'n
costio arian iddynt fod yn rhy fawr.
Heb fanylion y deiliaid arfaethedig ar gyfer yr
anheddau fforddiadwy Strategol
Ni allai Tai a Chynllunio
cefnogi'r cais gan ei fod yn ei hanfod yn adeilad hapfasnachol, na chaniateir o
dan y polisi pentrefannau. Mae adeiladu pentrefannau ar gyfer angen a nodwyd i
sicrhau cynaliadwyedd y gymuned, ni phrofwyd hyn yn eu cynnig, mae adeiladu
hapfasnachol o 3 tŷ fforddiadwy ar gyfer yr ardal yn peryglu methu â
marchnata tai os nad yw'r preswylwyr arfaethedig wedi'u nodi'n glir ac yn
bodloni meini prawf incwm ac angen tai”.
Pleidlais –
O blaid - 4
Ymatal - 1
Gwrthod – 13
PENDERFYNWYD y
dylid GWRTHOD caniatâd yn unol ag
argymhellion swyddogion fel y manylir yn yr adroddiad.
Dogfennau ategol: