Eitem ar yr agenda
CYNLLUN ADFYWIO RHANBARTHOL GOGLEDD CYMRU A RHAGLEN TARGEDU BUDDSODDIAD ADFYWIO LLYWODRAETH CYMRU
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Hugh Evans, Arweinydd ac Aelod Arweiniol yr Economi
a Llywodraethu Corfforaethol (copi’n amgaeedig) yn cyflwyno Cynllun Adfywio
Rhanbarthol Gogledd Cymru a chynigion i'r Rhaglen Targedu Buddsoddiad Adfywio i
gael ei gymeradwyo a’i gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) cymeradwyo -
·
cyflwyno Cynllun Adfywio
Rhanbarthol Gogledd Cymru terfynol (a blaenoriaethau eang sydd wedi’u cynnwys
ynddo) i Lywodraeth Cymru er mwyn cael mynediad i gronfeydd Buddsoddiad Adfywio
wedi'i Dargedu
·
prosiectau amlinellol a
gynigiwyd i’w cyflwyno gan y Cyngor i’r Buddsoddiad Adfywio wedi’i Dargedu
·
awdurdod dirprwyedig i’r Cyfarwyddwr
Corfforaethol, Economi a'r Parth Cyhoeddus mewn ymgynghoriad ag Aelod Arweiniol
yr Economi a Llywodraethu Corfforaethol, Pennaeth y Gyfraith, Adnoddau Dynol a
Gwasanaethau Democrataidd a’r Pennaeth Cyllid (y Swyddog Adran 151) i -
o
wneud unrhyw geisiadau cyllido
prosiect sy’n angenrheidiol i ddiogelu adnoddau o’r rhaglen Buddsoddiad Adfywio
wedi’i Dargedu ar gyfer cyfnod ei weithrediad
o
derbyn a gweithredu gwariant
ar brosiectau sy’n cael mynediad i gefnogaeth rhaglen Buddsoddiad Adfywio
wedi’i Dargedu, gan gynnwys dyfarnu grantiau i drydydd parti
o
trafod a llunio cytundebau
gyda chynghorau eraill Gogledd Cymru lle mae angen i wneud cais ar gyfer
cronfeydd rhaglen Buddsoddiad Adfywio wedi’i Dargedu, neu i gael y cronfeydd
hynny
(b) nodi y bydd
adolygiad blynyddol o’r Cynllun Adfywio Rhanbarthol yn unol â threfniadau
llywodraethu a monitro (a nodir yn Atodiad 1 yr adroddiad) i gynnig cyfle ar
gyfer newidiadau o ran strategaeth a chyfeiriad a allai ganolbwyntio adnoddau
ar drefi/ardaloedd eraill)
(c) cadarnhau eu bod
wedi darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 4 yr
adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau.
Cofnodion:
Gwnaeth
y Cynghorydd Hugh Evans gyflwyno’r adroddiad a chyflwynodd Gynllun Adfywio
Rhanbarthol Gogledd Cymru 2018 – 2035 a chynigion ar gyfer Targedu Buddsoddiad
Adfywio ar gyfer ei gymeradwyo i’w gyflwyno i Lywodraeth Cymru.
Roedd
rhaglen Targedu Buddsoddiad Adfywio wedi’i lansio gan Lywodraeth Cymru i
ddarparu rhagor o gyllid ar gyfer prosiectau adfywio dros dair blynedd gyda
£22m wedi’i ddyrannu i Ogledd Cymru. Roedd angen dull cydweithredol
gan fod cyllid yn amodol ar gyflwyno Cynllun Adfywio Rhanbarthol wedi’i
flaenoriaethu a gytunwyd gan chwe chyngor Gogledd Cymru. Yn unol â threfniadau ariannu,
roedd deuddeg ardal ar draws y rhanbarth wedi’u cynnig fel ardaloedd
blaenoriaeth ar sail sgorau amddifadedd a oedd yn cynnwys y Rhyl a Dinbych,
gyda phedair ardal flaenoriaeth (gan gynnwys y Rhyl) wedi’u nodi ar gyfer y
cyfnod ariannu tair blynedd dechreuol. Rhoddwyd eglurhad o’r rheswm y
tu ôl i’r ffocws ar y Rhyl fel ardal flaenoriaeth gan ystyried y meini prawf
ariannu a osodwyd gan Lywodraeth Cymru a sgôr y Rhyl fel y dref fwyaf
difreintiedig yng Ngogledd Cymru, ac o ystyried buddsoddiad y Cyngor a’i
ymrwymiad i adfywio’r Rhyl, roedd yn briodol bod opsiynau ariannu posibl yn
cael eu defnyddio i helpu i gyflawni’r nod hwnnw. Roedd yr adroddiad yn cydnabod
tlodi a oedd yn gysylltiedig ag aneddiadau trefol mwy a’r angen i fynd i’r
afael â thlodi ac adfywio mewn trefi bach ac ardaloedd gwledig a gobeithiwyd y
byddai’n cael sylw yn ystod oes y Cynllun.
Gwnaeth
y Cabinet groesawu’r dyraniad cyllid ar gyfer adfywio ardaloedd yn y rhanbarth
ond gwnaeth gydnabod y cyfyngiadau ar gyfer cael mynediad i’r cyllid hwnnw o
ystyried y meini prawf a osodwyd gan Lywodraeth Cymru o ran y fethodoleg ar
gyfer blaenoriaethu ardaloedd adfywio a’r angen am ddull rhanbarthol gan arwain
at gonsensws ar draws pob un o chwe chyngor Gogledd Cymru a oedd angen
rhywfaint o drafod a chyfaddawdu ar bob ochr. Nododd y Cabinet hefyd fod
meini prawf a dull thematig y Cynllun Adfywio Rhanbarthol wedi’u halinio’n eang
â blaenoriaethau corfforaethol eraill ac roedd yn amlygu’r angen i Sir Ddinbych
gynyddu cyfleoedd o weithio rhanbarthol yn hynny o beth.
Gan
ymateb i gwestiynau, dywedodd yr Aelod Arweiniol a swyddogion -
·
roedd y Cynllun Adfywio
Rhanbarthol wedi’i gymeradwyo gan dri chyngor ac roedd yn debygol o gael ei gymeradwyo
gan y cynghorau eraill o ystyried y byddai’r cyllid yn cael ei golli fel arall
·
o ran monitro, roedd ffigurau
gwaelodlin wedi’u nodi ar gyfer gwahanol ardaloedd adfywio i fesur cynnydd a
chanlyniadau ar lefel rhaglen a byddai gan brosiectau unigol sy’n dod o’r
Cynllun eu targedau eu hun a fyddai’n destun craffu gan Lywodraeth Cymru cyn i
arian gael ei ddyrannu
·
roedd cyfleoedd pellach y tu
allan i’r Cynllun i gefnogi blaenoriaethau eraill ac edrych ar amrywiaeth eang
o wahanol fentrau Llywodraeth Cymru ac roedd gwaith yn cael ei wneud i arwain y
ffynonellau cefnogaeth eraill hynny, a buddsoddiad dros y tymor hir
·
roedd ymgysylltiad cadarnhaol
wedi bod ar lefel swyddog gyda chytundeb ac ymrwymiad i faterion allweddol ar
draws y rhanbarth – ar ôl cydweithio i gytuno blaenoriaethau, ystyriwyd bod y
Cynllun Adfywio Rhanbarthol yn gyfaddawd da a rhesymol
·
Roedd y Rhyl wedi’i osod yn
gyntaf o ran trefn amddifadedd ac roedd wedi’i nodi ar gyfer targedu
buddsoddiad yn y tair blynedd cyntaf, fodd bynnag mae’n bosibl y bydd rhywfaint
o arian yn cael ei ddenu i Ddinbych yn y tymor byr ar draws gynigion thematig
tai ac adeiladau allweddol ac yn y tymor hwy roedd Dinbych mewn sefyllfa dda i
fanteisio, gan ystyried ei fod wedi’i sgorio yn y degfed safle o ran amddifadedd
·
roedd mater o ran cymunedau
llai a thlodi gwledig hefyd wedi’i nodi yn y Cynllun ac roedd gwaith yn mynd
rhagddo o ran sut i fynd i’r afael â’r anghenion hynny orau a’u blaenoriaethu
yn y dyfodol wrth gydymffurfio â meini prawf Llywodraeth Cymru hefyd
·
roedd rhaglen Targedu
Buddsoddiad Adfywio angen arian cyfatebol ar gyfer prosiectau o 30% a allai
ddod o amrywiaeth o ffynonellau gan gynnwys amser swyddogion, ffynonellau’r
sector cyhoeddus a phreifat a thrwy brosesau arferol y cyngor.
Yn
ystod trafodaeth bellach, trafodwyd y cefndir a’r rhesymeg y tu ôl i
flaenoriaeth y Cyngor ar gyfer adfywio’r Rhyl. Er ei bod yn siomedig nodi
safle’r Rhyl yn y sgorau amddifadedd, roedd y buddsoddiad sylweddol yng nglan y
môr a phrosiectau seilwaith wedi’u hamlygu ynghyd â’r cam nesaf i ganolbwyntio
ar y materion ehangach a chanlyniadau i bobl leol, gwella iechyd, cyflogaeth a
chyfleoedd bywyd. Gwnaeth
Swyddogion ymhelaethu ar waith adfywio arall hefyd a chynlluniau ar gyfer canol
y dref a chyfeiriwyd at waith yn Rhaglen ehangach Adfywio’r Rhyl. Er bod meini prawf ar gyfer
ffrwd ariannu’r Cynllun Adfywio Rhanbarthol yn seiliedig ar gyfalaf o ran
darparu allbynnau economaidd a thai penodol, byddai prosiectau sy’n dod i’r
amlwg drwy’r rhaglen Targedu Buddsoddiad Adfywio yn cysylltu ag elfennau eraill
o adfywio, gan gynnwys rhoi sylw i rwystrau i gyflogaeth a buddion cymunedol i
greu cyfleoedd gwaith.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) cymeradwyo -
·
cyflwyno Cynllun Adfywio Rhanbarthol
Gogledd Cymru terfynol (a blaenoriaethau eang sydd wedi’u cynnwys ynddo) i
Lywodraeth Cymru er mwyn cael mynediad i gronfeydd Targedu
Buddsoddiad Adfywio
·
prosiectau amlinellol a
gynigiwyd i’w cyflwyno gan y Cyngor i’r rhaglen Targedu Buddsoddiad Adfywio
·
awdurdod dirprwyedig i’r
Cyfarwyddwr Corfforaethol, Economi a'r Parth Cyhoeddus mewn ymgynghoriad ag
Aelod Arweiniol yr Economi a Llywodraethu Corfforaethol, Pennaeth y Gyfraith,
Adnoddau Dynol a Gwasanaethau Democrataidd a’r Pennaeth Cyllid (y Swyddog Adran
151) i -
o
wneud unrhyw geisiadau cyllido
prosiect sy’n angenrheidiol i ddiogelu adnoddau o’r rhaglen Targedu
Buddsoddiad Adfywio ar gyfer cyfnod ei weithrediad
o
derbyn a gweithredu gwariant
ar brosiectau sy’n cael mynediad i gefnogaeth rhaglen Targedu
Buddsoddiad Adfywio, gan gynnwys dyfarnu grantiau i
drydydd parti
o
trafod a llunio cytundebau
gyda chynghorau eraill Gogledd Cymru lle mae angen i wneud cais ar gyfer
cronfeydd rhaglen Targedu Buddsoddiad Adfywio, neu i gael y cronfeydd hynny
(b) nodi y bydd
adolygiad blynyddol o’r Cynllun Adfywio Rhanbarthol yn unol â threfniadau
llywodraethu a monitro (a nodir yn Atodiad 1 yr adroddiad) i gynnig cyfle ar
gyfer newidiadau o ran strategaeth a chyfeiriad a allai ganolbwyntio adnoddau
ar drefi/ardaloedd eraill)
(c) cadarnhau eu bod
wedi darllen, deall ac wedi ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les (Atodiad 4 yr
adroddiad) fel rhan o'i ystyriaethau.
Dogfennau ategol:
- REGIONAL REGENERATION PLAN, Eitem 5. PDF 337 KB
- REGIONAL REGENERATION PLAN - APP 1, Eitem 5. PDF 3 MB
- REGIONAL REGENERATION PLAN - APP 2, Eitem 5. PDF 356 KB
- REGIONAL REGENERATION PLAN - APP 3, Eitem 5. PDF 428 KB
- REGIONAL REGENERATION PLAN - APP 4, Eitem 5. PDF 96 KB