Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

MATERION BRYS FEL Y'U CYTUNWYD GAN Y CADEIRYDD

Hysbysiad o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972.

 

Cofnodion:

Nid oedd unrhyw fater brys.

 

Cwestiwn gan aelod o'r cyhoedd, Sue Lewis, Bodfari -  

 

“Bu i Gronfa Bensiynau Clwyd, a gynhelir gan Sir y Fflint, ymgynghori’n ddiweddar ag aelodau’r Gronfa, gan gynnwys Sir Ddinbych, ar ddatblygu ei Pholisi Buddsoddi Cyfrifol.  Ymysg pethau eraill, mae hwn yn edrych ar ddadfuddsoddi mewn tanwyddau ffosil.  Wnaeth Sir Ddinbych ymateb i’r ymgynghoriad hwn, ac os felly, fyddech chi cystal â rhannu eich ymateb â ni?

 

Dyma ymateb y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol:

 

Mae Sir Ddinbych yn aelod o Gronfa Bensiynau Clwyd, sy’n cael ei weinyddu gan Gyngor Sir y Fflint.  Y diweddar Gynghorydd Huw Jones oedd yr aelod etholedig ar Bwyllgor Cronfa Bensiynau Clwyd (“y Pwyllgor”), a gwasanaethodd arno am nifer o flynyddoedd.  Mae’r Pwyllgor hwn yn goruchwylio’r Gronfa Bensiynau.   Yn ogystal, mae swyddogion Cyngor Sir Ddinbych yn rhyngweithio’n rheolaidd gyda swyddogion Cronfa Bensiynau Clwyd. 

 

 Mae gan Gronfa Bensiynau Clwyd strategaeth fuddsoddi, a’i phrif amcan, yn amlwg, yw sicrhau y gellir diwallu’r rhwymedigaethau pensiwn presennol a rhai’r dyfodol yn llawn.  Mae’r Gronfa’n diweddaru’r polisïau hyn yn rheolaidd ac mae eu strategaeth fuddsoddi yn nodi y byddant yn gwneud buddsoddiadau dethol mewn meysydd amgylcheddol fel ynni glân, seilwaith amgylcheddol a phrosiectau coedwigaeth.

 

Ar hyn o bryd, mae tua 1.2% o asedau’r Gronfa wedi’u buddsoddi mewn meysydd tanwyddau ffosil.   Mynychodd Pennaeth Cyllid ac Eiddo Cyngor Sir Ddinbych gyfarfodydd y Grŵp Llywio yn yr hydref a dechrau gaeaf 2019, gan roi adborth i'r Grŵp hwnnw ar y trafodaethau yr oeddem ni wedi bod yn cael yn fewnol am ddatblygu ein polisïau i ddod yn garbon niwtral.  Cafodd y trafodaethau hynny i gyd eu bwydo i fersiwn ddrafft Polisi Buddsoddi Cyfrifol Cronfa Bensiynau Clwyd.  Roedd y Polisi drafft yn adlewyrchu trafodaethau mewnol Sir Ddinbych i raddau helaeth, mewn perthynas â blaenoriaethu pwysigrwydd newid hinsawdd a rhoi ystyriaeth i hynny yn eu penderfyniadau wrth symud ymlaen. 

 

Felly rydym yn cefnogi mabwysiadu’r Polisi drafft fel yr oedd yn unol â thrafodaethau mewnol Sir Ddinbych. 

 

Tynnwyd sylw’r aelodau at y darn canlynol o’r Polisi:

 

Nid dyletswydd ar y Gronfa yn unig yw ystyried newid hinsawdd, mae hefyd yn gyson â natur hirdymor y Gronfa.  Mae angen i fuddsoddiadau’r Gronfa fod yn gynaliadwy er mwyn bod o’r budd gorau i’w holl fudd-ddeiliaid.  Ymgysylltiad yw’r dull gorau o alluogi’r newid y mae ei angen i fynd i'r afael â'r argyfwng gyda'r hinsawdd.  Fodd bynnag, mae dadfuddsoddi ar sail risg dethol yn briodol i hwyluso’r newid i economi rhad-ar-garbon.

 

 Mae gan y Gronfa dri phrif faes blaenoriaeth, ac mae un o’r rheiny yn y blaenoriaethau buddsoddwr cyfrifol yn nodi eu bod yn bwriadu mesur a deall yr agwedd garbon o fewn y portffolio buddsoddi, ac ar ôl ei asesu, byddant yn cytuno ar darged lleihau carbon o fewn deuddeng mis, a fydd yn cael ei roi ar waith dros y pum mlynedd nesaf.

 

Cwestiwn atodol gan Sue Lewis -

 

Fyddai Cyngor Sir Ddinbych yn dilyn Llywodraeth Cymru a chynghorau eraill fel Cyngor Caerdydd a Sir Caerfyrddin, ac yn pasio cynnig yn nodi eu bod yn dymuno i’w Cronfa Bensiynau ddadfuddsoddi’n llwyr o danwyddau ffosil o fewn cyfnod penodol.

 

Deallir na all y cyngor ond cynghori rheolwyr y Gronfa, ond serch hynny, byddai’n cyfleu neges rymus iawn i'r cyhoedd, i'w buddiolwyr, eich bod o ddifrif, a byddai'n cyd-fynd â’ch polisi lleihau carbon.

 

Dyma ymateb pellach y Cynghorydd Julian Thompson-Hill - 

 

Mae’n bosib y gallai Cyngor Sir Ddinbych wneud cynnig o’r fath.  O ran y strwythur llywodraethu, un bleidlais ydym ni ymysg pump ar y Pwyllgor, felly byddai’n dibynnu ar safbwynt tebyg gan yr awdurdodau lleol eraill.  Nid yw o fewn ein gallu i fynnu bod hyn yn cael ei wneud, ond ni welaf unrhyw reswm pam na allem ni wneud cynnig o’r fath.  Nid yw’n bosib i ni ei wneud heddiw – byddai’n rhaid i ni fynd â’r cynnig drwy’r broses ffurfiol.