Eitem ar yr agenda
HEN WESTY'R SAVOY A MARCHNAD Y FRENHINES, THEATR A GWESTY, Y RHYL
- Meeting of Cabinet, Dydd Mawrth, 22 Medi 2020 10.00 am (Item 11.)
- View the declarations of interest for item 11.
Ystyried adroddiad (sy’n
cynnwys atodiadau cyfrinachol) gan y Cynghorydd Hugh Evans, yr Arweinydd ac Aelod Arweiniol Economi a
Llywodraethu Corfforaethol (copi’n amgaeedig) ynglŷn â datblygiad y safle,
y risgiau cysylltiedig a’r cyllid
ychwanegol sydd ei angen.
Penderfyniad:
Cafwyd pleidlais: 8
o blaid, 0 yn erbyn, 0 ymatal
PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo dyrannu £1.5m o gyllid i’r prosiect i alluogi dymchwel
a chwblhau’r broses gynllunio.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cynghorydd Hugh Evans yr adroddiad hwn wedi’i baratoi i
ddiweddaru aelodau ar ddatblygiad y dyfodol o hen Westy’r Savoy a Gwesty a
Theatr y Queen’s Market, y Rhyl, ynghyd â risgiau cysylltiedig, a’r cyllid
ychwanegol sy’n ofynnol.
Darparwyd
gwybodaeth gefndir mewn perthynas â chaffael y safle a chynlluniau ar gyfer ei
ailddatblygu (dros nifer o gamau/cyfnodau) a oedd wedi cael ei ystyried i fod
yn hollbwysig i'r adfywiad a llwyddiant economaidd yr ardal yn y dyfodol. Roedd yn canolbwyntio ar gam 1 gyda chamau
ychwanegol yn amodol ar adolygiad yng ngoleuni effaith ariannol ac economaidd
Covid-19. Darparwyd trosolwg o elfennau'r prosiect yn ymwneud â cham 1 sy'n
dangos y buddion i'r ardal hefyd. Roedd
amcangyfrifon o’r costau wedi cynyddu’n sylweddol ers yr amcangyfrifiad
gwreiddiol gan adael diffyg presennol o £4.3 miliwn, a cafwyd manylion llawn
o’r costau o fewn yr adroddiad ynghyd â’r rhesymeg tu ôl i’r cynnydd mewn
costau y cafodd eu disgrifio ymhellach yn y cyfarfod. Roedd
adolygiad manwl o’r sefyllfa ariannol gyfredol wedi rhoi rhywfaint o sicrwydd y
gellir cyflawni’r prosiect o fewn yr amcangyfrifiad cost diwygiedig. I gadw’r prosiect ar y trywydd
iawn ac i alluogi i'r safle gael ei ddymchwel fel mater o argyfwng, ceisiwyd
cymeradwyaeth y Cabinet i ddyrannu £1.5 miliwn ychwanegol i’r prosiect. Amlygwyd y risgiau oedd yn gysylltiedig â’r
prosiect, gan gynnwys gofyniad o £2.8 miliwn pellach y gobeithiwyd y byddai
Llywodraeth Cymru yn darparu’r arian ychwanegol.
Roedd y Cynghorydd Bobby Feeley yn bryderus i nodi'r sefyllfa bresennol a
gofynnodd beth oedd y posibilrwydd o gymryd rôl partner datblygu mewnol,
efallai gyda Hamdden Sir Ddinbych Cyf.
Yn ystod y drafodaeth, nodwyd y byddai’r cynnydd mewn costau wedi
digwydd er gwaethaf popeth, a bod gan y partner datblygu cyfredol llwyddiant
blaenorol, ac wedi gweithio’n dda gyda’r cyngor ar brosiectau adfywio
blaenorol. Oherwydd maint y prosiect,
nid oedd gan y cyngor yr adnoddau na’r arbenigedd yn fewnol i’r ddarparu, ac
felly ystyriwyd mai partner allanol oedd y dull gorau i fwrw ymlaen â'r
prosiect. Nodwyd hefyd efallai bydd
cwmpas ar gyfer cynnwys Hamdden Sir Ddinbych Cyf yng nghamau’r prosiect yn y
dyfodol, yn amodol ar reolau caffael perthnasol a gweithdrefnau llywodraethu
cywir.
Ymatebodd y Swyddog Arweiniol – Rheoli Asedau Strategol i gwestiynau fel a
ganlyn:
·
nid
oedd unrhyw un o’r adeiladau ar y safle'n rhestredig
·
byddai adeilad yn wynebu Sussex Street (a elwir yn Queen’s
Chambers) o fewn ardal gadwraeth ganol y dref yn cael ei adnewyddu a’i
ailwampio fel rhan o’r cynllun cyffredinol a byddai pob adeilad arall yn cael
eu dymchwel
·
rhoddwyd
llawer o amser i geisio cynnal yr adeiladau gyda nifer o arolygon yn cael eu
cynnal, ond yn anffodus roeddent tu hwnt i'w hadfer yn economaidd.
·
roedd
gwaith yn parhau i fynd rhagddo gyda'r Gymdeithas Hanes ac eraill gyda'r bwriad
o achub unrhyw beth o werth hanesyddol neu ddiddordeb lleol ar y safle.
·
Nid
oedd yr islawr a’r sianel yn bodoli bellach, a tybiwyd eu bod wedi cael ei
dinistrio gan dân yn 1912, a losgodd yr holl adeilad.
·
Nid oedd awgrymiad y byddai unrhyw fudd mewn ychwanegu
cymal yn y contract dymchwel mewn perthynas ag archeoleg, ond roedd prosesau ar
waith petai unrhyw beth o werth archeolegol yn cael ei ganfod yn ystod y gwaith
dymchwel.
·
ymddiheurwyd
bod y Gymraeg a ddefnyddiwyd ar y darluniadau ddim yn cydymffurfio gyda
safonau'r iaith ar hyn o bryd a byddant yn cael eu newid.
·
byddai
angen adolygu camau’r dyfodol yng ngoleuni Covid-19 a byddai angen ystyried
lleoliad posib gwasanaethau’r cyngor ar y pryd.
Siaradodd y Cynghorydd Joan Butterfield o blaid yr argymhelliad a
chadarnhaodd bod Grŵp Aelod Ardal y Rhyl wedi craffu ar y rhaglen yn
fanwl, ac er y gwerthfawrogir y cyllid sylweddol sydd ei angen a'r risgiau sy'n
gysylltiedig, roedd hi'n gyfforddus gyda symud y prosiect ymlaen i elwa’r Rhyl
a Sir Ddinbych. Cadarnhaodd yr Arweinydd
ei fod yn iawn cael pryderon ac i ddeall y risg, ac ei fod wedi bod yn
gyfforddus gyda'r ymatebion a roddwyd mewn ymateb i'r materion a godwyd. O ganlyniad, roedd yn gyfforddus gyda’i
argymhelliad i’r Cabinet.
PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo dyrannu £1.5 miliwn o gyllid i’r prosiect i alluogi
dymchwel a chwblhau’r broses gynllunio.
Dogfennau ategol:
- QUEENS RHYL, Eitem 11. PDF 339 KB
- QUEENS RHYL - APP 1 SITE MASTERPLAN, Eitem 11. PDF 600 KB
- QUEENS RHYL - APP 2 PHASE 1 PROPOSALS, Eitem 11. PDF 8 MB
- QUEENS RHYL - APP 3 DELIVERY TIMESCALES, Eitem 11. PDF 40 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 11./5 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 11./6 yn gyfyngedig
- QUEENS RHYL - APP 6 SIG BUSINESS CASE, Eitem 11. PDF 186 KB
- QUEENS RHYL - APP 7 WBIA, Eitem 11. PDF 84 KB