Eitem ar yr agenda
HAFAN DEG, RHYL
Monitro
effeithiolrwydd trosglwyddo'r cyfleuster a'r gwasanaethau i ddarparwr allanol
ac effaith y trosglwyddiad ar ddefnyddwyr y gwasanaeth, staff, preswylwyr lleol
a’r gymuned leol (gan gynnwys gwersi a ddysgwyd o’r broses)
Cofnodion:
Cyflwynodd yr
Aelod Arweiniol Lles ac Annibyniaeth yr adroddiad (a gylchredwyd ymlaen llaw)
gyda chefnogaeth y Pennaeth Gwasanaethau Cymorth Cymunedol, Gweithiwr Cyswllt Gwasanaethau
Mewnol Cefnogi Pobl a Phrif Reolwr – Gwasanaethau Cynnal.
Roedd rheolaeth
Canolfan Ddydd Hafan Deg wedi’i drosglwyddo i ddarparwr allanol, KL Care. Roedd
yr adroddiad yn adolygu’r broses drosglwyddo a’i heffaith ar unigolion.
Clywodd y Pwyllgor
nad oedd y trosglwyddiad wedi cael unrhyw effaith negyddol ar ddefnyddwyr y
gwasanaeth. I ddechrau, ni chafwyd
gymaint o ddefnyddwyr gwasanaeth ag y gobeithiwyd, fodd bynnag, fe wnaeth hynny
helpu i sicrhau proses drosglwyddo rwydd ac roedd y niferoedd yn gwella.
Mewn ymateb i
resymau dros pam fod llai o ddefnyddwyr na'r disgwyl, nododd y Gweithiwr
Cyswllt Gwasanaethau Mewnol Cefnogi Pobl:
·
roedd
lle i wella o ran y gwaith hysbysebu, roeddent bellach yn mynd i'r afael â hyn
drwy ddosbarthu pamffled newydd yn fewnol ac yn allanol i'r Awdurdod;
·
roedd
y cymhwysedd yn dod i ben be bai defnyddiwr gwasanaeth yn mynd i ofal preswyl;
·
gostyngiad
yn y galw am ganolfannau gofal dydd traddodiadol a
·
chynnydd
mewn gwasanaethau/dosbarthiadau/grwpiau amgen a ddarperir mewn llyfrgelloedd a
chanolfannau cymunedol.
Dywedwyd wrth y
Pwyllgor:
·
fod
naw cleient yn defnyddio’r Gwasanaeth Gofal Dydd ar hyn o bryd;
·
ni
all meddygon teulu gyfeirio unigolion at ofal dydd, ond maent yn eu cyfeirio at
y Tîm Adnoddau Cymunedol am asesiad o anghenion;
·
canolbwyntiwyd
yn bennaf ar wytnwch ac annibyniaeth yn hytrach na gofal dydd;
·
roedd
Llyw-wyr Cymunedol yn cyfeirio trigolion a allai fod yn unig;
·
roedd
y ganolfan yn amrywio ei defnydd, gan gynnwys rhagor o weithgareddau megis boreau
coffi a chlybiau cinio ar gyfer trigolion
War Memorial Court, i gynyddu potensial busnes;
·
roedd
darpariaeth cludiant ar gyfer defnyddwyr gwasanaeth a llwybrau wedi’u trefnu i
osgoi unrhyw oedi diangen;
·
pris sesiwn (bore neu brynhawn)
oedd £45 - £50 p'un a oedd y ffi honno yn cael ei thalu gan yr Awdurdod neu'n
breifat (fodd bynnag, nid oes unrhyw gleientiaid preifat) ac
·
roedd
cap o £90 yr wythnos ar ffioedd gofal cymdeithasol. Caiff fforddiadwyedd ei
fonitro a gall y ffioedd gael eu hepgor.
Cydnabuwyd bod demograffeg Sir Ddinbych yn
newid a bod y Gwasanaeth yn esblygu i ddarparu ar ei gyfer. Byddai’r gwasanaeth
yn canolbwyntio ar ddull Canolfan Gymunedol yn y dyfodol, gyda’r bwriad o
leihau’r risg o arwahanrwydd cymdeithasol.
Gan gyfeirio at y
gwersi a ddysgwyd o’r broses (para. 4.6), fe wnaeth y Swyddogion sicrhau’r
Pwyllgor mai problem weinyddol oedd achos yr oedi yn nhrosglwyddiad y pensiynau
gan y Cynllun Pensiwn Llywodraeth Leol, roedd KL Care wedi cael eu derbyn gan
Gronfa Cynllun Pensiwn Clwyd a ni fyddai hyn yn cael effaith andwyol ariannol
ar staff.
Croesawodd
Aelodau’r adroddiad gan awgrymu y dylid blaenoriaethu gwaith hysbysebu
cyfleusterau’r Ganolfan Ddydd, soniwyd am Lais y Sir a meddygon teulu yn
bennaf. Gofynnodd y pwyllgor i adroddiad gwybodaeth blynyddol, gan gynnwys
cyflwyniad gan KL Care, gael ei gynnwys yng nghynllun gwaith i’r dyfodol y
Pwyllgor Craffu Perfformiad.
PENDERFYNWYD:
I.
derbyn yr adroddiad Trosglwyddo i
Ddarparwr Preifat - Canolfan Gofal Dydd - Hafan Deg a’r Asesiad o Effaith ar
Les cysylltiol;
II.
y dylid cyflwyno adroddiad pellach i’r
Pwyllgor mewn 12 mis i adolygu darpariaeth y gwasanaeth ac y dylid adolygu
dogfen yr Asesiad o Effaith ar Les cyn y cyfarfod hwnnw. Gwahodd cynrychiolwyr o KL Care i’r cyfarfod
i gyd-gyflwyno’r adroddiad.
Dogfennau ategol: