Eitem ar yr agenda
COD YMARFER PRIFFYRDD
Ystyried
adroddiad gan y Cyng. Brian Jones, Aelod Arweiniol Gwastraff, Cludiant a'r
Amgylchedd (copi’n amgaeedig) sy’n cyflwyno Cod Ymarfer newydd Priffyrdd i’w
gymeradwyo’n ffurfiol.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) derbyn yr adroddiad ac yn cadarnhau'r Cod Ymarfer newydd fel y gellir ei weithredu'n
ffurfiol yn Sir Ddinbych, a
(b) chadarnhau ei fod wedi darllen, deall a chymryd yr Asesiad o’r Effaith ar
Les i ystyriaeth (Atodiad A o’r adroddiad) fel rhan o'i benderfyniad.
Cofnodion:
Cyflwynodd
y Cynghorydd Brian Jones yr adroddiad a Chod Ymarfer newydd Priffyrdd i'w
gymeradwyo'n ffurfiol.
Darparwyd
rhywfaint o gefndir o ran cyfrifoldebau deddfwriaethol a roddir ar awdurdodau
priffyrdd i gynnal y rhwydwaith priffyrdd a fabwysiadwyd gyda’r meini prawf
arfaethedig yn cael eu defnyddio i gynnal y rhwydwaith priffyrdd yn ddiogel ac
i sicrhau y gellir darparu amddiffyniad cadarn yn erbyn hawliadau yswiriant
trydydd parti. I’r
perwyl hwn, ac i alluogi dull cyson ar draws Cymru, mae dogfen Cod Ymarfer ar y
cyd wedi'i gynhyrchu gan awdurdodau priffyrdd Cymru. Adroddodd y swyddogion ar
agweddau technegol y ddogfen a thynnu sylw at y prif newidiadau i’r cynllun
presennol o ran arolygu a chynnal a chadw ynghyd â’r rhesymau dros y rhain ac i
sicrhau cysondeb ar draws y sir. Er bod y ddogfen ar y cyd yn
nodi’r isafswm o ran gofynion ar gyfer awdurdodau lleol Cymru, roedd Sir
Ddinbych wedi rhagori ar y gofynion hynny ar gyfer elfennau penodol o’r
cynllun. Nodwyd
bod swyddogion yn mynychu Grwpiau Ardal yr Aelodau i drafod materion priffyrdd
yn rheolaidd, gan gynnwys strategaeth y briffordd ehangach, a byddai
ymgysylltiad yn parhau.
Cymerodd
y Cabinet y cyfle i drafod y Cod Ymarfer newydd gyda’r Aelod Arweiniol a’r
swyddogion, a ymatebodd i gwestiynau a sylwadau fel a ganlyn-
·
roedd diffiniad o dwll mewn ffordd wedi’i ddiffinio’n glir yn
y ddogfen newydd o ran ei ddimensiynau yn unol â safon y diwydiant a byddai
unrhyw ostyngiad yn y maint hwnnw yn effeithio ar adnoddau
·
ymhelaethodd ar ddiffiniadau
categorïau diffygion ar gyfer diffygion critigol a diogelwch a nodi’r diffyg o
ran cyfeiriad rhwng y ddau gategori yn y tabl ar dudalen 10 y ddogfen ac fe gytunwyd
y gellid eu diffinio’n well ar y pwynt hwnnw, ond roedd mathau o ddiffygion a
lefelau ymyrraeth wedi’u nodi mewn man arall yn y ddogfen.
·
eglurodd bod Cod Ymarfer
newydd wedi’i gynhyrchu yn 2016 gan Bwyllgor Cyswllt Ffyrdd y DU i ‘rhyddhau’
awdurdodau lleol a rhoi mwy o hyblygrwydd cyllidebol ond roedd swyddogion
priffyrdd awdurdodau Cymru wedi penderfynu po fwyaf y nifer, y mwyaf diogel
ydynt o ran ymgyfreitha posibl ac felly cytunwyd ar ddull cyson a dogfen ar y
cyd yn nodi’r isafswm o ran safonau.
·
cydnabuwyd pryderon o ran
effeithiolrwydd ac ymarfer atgyweirio tyllau mewn ffyrdd dros dro cyn darparu
atgyweiriad parhaol ond eglurodd pe na ellir gwneud atgyweiriad parhaol o fewn
y terfyn amser sy'n ofynnol i sicrhau diogelwch yna byddai atgyweiriad dros dro
yn ofynnol.
Gobeithiwyd
y gallai maint diffiniol twll mewn ffordd yn y Cod Ymarfer gynorthwyo i ryddhau
rhywfaint o adnoddau i’r diben hwnnw ac fe gynhelir cyfarfodydd rheolaidd rhwng
priffyrdd a strydwedd i adolygu gwaith cynnal a chadw adweithiol a sicrhau y
defnyddir y dull mwyaf effeithlon ac effeithiol o fewn yr adnoddau sydd ar
gael. Cadarnhaodd
y swyddogion y byddent yn fodlon mynychu unrhyw fforwm aelodau i drafod yr
ymagwedd a gymerwyd i sicrhau bod aelodau yn derbyn yr holl wybodaeth i ymateb
i gwestiynau preswylwyr amdanynt. Cytunwyd y byddai'n fuddiol pe bai swyddogion
yn egluro’r dull, gan gynnwys goblygiadau’r Cod Ymarfer newydd, mewn sesiwn
Friffio’r Cyngor.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) derbyn yr adroddiad ac yn cadarnhau'r Cod Ymarfer newydd fel y gellir ei
weithredu'n ffurfiol yn Sir Ddinbych, a
(b) chadarnhau ei fod wedi darllen, deall a chymryd yr Asesiad o’r Effaith ar
Les i ystyriaeth (Atodiad A o’r adroddiad) fel rhan o'i benderfyniad.
Dogfennau ategol:
- HIGHWAY CODE OF PRACTICE, Eitem 5. PDF 288 KB
- HIGHWAY CODE OF PRACTICE - APP A WBIA, Eitem 5. PDF 118 KB
- HIGHWAY CODE OF PRACTICE - APP B, Eitem 5. PDF 1 MB