Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

CAIS RHIF 43/2017/1121 – TRAETH FFRITH, GORLLEWIN FFORDD FICTORIA, PRESTATYN

Ystyried cais i ddefnyddio tir i greu 65 o leiniau ychwanegol i garafannau teithiol a 39 o gabanau gwersylla pren, adeilad storio a’r gwaith cysylltiedig yn Ffrith Beach, Victoria Road West, Prestatyn (copi ynghlwm).

 

 

Cofnodion:

[Datganodd y Cynghorydd Bob Murray gysylltiad personol a rhagfarnol yn yr eitem hon oherwydd roedd yn adnabod y teulu. Gadawodd y cyfarfod tra ystyriwyd y cais.

Datganodd y Cynghorydd Alan James gysylltiad personol yn yr eitem hon am ei fod yn adnabod yr ymgeisydd trwy ei waith yn y Ward.]

 

Cyflwynwyd cais i ddefnyddio tir ar gyfer lleoli 65 o leiniau carafannau teithiol ychwanegol, a 39 pod gwersylla o goed, adeilad storio a gwaith cysylltiedig yn Nhraeth Ffrith, Gorllewin Ffordd Fictoria, Prestatyn.

 

Siaradwr Cyhoeddus -

Cyfeiriodd Mark Roberts (Yn erbyn) at drafodaethau ynghylch ansawdd cynllun arfaethedig y safle. Datganodd gynllun y cynnig. Roedd maint y maes parcio yn ddiffygiol ac nid oedd lled y ffordd yn ddigonol. Datganodd Mr Roberts na fyddai amodau’n ddigonol, roedd y cynllun yn anfoddhaol ac ni fyddai’n bodloni’r gofynion safonol ym Mholisi PSE12.

Datganodd Mr Noah Robinson (O blaid) mai ef a’i wraig oedd prydleswyr cyfredol y safle, wedi iddynt feddiannu’r safle am 15 mlynedd. Rhoddodd gefndir cryno o’r cais i aelodau. Mewn perthynas â’r mater ynghylch priffyrdd, dywedodd nad yw’r traffig i gyd yn mynd ar y safle neu’n gadael y safle ar yr un pryd. Ei farn ef oedd na fyddai’n effeithio ar briffyrdd.  Ynglŷn â materion mynediad y cyhoedd at y safle, mae hawl tramwy cyhoeddus a llwybr yn caniatáu digon o fynediad i’r safle i’r traeth, ac oddi yno. Cytunodd Mr Robinson fod angen diogelwch ar y safle. Yn ei farn ef, nid oedd gan y cais unrhyw effaith negyddol ar y busnesau cyfagos.

 

Dadl Gyffredinol – roedd y safle wedi bod yn destun cyfarfod Panel Ymweliad Safle ddydd Mawrth 15 Mai. Aeth y Cynghorydd Meirick Lloyd Davies ar yr ymweliad safle, a chrybwyllodd un pryder yn y cyfarfod, sef diffyg y ffiniau clir ar y safle, a bod yn rhaid cael diogelwch ar y safle.  

 

Dywedodd y Cynghorydd Rachel Flynn (Aelod Lleol) fod Cyngor Tref Prestatyn wedi gwrthwynebu oherwydd y man agored a gollir. Teimlai’r Cyngor Tref nad oedd wedi gweld gwelliannau i’r safle fel y nodwyd gan y preswylwyr pan roddwyd y denantiaeth. Roedd ardal allanol y safle mewn cyflwr gwael. Amlinellodd y Cynghorydd Flynn nifer o geisiadau gan y Cyngor Tref, yr hoffent iddynt gael eu cynnwys os rhoddwyd caniatâd, roedd y rhain yn cynnwys -

·         Plannu coed a rhywogaethau penodol

·         Ffensys terfyn – yn llai caled na metel

·         Goleuadau stryd

·         Parcio am ddim i bobl anabl

·         Nid i’w wneud yn safle ar gyfer carafannau sefydlog

 

Rhoddodd y Cynghorydd Tony Flynn (Aelod Lleol) wybod i aelodau am gyfarfod cyhoeddus a ddigwyddodd 12 Chwefror 2018, lle’r oedd preswylwyr yn bresennol i drafod y cais. Ym marn y preswylwyr, gellid defnyddio’r tir mewn ffordd sy’n fwy cynhyrchiol. Ystyriwyd nad oedd y cynlluniau ar gyfer mynediad i’r safle’n ddigonol, ac roedd angen rhagor o ddatblygiad i fodloni preswylwyr lleol.  

 

Tynnodd y Rheolwr Datblygu sylw fod y cais cynllunio ar gyfer datblygiad twristiaeth ar safle twristiaeth wedi'i ddyrannu yn y Cynllun Datblygu Lleol. Cyngor Sir Ddinbych oedd perchnogion cyfreithiol y tir, pe bai aelodau â phryderon gyda’r brydles a’r cytundeb tenantiaeth, roedd hynny’n fater ar wahân i ystyriaethau i’w cymhwyso i’r cais cynllunio.  Roedd y cais wedi’i gyhoeddi yn y dull cywir. Roedd rheolyddion ychwanegol wedi’u cynnwys a oedd yn rhoi sylw i nifer o bryderon a godwyd gan Gyngor Tref Prestatyn. Roedd yr amodau diwygiedig o dirlunio wedi cynnwys defnyddio ffensys, byddai cymeradwyaeth bellach gan swyddogion neu’r pwyllgor cynllunio yn ofynnol i gael ffensys ar y safle. Roedd swyddogion yn teimlo bod y pryderon a godwyd wedi’u cydnabod ac amodau addas wedi’u gosod i roi sylw i bryderon preswylwyr lleol.

Rhoddwyd sicrwydd mewn perthynas â phryderon priffyrdd. Roedd darpariaeth barcio wedi’i gwneud ar gyfer 500 o gerbydau. Byddai’r cais yn arwain at golli 264 o lefydd. Ystyriwyd hyn yn ddigonol ar gyfer y datblygiad ac nid yn cael ei ystyried yn fater mawr. Roedd yr ychwanegiad at amod 6 wedi rhoi sylw i bryderon ynghylch gofod o amgylch y podiau. Roedd y cais wedi manylu ynghylch yr ardaloedd a gynigiwyd ar gyfer llety gwyliau a’r math o lety. Mae’r cynnig yn benodol i fath a nifer y llety. Pe bai hyn yn newid, byddai angen cyflwyno cais ar wahân. Byddai cynllunio a thrwyddedu gydag amodau wedi’u gosod ar y datblygiad.

 

Cododd y Cynghorydd Peter Evans bryderon ynghylch y ffyrdd mynediad a aeth drwy ei ward i gael at y safle.  Byddai nifer gynyddol y cerbydau yn yr ardal yn broblem ar isffyrdd. Cadarnhaodd y Rheolwr Datblygu y gellid gofyn am nodyn i’r ymgeisydd i dynnu sylw at y llwybr i’r safle drwy ffyrdd amgen.

 

Cynnig – Cynigiodd y Cynghorydd Tony Thomas argymhelliad y swyddog i roi’r cais, gydag amodau ychwanegol, yn cynnwys rheoli’r math o lety ar y safle, ac fe’i eiliwyd gan y Cynghorydd Pat Jones.

 

PLEIDLAIS:

CYMERADWYO - 10

YMATAL - 0

GWRTHOD - 4

 

PENDERFYNWYD y dylid rhoi CANIATÂD yn unol ag argymhellion y swyddog fel y nodwyd yn yr adroddiad.

 

 

 

Dogfennau ategol: