Eitem ar yr agenda
CYNLLUN ADFER AR GYFER PRIFFYRDD A'R PARTH CYHOEDDUS
Ystyried adroddiad (copi’n amgaeedig) gan Bennaeth Priffyrdd, Cyfleusterau a Gwasanaethau Amgylcheddol, yn nodi manylion y cynllun adfer ar gyfer priffyrdd a’r parth cyhoeddus o ganlyniad i effaith Covid-19.
11:30 – 12:05
Penderfyniad:
Roedd yna gonsensws i gytuno ar yr argymhelliad. Ni chafwyd pleidlais ffurfiol. Dywedodd pob aelod eu bod o blaid yr
argymhelliad, ni ddywedodd unrhyw un eu bod yn ei erbyn ac ni ddywedodd unrhyw
un eu bod eisiau atal eu pleidlais.
Penderfynwyd: - yn amodol ar y sylwadau uchod:
(i)
cefnogi’r cynllun adfer,
fel y nodir yn Atodiad A yr adroddiad;
(ii)
estyn diolch diffuant y
Pwyllgor i holl staff Priffyrdd a Pharth Cyhoeddus am eu holl waith caled ac
ymdrechion yn cyflwyno gwasanaethau hyd orau eu gallu yn ystod cyfyngiadau’r
cyfnod clod, ac am eu gwaith yn paratoi a chynllunio adferiad y Gwasanaethau o
ymateb i’r pandemig i ddarparu busnes o ddydd i ddydd ac amcanion adferiad y
Gwasanaeth; a
(iii)
gofyn bod y Gweithdy Aelodau ar God Ymarfer Priffyrdd a materion sy’n gysylltiedig
â’r Gwasanaeth y bu’n rhaid ei ganslo oherwydd y pandemig yn cael ei ail-drefnu
ac yn cael ei gynnal trwy gyfrwng fideo gynhadledd cyn gynted â phosibl
Cofnodion:
Cyflwynodd yr Aelod
Arweiniol ar gyfer Gwastraff, Trafnidiaeth a'r Amgylchedd yr adroddiad (a
ddosbarthwyd yn flaenorol) yn esbonio'r dull dau gam o wella fel:
1. Tymor byr – ailddechrau gweithgareddau cynnal a chadw priffyrdd arferol a
2. Model cynaliadwy – cynllun cynnal a chadw tymor hir sy'n cynnwys
strwythurau'r adran yn y dyfodol a thechnoleg newydd ar gyfer mwy o
effeithlonrwydd.
Cydnabu Pennaeth
Priffyrdd, Cyfleusterau a Gwasanaethau Amgylcheddol nad oedd yr adroddiad yn
rhoi darlun arbennig o gadarnhaol ond bod angen bod yn agored ac yn onest am yr
heriau yr oedd y Gwasanaeth yn eu hwynebu. Digwyddodd y 7 mis o darfu ar gynnal
a chadw priffyrdd ar yr union adeg y byddai'r rhan fwyaf o'r gwaith cynnal a
chadw ar gyfer y flwyddyn wedi'i wneud. Roedd colli'r cylch cynnal a chadw
priffyrdd blynyddol cyfan yn golygu bod ffyrdd yr oedd angen gwneud gwaith
iddynt o'r blaen wedi dirywio mwy ac y byddent yn costio llawer mwy i'w codi i
safon dderbyniol eto. Roedd gwaith priffyrdd wedi ailddechrau fel mater o frys
er mwyn cyflawni cymaint â phosibl cyn dechrau'r gaeaf gyda'i risgiau cynhenid
- graeanu'r gaeaf ac ail don bosibl o Covid-19. Roedd cynlluniau wrth gefn yn
cael eu datblygu i reoli'r risg honno.
Mewn ymateb i
aelodau'r Pwyllgor, tynnwyd sylw gan Bennaeth Priffyrdd, Cyfleusterau a
Gwasanaethau Amgylcheddol a Rheolwr Risg ac Asedau:
·
at yr anhawster o sicrhau
contractwyr i wneud gwaith trin wyneb y ffyrdd pan oedd cyn lleied ohonynt a
galw mawr amdanynt drwy’r holl wlad;
·
dywedodd fod contractwyr
ar y cyfan yn haws cael gafael arnynt pan oedd gwaith ar raddfa fwy ar gael,
oedd yn golygu bod rhaglen gymharol fach Sir Ddinbych o dan anfantais;
·
tynnodd sylw at y ffaith
bod yr arolygon sgorio cyflwr ffyrdd lleol a gynhelir ddwywaith y flwyddyn fel
arfer wedi'u gohirio yn ystod y 6 mis diwethaf, oherwydd Covid-19. Fodd bynnag,
roedd yr arolwg ffyrdd ar gyfer y Dangosyddion Perfformiad Allweddol
cenedlaethol wedi'i gwblhau ar 6 Awst. Disgwylir y canlyniadau yn ôl Gwanwyn
2021;
·
cytunwyd i ystyried
ailgynnull gweithdy'r aelodau (yn rhithiol) ar y Cod Ymarfer Priffyrdd a'r
Strategaeth Cynnal a Chadw a gynlluniwyd cyn cyfnod y cyfyngiadau;
·
cydnabu’r capasiti
cyfyngedig yn sgil cydbwyso adnoddau ar gyfer gwaith cynnal a chadw gylïau a
ffosydd. Am y rheswm hwnnw, cedwir rhywfaint o gapasiti ar gyfer gwaith yn ôl
yr angen, er bod llawer o'r gwaith hwnnw wedi'i drefnu;
·
cadarnhawyd y cysylltwyd â
pherchnogion tir ynglŷn â chyflwr eu gwrychoedd ar ochr y ffordd a'u bod
wedi cyflwyno rhybudd i'w torri'n ôl, lle bo angen; a
·
dywedodd mai anaml yr oedd
Dŵr Cymru neu Cyfoeth Naturiol Cymru yn gyfrifol am ddŵr wyneb y
ffordd ond, pan oedd yn gyfrifol, fod yr Awdurdod wedi gweithio gyda nhw i'w
ddatrys;
Roedd yna
gonsensws i gytuno ar yr argymhelliad yn yr adroddiad. Ni chafwyd pleidlais ffurfiol. Dywedodd pob aelod eu bod o blaid yr
argymhelliad, ni ddywedodd unrhyw un eu bod yn ei erbyn ac ni ddywedodd unrhyw
un eu bod eisiau atal eu pleidlais.
Penderfynwyd: - yn amodol ar y sylwadau uchod:
(i) cefnogi’r cynllun adfer, fel y nodir yn Atodiad A yr
adroddiad;
(ii) estyn diolch diffuant y Pwyllgor i holl
staff Priffyrdd a Pharth Cyhoeddus am eu holl waith caled ac ymdrechion yn
cyflwyno gwasanaethau hyd orau eu gallu yn ystod cyfyngiadau’r cyfnod clod, ac
am eu gwaith yn paratoi a chynllunio adferiad y Gwasanaethau o ymateb i’r
pandemig i ddarparu busnes o ddydd i ddydd ac amcanion adferiad y Gwasanaeth; a
(iii) gofyn bod y Gweithdy Aelodau ar God
Ymarfer Priffyrdd a materion sy’n gysylltiedig â’r Gwasanaeth y bu’n rhaid ei
ganslo oherwydd y pandemig yn cael ei ail-drefnu ac yn cael ei gynnal trwy
gyfrwng fideo gynhadledd cyn gynted â phosibl.
Dogfennau ategol:
- Council Highways and Public Realm Recovery Report 030920, Eitem 7. PDF 295 KB
- Council Highways and Public Realm Recovery Report - App A 030920, Eitem 7. PDF 146 KB