Eitem ar yr agenda
AILWAMPIO MAES PARCIO TANDDAEAROL Y RHYL
- Meeting of Cabinet, Dydd Mawrth, 20 Mawrth 2018 10.00 am (Item 5.)
- View the declarations of interest for item 5.
Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Hugh Evans, Arweinydd ac Aelod Arweiniol yr Economi a Llywodraethu Corfforaethol (copi wedi’i atodi) yn ceisio cymeradwyaeth i symud ymlaen gydag ailwampio maes parcio dan ddaear y Rhyl fel yr argymhellwyd gan y Grŵp Buddsoddi Strategol.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) cymeradwyo argymhelliad y Grŵp Buddsoddi Strategol i fwrw ymlaen i
adnewyddu maes parcio tanddaearol y Rhyl, a
(b) chyfarwyddo
swyddogion i fynd ymlaen i roi’r prosiect ar waith.
Cofnodion:
Cyflwynodd
y Cynghorydd Julian Thompson Hill yr adroddiad yn ceisio cymeradwyaeth i symud
ymlaen â’r gwaith o ailwampio maes parcio tanddaearol y Rhyl a’r cyllid fel yr
argymhellwyd gan y Grŵp Buddsoddi Strategol (GBS).
Roedd
y Cabinet wedi cymeradwyo’r rhaglen adfywio bresennol yn y Rhyl ym mis Mawrth
2016 a oedd yn cynnwys amryw o brosiectau y cyfeiriwyd atynt yn yr adroddiad. Roedd y maes parcio
tanddaearol wedi’i leoli ger y cyfleuster parc dŵr newydd ac ystyriwyd bod
sicrhau ei fod yn gwbl weithredol ac yn llenwi’r capasiti yn allweddol er mwyn
cyfrannu at lwyddiant y gwaith o ddatblygu glan y môr a chanol y dref yn y
dyfodol. Roedd
diffygion mewn perthynas â’r maes parcio tanddaearol yn cynnwys diffyg golau,
awyru a hygyrchedd ac nid oedd yn cael ei ddefnyddio yn ddigonol o gwbl. Roedd y GBS wedi cymeradwyo
achos busnes ar gyfer y gwaith ailwampio am gost o £2.126m gyda’r costau
cyfalaf yn cael eu hariannu trwy gymysgedd o fenthyca darbodus a Benthyciad
Canol Trefi gan Lywodraeth Cymru. Byddai’r cyllid gofynnol i
ad-dalu’r benthyciad yn cael ei gynhyrchu trwy refeniw’r maes parcio
ychwanegol.
Roedd
y Cabinet yn cefnogi’r gwaith o ailwampio’r maes parcio fel prosiect allweddol
yn y gwaith ehangach o ailwampio’r Rhyl ac roedd yn cydnabod ei bwysigrwydd i
gyflenwi darpariaeth parcio priodol a digonol i'r datblygiad glan môr, gyda
chysylltiadau i mewn i ganol y dref. Fodd bynnag, codwyd cwestiynau
a cheisiwyd sicrwydd mewn perthynas â’r risgiau sy’n gysylltiedig â’r prosiect,
yn arbennig risgiau ariannol, ynghyd ag unrhyw fesurau lliniaru i leddfu’r
rheiny. Ceisiwyd
sicrwydd hefyd mewn perthynas â rheoli llif traffig a darparu arwyddion digonol
cyn agor y cyfleuster parc dŵr newydd a hefyd ystyried cysylltiadau
trafnidiaeth gyhoeddus.
Ymatebodd
yr Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol a swyddogion fel a
ganlyn -
·
roedd y risg na fyddai digon o
refeniw yn cael ei gynhyrchu o’r meysydd parcio i ad-dalu’r benthyciadau wedi
cael ei gydnabod ond roedd amcangyfrifon darbodus wedi cael eu defnyddio i
gyfrifo niferoedd ymwelwyr ac incwm ac roedd tybiaethau rhesymol wedi cael eu
gwneud ynglŷn â defnydd ychwanegol, yn arbennig wrth ystyried y diffyg
defnydd a wneir o’r safle ar hyn o bryd a'r disgwyliadau ar ôl cwblhau’r
atyniadau ar gyfer ymwelwyr trwy gydol y flwyddyn, ac roedd ffactorau hysbys
o'r gwaith ailwampio yn Nova hefyd wedi cael eu cymryd i ystyriaeth.
·
Roedd y GBS yn hyderus y
dylai’r refeniw ychwanegol a gynhyrchir fod yn fwy na digon i ad-dalu’r costau. Pe na bai digon o incwm yn
cael ei gynhyrchu, byddai’r ddyled yn cael ei hystyried yn bwysau corfforaethol
a ariennir gan y cyngor. Cadarnhawyd fod
y Benthyciad Canol Trefi gan Lywodraeth Cymru eisoes wedi’i gymeradwyo. Defnyddiwyd y Benthyciad Canol
Trefi fel dull o ddarparu cyllid heb log ar gyfer cynlluniau adfywio gan arwain
at refeniw ychwanegol – roedd y cyllid ar gael am bymtheg mlynedd cyn bod angen
ei ad-dalu a gellid defnyddio’r cyllid sawl gwaith o fewn y cyfnod hwnnw
·
ymhelaethwyd ynglŷn â’r
gwaith ailwampio arfaethedig er mwyn creu gwelliannau a sicrhau amgylchedd
diogel a chroesawgar i ddefnyddwyr gyda threfniadau rheoli a diogelwch priodol
a chysylltiadau at atyniadau ymwelwyr eraill a chanol y dref – roedd manylion
penodol y gwaith ailwampio wedi’u cynnwys yn yr adroddiad
·
byddai arwyddion priodol mewn
lle i arwain ymwelwyr trwodd i’r Rhyl a’r safle ac roedd gwaith yn cael ei
wneud er mwyn cynyddu nifer yr ymwelwyr o gysylltiadau trafnidiaeth gyhoeddus a
fyddai mewn lle cyn i’r parc dŵr agor ym mis Ionawr 2019; o ran maes
parcio coetsys roedd mesur dros dro yn cael ei roi mewn lle ar gyfer y tymor
presennol gyda'r bwriad o gynnwys parc coetsys parhaol ar gyfer 2019 a
thymhorau'r dyfodol i gefnogi a gwasanaethu cyfleusterau eraill
·
adroddwyd am ddarn arall o
waith yn ymwneud â modelu traffig yn y Rhyl fel rhan o'r rhaglen adfywio
ehangach er mwyn rheoli'r cynnydd sylweddol mewn traffig o ganlyniad i'r
atyniadau ymwelwyr ychwanegol yn effeithiol.
Byddai adroddiadau yn cael eu cyflwyno i'r Cabinet gyda chanlyniad yr
arolygon traffig yn y dyfodol; er na fyddai'r gwaith hwn yn debygol o gael ei
weithredu mewn pryd ar gyfer agoriad y parc dŵr newydd, byddai'n dilyn er
mwyn hwyluso datblygiadau yn y rhaglen adfywio yn y dyfodol
·
cadarnhawyd y byddai’r maes
parcio yn cael ei farchnata fel cyfleuster ar wahân a byddai cymaint o
gynlluniau cymhelliant ynghlwm wrtho ag sy'n bosibl o ystyried ei gysylltiadau
ag atyniadau ac allfeydd eraill
·
darparwyd sicrhad ynglŷn
â’r gwaith ailwampio o ran diwydrwydd dyladwy i sicrhau bod trefniadau
mecanyddol a thechnegol cadarn mewn lle gan gael gwared ar hen beirianneg
fecanyddol a’i newid fel sy’n briodol. Cydymffurfir â Rheoliadau
Adeiladu ac eir i’r afael ag unrhyw broblemau sy’n codi o’r broses cais
cynllunio. Byddai’r
cyfleuster yn amodol ar yr archwiliadau arferol a gwaith cynnal a chadw
priodol.
Roedd
y Cabinet yn fodlon â’r sicrhad â ddarperir ac yn cefnogi’r prosiect yn gyfan
gwbl.
PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn
–
(a) cymeradwyo argymhelliad y Grŵp Buddsoddi Strategol i fwrw ymlaen i
adnewyddu maes parcio tanddaearol y Rhyl, a
(b) cyfarwyddo swyddogion i fynd ymlaen â’r camau nesaf o weithredu’r prosiect.
Ar y
pwynt hwn cymerodd yr Arweinydd, y Cynghorydd Hugh Evans, yr awenau ac ef oedd
y Cadeirydd am weddill y cyfarfod.
Dogfennau ategol:
- RHYL UNDERGROUND CAR PARK, Eitem 5. PDF 225 KB
- RHYYL UNDERGROUND CAR PARK - APP A, Eitem 5. PDF 567 KB
- RHYYL UNDERGROUND CAR PARK - APP B WBIA, Eitem 5. PDF 82 KB