Eitem ar yr agenda
ADOLYGU’R BROSES GORSAFOEDD PROFI CYMERADWY PRESENNOL
Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi ynghlwm) yn
ceisio adolygiad yr aelodau o’r broses bresennol i enwebu gorsafoedd profi
cymeradwy i gynnal profion cydymffurfio ar gerbydau hacni a cherbydau hurio
preifat yn y sir.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD i
edrych ar broses profi mewnol fel dewis a ffafrir ond yn amodol ar adolygiad ac
ymgynghoriad pellach gyda'r holl bartïon perthnasol.
Cofnodion:
Cyflwynodd y Swyddog Trwyddedu adroddiad ( a gylchredwyd
ymlaen llaw) yn ceisio adolygiad yr aelodau o’r broses bresennol i enwebu
gorsafoedd profi cymeradwy i gynnal profion cydymffurfio ar gerbydau hacni a
cherbydau hurio preifat yn y sir.
Roedd gan Sir Ddinbych 8 gorsaf brofi wedi’u henwebu ar
draws y Sir, 5 yn y Gogledd (yn cynnwys Canolfan Rheoli Fflyd y Sir ym
Modelwyddan) a 3 yn y De, yr oedd y Gwasanaeth Fflyd yn eu cymeradwyo bob
blwyddyn. Esboniodd y Swyddogion y
rhesymeg y tu ôl i’r adolygiad o ystyried y pryderon y gallai’r amrywiad o ran
cost y ffioedd a godir gan garejys unigol am brofion cydymffurfio a phrisiau
cystadleuol fod yn gysylltiedig â lleihad yn ansawdd y prawf, ynghyd â
phryderon nad oedd y broses gymeradwy ar gyfer gorsafoedd profi trwyddedig yn
cael ei dilyn yn llawn gan arwain at anghyfartaledd o ran safon y profion a
oedd yn cael eu cynnal. Roedd pryder hefyd ynghylch nifer
ac amlder y profion a oedd yn cael eu cynnal gan rai garejys a oedd yn arwain
at ddiffyg cysondeb ar draws y broses profi gyfredol. O ganlyniad roedd swyddogion wedi ystyried
nifer o ddewisiadau i fynd i’r afael â’r materion hynny ac roedd manteision ac
anfanteision pob un wedi’u nodi yn yr adroddiad.
Roedd y dewisiadau canlynol wedi’u cyflwyno i’w hadolygu
-
·
dim newid i'r gorsafoedd profi awdurdodedig cyfredol
·
gwahodd datganiadau o ddiddordeb gan garejys MOT ar gyfer Cytundeb Lefel
Gwasanaeth penodol
·
lleihau’r nifer o orsafoedd profi awdurdodedig yn y sir
·
symud i brofi cydymffurfiaeth yn fewnol
O ran yr arfer o fewn awdurdodau cyffiniol, dywedodd y
swyddogion fod dau awdurdod lleol arall yng Ngogledd Cymru yn cynnal profion
mewnol yn unig, yn ogystal ag 11 o’r 22 awdurdod lleol yng Nghymru. Bu i’r swyddogion argymell
cynnal profion mewnol fel y dewis a ffefrir yn amodol ar adolygiad ac
ymgynghoriad. Os nad oedd yr aelodau yn cefnogi
profi mewnol, argymhellwyd cynnal adolygiad o’r broses bresennol.
Ystyriodd yr aelodau rinweddau’r dewisiadau a gyflwynwyd
gyda’r bwriad o ddarparu gwell cysondeb a sicrhau gwelliant pellach o ran
ansawdd y profion a safonau cerbydau. Mynegwyd pryder hefyd bod y drefn bresennol yn caniatáu i
gwmni tacsi a oedd yn berchen ar orsaf brofi enwebedig ymgymryd â phrofion ar eu cerbydau eu
hunain ac fe ystyriwyd hyn achos o wrthdaro buddiannau. Byddai’r dewis o brofion
mewnol yn mynd i’r afael â’r mater hwn ac yn sicrhau profion annibynnol a chyson o
safon benodol.
Codwyd cwestiynau ynglŷn â’r broses bresennol ynghyd ag
ymarferoldeb dull mewnol a phroblemau o ran capasiti. Mewn ymateb, darparodd y Rheolwr Perfformiad
Fflyd rhywfaint o wybodaeth gefndir i’r sefyllfa bresennol, gan ddweud bod Sir
Ddinbych wedi mabwysiadu'r broses ar gyfer enwebu gorsafoedd profi hen
awdurdodau yn dilyn ad-drefnu llywodraeth leol ym 1996. O ystyried yr angen i
wella safonau a chysondeb ac mai’r ystyriaeth bwysicaf oedd diogelwch y
cyhoedd, ystyriwyd mai dull mewnol oedd y dewis gorau. Roedd capasiti o fewn y Gwasanaethau Fflyd i
ymgymryd â phrofion awdurdodedig yr holl gerbydau trwyddedig o fewn y sir yn y
Ganolfan Rheoli Fflyd ym Modelwyddan a oedd ar hyn o bryd yn cynnal oddeutu 30-
40% o'r holl brofion cydymffurfio gydag oddeutu 80% o'r holl gerbydau
trwyddedig wedi’u lleoli yng ngogledd y sir.
Roedd y Ganolfan Rheoli Fflyd yn gweithredu system trefnu apwyntiadau a
oedd ar agor tan 9.00 p.m. Ni fyddai
unrhyw fudd ariannol i’r Gwasanaethau Fflyd o ganlyniad i symud i brofion
mewnol, o ystyried bod y prawf cydymffurfio yn cymryd peth amser ac nad oedd yn
cael ei ystyried yn broffidiol. Holodd y
Cynghorydd Joan Butterfield am yr effaith bosibl ar amddifadedd ac a fyddai swyddi
yn dod i ben yn y gorsafoedd profi presennol o ganlyniad y newid i brofion
mewnol. Darparwyd sicrwydd bod y golled
i orsafoedd profi enwebedig yn ymwneud â phrofion cydymffurfiaeth a’r ffi ar gyfer y prawf
hwnnw yn unig a oedd yn cael ei gynnal ddwywaith y flwyddyn ar gerbydau
trwyddedig – ni fyddai hyn yn effeithio ar weithdrefnau cynnal a chadw a gwaith
atgyweirio a byddai holl gyfleoedd gwaith eraill y garejys yn parhau.
Cytunodd y Pwyllgor Trwyddedu y byddai modd magu hyder
drwy ddull mewnol a fyddai’n darparu lefel uchel a chyson o ran safonau
cerbydau er budd y cyhoedd sy’n teithio a sicrhau diogelwch y cyhoedd. Ar ôl adolygu’r gwerthusiad dewisiadau, roedd
yr aelodau’n gefnogol o ddull mewnol yn amodol ar adolygiad pellach ac
ymgynghoriad -
PENDERFYNWYD edrych ar broses profi
mewnol fel dewis a ffafrir ond yn amodol ar adolygiad ac ymgynghoriad pellach
gyda'r holl bartïon perthnasol.
Dogfennau ategol:
- TESTING STATIONS, Eitem 6. PDF 205 KB
- TESTING STATIONS - APP A, Eitem 6. PDF 119 KB
- TESTING STATIONS - APP B, Eitem 6. PDF 228 KB