Eitem ar yr agenda
TRWYDDEDU YCHWANEGOL TAI AMLFEDDIANNAETH
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Tony Thomas, Aelod Arweiniol Tai a Chymunedau
(copi’n amgaeedig) i geisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer ail-ddynodi
Cynllun Trwyddedu Ychwanegol ar gyfer Tai Amlfeddiannaeth o fewn y Rhyl ac
ymestyn y dynodiad i Brestatyn, Dinbych a Llangollen.
Penderfyniad:
Pleidlais: 7 o blaid, 0 yn erbyn, 0 ymataliad
PENDERFYNWYD bod y
Cabinet yn cymeradwyo ail-ddynodiad y Cynllun Trwyddedu Ychwanegol yn y Rhyl ac
yn ei ymestyn i Brestatyn, Dinbych a Llangollen.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Cynghorydd Tony Thomas adroddiad yn ceisio cymeradwyaeth y
Cabinet i ail-ddynodi Cynllun Trwyddedu Ychwanegol ar gyfer Tai Amlfeddiannaeth
yn y Rhyl ac ymestyn y dynodiad i Brestatyn, Dinbych a Llangollen.
Rhoddwyd
rhywfaint o gefndir ynglŷn â darpariaethau deddfwriaethol a osodwyd gan
Ddeddf Tai 2004 a’r dyletswyddau ar awdurdodau lleol i weithredu cynllun
trwyddedu gorfodol ar gyfer mathau penodol o Dai Amlfeddiannaeth i sicrhau bod
cyfleusterau addas a threfniadau diogelwch tân yn cael eu rheoli a’u darparu. Mae’r Ddeddf hefyd yn galluogi
awdurdodau lleol i ymestyn y cynllun trwyddedu i gategorïau eraill o Dai
Amlfeddiannaeth er mwyn mynd i’r afael â phroblemau penodol a’i gwneud yn
ofynnol bod y dynodiad yn cael ei adolygu bob 5 mlynedd. Mae
cynllun trwyddedu ychwanegol ar gyfer Tai Amlfeddiannaeth yn y Rhyl wedi bod yn
weithredol ers 2010 (fe'i adolygwyd a'i ymestyn gan y Cabinet ym mis Rhagfyr
2014), a bellach mae eisiau cymeradwyaeth y Cabinet i ail ddynodi cynllun y
Rhyl ac ymestyn y dynodiad i eiddo perthnasol ym Mhrestatyn, Dinbych a
Llangollen. Mae
nifer o elfennau sydd angen eu hystyried wedi’u manylu yn yr adroddiad yn
cynnwys y meini prawf i’w defnyddio; cyfiawnhad a thystiolaeth dros y cynllun
trwyddedu ychwanegol; amodau i’w gosod a chanlyniad y broses ymgynghori
ffurfiol ar y cynigion.
Fe
ymatebodd swyddogion i gwestiynau oedd yn deillio o’r adroddiad fel a ganlyn -
·
ymhelaethu ar yr ymresymiad y
tu ôl i’r argymhellion o ystyried llwyddiant y cynllun yn y Rhyl. Yn seiliedig ar y dystiolaeth a ddarparwyd, roedd
lle i gredu y byddai Prestatyn, Dinbych a Llangollen yn elwa o’r cynllun gan
fod dwysedd uchel o Dai Amlfeddiannaeth yn yr ardaloedd hynny ar ôl y Rhyl a
bod nifer fawr o gwynion gwasanaeth a digwyddiadau ymddygiad gwrthgymdeithasol
yn digwydd yno
·
o ran capasiti i weinyddu a
gorfodi’r cynllun, roedd lle i gredu y dylai adnoddau staff presennol fod yn
ddigonol ar gyfer yr ardaloedd ychwanegol ond byddai’n ddibynnol ar gyfanswm y niferoedd
a chyflwr y Tai Amlfeddiannaeth oedd yn gymwys ar gyfer y cynllun – os byddai
angen rhagor o adnoddau na'r disgwyl yna roedd disgwyl y byddai'r ffioedd
ychwanegol a fyddai’n cael ei greu gan y cynllun yn ddigon i dalu am y gost
ychwanegol
·
roedd rhai awdurdodau lleol
wedi cyflwyno polisi Sir gyfan, ond nid oedd lle i gredu fod hyn yn addas ar
gyfer Sir Ddinbych o ystyried diffyg tystiolaeth i gyfiawnhau’r agwedd yna a
digonedd o adnoddau i’w weinyddu
·
cydnabuwyd mai Llanelwy oedd
â’r nifer uchaf nesaf o stoc Tai Amlfeddiannaeth, ond o ystyried yr adnoddau
staff cyfyngedig a’r dystiolaeth oedd ar gael i gyfiawnhau trwyddedu
ychwanegol, fe benderfynwyd peidio â chynnwys Llanelwy yn y cynllun
·
roedd hi’n gyfamserol i
ymestyn y dynodiad i feysydd eraill ochr yn ochr â’r adolygiad pum mlynedd
ofynnol ar ddynodiad yn y Rhyl
·
cyfeiriwyd at y tân trasig ym
Mhrestatyn yn 2012 allai fod wedi cael ei atal petai cynllun trwyddedu
ychwanegol wedi bod ar waith; er nad oedd yna dystiolaeth ddigonol ar gael bryd
hynny i gyfiawnhau trwyddedu ychwanegol, mae ystadegau mwy manwl a thystiolaeth
gefnogol bellach ar gael i ddadlau'r achos
·
ymhelaethwyd ar storio a
thaflu sbwriel o ran bodloni safonau trwyddedu gofynnol ar gyfer Tai
Amlfeddiannaeth mewn cysylltiad â chyfrifoldebau tenantiaid a landlordiaid -
rhoddwyd sicrwydd fod cefnogaeth ar gael i denantiaid diamddiffyn o ran bodloni
eu rhwymedigaethau
·
mewn cysylltiad â sicrhau
cydymffurfiaeth gyda’r cynllun, rhoddwyd sicrwydd ynglŷn â pherthynas
waith da gydag asiantaethau rheoli a gosod a’u hymgysylltiad cadarnhaol gyda’r
broses ac ymatebion i geisiadau
·
cafwyd eglurhad o’r broses i
adnabod Tai Amlfeddiannaeth addas ar gyfer trwyddedu ychwanegol gan ffynonellau
amrywiol yn cynnwys Rhentu Doeth, ond cydnabuwyd yr anawsterau o ddenu
landlordiaid twyllodrus i ymuno â’r cynllun sydd yn ddibynnol ar wybodaeth
arall.
Croesawodd
y Cabinet yr adroddiad gan ddod i'r casgliad fod y cynllun presennol yn y Rhyl
wedi gweithio'n dda, a chytunwyd y gallai Prestatyn, Dinbych a Llangollen elwa
o drwyddedu ychwanegol yn seiliedig ar y dystiolaeth a ddarparwyd.
PENDERFYNWYD bod
y Cabinet yn cymeradwyo ail-ddynodi Cynllun Trwyddedu Ychwanegol yn y Rhyl ac
ymestyn y dynodiad i Brestatyn, Dinbych a Llangollen.
Dogfennau ategol:
- ADD LICENSING HMO REPORT, Eitem 5. PDF 235 KB
- HMOs APP 1 - Proposal Document, Eitem 5. PDF 1 MB
- HMOs APP 2 - Licence Conditions 2020, Eitem 5. PDF 361 KB
- HMOs APP 3 - North Wales Fire Service Supporting Document, Eitem 5. PDF 110 KB
- HMOs APP 4 - North Wales Police Supporting Document, Eitem 5. PDF 207 KB
- HMOs APP 5 - Waste Enforcement Supporting Document, Eitem 5. PDF 489 KB
- HMOs APP 6 - HMO Licensing Fees Final (Full), Eitem 5. PDF 560 KB
- HMOs APP 7 - Wellbeing Impact Assessment, Eitem 5. PDF 137 KB
- HMOs APP 8 - Consultation Responses, Eitem 5. PDF 497 KB