Eitem ar yr agenda
CAIS RHIF 41/2019/0089/PF FFERM NANT GWILYM, TREMEIRCHION LL17 0UG
Ystyried cais i
drawsnewid adeiladau allanol i ffurfio 4 o unedau llety gwyliau i’w gosod, codi
llofft ystlumod, gosod tanc septig, addasiadau i drefniadau presennol y fynedfa
i gerbydau a gwaith cysylltiedig yn yr adeiladau allanol yn Fferm Nant Gwilym,
Tremeirchion, LL17 0UG (copi ynghlwm).
Cofnodion:
Cyflwynwyd cais i
drosi tai allan i greu pedair uned llety gwyliau, codi llofft ystlumod, gosod
tanc septig, newid trefn bresennol y fynedfa i gerbydau a gwaith cysylltiedig
ar fferm Nant Gwilym, Tremeirchion.
Siaradwr Cyhoeddus –
Jamie Bradshaw (o blaid) – dywedodd y byddai’r cynllun
arfaethedig o ansawdd uchel, ar sail dyluniad da i drosi tai allan yn bedair o
unedau llety gwyliau. Derbyniwyd nad oedd y lefelau gwelededd yn
bodloni safonau NCT18 ar gyfer y terfyn cyflymder ar y ffordd i’r safle, ond
byddai’r datblygiad yn gwella mynediad ac yn rhoi gwelededd digonol o’r
briffordd. Byddai’r cynllun hefyd yn cynnwys digon o leoedd i
barcio, gyda mwy o le ar y buarth pe byddai angen. Roedd
y Cyngor Cymuned wedi mynegi pryderon ynglŷn â llygredd golau, ond roedd
Cyfoeth Naturiol Cymru, Cyd-bwyllgor Ymgynghorol yr Ardal o Harddwch Naturiol
Eithriadol a swyddogion Cyngor Sir Ddinbych yn fodlon y gellid cynnwys amod
cynllunio a fyddai’n gofyn am gyflwyno manylion unrhyw olau allanol er
cymeradwyaeth cyn gosod unrhyw olau o’r fath y tu allan.
Dadl Gyffredinol – cynhaliwyd ymweliad safle am 9.00 a.m. ddydd
Gwener 12 Ebrill 2019.
Cadarnhaodd Aelod
y Ward, y Cynghorydd Christine Marston, y bu’n bresennol yn ystod yr ymweliad,
lle canolbwyntiwyd ar y problemau gwelededd ac addasrwydd y fynedfa.
Wrth drafod,
codwyd y materion canlynol:
·
Mynegodd
y Cynghorydd Merfyn Parry bryderon ynghylch y datblygiad oherwydd y briffordd. Nid
oedd mynedfa’r datblygiad yn bodloni safonau NCT18, a gofynnwyd a fyddai’r ail
fynedfa (yn nes at Fodfari) yn cau.
Holodd y Cynghorydd Parry
hefyd a wnaethpwyd arolwg o gyflymder symudiadau traffig, neu a oedd angen
cynnal un.
Cadarnhaodd y Swyddog Priffyrdd fod y cynnig yn cynnwys adleoli rhan o’r
wal derfyn bresennol wrth y fynedfa er mwyn gwella gwelededd. Roedd
mynedfa’r safle eisoes yn fynedfa, ac roedd y swyddogion wedi ystyried hynny. Yn
ôl NCT18, pan gyflwynid ceisiadau ar gyfer safle oedd eisoes wedi’i datblygu
lle’r oedd y fynedfa bresennol islaw’r safon, dylai fod lle ar gyfer rhywfaint
o ailddatblygu os oedd hynny’n cynnwys gwella’r fynedfa, hyd yn oed pe byddai’r
fynedfa honno’n dal islaw’r safon.
Mewn ymateb i gwestiwn y Cynghorydd Parry ynglŷn â chyflymder traffig,
cadarnhaodd y Swyddog Priffyrdd na fyddai symudiadau a chyflymder y traffig ar
y ffordd yn newid gan fod mynedfa i’r datblygiad eisoes. Byddai’r
safonau’n berthnasol i unrhyw fynedfa newydd yn yr ardal, ond nid yr un
bresennol. Cadarnhaodd, wedi ystyried popeth, nad oedd modd
cyfiawnhau gwrthod y cais am resymau priffyrdd.
·
Soniwyd
am fynediad i lwybr cyhoeddus 28 a oedd yn ffinio ag ardal y cais, a holwyd a
fyddai’r datblygiad yn effeithio ar y llwybr hwnnw. Cadarnhawyd
na fyddai’r datblygiad yn effeithio ar y llwybr cyhoeddus.
·
Soniwyd
am y pant yn y ffordd a fedrai achosi problemau gan na fyddai modd gweld
cerbydau o bell pe byddent yn y pant.
·
Roedd
Aelod y Ward, y Cynghorydd Christine Marston, yn cytuno â’r pryderon a fynegwyd
gan Gyngor Cymuned Bodfari a’r Cynghorydd Merfyn Parry. Pe
caniateid y cais, fodd bynnag, gofynnodd am gynnwys amod ychwanegol i gau’r ail
fynedfa (yn nes at Fodfari) yn barhaol er diogelwch.
Cynnig – cynigiodd y Cynghorydd Emrys Wynne dderbyn argymhellion y swyddogion i
gymeradwyo’r cais, ac eiliwyd hynny gan y Cynghorydd Meirick Lloyd Davies.
Cynnig – cyflwynodd y Cynghorydd Merfyn Parry gynnig, wedi’i eilio gan y Cynghorydd
Mark Young, i wrthod y cais gan nad oedd yn cydymffurfio â NCT18.
PLEIDLAIS:
CANIATÁU – 15
YMATAL – 0
GWRTHOD – 3
PENDERFYNWYD
y dylid CYMERADWYO’r cais yn unol ag
argymhelliad y swyddog fel y nodwyd yn yr adroddiad a’r papurau ategol.
Dogfennau ategol: