Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

UN LLWYBR MYNEDIAD AT DAI (SARTH)

Ystyried adroddiad ar y cyd gan y Swyddog Arweiniol, Tai Cymunedol, a’r Prif Weithredwr, Cymdeithas Tai Clwyd Alyn (copi ynghlwm) ar effeithiolrwydd y bartneriaeth newydd o ran helpu pobl i gael llety o fewn amser resymol.

11.45 a.m. – 12.30 p.m.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol dros Dai a Chymunedau yr adroddiad Un Llwybr Mynediad at Dai (SARTH) (a ddosbarthwyd yn flaenorol) i fanylu ar weithrediad SARTH sy’n delio â sut caiff ceisiadau am dai cymdeithasol eu rheoli.

 

SARTH yw “Un Llwybr Mynediad at Dai”, sef yr enw a roddir ar y polisi Dyrannu Tai Cyffredin rhwng cynghorau Sir Ddinbych, Sir Y Fflint a Chonwy, ynghyd â’r Cymdeithasau Tai (Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig) sydd yn gweithredu yn y siroedd hyn.

 

Roedd y polisi yn sicrhau bod dyraniadau tai cymdeithasol yn cael eu darparu yn unol â’r ddeddfwriaeth tai (Deddf Tai 1996, Tai (Cymru) 2014) a Chod Canllawiau ar gyfer Dyrannu Llety.  Roedd hyn yn angenrheidiol i liniaru’r risg o her gyfreithiol ond hefyd i sicrhau y dyrannwyd tai i’r rhai sydd â'r angen fwyaf.

 

Cafodd gweithrediad cyffredinol y polisi ei fonitro gan Grŵp Llywio Rhanbarthol a oedd yn cynnwys Cyngor Conwy, Sir Ddinbych, Sir y Fflint a Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig.   

 

Tra roedd y polisi yn bartneriaeth ar y cyd rhwng y 3 sir, roedd darparu’r gofrestr tai cyffredin yn gyfrifoldeb unigol i bob sir.  Yn Sir Ddinbych, roedd un cofrestr ar gyfer yr holl dai cymdeithasol sy’n cael eu gosod gan y cyngor, a’r 6 Landlord Cymdeithasol Cofrestredig sydd yn gweithredu o fewn Sir Ddinbych. 

 

O ran darpariaeth weithredol cofrestr gyffredin Sir Ddinbych, gwnaed penderfyniad ym mis Medi 2016 i fynd mewn partneriaeth â Chyngor Sir y Fflint, gan eu bod eisoes yn darparu’r gwasanaeth ac wedi bod drwy’r broses o newid sylweddol i sicrhau gweithrediad didrafferth o’r gwasanaeth.

 

Roedd y gwasanaeth yn cynnwys ymdrin â dros 300 o alwadau yr wythnos.  Cafodd achosion eu cyfeirio’n aml at wasanaethau eraill megis Atal Digartrefedd, Gorfodi Tai, Tai Teg a gwasanaethau cynnal hefyd.  Roedd ymdrin â galwadau a gohebiaeth ysgrifenedig yn cynnwys brand Sir Ddinbych a nid oedd cwsmeriaid yn ymwybodol o leoliad y staff. 

 

Roedd cost cyflwyno'r bartneriaeth yn llai na'r gost i ddarparu'r gwasanaeth yn unig.  Y gost flynyddol gyfredol i Sir Ddinbych oedd £52k.

 

Cafodd perfformiad a'r weithred o gytundeb partneriaeth gyda Sir y Fflint ei fonitro i sicrhau bod safonau gwasanaeth yn cael eu darparu a’u cynnal gan gynnwys perfformiad ateb galwadau.

 

Cadarnhaodd Prif Weithredwr Cymdeithas Tai Clwyd Alyn, Clare Budden fod llety yn brin a bod diffyg llety yn arbennig ar gyfer pobl ifanc sengl.  Roedd Clwyd Alyn wedi derbyn cyllid adfywio gan Lywodraeth Cymru ac roeddent yn y broses o wagio cartrefi yn Stryd Edward Henry, Y Rhyl, yn barod ar gyfer dymchwel ac adeiladu eiddo newydd.

 

Rhoddwyd crynodeb byr o'r prosiectau yr oedd Clwyd Alyn wedi'u cynnal mewn gwahanol feysydd yn ddiweddar.

 

Cadarnhawyd bod y cais am dai yn wasanaeth ffôn a oedd yn broses haws i ymgeiswyr.  Atebwyd y rhif ffôn ar gyfer SARTH gan bobl a oedd yn arbenigwyr technegol ac, felly, hwn oedd y rhif gorau i bobl ei ffonio i siarad ynghylch opsiynau ar gyfer tai.

 

Os oedd gan unrhyw un ddiddordeb mewn cydberchnogaeth, Tai Teg oedd y sefydliad i gysylltu ag o.  Byddai llinell ffôn SARTH yn gofyn yr holl gwestiynau perthnasol i ddarganfod p’un a oedd gan yr ymgeisydd ddiddordeb mewn rhentu eiddo neu gyd-berchnogaeth ac yna byddent yn cael eu cyfeirio at y person/sefydliad gorau i'w cynorthwyo.

 

Diolchodd y Pwyllgor Craffu Partneriaethau i'r swyddogion ac yn enwedig Prif Weithredwr Cymdeithas Tai Clwyd Alyn am fynychu'r cyfarfod a darparu cymaint o wybodaeth werth chweil.

 

PENDERFYNWYD bod y Pwyllgor Craffu Partneriaethau yn nodi cynnwys yr adroddiad.

 

 

Dogfennau ategol: