Eitem ar yr agenda
POLISI/AMODAU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT
Ystyried
adroddiad gan Bennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn Gwlad
(copi wedi'i amgáu) yn cynnig nifer o ddiwygiadau i’r Polisi/Amodau Cerbydau
Hacni a Cherbydau Hurio Preifat ar gyfer ymgynghoriad ffurfiol cyn cymeradwyo.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD –
(a) Awdurdodi swyddogion i
ymgynghori ynghylch y diwygiadau arfaethedig i’r Polisi Cerbydau Hacni a
Cherbydau Hurio Preifat a’r Amodau, fel y manylir arnynt yn yr adroddiad, yn
amodol ar fân newidiadau a argymhellwyd gan y Pwyllgor, ac os na dderbynnir
unrhyw wrthwynebiad, byddant yn dod i rym 1 Mehefin 2020,
(b) Os derbynnir unrhyw
wrthwynebiad, bydd y Pwyllgor Trwyddedu yn ystyried y gwrthwynebiadau hynny yn
ystod y cyfarfod nesaf ym mis Mehefin 2020 gyda’r bwriad o weithredu (gyda neu
heb addasiad) dim hwyrach nag 1 Gorffennaf 2020.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Swyddog Trwyddedu adroddiad (a
ddosbarthwyd yn flaenorol) yn cynnig nifer o welliannau i'r Polisi ac Amodau
Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat i'w ymgynghori a'u cymeradwyo'n
ffurfiol yn dilyn ei adolygiad tair blynedd.
Ym mis Rhagfyr 2016 cymeradwyodd y Pwyllgor
Trwyddedu Bolisi ac Amodau Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat o fis
Gorffennaf 2017 ymlaen. Ar ôl adolygu'r polisi yn unol â gofynion, cynigiwyd
nifer o welliannau i adlewyrchu'r ddau newid yn y gweithdrefnau gweithredu
(h.y. cael gwared ar y system pwyntiau cosb) ac i egluro'r amodau presennol. Argymhellwyd y dylid ymgynghori'n ffurfiol ag
unrhyw newidiadau cyn eu gweithredu.
Ymhelaethodd swyddogion ar y meysydd arfaethedig
i'w diwygio fel a ganlyn -
·
Arwyddion / Hysbysebu / Lifrai (Hurio Preifat) - rhoi'r
gorau i ddefnyddio arwyddion drws magnetig
·
Eithriad Plât - dirprwyo i swyddogion i ddelio â cheisiadau
eithrio
·
Camau Disgyblu - diwygio a disodli cyfeiriadau at gynllun
pwyntiau cosb
·
Cynllun Pwyntiau Cosb - diwygio a dileu cyfeiriadau at
gynllun pwyntiau cosb
·
Cyfleusterau ar gyfer Defnyddwyr Cadair Olwyn - tynnu
“wrth ddrws cefn yr ochr agosaf”
·
Gwrthdrawiadau - diwygiad i sicrhau bod gweithdrefn ar
waith ar gyfer cerbydau crog
·
Arwyddion / Hysbysebu / Lifrai (Cerbyd Hacni) - cael
gwared ar y gofyniad am arwydd to neu fesurydd ar gyfer archwiliad / prawf
cychwynnol ar gerbydau.
Trafodwyd y materion canlynol ymhellach -
·
Camau Disgyblu - cadarnhawyd, o ran dirprwyaethau
swyddogion, bod y weithdrefn ar gyfer ataliadau a dirymiadau yn nodi bod
penderfyniadau i'w cymryd mewn ymgynghoriad â Chadeirydd ac Is-gadeirydd y Pwyllgor
Trwyddedu ynghyd â swyddogion cyfreithiol perthnasol.
·
Cyfleusterau ar gyfer Defnyddwyr Cadair Olwyn - eglurwyd
bod llawer o gerbydau newydd sy'n hygyrch i gadeiriau olwyn yn caniatáu ar gyfer
gwahanol bwyntiau mynediad a byddai dileu'r cyfyngiad mynediad cyfredol yn
caniatáu mynediad o’r cefn ac yn darparu ar gyfer y cerbydau hynny.
Nodwyd y gallai
problemau gael eu hachosi ar ranciau tacsi oherwydd lle i ddarparu ar gyfer
mynediad o’r cefn a bod llawer o gerbydau o'r fath sy'n arddangos arwyddion
sy'n gofyn am bellter digonol yn cael eu cadw'n glir at y diben hwnnw.
·
Gwrthdrawiadau - Roedd y Cynghorydd Joan Butterfield yn
awyddus i sicrhau bod costau a achosir gan berchnogion cerbydau yn cael eu cadw
mor isel â phosibl a gofynnodd am welliant pellach i nodi, mewn achosion lle
roedd angen prawf cydymffurfio yn dilyn gwrthdrawiad, y gellir defnyddio'r
prawf cydymffurfio fel un o’r profion cydymffurfio rheolaidd gofynnol.
Er mwyn
cydymffurfio â'r cais hwnnw, cytunodd swyddogion i newid yr adran berthnasol i
ddarllen fel a ganlyn “Os bydd trwydded yn cael ei hatal oherwydd natur y
difrod, bydd y perchennog, ar ei gost ei hun, yn cael y cerbyd wedi'i brofi o dan ofynion prawf cydymffurfio yng
Nghanolfan Rheoli Fflyd a Chynnal a Chadw Cerbydau CSDd.
Yn dilyn hynny, dylent gyflwyno'r Dystysgrif Cydymffurfiaeth i'w harchwilio
gan swyddog awdurdodedig cyn adfer y drwydded.
Os yw'n berthnasol,
gall y perchennog ddewis defnyddio'r prawf cydymffurfio hwn fel un o'r profion
cydymffurfio blynyddol sy'n ofynnol o dan adran 2.5 / 5.5. Dylai perchnogion
nodi y bydd hyn yn cyflwyno dyddiad dyledus newydd ar gyfer y prawf
cydymffurfio bob 6 mis nesaf”. Holodd y
Cynghorydd Brian Jones a oedd yn briodol ei gwneud yn ofynnol i bob cerbyd gael
ei brofi yn y Ganolfan Rheoli Fflyd ym Modelwyddan, yn enwedig o ystyried y
pellter i berchnogion Llangollen. Esboniodd
swyddogion mai'r rhesymeg y tu ôl i'r gofyniad oedd sicrhau bod y cerbydau
hynny sy'n cael difrod sylweddol ac atgyweiriad dilynol yn cael eu profi'n
briodol i safon gyson mewn canolfan ddiduedd.
Nodwyd bod y Pwyllgor Trwyddedu wedi cytuno o'r blaen i ystyried symud i
brofion cydymffurfio mewnol yn unig ac ar hyn o bryd roedd swyddogion yn
adolygu'r cynnig hwnnw a fyddai'n cael ei ddwyn yn ôl i gyfarfod o'r Pwyllgor
yn y dyfodol i'w ystyried ymhellach.
·
Arwyddion/Hysbysebu/Lifrai (Cerbyd Hacni) - nododd
aelodau y gallai perchnogion fynd i gostau ychwanegol o ystyried y gofyniad
cyfredol ac i ddarparu ar gyfer tacsis pwrpasol a cherbydau eraill, a chytunwyd
i'r diwygiad canlynol “Gellir
cyflwyno Cerbydau sy’n Newydd i’r Fflyd i Ganolfan Rheoli Fflyd a Chynnal a
Chadw Cerbydau CSDd i gael archwiliad cychwynnol heb arwydd to neu
fesurydd."
PENDERFYNWYD –
(a) Awdurdodi swyddogion i ymgynghori ynghylch y diwygiadau arfaethedig i’r
Polisi Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat a’r Amodau, fel y manylir
arnynt yn yr adroddiad, yn amodol ar fân newidiadau a argymhellwyd gan y
Pwyllgor, ac os na dderbynnir unrhyw wrthwynebiad, byddant yn dod i rym 1
Mehefin 2020,
(b) Os derbynnir
unrhyw wrthwynebiad, bydd y Pwyllgor Trwyddedu yn ystyried y gwrthwynebiadau
hynny yn ystod y cyfarfod nesaf ym mis Mehefin 2020 gyda’r bwriad o weithredu
(gyda neu heb addasiad) dim hwyrach nag 1 Gorffennaf 2020.
Dogfennau ategol: