Eitem ar yr agenda
CREDYD CYNHWYSOL
- Meeting of Pwyllgor Craffu Cymunedau, Dydd Iau, 17 Mai 2018 10.00 am (Item 6.)
- View the declarations of interest for item 6.
Ystyried
adroddiad gan y Rheolwr Contractau a Pherfformiad Prosiect (copi ynghlwm) yn
manylu ar effaith tebygol cyflwyno’r Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol ar
Wasanaethau’r Cyngor ac ar breswylwyr y Sir a’r gwaith cynllunio a pharatoi sydd
wedi cael ei wneud hyd yn hyn.
10.10-11.00 a.m
Cofnodion:
Gwnaeth yr Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol gyflwyno
adroddiad gan y Rheolwr Prosiect Contractau a Pherfformiad: Cyllid (dosbarthwyd
eisoes) a oedd yn amlinellu effaith debygol cyflwyniad diweddar Gwasanaeth
Llawn Credyd Cynhwysol ar wasanaethau’r Cyngor a phreswylwyr y sir, a’r gwaith
cynllunio a pharatoi a wnaed hyd yma gan y Cyngor a’i bartneriaid ar gyfer
effaith bosibl ei gyflwyno.
Cyn
egluro cynnwys yr adroddiad, cyflwynodd yr Aelod Arweiniol swyddogion y Cyngor
a oedd yn bresennol ynghyd â’r cynrychiolwyr o’r sefydliadau partner allweddol,
yr Adran Gwaith a Phensiynau a Chyngor ar Bopeth Sir Ddinbych, ac roedd yr
awdurdod wedi bod yn gweithio’n agos gyda nhw gyda’r bwriad o reoli effaith
Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol yn y sir. Yn ystod ei gyflwyniad, dywedodd yr Aelod Arweiniol, er
bod y rhan fwyaf o Sir Ddinbych wedi ffurfio rhan o gyflwyno Gwasanaeth Llawn
Credyd Cynhwysol a ddechreuodd ym mis Ebrill 2018, gan ei fod yn cael ei
wasanaethu gan Ganolfan Waith y Rhyl, roedd preswylwyr yn rhan ddeheuol y sir
wedi bod yn destun Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol o fis Hydref 2017 gan fod
eu Canolfan Waith leol yn Wrecsam, ac roedd rhai a oedd yn byw ar gyrion
gorllewin yn y sir yn mynd rai wythnosau’n ddiweddarach gan fod Canolfan Waith
Llandudno yn effeithio arnynt.
Dywedwyd wrth Aelodau fod cyflwyno Credyd Cynhwysol yn ffurfio rhan o
raglen Llywodraeth y DU o ddiwygio lles. Roedd yn fudd-dal a oedd yn seiliedig ar brawf modd,
wedi’i weinyddu gan yr Adran Gwaith a Phensiynau, a oedd ar gael i bobl oedran
gweithio ar incwm isel, naill ai mewn gwaith neu allan o waith. Roedd y budd-dal newydd
yn disodli’r chwe phrif fudd-dal neu gredydau treth a oedd ar gael i bobl
oedran gweithio a’u cyfuno yn un taliad aelwyd sengl bob mis. Gan fod yn ymwybodol o
oblygiadau posibl cyflwyno Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol ar breswylwyr a
gwasanaethau’r Cyngor fel ei gilydd, sefydlodd y Cyngor Fwrdd Credyd Cynhwysol
ym mis Gorffennaf 2017. Pwrpas y Bwrdd,
a oedd yn cynnwys swyddogion o amrywiaeth eang o wasanaethau’r Cyngor a
budd-ddeiliaid partner allweddol, h.y. yr Adran Gwaith a Phensiynau, Cyngor ar
Bopeth Sir Ddinbych a Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig, oedd datblygu
dull corfforaethol o ddarparu cefnogaeth a chyngor i breswylwyr a oedd wedi’u
heffeithio gan y newidiadau i sicrhau nad oeddent yn methu allan ar eu hawl i
fudd-daliadau neu unrhyw hawliau cysylltiedig, h.y. Prydau Ysgol Am Ddim ac
ati. Fel rhan o gynllunio ar gyfer cyflwyno Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol
yn y sir, roedd swyddogion wedi cysylltu’n agos gydag awdurdodau eraill, fel
Sir y Fflint, lle roedd Gwasanaethau Llawn Credyd Cynhwysol wedi’u cyflwyno yn
gynharach gyda bwriad o ddysgu o’u profiadau a chasglu arfer da.
Eglurodd swyddogion y Cyngor a oedd yn bresennol wrth y Pwyllgor y mesurau
a weithredwyd hyd yma mewn cais i liniaru effeithiau cyflwyno’r budd-dal ar
breswylwyr ac ar wasanaethau’r Cyngor, gan ddangos y cysylltiadau rhwng gwaith
amrywiaeth o grwpiau a budd-ddeiliaid. Gwnaethant amlinellu’r risgiau a nodwyd o ran ei gyflwyno
a’r camau gweithredu lliniaru a anogwyd i reoli’r risgiau hynny (fel a nodir yn
Atodiad 3) a’r amrywiaeth o gyfathrebu a oedd wedi’u rhoi i breswylwyr a
budd-ddeiliaid yn ystod yr amser a oedd yn arwain at gyflwyno’r budd-dal ac
wedi hynny (Atodiad 5). Gyda bwriad o
ddarparu gwasanaeth di-dor a dull amlasiantaeth, mae gan Cyngor ar Bopeth Sir
Ddinbych a’r Cyngor staff yng Nghanolfan Gwaith y Rhyl i ddarparu amrywiaeth o
gefnogaeth a chyngor i’r rhai sy’n hawlio Credyd Cynhwysol gan gynnwys cyngor
am gyllidebu a chyngor tai, atal digartrefedd a mynediad i hawliau eraill sydd
ar gael gan y Cyngor. Roedd y Cyngor hefyd wedi gwella ei broses atgyfeirio i
Gyngor ar Bopeth Sir Ddinbych, roedd yn atgyfeirio cleientiaid posibl yn
ddigidol nawr. Yn ogystal,
roedd dau fideo wedi’u cynhyrchu ac roeddent ar gael ar dudalen we Credyd
Cynhwysol gwefan y Cyngor, a’r pwrpas oedd cyfeirio preswylwyr at le roedd
cyngor a help ar gael iddynt, h.y. cefnogaeth ddigidol o’r Llyfrgelloedd a
chyngor a chefnogaeth cyllidebu gan Gyngor ar Bopeth Sir Ddinbych. Dywedodd
Swyddogion fod staff rheng flaen ym mhob gwasanaeth wedi ymgysylltu’n dda
gyda’r sesiynau hyfforddiant ac ymwybyddiaeth a roddwyd ar Gredyd Cynhwysol ac
roedd wedi llunio rhai datrysiadau defnyddiol er mwyn cryfhau a gwella
gwasanaethau i rai sy’n hawlio Credyd Cynhwysol. Rhoddwyd sicrwydd i Aelodau y byddai gan unigolion Credyd
Cynhwysol yn Sir Ddinbych fynediad i gefnogaeth leol a ddarperir gan y Cyngor,
Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych a’r Adran Gwaith a Phensiynau ac yn eu Canolfan
Gwasanaeth Adran Gwaith a Phensiynau ym Mangor lle roedd tîm pwrpasol ar gyfer
preswylwyr Sir Ddinbych.
Roedd crynodeb wedi’i gynnwys yn Atodiad 4 o’r mesurau a gymerwyd hyd yma
gan nifer o wasanaethau a phartneriaid allweddol y Cyngor i baratoi ar gyfer
effaith lansio Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol ar eu gwasanaethau ynghyd â
throsolwg o’r effaith ar y gwasanaethau hynny hyd yma yn dilyn ei gyflwyno. Eglurodd Rheolwr
Partneriaethau yr Adran Gwaith a Phensiynau ar gyfer yr ardal sirol a
wasanaethir gan Ganolfan Waith y Rhyl, y mesurau diogelu a roddwyd ar waith
mewn cais i gefnogi pobl sy’n hawlio Credyd Cynhwysol rhag mynd ar ei hôl hi
gyda thaliadau penodol neu beidio manteisio ar eu hawliau i gyd. Gyda chyflwyno
Credyd Cynhwysol, byddai costau tai yn cael eu talu i’r hawlydd ac nid yn
uniongyrchol i’r landlord fel a oedd yn bosibl mewn rhai achosion o’r blaen, fodd
bynnag gellid trefnu taliadau a reolir i’r landlord pe bai amgylchiadau’r
unigolyn yn cyfiawnhau hyn.
Roedd
y Ganolfan Waith wedi penodi Rheolwr Gwasanaethau Cwsmeriaid yn ddiweddar a
fyddai i’w weld yn y Ganolfan Waith bob amser a byddai’n creu awyrgylch
croesawgar a chefnogol. Roedd gwaith yn
mynd rhagddo hefyd gyda phartneriaid cymunedol gyda bwriad o wella
dealltwriaeth staff o’r rhwystrau sy’n wynebu rhai pobl wrth iddynt chwilio am
waith, e.e. problemau iechyd fel cyfyngiadau cyhyrysgerbydol, materion iechyd
meddwl, awtistiaeth ac ati.
Roedd
gwasanaeth Rhadffôn wedi’i sefydlu yn ddiweddar i alluogi pobl i gysylltu â’r
Adran Gwaith a Phensiynau heb orfod talu a gellid trefnu taliadau o flaen llaw
i’r rhai a oedd yn profi caledi ariannol ar ddechrau eu cyfnod hawl i fudd-dal
Credyd Cynhwysol.
Manylodd Prif Weithredwr Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych ar fathau o
wasanaethau roeddent yn eu cynnig i breswylwyr o ran Credyd Cynhwysol. Wrth ragweld cyflwyno
Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol i ardaloedd deheuol y sir yn ystod yr hydref
2017, roedd Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych wedi sefydlu gwasanaeth cefnogi
gwledig. Roedd hyn yn
cynnwys gwasanaeth estynedig yn y llyfrgell yn Llangollen, a oedd yn cynnwys
cyfleusterau Skype. Roedd Cyngor ar
Bopeth Sir Ddinbych hefyd yn darparu gwasanaethau o Ganolfan Ni yng Nghorwen
i’r dref a’r 8 pentref cyfagos yn ardal Edeyrnion. Er ei bod yn bosibl bod
y math o gefnogaeth a gwasanaethau yn wahanol yn yr ardaloedd mwy trefol yng
ngogledd y sir i’r rhai yn ardal wledig de’r sir, roedd Cyngor ar Bopeth Sir
Ddinbych yn dal i ddarparu cefnogaeth a chyngor Credyd Cynhwysol o leoliadau o
bell yn llyfrgelloedd Llanelwy a Rhuddlan yn dilyn cyflwyno Gwasanaeth Llawn
Credyd Cynhwysol ym mis Ebrill yn ogystal â’u darparu o’i swyddfeydd ei hun yn
yr ardal. Rhagwelwyd y
byddai gwasanaeth o bell ychwanegol yn cael ei ddarparu o Ganolfan Gymunedol
Bodelwyddan o fis Gorffennaf 2018. Roedd Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych yn darparu cefnogaeth
gyllidebu bersonol i hawlwyr i geisio eu helpu i gynyddu buddion ariannol ar
gyfer yr unigolyn, boed o fudd-daliadau neu hawliau’r wlad neu yswiriant neu
gyllid preifat y gallent fod â hwy eu hunain ond na fyddent yn ystyried cael
mynediad iddynt. Byddai pob
hawlydd newydd yn cael ei atgyfeirio’n awtomatig o’r Ganolfan Waith i Gyngor ar
Bopeth Sir Ddinbych am gyfnod cychwynnol gyda bwriad o sicrhau nad ydynt yn
mynd i ddyled nad oes modd ei reoli. Cadarnhawyd, ers i’r Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol
gael ei gyflwyno i’r rhan fwyaf o Sir Ddinbych ym mis Ebrill 2018, roedd wyth
cleient wedi’u cyfeirio o Gyngor ar Bopeth Sir Ddinbych i’w Dîm Dyledion i gael
cefnogaeth gyllidebol ychwanegol.
Roedd
Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych yn peilota cynllun ar hyn o bryd gyda Chanolan
Waith y Rhyl, i helpu hawlwyr Credyd Cynhwysol i reoli cyfnod cychwynnol eu
hawliad a rheoli taliadau o flaen llaw.
Gan ymateb i gwestiynau’r Aelodau, dywedodd yr Aelod Arweiniol, swyddogion
y Cyngor, a chynrychiolwyr yr Adran Gwaith a Phensiynau a Chyngor ar Bopeth Sir
Ddinbych:
·
nid oedd y budd-dal Taliad
Annibyniaeth Bersonol yn ffurfio rhan o Gredyd Cynhwysol;
·
nod Credyd Cynhwysol oedd
cefnogi pobl i fod yn bersonol gyfrifol am reoli eu cyllid eu hunain a pharatoi
ar gyfer byd gwaith;
·
roedd gan yr Adran Gwaith
a Phensiynau a Chyngor ar Bopeth Sir Ddinbych swyddogion a allai ymweld â phobl
yn eu cartrefi eu hunain os oedd amgylchiadau wedi golygu bod angen ymweliad
cartref;
·
gallai naill ai’r hawlydd
neu’r landlord ofyn am ‘daliad a reolir’ ar gyfer elfen tai Credyd Cynhwysol. Gellid gwneud cais os oedd taliad rhent wedi’i fethu ar ddau achlysur ar
ôl ei gilydd;
·
roedd ‘taliadau a reolir’
o ran costau tai a swm unrhyw daliadau o flaen llaw o ran Credyd Cynhwysol, a’r
cyfraddau ad-dalu cysylltiedig yn ffurfio rhan o’r gwasanaeth cyngor cyllidebu
personol roedd Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych yn ei ddarparu i hawlwyr Credyd
Cynhwysol. I sicrhau bod modd rheoli ad-dalu unrhyw daliadau o flaen llaw, gallai
hawlwyr gael hyd at ddeuddeg mis i ad-dalu’r taliad o flaen llaw a gafwyd.
·
hyd yma roedd tua 400 o
bobl wedi hawlio Credyd Cynhwysol o Ganolfan Waith y Rhyl, roedd rhain yn naill
ai hawlwyr newydd neu hawlwyr presennol a oedd wedi profi newid sylweddol o ran
amgylchiadau ers i Gredyd Cynhwysol gael ei gyflwyno yn y sir. Roedd pobl a oedd eisoes yn cael budd-daliadau penodol ar sail prawf modd
nad oeddent wedi profi newid sylweddol o ran amgylchiadau, yn dal i gael y
budd-daliadau hynny, nes i’w hamgylchiadau newid neu nes i’r broses fudo a
reolir i Gredyd Cynhwysol ddechrau. Roedd dyddiad pendant
ar gyfer mudo hawlwyr presennol i Gredyd Cynhwysol yn dal i gael ei aros. Rhagwelwyd bod disgwyl i fudo hawlwyr presennol i Gredyd Cynhwysol yn y DU
ddechrau yn ystod mis Gorffennaf 2019 a’i gwblhau erbyn 2022. Erbyn diwedd y broses fudo, gallai amcangyfrif bras o tua 14,000 o bobl yn
Sir Ddinbych fod yn hawlio Credyd Cynhwysol er bod ffigurau yn anodd iawn i’w
rhagweld;
·
byddai’r swyddog
‘Hyfforddwr Gwaith’ a oedd yn seiliedig yn y Ganolfan Waith, yn amlygu i’r
hawlydd unrhyw hawl posibl i fudd-daliadau neu gymorth arall sydd ar gael fel
mater o drefn, h.y. prydau ysgol am ddim a gostyngiad treth y cyngor. Roedd
staff Adran Tai y Cyngor a staff Landlordiaid Cymdeithasol Cofrestredig wedi
cael gwybod am yr angen i ofyn i denantiaid a oedd yn hawlio neu’n cael Credyd
Cynhwysol a oeddent wedi hawlio Gostyngiad Treth y Cyngor a Phrydau Ysgol am Ddim;
·
roedd swyddogion y cyngor
wedi briffio staff mewn cyfarfodydd clwstwr staff ar gyflwyno Credyd Cynhwysol
a’i effaith bosibl ar ddisgyblion a chyllidebau ysgol gyda bwriad o godi
ymwybyddiaeth a gofyn am eu cymorth wrth gyfeirio rhieni at Gyngor ar Bopeth
Sir Ddinbych i gael cyngor cyllidebu personol;
·
o ran y costau i’r Cyngor
sy’n gysylltiedig â chyflwyno Credyd Cynhwysol, roedd rhagor o ddarpariaeth
wedi’i wneud yng nghyllideb y Cyfrif Refeniw Tai ar gyfer effaith ei gyflwyno. Fodd bynnag, roedd y grant gweinyddu Budd-dal Tai a delir gan lywodraeth
ganolog i’r Cyngor wedi lleihau ac roedd yn cael ei dalu’n uniongyrchol i’r
Adran Gwaith a Phensiynau bellach, ond nid oedd y llwyth gwaith ar gyfer y
Gwasanaeth Refeniw a Budd-daliadau a weithredir gan Civica wedi gostwng, felly
ar gyfer y dyfodol agos, dylai lefelau staffio yn y Gwasanaethau Refeniw a
Budd-daliadau aros ar lefelau presennol. Roedd staff ar
draws gwasanaethau’r Cyngor ac mewn sefydliadau partner wedi gwneud y gwaith
sy’n gysylltiedig â chyflwyno Credyd Cynhwysol yn barod i sicrhau bod
preswylwyr yn cael eu cefnogi lle bo’n bosibl. Gan
ragweld pwysau posibl ar y gyllideb a achosir gan gyflwyno Credyd Cynhwysol,
roedd y Cyngor wedi neilltuo £350K yn benodol ar gyfer y diben hwn ac roedd
ganddo hefyd £450K mewn Cronfa Wrth Gefn Hawliau Lles. Gofynnwyd i bob gwasanaeth asesu unrhyw bwysau gallant eu rhagweld yn
effeithio ar eu gwaith o gyflwyno Credyd Cynhwysol, ac roedd swyddogion yn
ffyddiog y gellid rheoli’r rhain gyda’r cronfeydd wrth gefn a’r balansau a
gedwir yn gorfforaethol;
·
byddai ymgyrch i sicrhau
bod pob teulu a oedd yn gymwys ar gyfer Prydau Ysgol am Ddim yn manteisio ar eu
hawliau hefyd o fudd i’r Cyngor, gan fod hawl am Brydau Ysgol am Ddim yn bwydo
i hawl Grant Datblygu Disgyblion ar gyfer ysgolion unigol a oedd wedyn wedi’i
adlewyrchu yn setliad Grant Cynnal Refeniw y Cyngor. Roedd hawliadau am Brydau Ysgol am Ddim yn cael eu cyflwyno a’u prosesu
gan y Cyngor;
·
roedd pob partner yn
monitro gwybodaeth am sut a phryd byddai hawlwyr budd-daliadau ar sail prawf
modd yn cael eu mudo i Gredyd Cynhwysol gyda bwriad o baratoi ar gyfer y mudo
a’i effaith ar wasanaethau ac unrhyw gefnogaeth allai fod ei hangen ar
unigolion. Nododd cynrychiolydd yr Adran Gwaith a Phensiynau fod y Grŵp Gweithredu ar Dlodi Plant wedi
cyhoeddi ystadegau fod tua 7,200 o bobl yn y sir yn cael Credyd Treth i
Deuluoedd sy'n Gweithio ar hyn o bryd ac felly mewn gwaith, o ganlyniad, mae’n
bosibl na fydd mudo’r achosion hynny i Gredyd Cynhwysol yn golygu unrhyw
gefnogaeth ddwys;
·
roedd y perygl na fydd
arian costau tai yn cael ei drosglwyddo i landlordiaid preifat gan denantiaid
wedi’i gynnwys ar y ‘gofrestr risg’. I liniaru yn erbyn
y risg hon, roedd Llywodraeth y DU, fel rhan o’i ddatganiad y gyllideb hydref
diwethaf, wedi gwneud newidiadau i’r broses caniatâd ar gyfer taliadau a
reolir, tra yn lleol, roedd yr Adran Gwaith a Phensiynau a’r Cyngor wedi bod yn
amlygu’r newidiadau yn y system budd-daliadau lles i landlordiaid, fforymau
landlordiaid preifat, drwy'r cyfryngau cymdeithasol a ‘Rhentu Doeth Cymru’;
·
er na allai aelodau
etholedig arsylwi hawlydd yn gwneud hawliad am Gredyd Cynhwysol fel mater o
drefn, gallant eistedd i mewn ar gyfweliad Credyd Cynhwysol gyda chaniatâd yr
hawlydd;
·
nid oedd angen teithio
pellteroedd gormodol bellach er mwyn cynnal hawliad Credyd Cynhwysol. Er bod y cyfweliad dechreuol yn cael ei gynnal yn y Ganolfan Waith, gellid
cysylltu â’r ‘Hyfforddwr Gwaith’ ac ati wedi hynny dros y ffôn, Skype ac ati. Roedd cefnogaeth ddigidol ar gael yn y
Llyfrgelloedd ac roedd ystafelloedd digidol yn Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych a
oedd ar gael i hawlwyr eu defnyddio. Byddai Cyngor ar
Bopeth Sir Ddinbych yn fodlon edrych ar ddefnydd posibl gwasanaeth Negeseua
Facebook yn ogystal â Skype. Byddai perthynas yr
hawlydd gyda’i Hyfforddwr Gwaith yn allweddol er mwyn iddynt gael mynediad i’r
holl wasanaethau a chefnogaeth oedd eu hangen arnynt i fanteisio ar eu
hawliadau ac i sicrhau gwaith;
·
Roedd yr Adran Gwaith a
Phensiynau yn gyfrifol am sicrhau diogelwch data o ran gwybodaeth bersonol a
gedwir am bobl a oedd yn hawlio budd-daliadau.
Yn lleol, byddai cyngor am ddiogelwch digidol yn cael ei ddarparu i unigolion
fel rhan o’r pecyn cefnogaeth a gynigir gan yr Adran Gwaith a Phensiynau a
phartneriaid i hawlwyr;
·
gan fod 98% o gyflogwyr yn
y DU yn defnyddio system Cynllun Talu Wrth Ennill (PAYE) Cyllid a Thollau Ei
Mawrhydi, byddai amrywiadau o ran enillion yn bwydo’n awtomatig i’r Adran Gwaith a Phensiynau, fodd bynnag
byddai’r rhai sy’n gweithio ar gyfer y 2% o gyflogwyr bach yn cael negeseuon
atgoffa awtomatig i’w hatgoffa i roi gwybod am newidiadau o ran enillion i’r
Adran Gwaith a Phensiynau. Nid oedd y rheol gweithio 16 awr yn bodoli
bellach gyda chyflwyno Credyd Cynhwysol, roedd cymhwysedd yn seiliedig ar
enillion bellach;
·
nododd
Prif Weithredwr Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych y gellid dadlau bod y dull a
gymerwyd yn Sir Ddinbych gan y Cyngor a’i bartneriaid i gynllunio ar gyfer
cyflwyno Gwasanaeth Llawn Credyd Cynhwysol a lliniaru effaith ei gyflwyno ar
wasanaethau a phreswylwyr, yn unigryw ac roedd fel pe bai wedi gweithio’n dda. Roedd ardaloedd eraill a oedd yn aros iddo gael ei gyflwyno wedi cymryd
diddordeb brwd yn y dull a gymerwyd yn Sir Ddinbych. Yn genedlaethol, roedd y Ganolfan Cyngor ar Bopeth yn ymwybodol o’r gwaith
a wnaed yn Sir Ddinbych a rhan Cyngor ar Bopeth Sir Ddinbych yn y gwaith, y
dull rhagweithiol a gymerwyd yn ogystal ag arfer gorau a oedd wedi dod i’r
amlwg a oedd wedi’i rannu gyda nhw.
Cyn dod â’r drafodaeth i ben, gofynnodd aelodau’r Pwyllgor bod eu
llongyfarchiadau a’i gwerthfawrogiad yn cael eu cyfleu i bob partner a oedd yn
rhan o’r dull rhagweithiol a gymerwyd i reoli effaith cyflwyno Gwasanaeth Llawn
Credyd Cynhwysol yn Sir Ddinbych, ac am y gefnogaeth a’r cyngor a ddarparwyd
hyd yma. Ar ôl ystyried
cynnwys yr adroddiad:
Penderfynwyd: - yn amodol ar y sylwadau
uchod
(i)
parhau i gefnogi gwaith
parhaus y Bwrdd Credyd Cynhwysol i ddeall a rheoli’r effeithiau ar
wasanaethau’r Cyngor a phreswylwyr Sir Ddinbych o ganlyniad i gyflwyno Credyd
Cynhwysol; ac
(ii)
os nad yw pryderon
yn haeddu ystyriaeth gynharach, gofyn bod adroddiad pellach yn cael ei gyflwyno
i’r Pwyllgor ymhen deuddeg mis ar effaith cyflwyno Gwasanaeth Llawn Credyd
Cynhwysol ar breswylwyr a gwasanaethau’r Cyngor, a bod yr adroddiad yn cynnwys
manylion am unrhyw wersi a ddysgwyd o’r cyflwyno dechreuol, a throsolwg o’r
gwaith sy’n mynd rhagddo i liniaru’r effaith ar y Cyngor a phreswylwyr o
ganlyniad i fudo derbynwyr budd-daliadau presennol i Gredyd Cynhwysol maes o
law.
Dogfennau ategol:
- Universal Credit Report 170518, Eitem 6. PDF 245 KB
- Universal Credit Report - Appendix 1 Consultants Report, Eitem 6. PDF 120 KB
- Universal Credit Report - Appendix 2, Eitem 6. PDF 177 KB
- Universal Credit - Appendix 3, Eitem 6. PDF 55 KB
- Universal Credit Report - Appendix 4, Eitem 6. PDF 26 KB
- Universal Credit - Appendix 5, Eitem 6. PDF 44 KB