Eitem ar yr agenda
TRETH Y CYNGOR 2020/2021 A MATERION CYSYLLTIEDIG
Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cyllid ac Eiddo (copi'n amgaeedig) i bennu lefelau
Treth y Cyngor ar gyfer 2020/2021
Cofnodion:
Cyflwynodd yr
Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol, y Cynghorydd Julian
Thompson-Hill, yr adroddiad (a gylchredwyd ymlaen llaw) i osod lefelau Treth y
Cyngor ar gyfer 2020/2021.
Cyfeiriodd y
Cynghorydd Thompson-Hill at y canlynol yn benodol:
·
Prif
nodweddion y gyllideb a gymeradwywyd ar 28 Ionawr 2020
·
Sylwadau’r
Pennaeth Cyllid ac Eiddo ar gryfder yr amcangyfrifon cyllidebol a digonolrwydd
y cronfeydd wrth gefn
·
Dadansoddiad
o'r praeseptau gan Gynghorau Dinas, Tref a Chymuned a Chomisiynydd Heddlu a
Throsedd Gogledd Cymru
·
Argymhellion
ar gyfer lefelau Treth y Cyngor 2020/2021
·
Setliad cadarnhaol
o +4.3% yn refeniw Llywodraeth Leol y Cyngor gan Lywodraeth Cymru.
Gofynnwyd am
ddata hanesyddol, gan gynnwys praeseptau Cynghorau Cymuned, Gwasanaethau Tân
a’r Heddlu, er mwyn gallu cymharu.
Cytunwyd y byddai’r wybodaeth hon yn cael ei dosbarthu i'r holl aelodau.
Cododd y
Cynghorydd Mark Young y mater o lifogydd.
Adroddwyd y bydd cartrefi y mae llifogydd wedi effeithio arnynt yn
Lloegr yn cael 100% o ostyngiad Treth y Cyngor.
Gofynnodd a fyddai hyn yn digwydd yng Nghymru. Hefyd, bydd deiliaid tai yr oedd llifogydd
wedi effeithio arnynt yn Lloegr yn cael £5,000, ond yng Nghymru, £500 fydd y
ffigwr hwnnw. Mynegodd y Cynghorydd
Young ei anfodlonrwydd â’r gwahaniaeth yn y symiau.
Cadarnhaodd y
Pennaeth Cyllid ac Eiddo fod hwn yn fater sydd wedi’i ddatganoli i Gymru. Mae Sir Ddinbych yn cydweithio’n agos â’r
Ganolfan Cyngor Ar Bopeth i helpu trigolion hawlio unrhyw gyllid sydd ar
gael. Bydd datganiad sy’n cynnwys yr holl
rifau cyswllt perthnasol a dolen i’r we yn cael ei ddosbarthu i bob aelod er
gwybodaeth.
O ran Gostyngiad
i Dreth y Cyngor, byddai’n rhaid i awdurdodau lleol ystyried hyn, gan mai o’u
cyllideb nhw y byddai’r arian yn cael ei dynnu.
Yn ystod y
drafodaeth, cyfeiriwyd ar Fformiwla Barnett, ac eglurwyd ei bod yn fformiwla
gymhleth iawn; roedd un bloc yn llunio rhan o’r hyn y mae’r cyngor yn ei
dderbyn fel grant cynnal refeniw. Pe
byddai arian ychwanegol yn cael ei gyhoeddi yn ystod y flwyddyn, byddai hynny'n
cael effaith gynyddol ar gyllideb y flwyddyn ddilynol.
Yn dilyn y drafodaeth:
PENDERFYNWYD y
byddai’r Cyngor yn:
(i)
Nodi bod rhaid i'r Cyngor Sir, fel yr
Awdurdod Bilio, ystyried y praeseptau a dderbyniwyd gan Gomisiynydd Heddlu a
Throsedd Gogledd Cymru a'r Cynghorau Tref/Cymuned, a chyhoeddi lefelau Treth y Cyngor
ar gyfer blwyddyn ariannol 2020/2021.
(ii)
Cymeradwyo'r argymhelliad bod y symiau a
gyfrifwyd gan y Cyngor ar gyfer blwyddyn ariannol 2020/2021, yn unol ag
Adrannau 32 i 34 (1) Deddf Cyllid Llywodraeth Leol 1992 (y Ddeddf) a Rheoliadau
Addasu Cyfrifiadau Angenrheidiol (Cymru) 2008 fel adran 3 Atodiad A.
(iii)
Cymeradwyo’r argymhelliad bod y symiau a
gyfrifwyd gan y Cyngor ar gyfer blwyddyn ariannol 2020/2021, yn unol ag
Adrannau 34 (2) i 36 (1) Deddf Cyllid Llywodraeth Leol 1992 (y Ddeddf) fel
Atodiad A adran 4.
(iv)
Sicrhau bod symiau Treth y Cyngor ar gyfer
blwyddyn ariannol 2020/2021 ar gyfer pob un o'r categorïau o anheddau fel y’u
cyflwynir yn Atodiad C.
(v)
Cymeradwyo bod lefel y gostyngiad ar gyfer
Dosbarth A, B ac C fel y nodir yn Rheoliadau Treth y Cyngor (Dosbarthau
Rhagnodedig ar Anheddau) (Cymru) 2004 yn cael ei gosod ar sero ar gyfer
blwyddyn ariannol 2020/2021, gyda'r cafeat bod hyn yn ddibynnol ar ddim
newidiadau i ddeddfwriaeth nac amodau lleol.
Dogfennau ategol:
- Council Tax Setting Report 20-21 WELSH, Eitem 5. PDF 207 KB
- Appendix A Council Tax, Eitem 5. PDF 309 KB
- Appendix B and C CTAX 2020-21 report setting, Eitem 5. PDF 89 KB