Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

DIWEDDARIAD BLYNYDDOL Y BARTNERIAETH DIOGELWCH CYMUNEDOL AR GYFER 2019-20

Derbyn adroddiad gan y Rheolwr Diogelwch Cymunedol (copi ynghlwm) i nodi cyflawniad y Bartneriaeth wrth gyflawni ei chynllun gweithredu 2019/20 a'i chynnydd hyd yma wrth gyflawni ei chynllun gweithredu ar gyfer 2020/21. Yr adroddiad i gynnwys ffynonellau ariannol a'r cynnydd a wnaed wrth wario'r cyllid a ddyrannwyd.

 

10:10 – 10:45pm

 

Penderfyniad:

Penderfynodd y Pwyllgor:

 

Penderfynwyd: - yn amodol ar y sylwadau uchod, bod y Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol

 

(i)           yn derbyn perfformiad a diweddariad ystadegol  ar gyfer 2019-20; ac

(ii)          adroddiad 6 mis diweddaraf ar ystadegau troseddu a chamau gweithredu’r Bartneriaeth

 

Cofnodion:

Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol dros Gynllunio, Amddiffyn y Cyhoedd a Chymunedau Mwy Diogel yr adroddiad (a gylchredwyd yn flaenorol) tra bod y Rheolwr Diogelwch Cymunedol wedi egluro'r manylion a gynhwysir yn yr atodiadau cysylltiedig. Fe wnaethant egluro bod adroddiad gweithgaredd a pherfformiad y Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol (PDC) yn seiliedig ar flaenoriaethau'r bartneriaeth ar y cyd fel y'u nodwyd yn archwiliad Gogledd Cymru o droseddu a gynhelir yn flynyddol. Mae Bwrdd Cymunedau Mwy Diogel Gogledd Cymru (NWSCB) yn cytuno ar y blaenoriaethau ac yna'n llunio cynllun gweithredu sy'n cael ei fonitro gan NWSCB, yn lleol mae'r PDC yn cael y dasg o hwyluso cyflwyno'r cynllun gweithredu, dadansoddi'r hyn sy'n digwydd yn yr ardal leol a'i weithredu. datrysiadau lleol. Darparwyd manylion am bob maes blaenoriaeth fel a ganlyn:

 

Maes blaenoriaeth 1 - Gweithio mewn partneriaeth i leihau trosedd ac anhrefn.

 

Yn gyffredinol, roedd perfformiad y Bartneriaeth yn dderbyniol oherwydd y nifer cynyddol o ddioddefwyr cam-drin domestig a dioddefwyr troseddau yn adrodd digwyddiadau o'r fath. Roedd y Bartneriaeth wedi gwella cyfathrebu â dioddefwyr ac roedd goroeswyr yn deall yn well pa gefnogaeth yr oedd ei hangen arnynt. Roedd y ffordd yr oedd y Gynhadledd Asesu Risg Amlasiantaethol (GARA) yn gweithio wedi newid fel bod dioddefwyr risg uchel yn cael eu rheoli'n fwy effeithiol gan bob asiantaeth. Fel rhan o'r ymgyrch ranbarthol roedd y PDC yn edrych ar wneud cais am gyllid ar gyfer mwy o raglenni cyflawnwyr nad ydynt yn orfodol a gwneud cais am arian y Swyddfa Gartref ar gyfer gweithwyr cymorth ieuenctid mewn llochesau. Arweiniodd gwaith y Bartneriaeth at nifer o brosiectau a gweithgareddau a restrir yn yr adroddiad.

 

Roedd cynllun gwaith y Bartneriaeth ar gyfer 2019-2020 yn cynnwys materion ychwanegol a oedd yn dod i'r amlwg, megis Caethwasiaeth Fodern, Llinellau Sir, Rheoli Troseddwyr Integredig ac ati. Roedd cyfarfodydd y Bwrdd Cynllunio Ardal wedi bod yn ymarfer gwerth chweil gan fod gweithgaredd partner wedi gwella o ganlyniad a'r llinellau cyfathrebu.

 

Dros y misoedd nesaf byddai pedwar prif fwrdd yn disodli byrddau rhanbarthol lluosog. Amcan y newid hwn fyddai sicrhau gwell cyfathrebu rhwng materion cysylltiedig â lliniaru yn erbyn y risg y bydd materion yn cael eu colli.

 

Byddai gwaith ychwanegol hefyd yn digwydd ar Linellau Sirol a Chaethwasiaeth Fodern ac ar y rhaglen profiadau plentyndod niweidiol (ACE). Byddai hyn yn cael ei wneud ar y cyd â'r Bwrdd Diogelu Rhanbarthol a byrddau diogelwch cymunedol newydd.

 

Blaenoriaeth 2- Lleihau aildroseddu

 

Yn gyffredinol, roedd y perfformiad ar gyfer y flaenoriaeth hon yn dderbyniol. Bu cynnydd bach mewn troseddu oedolion a Throseddu Ieuenctid yn ystod 2019-20 ac felly dim ond derbyniol oedd y statws. Fodd bynnag, roedd y PDC wedi buddsoddi amser i annog presenoldeb amlasiantaethol yn y rhaglen Rheoli Troseddwyr Integredig a chynorthwyo gyda gweithredoedd y rhaglen honno. Roedd yn bwriadu parhau i gynorthwyo gyda'r rhaglen, a fyddai hefyd yn mynd i'r afael â gwaith Grwpiau Troseddau Cyfundrefnol a Llinellau Sirol.

 

Blaenoriaeth 3- Blaenoriaethau Lleol

 

Roedd perfformiad cyffredinol y PDC mewn perthynas â'r flaenoriaeth hon yn Ardderchog

Yn 2019-2020 bu gostyngiad parhaus yn nifer yr adroddiadau am ymddygiad gwrthgymdeithasol (YG) a dioddefwyr YG mynych. Cyflawnwyd y llwyddiant hwn trwy:

 

·         hyrwyddo'r defnydd o benderfyniadau cymunedol i ddatrys digwyddiadau o ymddygiad gwrthgymdeithasol dro ar ôl tro

·         defnyddio, pan fo'n briodol, hysbysiadau amddiffyn cymunedol / Gorchmynion Diogelu Mannau Cyhoeddus (GDMC)

·          rheoli eiddo trwyddedig a gorfodi a monitro trwyddedau tacsi a wneir gan yr Adran Drwyddedu.

·         gweithrediadau sy'n targedu golchiadau ceir o dan gynlluniau gweithredu caethwasiaeth modern

·         gweithio gyda'n gilydd ar achosion o ymddygiad gwrthgymdeithasol dro ar ôl tro

·         rhannu gwybodaeth am dwyll ar-lein gan ddefnyddio ymgyrchoedd cenedlaethol

·         amnest cyllyll gan ddefnyddio'r canolfannau ailgylchu yn Sir Ddinbych.

 

Byddai'r PDC yn parhau i gefnogi'r cyfarfod gorchwyl Ymddygiad Gwrthgymdeithasol (YG) misol a oedd yn monitro digwyddiadau ailadroddus o YG ac yn darparu ymateb amlasiantaethol i faterion a godwyd ynghyd â chymryd rhan mewn cynadleddau cyfiawnder adferol a hyrwyddo penderfyniadau a chyfryngu cymunedol. Roedd proses fewnol wedi'i sefydlu yn Sir Ddinbych i reoli / monitro lleoliadau YG ailadroddus ar gyfer y materion hynny sy'n achosi'r pryder mwyaf mewn cymunedau. Adroddwyd ar hyn yn gorfforaethol trwy'r adroddiad diogelwch cymunedol bob yn ail fis i'r Uwch Dîm Arweinyddiaeth (UDA). Byddai'r PDC yn cymryd rhan mewn codi ymwybyddiaeth bellach o Gam-drin Domestig, Caethwasiaeth Fodern a Llinellau Sirol yn lleol. O hyn ymlaen byddai'r cyfeiriad ar gyfer y gwaith hwn yn dod o'r Bwrdd bregus rwydd a Cham-fanteisio Rhanbarthol sydd newydd ei sefydlu. Yn fewnol, rhannwyd y flaenoriaeth gorfforaethol ar gam-drin domestig yn feysydd gwaith penodol gan gynnwys; Cyfathrebu (mewnol ac allanol), hyfforddiant ac ymyrraeth gynnar. Byddai hyn yn ategu gwaith y rhanbarth ond byddai'n darparu ffocws lleol penodol.

 

Meysydd gwaith blaenoriaeth Conwy a Sir Ddinbych sy'n gysylltiedig â Chynllun Comisiynydd yr Heddlu a Throsedd (CHT) ac agenda diogelwch cymunedol NWSCB y rhestrwyd pob un ohonynt yn Atodiad 1 i'r adroddiad.

 

Yn benodol, mewn perthynas â gweithgaredd PDC Pandemig Covid 19, roedd wedi canolbwyntio i ddechrau ar reoli tensiynau cymunedol yn ystod 13 wythnos gyntaf y broses gloi. Roedd rhwydweithiau adrodd wedi'u sefydlu gyda chymorth y tîm cydlyniad rhanbarthol, roedd y PDC yn monitro eu safleoedd rhwydwaith cymdeithasol ac yn rheoli unrhyw ymholiadau gan y cyhoedd a chynghorwyr lleol.

 

Yn gyffredinol, derbyniwyd 112 o adroddiadau o densiynau / troseddau yn ystod y cyfnod hwnnw. Cafodd pob un ei reoli'n llwyddiannus gan y PDC gan weithredu fel pwynt cydgysylltu â phartneriaid o sefydliadau eraill. Bu'n rhaid i'r PDC reoli nifer o faterion yn deillio o densiynau cymdogion oherwydd bod pobl gartref.

 

Roedd ystadegau trosedd yn cael eu monitro bob mis fel bod y PDC yn gallu ymateb i unrhyw weithgaredd anarferol neu bigyn mewn unrhyw droseddau. Ar nodyn cadarnhaol, gostyngodd troseddau yn bennaf dros y cyfnod a rheolwyd y rhai a oedd yn benderfynol o gyflawni troseddau yn effeithiol iawn gan yr Heddlu.

 

Cynyddodd ffigurau stelcio ac aflonyddu yn ystod 6 mis cyntaf 2020/21 o gymharu â'r un amser y flwyddyn flaenorol. O dan reolau cyfrif newydd y Swyddfa Gartref, ym mis Ebrill 2020, mae rheolaeth orfodol bellach yn y categori Stelcio ac Aflonyddu ac roedd yn ychwanegu 10 trosedd yr wythnos at y categori stelcio ac aflonyddu. Roedd y PDC yn anelu at godi ymwybyddiaeth o Stelcio, Aflonyddu a Rheoli Gorfodol trwy gymryd rhan mewn ymgyrchoedd cenedlaethol. Cynyddodd YG hefyd yn ystod yr un cyfnod. Yn dilyn ymarfer dadansoddi data, roedd y rhesymau dros y cynnydd hwn yn nifer y digwyddiadau yn ymwneud ag riportio torri cyfyngiadau COVID-19 (diffyg pellter cymdeithasol, crynoadau mawr, pobl yn teithio i Ogledd Cymru o'r tu allan i'r ardal ac ati). Nid oedd Sir Ddinbych wedi gweld cynnydd mawr yn yr YG yr adroddwyd amdano, ond roedd y codiadau a gafwyd i'w priodoli i dorri rheoliadau COVID.

 

Codwyd ac atebwyd y pwyntiau canlynol yn ystod y drafodaeth:

·         ardaloedd fel Gorllewin y Rhyl a oedd yn cynnwys nifer anghymesur o HMOs, yn hysbys meysydd problemus ar adegau. Pan gododd YG a digwyddiadau eraill trefnwyd cyfarfodydd rhwng yr holl gyrff perthnasol i drafod yr heriau ac roedd y rhain fel arfer yn delio â phryderon a godwyd.

·         roedd fforymau amrywiol yn bodoli pe cynhaliwyd trafodaethau mewn ymgais i ddatrys materion trosedd ac anhrefn. Byddai'r asiantaeth arweiniol ar gyfer pob fforwm yn dibynnu ar y mater sy'n cael ei drafod e.e. ar gyfer trosedd yr asiantaeth arweiniol fyddai'r heddlu yn ogystal, byddai lefelau amrywiol o fforymau o'r fath yn dibynnu ar natur a diddordeb y mater sy'n cael ei drafod hy ardal leol, ardal sirol, ardal ranbarthol. Yr her mewn perthynas â HMOs oedd y ffaith eu bod yn berchen yn breifat ac os oedd y perchnogion yn cadw at y gyfraith, nid oedd llawer y gallai'r awdurdodau ei wneud mewn perthynas â hwy. Yr her bob amser oedd pe bai pobl yn cael eu symud, i ble fyddent yn mynd. Ni fyddai awdurdodau cyhoeddus yn dewis achosi mwy o ddigartrefedd na symud y broblem i leoliad arall. Felly roedd yn bwysig ceisio mynd i'r afael ag achos sylfaenol y broblem.

·         roedd y dull ar gyfer cofnodi dioddefwyr troseddau mynych wedi newid yn ystod y blynyddoedd diwethaf felly roedd yn ymddangos bod y niferoedd wedi cynyddu'n sylweddol pan nad oedd hyn yn wir. Yn flaenorol, ni chofnodwyd galwadau lluosog yn adrodd troseddau yn erbyn yr un unigolyn â digwyddiadau unigol, roedd hyn wedi newid ers hynny, a dyna'r cynnydd yn y ffigurau yr adroddwyd arnynt.

·         Gyda golwg ar leihau nifer y rhai sy'n dioddef troseddau a thrais domestig yn rheolaidd, roedd gwaith yn digwydd yn rhanbarthol ar ddyfeisio a darparu rhaglenni cyflawnwyr a oedd â'r nod o fynd i'r afael ag achos sylfaenol y drosedd hy cam-drin alcohol / sylweddau ac ati, a datblygu rhaglenni cymorth, i'r tramgwyddwr a'r dioddefwr

·         rhoddwyd sicrwydd nad oedd troseddau cysylltiedig â chyllyll yn fater o bryder eang ledled y rhanbarth, ond roedd rhaglenni addysg yn cael eu rhedeg ar y cyd ag ysgolion.

·         Cynrychiolodd aelod arweiniol perthnasol pob awdurdod lleol ei awdurdod ar Fwrdd Partneriaeth Mwy Diogel Cymru. Nid oedd unrhyw gynrychiolwyr aelodau etholedig ar y Bwrdd Bregusrwydd a Camfanteisio (a Reolir gan y Bwrdd Diogelu) na'r Byrddau eraill a restrir yn Atodiad 2 i'r adroddiad oherwydd natur weithredol eu gwaith. Byddai unrhyw faterion yn cael eu riportio i aelodau etholedig; a

·         Cadarnhawyd bod yn bresennol y Comisiynydd yr Heddlu a Throseddu cyfarfodydd y Bwrdd Partneriaeth Diogelach Gogledd Cymru.

 

Penderfynwyd: - yn amodol ar y sylwadau uchod, bod y Bartneriaeth Diogelwch Cymunedol

 

(i)   yn derbyn perfformiad a diweddariad ystadegol ar gyfer 2019-20; ac

(ii)  adroddiad 6 mis diweddaraf ar ystadegau troseddu a chamau gweithredu’r Bartneriaeth

 

 

Dogfennau ategol: