Eitem ar yr agenda
ARDAL GWELLA BUSNES (AGB) LLANGOLLEN
- Meeting of Cabinet, Dydd Mawrth, 21 Ionawr 2020 10.00 am (Item 7.)
- View the declarations of interest for item 7.
Ystyried
adroddiad (sy’n cynnwys atodiad
cyfrinachol) gan y Cyng. Hugh Evans, yr Arweinydd ac Aelod Arweiniol yr
Economi a Llywodraethu Corfforaethol (copi’n amgaeedig) sy’n darparu’r
wybodaeth ddiweddaraf i’r Cabinet ynglŷn â datblygu Ardal Gwella Busnes
Llangollen ac yn ceisio cymeradwyaeth i’w sefydlu.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) cadarnhau ei fod wedi darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiad o Effaith
ar Les (Atodiad 1 yr adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau;
(b) nodi cynnwys y Cynllun Busnes AGB (Atodiad 2 i’r adroddiad) ac argymhelliad
y swyddog nad oes unrhyw sail i roi feto o dan Ddeddfwriaeth AGB Cymru (2005)
(Atodiad 3 i’r adroddiad) gan nad yw’n gwrthdaro ag unrhyw bolisïau lleol
presennol nac yn gosod baich anghymesur ar fusnesau penodol yn yr ardal;
(c) cytuno i gefnogi sefydlu’r AGB trwy bleidleisio 'o blaid' ym mhleidlais yr
AGB mewn perthynas â phob un eiddo ardrethol cymwys sydd gan y Cyngor yn yr
AGB, a
(d) cytuno i roi awdurdod wedi’i ddirprwyo i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol:
Economi a Pharth Cyhoeddus i fwrw pleidleisiau mewn perthynas â phob eiddo
ardrethol cymwys sydd gan y Cyngor yn yr AGB.
Cofnodion:
Cyflwynodd
y Cynghorydd Hugh Evans yr adroddiad ar ddatblygiad Ardal Gwella Busnes (AGB)
Llangollen a cheisio cefnogaeth i’w sefydlu.
Roedd
AGBau yn rhoi pŵer i fusnesau lleol i ddod ynghyd, penderfynu ar y
gwelliannau yr oeddent eisiau eu cyflawni o fewn ardal benodol, a chodi arian
i’w cyflawni. Darparwyd
rhywfaint o gefndir o ran y gwaith a wnaed gyda’r gymuned fusnes leol i
benderfynu ar hyfywedd AGB Llangollen ynghyd â phroses ddatblygu a
deddfwriaethau o ran hynny. Roedd
y cam nesaf yn cynnwys papur pleidleisio drwy’r post ar gyfer busnesau cymwys i
bleidleisio ‘o blaid’ neu ‘yn erbyn’ cynnig AGB a oedd yn nodi sut y byddai AGB
yn gweithredu (incwm a gwariant arfaethedig, ardal yr AGB a mesuryddion
perfformiad) a sut y byddai'r AGB yn cael ei wario. Yr amod yw bod yn rhaid i
weithgareddau fod yn ychwaneg at y gwasanaethau sy’n cael eu darparu gan
awdurdodau lleol. Argymhellwyd
bod y Cabinet yn cytuno i gefnogi sefydlu’r AGB trwy bleidleisio 'o blaid' ym
mhleidlais yr AGB mewn perthynas â phob un eiddo ardrethadwy cymwys sydd gan y
Cyngor yn yr AGB.
Wrth
gefnogi’r argymhellion nododd y Cynghorydd Evans bod Llangollen wedi bod yn
dref uchelgeisiol a phrysur erioed a phe bai AGB yn cael ei sefydlu byddai’n
gymorth i fusnesau fuddsoddi yn eu blaenoriaethau a chynaliadwyedd ar gyfer y
dyfodol. Nododd
y Cynghorydd Tony Thomas ei gefnogaeth gan nodi ei fod yn credu bod busnesau yn
Llangollen yn hynod ymatebol i sefydlu AGB ac roedd yn credu y byddai o fudd
mawr i'r dref.
Eglurodd
y Cynghorydd Graham Timms ei fod ef a’i gyd-gynghorydd lleol Melvyn Mile yn
gefnogwyr brwd sefydlu AGB ond holodd gwestiynau am (1) cyfeiriad yn yr
adroddiad y byddai ysgolion yn cael eu heithrio o'r ardoll gan eu bod y tu
allan i ardal yr AGB, (2) yr effaith pan fo'r Cyngor yn arfer ei bleidlais ar
ran Pafiliwn Llangollen o ystyried ei fod wedyn yn cael ei drosglwyddo i
Hamdden Sir Ddinbych Cyf, a (3) holi am nifer y pleidleiswyr, safleoedd y
cyngor a chyfanswm gwerth ardrethol safleoedd y cyngor yn ardal yr AGB. Mewn ymateb -
·
cadarnhaodd swyddogion bod
ardoll yr AGB yn daladwy ar gyfer eiddo o fewn ardal benodol yr AGB yn unig ond
nododd y cyfeiriad yn yr adroddiad bod ysgolion cael eu heithrio o'r ardoll -
byddai eglurder pellach o ran lleoliad y ddwy ysgol yn cael ei geisio.
·
cyfeiriodd y swyddogion at y sefyllfa o ran y
bleidlais a fyddai’n cau ar 19 Mawrth 2020 ac eglurodd mai’r busnesau sy’n
gymwys i bleidleisio fyddai'r rhai sy'n gymwys i bleidleisio ar yr adeg honno -
gallai unrhyw fusnes newid perchnogaeth ar unrhyw bwynt ond roedd yn rhaid
cynnal a chau'r bleidlais ar gyfnod penodol a byddai'r ardoll yn berthnasol er
gwaethaf y newid mewn perchnogaeth.
Ychwanegodd
y Cynghorydd Tony Thomas, er y byddai Pafiliwn Llangollen yn cael ei drosglwyddo
i’r Model Darparu Amgen, byddai ardoll yr AGB ar gyfer y Pafiliwn yn parhau i
fod yn daladwy.
·
Eglurodd y swyddogion bod
oddeutu 200 o fusnesau yn gymwys i bleidleisio yn y bleidlais a oedd yn cynnwys
oddeutu 10 sy'n eiddo i’r cyngor – nid oedd y ffigyrau o ran cyfanswm gwerth
ardrethol wedi’u cynnwys yn yr adroddiad.
Mewn
ymateb i gwestiwn terfynol gan y Cynghorydd Mark Young cadarnhaodd y swyddogion
bod mwyafrif amser ac adnoddau’r Tîm Datblygu Economaidd ar y prosiect wedi
canolbwyntio ar waith dichonoldeb cychwynnol a datblygu'r cynnig - nid oedd
symud ymlaen o'r cam hwn yn golygu llawer o ddefnydd o adnoddau.
Gofynnodd
yr Arweinydd i’r Cabinet bleidleisio ar bob argymhelliad yn unigol.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) cadarnhau ei fod wedi darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiad o Effaith
ar Les (Atodiad 1 yr adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau;
(b) nodi cynnwys y Cynllun Busnes AGB (Atodiad 2 i’r adroddiad) ac argymhelliad
y swyddog nad oes unrhyw sail i roi feto o dan Ddeddfwriaeth AGB Cymru (2005)
(Atodiad 3 i’r adroddiad) gan nad yw’n gwrthdaro ag unrhyw bolisïau lleol
presennol nac yn gosod baich anghymesur ar fusnesau penodol yn yr ardal;
(c) cytuno i gefnogi sefydlu’r AGB trwy bleidleisio 'o blaid' ym mhleidlais yr
AGB mewn perthynas â phob un eiddo ardrethadwy cymwys sydd gan y Cyngor yn yr
AGB, a
(d) chytuno i roi awdurdod wedi’i ddirprwyo i’r Cyfarwyddwr Corfforaethol:
Economi a Pharth Cyhoeddus i fwrw pleidleisiau mewn perthynas â phob eiddo
ardrethol cymwys sydd gan y Cyngor yn yr AGB.
Dogfennau ategol:
- LLANGOLLEN BID REPORT, Eitem 7. PDF 222 KB
- LLANGOLLEN BID - APP 1 WBIA, Eitem 7. PDF 121 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 7./3 yn gyfyngedig
- LLANGOLLEN BID - APP 3 VETO LEGISLATION, Eitem 7. PDF 149 KB
- LLANGOLLEN BID - APP 4 BASELINE STATEMENT, Eitem 7. PDF 628 KB
- LLANGOLLEN BID - APP 5 CONSULTATIONS, Eitem 7. PDF 118 KB