Eitem ar yr agenda
TRWYDDEDU YCHWANEGOL I DAI AMLFEDDIANNAETH
I dderbyn adroddiad gan y Rheolwr Gwarchod
y Cyhoedd ac Amgylchedd Adeiladu ar Drwyddedu
Ychwanegol i Dai Amlfeddiannaeth
ac i gael mewnbwn y Pwyllgor Craffu Partneriaethau cyn ymgynghori gyhoeddus (copi ynghlwm).
11:15am – 12:00pm
Cofnodion:
Cyflwynodd y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a’r Gwasanaethau Cefn
Gwlad yr adroddiad, Trwydded Ychwanegol i Dai Amlfeddiannaeth, ochr yn ochr â
swyddogion, Rheolwr Busnes Gwarchod y Cyhoedd, Rheolwr yr Amgylchedd Adeiledig
a Swyddog Gwarchod y Cyhoedd (Iechyd yr Amgylchedd).
Roedd Swyddogion wedi gofyn bod y Pwyllgor Craffu yn ystyried cynnig i
adnewyddu Cynllun Trwydded Ychwanegol i Dai Amlfeddiannaeth y Cyngor, sydd ar
hyn o bryd yn gweithredu yn Y Rhyl, yn ogystal ag ymestyn y cynllun i gynnwys
eiddo perthnasol ym Mhrestatyn, Dinbych a Llangollen. Cynghorwyd y Pwyllgor
gan yr Aelod Arweiniol fod Heddlu Gogledd Cymru a Gwasanaeth Tân ac Achub
Gogledd Cymru yn falch o effeithiolrwydd y cynllun cyfredol sy'n gweithredu
mewn ardaloedd o fewn y Rhyl ac yn awyddus i'r cynllun gael ei adnewyddu. Yng
ngoleuni llwyddiant y cynllun presennol, roedd y Cyngor yn awyddus i'w ymestyn
i dair tref arall yn y sir, Dinbych, Llangollen a Phrestatyn
er mwyn sicrhau y byddai tai amlfeddiannaeth nad ydynt yn dod o dan y cynllun
gorfodol bellach yn cael eu rheoleiddio'n fwy effeithiol. Pwrpas y cynllun oedd
sicrhau bod tai amlfeddiannaeth yn cael eu cynnal i safon resymol, a'u bod yn
darparu llety addas a diogel i'r bobl a oedd yn byw yno. Yn dilyn ystyriaeth
gan y Pwyllgor Craffu, y cam nesaf fyddai mynd â'r
Cynllun i bob un o Grwpiau Ardal yr Aelodau perthnasol a chychwyn ymgynghoriad
cyhoeddus 10 wythnos ar y Cynllun cyn ei gyflwyno i'r Cabinet i'w gymeradwyo
a'i fabwysiadu.
Amlinellodd swyddogion y buddion o gael Cynllun Trwyddedu Ychwanegol ar
gyfer Tai Amlfeddiannaeth, gan ddweud bod y Cyngor wedi archwilio eiddo a
gwmpesir gan y cynlluniau gorfodol ac ychwanegol i sicrhau cydymffurfiad. Roedd
hefyd yn caniatáu i'r Cyngor weithio gyda landlordiaid preifat i sicrhau
gwelliannau, a oedd yn ei dro yn helpu i leihau nifer y gwagleoedd yn y sir,
cynyddu nifer yr unedau tai sydd ar gael yn Sir Ddinbych,
yn ogystal â gwella perfformiad y Sir yn erbyn nifer yr eiddo gorlawn a
gofnodwyd ym Mynegai Amddifadedd Lluosog Cymru.
Yn ystod trafodaethau’r Pwyllgor, dyma a wnaeth yr Aelod Arweiniol a’r
Swyddogion:
·
cynghori bod ymddygiad
gwrthgymdeithasol mewn Tai Amlfeddiannaeth yn y sector preifat yn gofyn am
gymryd camau monitro a gorfodi mwy llym lle bo angen;
·
cadarnhau bod y Tîm
Gorfodaeth Tai yn cynnwys chwe aelod o staff cyfwerth
â llawn amser ac yn hyderus, yn seiliedig ar ddata hygyrch cyfredol, y byddai
hyn yn ddigon i reoli’r cynllun trwyddedu ychwanegol estynedig
arfaethedig. Elwodd y Tîm hefyd ar incwm
a dderbyniwyd gan ffioedd a roddodd ychydig o
hyblygrwydd iddynt gyflogi staff ychwanegol os oedd angen;
·
dweud bod erlyn
landlordiaid nad oeddent yn cydymffurfio yn broses hir a chymhleth, a dyna'r rheswm am y nifer isel o erlyniadau a gynhaliwyd yn
ystod y deng mlynedd y bu'r Cynllun yn gweithredu mewn rhannau o'r Rhyl. Roedd
deialog, a chamau gorfodi neu waharddiad os oedd
angen, yn offer rheoli llawer mwy effeithiol oherwydd er mwyn sicrhau eu hincwm
o'u heiddo byddai landlordiaid yn gweithio gyda'r Cyngor yn y pen draw, gyda'r
bwriad o gydymffurfio â'r gofynion;
·
esbonio'r cymhlethdodau
sy'n gysylltiedig â'r Rheoliadau Cynllunio, Adeiladu
a Thrwyddedu ond yn pwysleisio bod y tri gwasanaeth yn cydweithio'n agos ar
faterion sy'n peri pryder;
·
dweud bod y Gwasanaeth yn
dibynnu'n helaeth ar wybodaeth adweithiol gan denantiaid, y cyhoedd ac aelodau
etholedig ynghylch digwyddiadau posibl o ddiffyg cydymffurfio. Gweithiodd yn agos hefyd gyda Gwasanaeth Digartrefedd y Cyngor ac
asiantaethau allanol mewn perthynas â mynediad at wasanaethau tai a
digartrefedd;
·
cadarnhau bod y Gwasanaeth
wedi defnyddio data Rhentu Doeth Cymru i gymharu data cofrestru a thrwyddedu â'r hyn a gedwir gan y Cyngor;
·
dweud yr eir i’r afael â
phob cwyn a geid mewn perthynas â thramgwyddau gorfodi
tai o fewn pum niwrnod; a
·
dweud nad oedd y Cynllun
Trwyddedu Ychwanegol yn berthnasol i Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig gan
eu bod yn ofynnol iddynt gydymffurfio â'r un
rheoliadau tai â stoc dai'r Cyngor, roedd y Cynllun
Trwyddedu Ychwanegol yn berthnasol i landlordiaid y sector preifat. Fodd bynnag, pe bai gan aelodau bryderon am unrhyw eiddo neu denantiaid
Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig, gallent eu hanfon ymlaen at Dîm Gorfodi Tai y Cyngor a byddent yn eu codi gyda'r
Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig gan eu bod yn cwrdd â nhw yn rheolaidd
Gan ymateb i bryderon aelodau ynghylch a allai
cyflwyno'r Cynllun Trwyddedu Ychwanegol i drefi penodol yn y sir ac nid i bob
tref a phentref gael effaith niweidiol drwy achosi i landlordiaid diegwyddor
weithredu mewn ardaloedd nad ydynt wedi’u cwmpasu gan y cynllun, dywedodd
swyddogion y byddent yn monitro'r sefyllfa'n agos. Gellid gwneud hyn drwy
weithio'n agos gyda'r Gwasanaethau Amgylcheddol drwy fonitro data gwastraff ac
ailgylchu ar gyfer ardal rhag ofn eu bod yn gwagio cynwysyddion gwastraff
lluosog ar gyfer eiddo sengl. Mynegodd yr aelodau eu pryderon hefyd am y
cynnydd ymddangosiadol yn nifer y ceisiadau cynllunio ar gyfer trosi anheddau
sengl yn anheddau aml-ddeiliadaeth a ystyriwyd gan Bwyllgor Cynllunio'r Cyngor
yn ystod y misoedd diwethaf, boed hynny am eu troi'n Dai Amlfeddiannaeth neu'n
fflatiau annibynnol.
Gofynnodd y Pwyllgor am gael dolen i wefan a data ‘Rhentu Doeth Cymru’, a
chael y gofrestr o eiddo Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig yn Sir Ddinbych.
Ar ddiwedd trafodaeth y Pwyllgor:
Penderfynwyd: - yn amodol ar y sylwadau
uchod -
(i)
a darparu
'Adroddiad Gwybodaeth' ar nifer y ceisiadau cynllunio a dderbyniodd y Cyngor yn
ystod y ddwy flynedd ddiwethaf yn ceisio caniatâd i drosi anheddau sengl yn Dai
Amlfeddiannaeth a/neu yn fflatiau hunangynhwysol, gan gynnwys nifer y ceisiadau
a roddwyd ac a wrthodwyd gan swyddogion a gan y Pwyllgor Cynllunio;
(ii)
ar ôl ystyried
cynnwys yr adroddiad a rhoi ystyriaeth benodol i'r ardal ddaearyddol a gwmpesir
gan y Cynllun Trwyddedu Ychwanegol arfaethedig, y math o Dai Amlfeddiannaeth
sydd i'w cynnwys yn y cynllun ychwanegol, y cyfiawnhad a'r dystiolaeth dros
ail-ddynodi Cynllun Trwyddedu Ychwanegol, yr Amodau sydd i'w gosod fel rhan o'r
Cynllun, a'r ffioedd sydd i'w cymhwyso i'r Cynllun, i gefnogi'r ymgynghoriad
sydd ar ddod ar ymestyn y Cynllun Trwyddedu Ychwanegol;
(iii)
fel rhan o’i
ystyriaeth, ei fod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o’r Effaith ar
Les (Atodiad 7); ac
(iv)
ar ôl i’r broses
ymgynghori gyhoeddus ddod i ben, dylid cyflwyno drafft terfynol Trwydded
Ychwanegol ar gyfer Tai Amlfeddiannaeth i'r Pwyllgor i graffu ymhellach arno
cyn ei gyflwyno i'r Cabinet i'w gymeradwyo
Dogfennau ategol:
- Additional Licensing of HMOs Report 130220, Eitem 6. PDF 238 KB
- Additional Licensing of HMOs Report 130220 - App 1, Eitem 6. PDF 1 MB
- Additional Licensing of HMOs Report 130220 - App 2, Eitem 6. PDF 360 KB
- Additional Licensing of HMOs Report 130220 - App 3, Eitem 6. PDF 110 KB
- Additional Licensing of HMOs Report 130220 - App 4, Eitem 6. PDF 207 KB
- Additional Licensing of HMOs Report 130220 - App 5, Eitem 6. PDF 489 KB
- Additional Licensing of HMOs Report 130220 - App 6, Eitem 6. PDF 358 KB
- Additional Licensing of HMOs Report 130220 - App 7, Eitem 6. PDF 137 KB