Eitem ar yr agenda
CAIS RHIF 42/2018/0923/PF – TIR GER FFORDD GALLT MELYD, DYSERTH
- Meeting of Pwyllgor Cynllunio, Dydd Mercher, 13 Chwefror 2019 9.30 am (Item 7.)
- View the declarations of interest for item 7.
Ystyried cais i
godi 61 annedd, garejis sengl a dwbl, newidiadau i’r fynedfa bresennol i
gerbydau a gwaith cysylltiedig ar dir ger Ffordd Gallt Melyd, Dyserth (copi
ynghlwm).
Cofnodion:
Cais i godi 61 annedd, garejis sengl a dwbl,
newidiadau i’r fynedfa bresennol i gerbydau a gwaith cysylltiedig ar dir ger
Ffordd Gallt Melyd, Dyserth.
Siaradwr Cyhoeddus –
Mr. S. Andrew (o
blaid) – eglurodd y bwriad i
ddatblygu rhan o’r safle a ddyrannwyd ar gyfer tai yn y Cynllun Datblygu
Lleol a oedd yn cynnwys 10% o ddarpariaeth tai fforddiadwy. Nid oedd unrhyw effeithiau niweidiol
ynghlwm â'r datblygiad o ran amwynder gweledol a phreswyl ac roedd telerau
derbyniol o ran draenio a phriffyrdd. Roedd y datblygiad arfaethedig hefyd yn cyd-fynd â
Briff Datblygu’r Safle.
Trafodaeth Gyffredinol – Roedd y
Cadeirydd wedi derbyn e-bost gan y Cynghorydd David Williams (Aelod Lleol) a
oedd wedi cyfarfod â’r Swyddog Priffyrdd i drafod materion priffyrdd. Roedd y Cynghorydd Williams hefyd wedi mynegi
pryder ynglŷn â’r Cynllun Rheoli Adeiladu, ac fe gadarnhaodd y swyddogion
y byddai hyn yn cael ei ddatrys yn nes ymlaen yn y broses gyda'r Aelod Lleol.
Cyfeiriodd y Swyddog Priffyrdd yr aelodau at yr
adroddiad a oedd yn cynnwys gwybodaeth gynhwysfawr am faterion yn ymwneud â
phriffyrdd a mynediad i'r safle. Cynigiwyd y dylid ffurfio ffordd fynediad newydd ar yr A547 Ffordd Gallt
Melyd ac i’r llwybr cyswllt presennol i gerddwyr a beicwyr ffurfio rhan o'r
ffordd fynediad. Byddai’r terfyn cyflymder cyfredol o 40mya yn cael ei symud 40 metr i’r
gogledd-orllewin oddi wrth y fynedfa arfaethedig a byddai lleiniau gwelededd yn
cael eu darparu yn unol â TAN18. Roedd
Asesiad Cludiant Crynhöol wedi'i gynnal a oedd yn ystyried y datblygiad
arfaethedig ynghyd â cheisiadau cynllunio wedi'u hymrwymo, wedi'u dyrannu neu
rai cyfredol yn yr ardal, a dangosai hwnnw bod digon o le yn y rhwydwaith
priffyrdd lleol i ymdopi â'r datblygiad. O ganlyniad, nid oedd y swyddogion yn credu bod
rheswm digonol i wrthod y cais ar sail priffyrdd.
Cyfeiriodd y Cynghorydd Peter Evans at nifer y
safleoedd o ddatblygiadau tai a oedd ar ddod i'r amlwg ger llaw a mynegodd ei
bryderon ynglŷn â faint o draffig a fyddai ar yr A547 o ganlyniad, yn
enwedig o ystyried y tagfeydd a oedd eisoes yng Ngallt Melyd ar yr adegau
prysuraf. Fel Aelod Arweiniol Priffyrdd, roedd y Cynghorydd Brian Jones yn rhannu’r
pryderon hynny at y dyfodol, a phwysleisiodd fod angen cadw golwg fanwl ar y
mater i sicrhau bod isadeiledd y priffyrdd yn ddigonol o ystyried y cynnydd
disgwyliedig mewn traffig a ddisgwylid o ddatblygiadau tai yn y dyfodol.
Mewn ymateb i gwestiynau a sylwadau’r aelodau,
dywedodd y swyddogion –
·
bod y
cais yn cydymffurfio â pholisïau’r Cynllun Datblygu Lleol o ran darparu cyfuniad
o fathau o anheddau ar gynlluniau’r farchnad agored
·
bod
sylwadau Cydbwyllgor Ymgynghorol yr AHNE wedi’u hystyried yn rhan o’r broses
asesu
·
bod
terfyn cyflymder o 30mya ger mynedfa’r safle wedi’i ystyried ond roedd yr ardal
wedi’i hasesu fel parth 40mya gan ystyried y datblygiad – pe bai’r sefyllfa’n
newid, byddai’r terfyn cyflymder yn cael ei ailasesu
·
y
gallai fod angen newid amseriad y goleuadau traffig er mwyn cyfrif am y
datblygiad, a oedd wedi’i drafod gyda’r Aelod Lleol
·
ar ôl
ymgynghori â Dŵr Cymru, cadarnhawyd nad oedd drewdod a sŵn yn cael eu
hystyried yn broblem yn yr achos hwn.
Cynnig – Cynigodd y
Cynghorydd Tony Thomas argymhelliad y swyddogion i ganiatáu’r cais, ac fe’i
heiliwyd gan y Cynghorydd Tina Jones.
PLEIDLAIS:
CANIATÁU - 18
GWRTHOD - 0
YMATAL - 0
PENDERFYNWYD y dylid CYMERADWYO’R cais yn unol ag argymhellion y swyddogion a nodwyd
yn yr adroddiad.
Dogfennau ategol:
- ITEM 11 - LAND OFF MELIDEN ROAD DYSERTH, Eitem 7. PDF 97 KB
- ITEM 11 LAND OFF MELIDEN ROAD DYSERTH - APPENDIX, Eitem 7. PDF 1 MB