Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

YMDDIRIEDOLAETH GWASANAETH AMBIWLANS CYMRU A GWASANAETH MEDDYG TEULU TU ALLAN I ORIAU

Derbyn cyflwyniad ar y cyd gan gynrychiolwyr Ymddiriedolaeth Gwasanaeth Ambiwlans Cymru a Gwasanaeth Meddyg Teulu Tu allan i Oriau Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr ar eu perfformiad a’r gwaith sy’n cael ei wneud ar y cyd er mwyn gwella llwybr gofal ar gyfer cleifion.

 

10.10am – 11.10am

Cofnodion:

Croesawodd y Cadeirydd gynrychiolwyr o Ymddiriedolaeth Gwasanaeth Ambiwlans Cymru (WAST) a Gwasanaeth Meddyg Teulu Tu Allan i Oriau Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr i'r cyfarfod, i roi cyflwyniad ar sut mae'r ddau wasanaeth yn cydweithio i wella canlyniadau i gleifion drwy ddarparu ymateb sy'n addas yn glinigol, yn hytrach na chanolbwyntio ar dargedau amser diystyr. 

 

Drwy gyfrwng cyflwyniad PowerPoint, eglurodd cynrychiolwyr WAST y rhaglen trawsnewid sydd wedi digwydd yn y gwasanaeth ambiwlans yng Nghymru dros y blynyddoedd diweddar.  Fe wnaethant dynnu sylw at nifer o ddatblygiadau cadarnhaol a oedd wedi digwydd fel rhan o’r rhaglen trawsnewid hon, ac fe wnaethant rannu eu profiad o weithredu’r Model Ymateb Clinigol (a benderfynodd ar yr ymateb mwyaf addas i ddefnyddio galwad argyfwng). Fe wnaethant sôn am y gwersi a ddysgwyd fel rhan o’r broses weithredu a’u dyheadau am y dyfodol i wella'r llwybr gofal i gleifion.  

 

Rhoddwyd trosolwg hefyd i Aelodau am sefyllfa’r Model Ymateb Clinigol yng nghyd-destun y newid sefydliadol a system ehangach o fewn y gwasanaeth iechyd yng Nghymru.

 

Comisiynwyd WAST gan bob bwrdd iechyd yng Nghymru i roi gwasanaeth ambiwlans i gludo cleifion i’w sefydliadau ac i ddarparu gwasanaethau ymyrraeth iechyd addas ar y ffordd i’r sefydliadau hynny.  Ar draws Cymru, roedd y Gwasanaeth yn delio gydag oddeutu 1,300 o alwadau brys bob dydd.  Roedd y Gwasanaeth – a ariannwyd gan y Llywodraeth – am ddim yn y pwynt o angen. 

Yn debyg i wasanaethau iechyd a gofal cymdeithasol eraill, ac yn rhannol oherwydd newidiadau demograffig, roedd o dan bwysau cynyddol, wrth i’r galw am ei wasanaethau barhau i gynyddu.  Roedd y cynnydd hwnnw mewn galw wedi tynnu sylw’r Gwasanaeth Ambiwlans at yr angen i newid yr amgylchedd gweithredu roeddent yn gweithio o’i fewn. Tynnwyd y ffocws oddi wrth fodloni targedau amser diystyr, i wella’r profiad i’r claf pan roeddent yn cyrraedd, i’w trin gyda’r bwriad o wella’r canlyniadau iddynt yn y tymor hir. 

Roedd y Model Ymateb Clinigol newydd wrth wraidd y rhaglen trawsnewid.  WAST oedd y Gwasanaeth Ambiwlans cyntaf i fabwysiadu’r model hwn, fodd bynnag, roedd gwasanaethau yn Lloegr a’r Alban bellach yn dilyn arweiniad WAST.    Yn ystod y cyflwyniad, fe wnaeth cynrychiolwyr WAST:

·         ddisgrifio’r broses ‘dylunio ambiwlans i ofal heb ei drefnu’ a’r weithdrefn flaenoriaethau Coch, Oren, Gwyrdd (COG) y cytunwyd arni - a oedd wedi'i dylunio i fod â ffocws clinigol, ac yn ddoeth a diogel i bob claf;

·         rhoi gwybod mai'r unig darged roeddent yn cael eu mesur yn ei erbyn ar sail genedlaethol gan y Llywodraeth oedd y targed 8 munud a osodwyd ar gyfer ymateb i alwad gyda statws 'Coch' - yr argyfwng â'r lefel uchaf, er eu bod fel Gwasanaeth â thargedau amrywiol wedi'u gosod ar gyfer tasgau penodol neu feysydd gwaith;

·         rhoi gwybod bod lleihau’r galw am y Gwasanaeth yn anodd iawn.  Roedd data’n dangos cynnydd mewn galw o’r naill flwyddyn i’r llall, gyda rhagamcaniadau'r dyfodol hefyd yn amcangyfrif cynnydd o'r naill flwyddyn i'r llall mewn galw ar y Gwasanaeth ar gyfer y dyfodol rhagweladwy.  O ganlyniad, roedd angen cynllun i geisio rheoli’r galw’n well;

·         egluro bod y Model Ymateb Clinigol a dreialwyd ac a fabwysiadwyd yng Nghymru’n cynnwys gweithio gyda phartneriaid - h.y. Byrddau Iechyd, Meddygon Teulu, Gwasanaethau Cymdeithasol, Heddlu, Gwasanaeth Tân ac Achub ac ati - i gefnogi pobl yn effeithiol ac yn addas a oedd yn galw’r Gwasanaeth Ambiwlans yn rheolaidd (Galwyr Rheolaidd). 

Er enghraifft, roedd clinigwyr nawr wedi’u lleoli yng Nghanolfannau Rheoli'r Heddlu a'r Gwasanaethau Tân ac Achub, gyda'r bwriad o flaenoriaethu ymateb y Gwasanaeth Ambiwlans i'r galwadau hynny'n addas.  Roedd y dull ‘Gwrando a Thrin', lle'r oedd parafeddygon a chlinigwyr nyrs yn cynnal asesiadau ffôn ac yn penderfynu ar y dull mwyaf addas o drin y claf, yn profi i fod yn llwyddiannus. 

Roedd yr ystadegau ar nifer y galwadau a ddaeth i’r Gwasanaeth yn ystod y cyfnod rhwng Ionawr a Mawrth 2017 a 2018, a nifer y teithiau o'r ambiwlans i'r ysbyty'n dangos llwyddiant y Model Ymateb Clinigol newydd. Er gwaethaf nifer y galwadau a gafodd y Gwasanaeth yn cynyddu, roedd nifer y teithiau i’r ysbyty mewn ambiwlans wedi lleihau, gan ryddhau’r ambiwlansys brys i fod ar gael i ymateb i argyfyngau critigol;

·         rhoi gwybod i aelodau bod gan WAST darged o 65% wedi’i osod ar gyfer nifer y galwadau ymateb categori COCH i’w cyrraedd o fewn 8 munud yn Sir Ddinbych.  Roedd y targed o 65% yn ystyried natur wledig y sir.  Rhwng Ionawr a Mai 2018, roedd y Gwasanaeth wedi rhagori ar y targed hwn ac yn ymateb i alwadau yn y categori hwn o fewn y cyfnod amser o 8 munud mewn 80% o achosion, gyda pherfformiad yn amrywio rhwng 72.7% ac 85.4%; a

·         rhoi ystadegau ar nifer yr ‘oriau ambiwlans a gollwyd’ oherwydd yr amser a gymerwyd y tu allan i Adrannau Damweiniau ac Achosion Brys i ‘drosglwyddo’ cleifion i ofal y Bwrdd Iechyd.  Roedd nifer yr 'oriau a gollwyd’ yn ardal BIPBC yr uchaf yng Nghymru yn gyson.  Fodd bynnag, roedd llawer o waith wedi’i wneud yn Ysbyty Glan Clwyd gyda’r bwriad o wella perfformiad yn yr ardal hon.  Roedd y dull hwn wedi bod yn llwyddiannus a bellach yn cael ei gyflwyno i Adrannau Damweiniau ac Achosion Brys eraill ledled Gogledd Cymru;

 

Rhoddodd Arweinydd Clinigol Rhanbarthol (Parafeddyg Ymgynghorol) WAST ar gyfer Gogledd Cymru drosolwg o’r prosiect peilot a wnaed, gyda’r nod o brofi a allai model cylchdroadol o weithio gan alluogi defnydd effeithiol o Uwch Ymarferwyr Parafeddygol, leihau derbyniadau ysbyty diangen. 

 

Roedd y cynllun peilot, a ddigwyddodd rhwng Hydref 2017 a Mawrth 2018 yn cynnwys 10 Uwch Ymarferydd Parafeddygol, gydag un wedi’i leoli yn y Ganolfan Galwadau Clinigol.  Fel rhan o’r prawf, roedd yr Uwch Ymarferwyr Parafeddygol yn defnyddio'r dull 'gwrando a thrin' i benderfynu ar y llwybr gofal gorau i'r claf. 

Yn ystod y cyfnod prawf 4 mis, heb unrhyw effaith andwyol yn codi:

·         Cafodd 1045 o ddigwyddiadau ‘cod 3 uchaf’ eu trin.

·         Cafodd 30% o achosion eu datrys a’u cau gan yr Uwch Ymarferwyr Parafeddygol. 

·         Dim ond 30% o’r galwadau a oedd angen ambiwlans brys i’w cludo i ysbyty,

·         Nid oedd 70% o’r galwadau angen mynd i Adran Achosion Brys ysbyty. 

O ganlyniad, roedd 307 o deithiau cludo mewn ambiwlans wedi’u hosgoi, sy’n cyfateb i 732 awr ambiwlans (neu 61 sifft 12 awr) wedi’u cadw i’w rhoi yn ôl yn y system.  Roedd 95% o gysylltiadau wedi’u datrys gydag un episod o ofal, gyda lefel boddhad cleifion yn cael eu cofnodi’n 98%. 

 

Gan fod mwyafrif yr Uwch Ymarferwyr Parafeddygol naill ai yn Ysbyty Gwynedd, Bangor ar hyn o bryd, neu Ysbyty Maelor, Wrecsam, roedd achos busnes yn cael ei baratoi ar hyn o bryd i ehangu’r gwasanaeth ar draws Gogledd Cymru.  Roedd gwaith hefyd yn mynd rhagddo gyda’r bwriad i hyfforddi Uwch Ymarferwyr Parafeddygol i lefel hyd yn oed yn uwch – byddai hynny’n eu caniatáu i roi meddyginiaethau ar bresgripsiwn uwchlaw’r hyn y mae’r Cyfarwyddiadau Grŵp Cleifion yn eu caniatáu i’w rhoi ar bresgripsiwn ar hyn o bryd. 

 

Roedd y potensial o leoli Uwch Ymarferwyr Parafeddygol mewn sefyllfaoedd gofal sylfaenol ar sail gylchdroadol hefyd yn cael ei archwilio i roi cefnogaeth i wasanaethau gofal sylfaenol.  Yn wahanol i broffesiynau meddygol a nyrsio eraill, roedd parafeddygon ar hyn o bryd yn cael eu cyflogi ar sail gradd sengl.  Roedd archwiliad o’r potensial i ddatblygu llwybr i gamu ymlaen mewn gyrfa, gyda’r posibilrwydd o gyflwyno graddau cyflog a fyddai’n adlewyrchu profiad, sgiliau arbenigol ac ati’n mynd rhagddo. 

 

Yn ddiweddar, roedd y prosiect peilot wedi’i ddyfarnu â gwobr Rhagoriaeth mewn AD Academi Cymru a Healthcare People Management Association, ac wedi cyrraedd y rhestr fer yn y wobr Categori Gwella Diogelwch Cleifion yng Ngwobrau GIG Cymru.

 

Fe wnaeth Cyfarwyddwr Gweithredol Diogelwch o Ansawdd Uchel a Phrofiad Cleifion (Nyrsio) WAST, a Chyfarwyddwr Nyrsys Gweithredol BIPBC a'r Uwch-nyrs ar gyfer Gwasanaeth Meddyg Teulu y Tu Allan i Oriau ar gyfer Conwy a Sir Ddinbych, amlinellu’r peilot Llwybrau Gofal Amgen, a lansiwyd yn Hydref 2017, a gwaith y Gwasanaeth Meddyg Teulu Tu Allan i Oriau i liniaru pwysau ar Adrannau Achosion Brys a gwasanaethau cleifion mewnol ysbyty. 

 

Roedd Gwasanaethau Iechyd a Gofal Cymdeithasol ledled y DU yn profi’r galw uchaf erioed am eu gwasanaethau yn ystod gaeaf 2017/18. Roedd y broses Llwybr Gofal Amgen yn lliniaru pwysau ar Adrannau Achosion Brys drwy gyfarwyddo neu gludo cleifion lle bo’n briodol i Unedau Mân Anafiadau, a oedd yn gyffredinol yn agosach at gartref y claf. 

 

Yn yr Uned Mân Anafiadau, gallent gael y driniaeth addas gan ymarferydd nyrsio neu uwch ymarferydd nyrsio, a/neu gael eu hasesu am atgyfeiriad i wasanaethau mwy arbenigol – h.y. gofal y galon, Rheoli Diabetes, Gwasanaethau Alcohol a Chyffuriau, Gwasanaethau Gofal Cymdeithasol ac ati. Roedd gan yr Uned Mân Anafiadau amgylchedd llawer gwell i’r claf nag Adran Achosion Brys brysur, yn enwedig os oeddent ag anghenion cymhleth. 

 

Roedd y Bwrdd Iechyd yn gweithio’n agos gyda Meddygon Teulu a’r Gwasanaeth Meddyg Teulu Tu Allan i Oriau, o ran atgyfeirio cleifion at Feddygon Teulu, ar gyfer rheolaeth gofal iechyd parhaus. Tra bod y Gwasanaeth hwn yn gweithio’n agos gyda'r Bwrdd Iechyd i ddelio â’r cleifion hynny a ddaeth i’r Adran Achosion Brys pan fo meddygfeydd Meddyg Teulu wedi cau ac ati.

 

Roedd y Gwasanaeth Meddyg Teulu y Tu Allan i Oriau, llinell broffesiynol ymroddedig ar gael i WAST, gweithwyr gofal iechyd proffesiynol eraill - Galw Iechyd Cymru, Nyrsys Ardal, Gwasanaethau Marie Curie ac ati – a’r cyhoedd am gyngor Meddyg Teulu ar gael rhwng 6.30pm bob nos a thros nos tan 8am o ddydd Llun i ddydd Gwener, a rhwng 6.30pm ddydd Gwener ac 8am ddydd Llun am wasanaeth penwythnos. 

 

Roedd pob galwad ffôn a dderbyniwyd gan y Gwasanaeth, yn cynnwys y rhai hynny gan barafeddygon, lle cafwyd tua 80 i 100 yr wythnos, yn cael eu hadolygu drwy ddefnyddio'r wybodaeth/hanes a roddwyd gan y galwr, cyn y penderfynwyd ar y llwybr clinigol mwyaf addas.  Roedd ystyriaeth yn cael ei rhoi ar hyn o bryd i ddatblygu’r Gwasanaeth ymhellach drwy gael presenoldeb Meddyg Teulu y Tu Allan i Oriau o fewn Gwasanaeth Un Pwynt Mynediad Sir Ddinbych.  Byddai hyn o fudd i’r Gwasanaeth Meddyg Teulu y Tu Allan i Oriau – drwy gael ei gydleoli gyda gwasanaethau ac asiantaethau iechyd a gofal cymdeithasol – a byddai hefyd yn cynorthwyo’r Cyngor i fodloni’r gofyniad o gael isafswm o ddau unigolyn ar gael yn y Gwasanaeth yn ystod penwythnosau ac ati. 

 

Gyda newidiadau yn nemograffeg y boblogaeth a nifer gynyddol y bobl hŷn yn byw yn y gymuned, roedd breguster yn dod yn fwy cyffredin.  Roedd hyn yn ei dro yn cynyddu’r galw ar wasanaethau, felly er mwyn rheoli’r galw hwnnw, roedd yn hanfodol bod yr holl wasanaethau iechyd a gofal cymdeithasol a'r sector gwirfoddol yn cydweithio’n agos, i fodloni a rheoli’r galw cynyddol, drwy ddyfeisio llwybrau gofal amgen i gefnogi unigolion.

 

Gan ymateb i gwestiynau aelodau, fe wnaeth cynrychiolwyr WAST a BIPBC, ynghyd ag Aelod Arweiniol Sir Ddinbych dros Annibyniaeth a Lles, a Phennaeth y Gwasanaethau Cymorth Cymunedol:

·         roi gwybod bod cyfeiriad y daith a amlinellwyd gan WAST a BIPBC yn eu cyflwyniadau’n mynd yn dda gyda’r hyn yr oedd y Cyngor am ei gyflawni, yn enwedig o ran rheoli’r Gwasanaeth Un Pwynt Mynediad;

·         rhoi gwybod mai’r prif fater i wasanaethau gofal cymdeithasol oedd amseroedd aros i’r ambiwlans gludo unigolion a aseswyd bod angen eu cadw o dan y Ddeddf Iechyd Meddwl;

·         rhoi gwybod bod WAST ar hyn o bryd yn edrych ar ei Gynllun Iechyd Cyhoeddus i sicrhau ei fod yn ategu at ei holl gynlluniau gweithredol a’i Gynllun Lles;

·         cytuno bod angen a dyletswydd i addysgu a chyfathrebu gyda phreswylwyr ynghylch pryd i gysylltu â’r Gwasanaeth Ambiwlans a pha wasanaethau iechyd neu ofal cymdeithasol eraill y dylid eu hystyried cyn ffonio 999;

·         cadarnhau bod pob Uned Mân Anafiadau yn Sir Ddinbych, ac ar draws Gogledd Cymru, wedi bod ynghlwm wrth y peilot Llwybrau Gofal Amgen;

·         cadarnhau bod WAST yn gweithio’n agos gyda'r Gwasanaeth Tân ac Achub ar nifer o fentrau.  Roedd uchelgais o hyd i gyflwyno cyd-ymateb ar draws Gogledd Cymru, lle byddai staff y Gwasanaeth Tân ac Achub a phersonél y Gwasanaethau Ambiwlans yn ymateb gyda’i gilydd i ddigwyddiad, gyda’r bwriad o ddechrau’r driniaeth addas i’r claf yn syth wedi i’r cerbyd argyfwng cyntaf gyrraedd digwyddiad.  Roedd gan y ddau wasanaeth drefniadau rhannu data hefyd.  Fe wnaeth staff y Gwasanaeth Tân ac Achub a oedd yn cynnal Gwiriadau Diogelwch Tân yn y Cartref hefyd nodi peryglon baglu neu lithro posibl mewn cartref unigolyn, unrhyw arwyddion o afiechyd, camdriniaeth  neu esgeulustod, materion ffordd allan a pharatoi cynlluniau gadael mewn achos o argyfwng, y gallai pob un ohonynt fod yn wybodaeth werthfawr i wasanaethau eraill, fel y Gwasanaeth Ambiwlans os oeddent yn cael eu hanfon i'r cyfeiriad penodol hwnnw yn y dyfodol.  Roedd WAST hefyd yn gweithio gyda’r Gwasanaethau Tân ac Achub a’r Heddlu mewn perthynas â phryderon diogelu a/neu arwyddion o ddementia.  Po fwyaf oedd yr wybodaeth y gallai asiantaethau ei rhannu am unigolion yr oeddent yn ymgysylltu â nhw, y gorau fyddai'r lefel o ofal y gallai gwasanaethau eraill eu rhoi i'r unigolion hynny pan fyddai'r angen yn codi;

·         cydnabod nad oedd Uwch Ymarferwyr Parafeddygol wedi'u hyfforddi gan Feddyg Teulu, nid oedd disgwyl iddynt fod â'r wybodaeth a chyfres sgiliau Meddygon Teulu.  Roedd eu sgiliau’n fwy helaeth na pharafeddygon, ac felly roeddent yn adnodd ategol a allai roi ymyrraeth gynnar a gofal i glaf, ac o bosibl, atal yr angen am ragor o ymyrraeth feddygol mwy cymhleth yn hwyrach ymlaen.  Roeddent hefyd â’r wybodaeth a’r profiad i benderfynu ar y llwybr gofal cam nesaf mwyaf addas i'r claf, os oedd angen un;

·         cytuno gydag aelodau Pwyllgor bod yr Ymatebwyr Cyntaf gwirfoddol yn allweddol i ardaloedd gwledig gan fod ganddynt y sgiliau i nodi ataliad y galon, mynediad at ddiffibrilwyr a’r sgiliau i’w defnyddio, yn ogystal â'r wybodaeth i ddelio ag achosion o faglu a chwympo;

·         rhoi gwybod bod nifer y gwelyau ar gael ym mhob Adran Damweiniau ac Achosion Brys yn benderfyniad y Bwrdd Iechyd.  Fodd bynnag, roedd y galw am welyau yn yr adrannau hyn yn amrywio bob dydd ac yn anodd iawn i’w ragweld h.y. roedd Adran Damweiniau ac Achosion Brys Ysbyty Glan Clwyd wedi rhagweld 60 ambiwlans i gludo cleifion i’r Adran y diwrnod blaenorol, y cyfanswm gwirioneddol ar ddiwedd y dydd oedd 68 ambiwlans yn cludo cleifion i’r Adran.  Er iddynt gael mwy o ambiwlansys na’r disgwyl, roedd yr Adran wedi gallu delio’n ddiogel â’r cleifion;

·         rhoi gwybod i aelodau bod yr oedi a gafwyd wrth drosglwyddo cleifion i ysbytai rhanbarth cyffredinol yn deillio o’r Bwrdd Iechyd yn methu â rhyddhau cleifion i lefydd diogel eraill h.y. eu cyfeiriad cartref, ysbyty cymunedol ac ati. Yn gyffredinol, o ran rhyddhau pobl i'w cyfeiriad cartref, cafwyd problem gydag oedi wrth drefnu pecynnau gofal i'r unigolion dan sylw;

·         cadarnhau, gyda’r bwriad o gynorthwyo preswylwyr i gael y gwasanaethau cywir gyda’u galwad ffôn cyntaf, bod WAST yn archwilio’r dichonoldeb o sefydlu ‘Canolbwynt Clinigol’ yng Ngogledd Cymru.  Y bwriad oedd y byddai pobl sy’n deialu 999 neu 111 yn cael eu cyfeirio at y gwasanaeth cywir.  Roedd gwasanaeth tebyg eisoes yn gweithredu yn ardal Bwrdd Iechyd Abertawe Bro Morgannwg.  Gobeithiwyd y byddai cam cyntaf y gwasanaeth hwn ar gael yn ardal BIPBC mewn pryd ar gyfer y gaeaf sydd i ddod, gyda’r bwriad o adeiladu ar y gwasanaeth sydd ar gael drwy’r Canolbwynt yn y dyfodol;

·         rhoi gwybod bod Ambiwlansys sy'n aros er mwyn ymateb i alwadau brys wedi'u lleoli mewn Gorsafoedd Ambiwlans ac mewn cilfannau ger ochr y ffordd.  Roedd penderfyniadau o ran eu lleoliadau wedi’i seilio ar gyflawni'r cwmpas gorau y gallai cerbyd argyfwng ei roi i’r ardal honno ar yr adeg benodol honno;

·         egluro bod y cyfleuster Gwiriwr Symptomau ar wefan Galw Iechyd Cymru’n nodwedd eithriadol o ddefnyddiol i’r cyhoedd.  Yn y dyfodol, gydag esblygiadau technolegol, gall gwasanaethau defnyddiol eraill fod ar gael i ddyfeisiau symudol;

·         cadarnhau bod WAST a’r Bwrdd Iechyd yn cydweithio'n agos gyda phob un o'r 6 gwasanaeth Un Pwynt Mynediad yng Ngogledd Cymru ac yn atgyfeirio achosion atynt.  Disgwyliwyd unwaith y byddai ar ei draed, y byddai'r gwasanaeth Canolbwynt Clinigol newydd hefyd yn cyfeirio pobl at yr Un Pwynt Mynediad ar gyfer eu hardal.  Fodd bynnag, byddai’n ddefnyddiol i WAST, BIPBC a gwasanaethau rhanbarthol ac isranbarthol eraill gael un rhif ffôn penodol a fyddai’n eu cysylltu at yr Un Pwynt Mynediad, yn hytrach na chael chwe rhif ffôn gwahanol iddynt, fel a geir ar hyn o bryd.  Fodd bynnag, roeddent o’r farn y byddai gweithio’n agosach rhwng pob asiantaeth yn hanfodol os oedd pwysau demograffig am gael eu rheoli’n effeithiol;

·         rhoi gwybod bod cynrychiolwyr WAST yn cyfarfod yn rheolaidd gyda Llywodraeth Cymru (SG) a Phrif Weithredwyr y saith Bwrdd Iechyd yng Nghymru; a

·         chadarnhau bod y cynnig i gyflwyno’r Gwasanaeth Uwch Ymarferwyr Parafeddygol ar draws Gogledd Cymru bellach yn ffurfio rhan o gynllun busnes WAST am y flwyddyn i ddod.  Roedd y Gwasanaeth a’r Bwrdd Iechyd hefyd yn archwilio’r hyfywedd o ehangu ar oriau agor Uned Mân Anafiadau a fferyllfeydd a weithredir gan wasanaeth iechyd.

 

Roedd y Cyfarwyddwr Corfforaethol:  Uchelgais Economaidd a Chymunedol am wneud ymholiadau ynghylch unrhyw ddata y gallai’r Cyngor eu rhannu gyda WAST – gan ei fod yn ymwybodol bod y Gwasanaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd er enghraifft yn cadw gwybodaeth yn dilyn ymweliadau Iechyd Amgylcheddol, neu ymweliadau gorfodi i Dai Amlfeddiannaeth.

 

Dywedodd cynrychiolwyr WAST a BIPBC os byddai aelodau Pwyllgor yn dymuno ymweld â'r Adran Damweiniau ac Achosion Brys yn Ysbyty Glan Clwyd, y byddent yn hwyluso ymweliad.

 

Ar ddiwedd y drafodaeth diolchodd y Cadeirydd i gynrychiolwyr WAST a BIPBC am fynychu, am roi eu cyflwyniad ac ateb cwestiynau’r Aelodau.  Fe'i llongyfarchodd am y gwelliannau i’r Gwasanaethau Ambiwlans a Thu Allan i Oriau, a’u hannog i barhau i anelu at wella gwasanaethau ar gyfer preswylwyr y sir, gan fod gwasanaethau iechyd yn cyffwrdd bywyd pob preswylydd.  Felly:

 

Penderfynwyd: - yn amodol ar yr arsylwadau uchod, i dderbyn y cyflwyniadau gan Ymddiriedolaeth Gwasanaeth Ambiwlans Cymru a’r Gwasanaeth Meddyg Teulu Tu Allan i Oriau.