Eitem ar yr agenda
RHEOLI PERFFORMIAD Y CYNLLUN CORFFORAETHOL 2017 - 2022
Ystyried
adroddiad gan y Rheolwr Tîm Cynllunio Strategol (copi ynghlwm) sy’n gofyn am
sylwadau'r Pwyllgor ar y fframwaith rheoli perfformiad ar gyfer Cynllun Corfforaethol
y Cyngor 2017-2022.
10:35am – 11:05am
Cofnodion:
Cyflwynodd yr Aelod Arweiniol Cyllid a Pherfformiad adroddiad (a
ddosbarthwyd yn flaenorol) a oedd yn ceisio barn y Pwyllgor ar y fframwaith a
luniwyd i reoli perfformiad darpariaeth Cynllun Corfforaethol y Cyngor 2017 -
2022.
Yn ystod ei
gyflwyniad, tynnodd yr Aelod Arweiniol sylw’r Aelodau at Atodiad 1 yr
adroddiad, a oedd yn amlinellu’r pum blaenoriaeth ac yn manylu ar y waelodlin
(Cyflwr Presennol), sef man cychwyn y daith i gyflawni’r blaenoriaethau a’r
trothwy llwyddiant arfaethedig (Cyflwr Dyfodol) a fyddai’n dynodi diwedd y
daith a chyflawniad y blaenoriaethau. At ddibenion cefnogi cyflawniad y blaenoriaethau,
datblygwyd cyfres o ddangosyddion penodol i gynorthwyo’r Cyngor â gwerthuso
cynnydd a chyflawniad cyffredinol o’i uchelgeisiau. Roedd y rhain wedi’u
cynnwys yn Atodiad A'r adroddiad. Yn ystod y camau cynnar hyn yn narpariaeth y
Cynllun, roedd lawer o’r dangosyddion hyn yn nodi perfformiad gwaelodlin, fodd
bynnag wrth i waith fynd rhagddo, y bwriad fyddai gweld perfformiad yn erbyn y
dangosyddion yn gwella’n gyson. Y nod yn y pen draw fyddai symud cyfeiriad y perfformiad yn erbyn pob
dangosydd o ‘goch’ i ‘wyrdd’. Roedd gan y Pwyllgor Archwilio rôl allweddol i’w
chwarae wrth sicrhau perfformiad da yn gyson a chyflawni’r Cynllun
Corfforaethol, yn ogystal â’r Cabinet a’r Byrddau Rhaglen a sefydlwyd i oruchwylio ei gyflawniad. Byddai
adroddiadau monitro perfformiad yn cael eu cyflwyno i’r Pwyllgor Archwilio bob
chwarter, ac os mynegwyd pryderon ynglŷn ag unrhyw agwedd o gyflawni’r
Cynllun gallai’r Pwyllgor gyfarwyddo’r gwasanaeth / gwasanaethau perthnasol i
fynychu cyfarfod y Pwyllgor Archwilio i drafod y rhesymau dros berfformiad
gwael gyda’r Aelodau.
Er mai cynllun
strategol y Cyngor oedd y Cynllun Corfforaethol, nid oedd modd iddo gyflawni’r
cynllun yn llwyr ar ei ben ei hun, roedd elfennau o rai blaenoriaethau yn
ddibynnol ar bartneriaid e.e. landlordiaid cymdeithasol cofrestredig,
datblygwyr preifat, y llywodraeth genedlaethol, y Bwrdd Iechyd, busnesau
preifat, cwmnïau gwasanaeth ac ati.
Gan ymateb i
gwestiynau'r Aelodau, dywedodd yr Aelod Arweiniol a Rheolwr y Tîm Cynllunio Strategol:
·
fel rhan o ddatblygiad y Cynllun
Corfforaethol, roedd y dangosyddion y cytunwyd arnynt i fesur perfformiad a
chyflawniad wedi’i creu drwy ystyried beth fyddai’n nodi llwyddiant;
·
byddent yn archwilio
dulliau posibl ar gyfer cynnwys data a naratif eglurhaol ar y graffiau er
hwylustod;
·
byddai gwaith mewn
perthynas â chefnogi gofalwyr yn cael ei ddatblygu o dan nawdd y Bwrdd Rhaglen
Cymunedau a’r Amgylchedd a byddai’n cael ei adrodd fel rhan o adroddiadau
monitro perfformiad rheolaidd y Cynllun Corfforaethol maes o law;
·
er i rai aelodau gredu bod
rhai o’r ffyrdd ar draws y sir mewn cyflwr gwael a bod angen cyflawni gwaith
cynnal a chadw brys, roedd y data gan Lywodraeth Cymru yn nodi’r gwrthwyneb.
Defnyddiodd Llywodraeth Cymru system werthuso annibynnol i asesu cyflwr ffyrdd
y sir, cynhyrchodd y dull hwn asesiad yn seiliedig ar gyfartaledd eu cyflwr,
nid oedd yn ystyried eu cyflwr ar sail unigol. Atgoffodd y Cydlynydd Archwilio
y Pwyllgor y penderfynwyd yn y cyfarfod diwethaf i wahodd swyddog o Adran
Cynllunio Trafnidiaeth Llywodraeth Cymru i fynychu cyfarfod yn y dyfodol, i
drafod cyllid cyfalaf ar gyfer prosiectau priffyrdd yn y dyfodol gyda’r
aelodau. Nid
oes ymateb wedi ei dderbyn hyd yn hyn gan swyddogion Llywodraeth Cymru
ynglŷn â’u hargaeledd i fynychu cyfarfod yn y dyfodol.
·
er bod angen gwaith dwys
gan bob un o wasanaethau’r Cyngor i gynhyrchu’r Cynllun Corfforaethol, ni
ddylai casglu’r data wedi hynny fod yn dasg lafurus;
·
er nad oes cyfeiriad
penodol at ‘ddiwylliant’ yn y Cynllun Corfforaethol, y byddai mewn gwirionedd
yn elfen gynhenid o sawl blaenoriaeth, yn benodol y flaenoriaeth yn
gysylltiedig â’r Amgylchedd gan fod lles yn rhan fawr o’r flaenoriaeth honno.
Roedd gan Asesiad Lles a Chynllun Lles Bwrdd y Gwasanaethau Cyhoeddus ffocws
penodol ar ddiwylliant:
·
roedd y Cyngor wrthi’n
gwneud gwaith ar sut i gefnogi ac annog pobl ifanc i ymgymryd â gwaith
gwirfoddol o fewn eu cymunedau ac fel rhan o’u hastudiaethau ar gyfer
Bagloriaeth Cymru. Awgrymodd yr Aelodau y byddai efallai ‘n ddefnyddiol, ar
gyfer y rheiny â’r dasg o gyflawni’r gwaith yn ymwneud â phobl ifanc, i
gysylltu â Thîm Digwyddiadau’r Cyngor gan eu bod yn aml yn chwilio am
wirfoddolwyr i gynorthwyo â digwyddiadau neu i holi os oedd y Tîm yn ymwybodol
o sefydliadau a fyddai’n gwerthfawrogi rhoi profiad i bobl ifanc drwy
wirfoddoli. Dechreuodd y Swyddogion weithredu yn dilyn yr awgrym hwn; a
·
gweithiodd y Cyngor yn
rheolaidd â’r Cyngor Gwasanaethau Gwirfoddol Sir Ddinbych mewn perthynas â
gwirfoddolwyr a chyfleoedd gwirfoddoli. Roedd Swyddogion hefyd yn ymwybodol o’r
angen i ddiweddaru’r gofrestr wirfoddoli ar y wefan Gwirfoddoli, yn dilyn
ymddeoliad y swyddog a oedd wedi bod yn gyfrifol am y wefan.
Atgoffodd y Prif
Weithredwr yr Aelodau bod gan y Cyngor, drwy ei allu i berswadio yr holl
wasanaethau a swyddogion i gydweithio at ddibenion gwireddu uchelgeisiau
corfforaethol, hanes blaenorol llwyddiannus o gyflawni ei gynlluniau
corfforaethol. Roedd o’r farn bod yr Awdurdod, yng nghyd-destun y rhaglen lles,
angen gwneud mwy o ddefnydd o wirfoddolwyr er mwyn cyflawni ei uchelgeisiau ar
gyfer preswylwyr. Roedd rhai sefydliadau gwirfoddoli yn mabwysiadu ymagwedd fwy
proffesiynol tuag at ddarparu eu gwasanaethau ac roeddent felly yn gyndyn o
ddefnyddio gwirfoddolwyr ar gyfer rhai agweddau o’u gwaith. Felly, gallai’r
Cyngor fanteisio ar y cyfle hwn a, thrwy fod yn greadigol ac yn rhagweithiol,
wneud defnydd effeithiol o wirfoddolwyr er mwyn cyflawni canlyniadau gwell ar
gyfer preswylwyr.
Penderfynwyd
gan y Pwyllgor: - yn amodol ar y sylwadau a wnaed uchod, i gefnogi’r cynnwys a gynhwysir yn y
Disgrifiadau Cyflwr Presennol a Chyflwr Dyfodol, a’r dangosyddion a’r trothwyon
yn yr adroddiad cyn eu cyflwyno yn Sesiwn Friffio’r Cabinet ar 9 Ebrill 2018.
Dogfennau ategol:
- Performance Management Framework Report 150318, Eitem 6. PDF 198 KB
- Performance Management Framework Report - App 1 150318, Eitem 6. PDF 755 KB
- Performance Management Framework Report - App 2 150318.docx, Eitem 6. PDF 1 MB