Eitem ar yr agenda
DEWISIADAU AR GYFER GORFODAETH TROSEDDAU AMGYLCHEDDOL
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Cynghorydd Tony Thomas, Aelod Arweiniol Tai,
Rheoleiddio a'r Amgylchedd (copi’n amgaeedig) ynglŷn â’r dewisiadau ar
gyfer gorfodi amgylcheddol yn y sir.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) nodi’r dewisiadau ar gyfer cyflawni camau gorfodi ar gyfer troseddau
amgylcheddol yn yr adroddiad ac awdurdodi swyddogion i symud ymlaen â dewis 3
gyda chydweithwyr caffael i gaffael darparwr gwasanaeth allanol;
(b) cytuno y dylai’r Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd gytuno ar gynnwys
manyleb terfynol darpariaeth gwasanaeth gorfodaeth amgylcheddol ar ôl ystyried
y fanyleb drafft gan y Pwyllgor Craffu, a
(c) bydd swyddogion yn parhau i archwilio i’r cyfle i gydweithio yn rhanbarthol
neu isranbarthol a rhoi gwybod i'r Pwyllgor Craffu am gynnydd y gwaith mewn
chwe mis.
Cofnodion:
Cyflwynodd
y Cynghorydd Tony Thomas adroddiad cyfrinachol yn rhoi manylion am opsiynau ar
gyfer darparu gorfodaeth amgylcheddol yn y sir.
Rhoddwyd rhywfaint o gefndir am y gwasanaeth gorfodi blaenorol a
ddarparwyd gan Kingdom Security Ltd a'r dull cydweithredol o daclo troseddau
amgylcheddol drwy addysgu/codi ymwybyddiaeth y cyhoedd a glanhau strydoedd
effeithiol gan arwain at amgylchedd lleol glanach. Yn dilyn terfynu contract
Kingdom Security Ltd yn gynnar, cwblhawyd gwerthusiad o opsiynau ar gyfer
darpariaeth y dyfodol fel y nodwyd yn yr adroddiad. Argymhellwyd ail-dendro’r contract ar gyfer
darparu gorfodaeth mewn perthynas â throseddau amgylcheddol gan barhau i
archwilio’r opsiwn o ateb cydweithredol rhanbarthol neu isranbarthol.
Ystyriodd
y Cabinet y gwerthusiad o’r opsiynau a manteision ac anfanteision opsiynau
unigol. Pwysleisiwyd
ar angen am ateb niwtral o ran cost ac eglurder ar y fanyleb ar gyfer darparu'r
gwasanaeth, ynghyd â'r
angen am fesurau priodol yn y cyfamser. Mynegwyd ffafriaeth dros
weithio rhanbarthol ond o ystyried yr amserlen berthnasol ystyriwyd mai priodol
fyddai cefnogi’r opsiwn i ail-dendro er mwyn sicrhau na fyddai oedi gormodol yn
narpariaeth gorfodaeth tra byddai ymarferoldeb opsiwn rhanbarthol yn cael ei
archwilio. O ystyried pwysigrwydd y fanyleb
ar gyfer darpariaeth y gwasanaeth ac er mwyn i aelodau allu cyfrannu at y
broses, cefnogodd y Cabinet gynnig gan y Cynghorydd Richard Mainon bod y
fanyleb ddrafft yn cael ei hystyried gan y Pwyllgor Craffu a chytunwyd hefyd y
byddai'r Pwyllgor Craffu yn cael
adroddiad ar gynnydd o ran y cyfle i gydweithio’n rhanbarthol /
isranbarthol.
Wrth agor y drafodaeth i rai nad
oeddent yn aelod o’r Cabinet mynegwyd pryderon y byddai ail-dendro i gwmni
preifat yn achosi’r un problemau a brofwyd o dan y contract blaenorol a’r farn
oedd y gellid arfer mwy o reolaeth dros ddarpariaeth y gwasanaeth drwy
ddarpariaeth fewnol. Cyfeiriwyd
hefyd at y posibilrwydd o gyfuno'r holl wasanaethau gorfodi ar y stryd, gan
gynnwys gorfodaeth parcio. Soniodd
yr Aelod Arweiniol a Phennaeth Cynllunio a Diogelu’r Cyhoedd unwaith eto am y
goblygiadau sylweddol o ran cost a’r anawsterau recriwtio gyda darpariaeth
fewnol Eglurwyd
y byddai manyleb ddiwygiedig ar ofynion y gwasanaeth yn cael ei llunio gan
ystyried profiadau’r gorffennol ac adborth a gafwyd ac y byddai aelodau’n cael
rhagor o fewnbwn i’r telerau hynny drwy’r broses graffu. Eglurwyd mai pwrpas y contract
fyddai mynd i’r afael â materion amgylcheddol ac nid gweithredu fel modd o
gynhyrchu incwm. Gellir
ystyried cyfuno gwasanaethau gorfodi fel rhan o’r ailstrwythuro sydd ar ddod. Roedd hefyd rywfaint o gefnogaeth
dros gydweithio rhanbarthol, boed yn ddarpariaeth fewnol neu allanol, a
dywedwyd wrth yr aelodau am y sefyllfa ddiweddaraf o safbwynt diddordeb a
thrafodaethau gydag awdurdodau eraill Gogledd
Cymru. Ni fyddai ymgynghoriad cyhoeddus ar yr
opsiynau. Trafododd yr aelodau hefyd
ymgyrch addysgu a chodi ymwybyddiaeth y cyhoedd a’r posibilrwydd o
ailgyflwyno’r arwyddion triongl mewn mannau lle mae baw cŵn yn broblem
fawr, gyda chyfleoedd yn y dyfodol i weithio gyda gwasanaethau addysg mewn
ysgolion. Cytunodd yr aelodau
i ystyried yr opsiynau hyn a hefyd i gysylltu â’r Heddlu o ran y posibilrwydd
iddyn nhw gymryd camau gorfodi yn y cyfamser.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn -
(a) Nodi’r opsiynau yn yr adroddiad ar gyfer camau gorfodi mewn perthynas â throseddau
amgylcheddol ac awdurdodi swyddogion i symud ymlaen â dewis 3 gyda chydweithwyr
yn yr adran gaffael er mwyn caffael darparwr gwasanaeth allanol;
(b) Cytuno y dylai’r Pennaeth Cynllunio a Diogelu’r Cyhoedd gytuno ar gynnwys
manyleb derfynol ar gyfer darpariaeth
gwasanaeth gorfodaeth amgylcheddol ar ôl ystyried y fanyleb ddrafft gan y
Pwyllgor Craffu, a
(c) swyddogion i barhau i archwilio’r cyfle i gydweithio yn rhanbarthol neu’n
isranbarthol a rhoi gwybod i'r Pwyllgor Craffu am gynnydd y gwaith mewn chwe
mis.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 11./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 11./2 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 11./3 yn gyfyngedig