Eitem ar yr agenda
MEYSYDD PARCIO YN SIR DDINBYCH
Ystyried
adroddiad oddi wrth y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch Ffyrdd (copi ynghlwm)
gan ddarparu diweddariad ynghylch gweithredu Cynllun Buddsoddi mewn Meysydd
Parcio a materion meysydd parcio eraill, a chael barn yr aelodau arnynt.
12 hanner dydd –
12.30 p.m.
Cofnodion:
Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol Gwastraff, Cludiant
a’r Amgylchedd adroddiad y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd (a
ddosbarthwyd eisoes) er mwyn diweddaru'r aelodau ar y cynnydd a wnaed o
safbwynt rhoi'r Cynllun Buddsoddi Mewn Meysydd Parcio a mentrau cysylltiedig ar
waith. Yn ystod ei gyflwyniad, tynnodd sylw’r aelodau at y gwaith a wnaed yn
ystod 2018/19, blwyddyn gyntaf y cynllun buddsoddi pum mlynedd a’r gwaith a
wnaed hyd yma yn 2019/20.
Gan ymateb i gwestiynau’r aelodau, bu i'r Aelod
Arweiniol, Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd a’r Rheolwr Traffig, Parcio
a Diogelwch ar y Ffyrdd -
·
ddweud,
yn dilyn ail ymarfer tendro dylai’r contract ar gyfer datblygu hen safle
Swyddfa'r Post yn y Rhyl yn faes parcio arhosiad byr fod yn barod i’w osod yn
yr hydref 2019.
·
cadarnhau
bod y costau'n gysylltiedig â’r gwaith selio rhag dŵr ar loriau'r meysydd
parcio aml-lawr yn ddiogel rhag chwyddiant.
·
cadarnhau
fod Cyngor Tref Prestatyn yn rhoi cymhorthdal i feysydd parcio o fewn y dref ac
felly nid oedd y Cyngor yn derbyn unrhyw refeniw gan y meysydd parcio hynny, o
ganlyniad roedd gwasanaethau Strydwedd yn cael eu darparu yn y safleoedd hyn
dan Gytundeb Lefel Gwasanaeth rhwng y Sir a Chyngor Tref. Yn y blynyddoedd
diwethaf, roedd mathau hyn o Gytundebau Lefel Gwasanaeth wedi datblygu’n llawer
mwy manwl mewn perthynas â pha wasanaethau fyddai’n cael eu darparu am y pris a
oedd yn cael ei godi. Roedd Cytundebau Lefel Gwasanaeth bellach wedi’u datblygu
ar gyfer amwynderau cymaradwy ar draws y sir, bu i’r dull hwn gynorthwyo’r
Gwasanaeth â monitro’r gwaith cynnal a chadw a wnaed yn effeithiol.
·
pwysleisio
bod meysydd parcio’r sir yn aml yn byrth ar gyfer ymwelwyr i’r sir a’i threfi,
felly roedd yn bwysig eu bod yn groesawgar yn esthetaidd oherwydd eu potensial
i gefnogi a datblygu’r economi leol, dyma’r rheswm dros bwysigrwydd cynnal y
rhaglen fuddsoddi;
·
hysbysu
bod y cynllun datblygu pum mlynedd wedi’i lunio ar sail flaenoriaeth gyda’r
bwriad o osgoi dirywiad pellach a fyddai’n gofyn am fuddsoddiad sylweddol i
unioni’r sefyllfa yn y tymor hir. Roedd y prosiectau buddsoddi strwythurol mawr
wedi’u trefnu ar gyfer blynyddoedd 1 i 4 gyda blwyddyn 5 yn canolbwyntio mwy ar
y gwaith estheteg llai. Wrth i amser fynd rhagddo byddai rhagor o fanylion am y
gwaith cynnal a chadw i’w gynnal mewn lleoliadau penodol a’r blynyddoedd
ariannol y byddai'r gwaith yn cael ei gynnal yn ymddangos yn y Cynllun
Buddsoddi. Disgwyliwyd yn y pen draw y byddai gwaith cynnal a chadw rheolaidd
yn ffurfio rhan o gynllunio ariannol ‘busnes fel arfer’ y Gwasanaeth ac yn cael
ei ariannu o fewn y refeniw yr oedd y Gwasanaeth yn ei gynhyrchu.
·
hysbysu
mai dim ond oddeutu 33% o feysydd parcio’r sir oedd yn derbyn dulliau gwahanol
o dalu di-arian ar hyn o bryd, y nod yn y pen draw oedd bod gan yr holl feysydd
parcio’r cyfleusterau i dderbyn taliadau di-arian ac i fod yn ddi-bapur drwy
system adnabod taliadau digidol.
·
cadarnhau
y byddai’r cyfleuster presennol a oedd yn caniatáu talu â ffôn symudol yn cael
ei ddisodli gan gyfleuster ap ffôn clyfar.
·
cydnabod
y byddai darparu arwyddion electronig yn nodi nifer y gofodau parcio sydd ar
gael yn gyfleuster defnyddiol yn nhrefi twristiaeth y sir, er roedd y rhain yn
ddrud iawn, felly byddai’n rhaid cynnal astudiaeth ddichonoldeb i gyfiawnhau’r
buddsoddiad.
·
cadarnhau
bod camau gorfodi parcio yn cael eu rhoi ar waith yn ôl yr angen ym mhob un o’r
47 maes parcio a weithredir gan Wasanaeth Traffig, Parcio a Diogelwch ar y
Ffyrdd y Cyngor. Gwasanaeth Cefn Gwlad y Cyngor oedd yn gyfrifol am weithredu’r
camau gorfodi parcio mewn meysydd parcio gwledig a oedd yn cael eu gweithredu
gan y sir.
·
cadarnhau
bod mynd i gytundeb â busnesau lleol er mwyn galluogi pobl a oedd prynu
tocynnau parcio i dderbyn gostyngiad gan fusnesau bach neu fawr mewn tref neu
bentref, hynny yw, drwy daleb adbrynadwy / rhan y gellir ei thorri oddi ar y
tocyn parcio yn bosibl. Roedd hyrwyddiadau tebyg wedi bod yn y gorffennol.
Roedd busnesau yn Rhuddlan wedi
mynegi diddordeb mewn mynd i gynllun o’r fath a disgwyliwyd am gostau mewn
perthynas â hwyluso’r cynllun. Nid oedd disgwyl i’r costau fod yn ormodol nac ychwaith yn afresymol, ac
·
fe
gadarnhawyd bod y sefyllfa a oedd wedi bod yn weithredol yn Ninbych am nifer o
flynyddoedd, a oedd yn caniatáu pobl a oedd yn mynychu addoldai ar foreau Sul i
barcio am ddim yn y meysydd parcio a oedd yn eiddo i’r Cyngor, yn gwbl unigryw
ac roedd yn gytundeb lleol sefydledig. Roedd trafodaethau yn mynd rhagddynt ag
eglwysi a chapeli lleol gyda’r bwriad o ddatrys y sefyllfa ac alinio'r polisi
codi tâl ar gyfer y meysydd parcio’r dref a oedd yn eiddo i’r Cyngor gyda
gweddill y sir lle’r oedd ffioedd yn daladwy rhwng 8am a 5pm ar ddydd Sul.
Ar ddiwedd y drafodaeth –
PENDERFYNODD y Pwyllgor yn
amodol ar y sylwadau uchod -
(a)
gefnogi parhad y
gwaith a wneir i weithredu’r Cynllun Buddsoddi Mewn Meysydd Parcio a’r mentrau
parcio eraill a restrir yn yr adroddiad, a
(b) gofynnodd bod
Adroddiad Gwybodaeth yn cael ei gyflwyno i’r Pwyllgor mewn 18 mis i roi'r
wybodaeth ddiweddaraf i’r aelodau o ran y cynnydd a wnaed mewn perthynas â chyflawni’r
Cynllun Buddsoddi / Rheoli Asedau Maes Parcio a gweithgareddau cysylltiedig.
Dogfennau ategol:
- CAR PARKS IN DENBIGHSHIRE, Eitem 9. PDF 214 KB
- CAR PARKS IN DENBIGHSHIRE - APP A E, Eitem 9. PDF 281 KB
- CAR PARKS IN DENBIGHSHIRE - APP B, Eitem 9. PDF 125 KB
- CAR PARKS IN DENBIGHSHIRE - APP C, Eitem 9. PDF 133 KB
- CAR PARKS IN DENBIGHSHIRE - APP D, Eitem 9. PDF 1011 KB