Eitem ar yr agenda
MEYSYDD PARCIO YN SIR DDINBYCH
Ystyried
adroddiad gan y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch y Ffyrdd (copi ynghlwm)
sy’n rhoi'r diweddaraf i aelodau ar weithredu’r gofrestr rheoli asedau meysydd
parcio a’r rhaglen fuddsoddi gysylltiedig, tra’n ceisio eu safbwyntiau arnynt
ac ar waith y Grŵp Tasg a Gorffen Meysydd Parcio traws-wasanaeth
11.15am – 11.45am
Cofnodion:
Cyflwynodd Aelod Arweiniol Priffyrdd, Cynllunio a Theithio Cynaliadwy
adroddiad y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd (a gylchredwyd
eisoes) er mwyn diweddaru'r Pwyllgor ar y cynnydd a wnaed o safbwynt rhoi'r
Cofrestr Rheoli Asedau Meysydd Parcio a'r Rhaglen Fuddsoddi ar waith. Hefyd yn yr adroddiad
oedd manylion y cynnydd a wnaed gan y Grŵp Tasg a Gorffen Meysydd Parcio o
ran datblygu mesurau i wella profiad ymwelwyr defnyddwyr meysydd parcio. Rhoddwyd trosolwg i
Aelodau o’r amrywiol elfennau o’r gwaith a wnaed hyd yma fel rhan o ddatblygiad
y Gofrestr Rheoli Asedau a'r Rhaglen Fuddsoddi arfaethedig (a amlinellir yn
Atodiad B yr adroddiad) ac ar yr ymyraethau a nodwyd gan y Grŵp Tasg a
Gorffen gan y Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd.
Wrth ymateb i gwestiynau'r Pwyllgor, dywedodd yr Aelod Arweiniol,
Cyfarwyddwr Corfforaethol:
Uchelgais
Economaidd a Chymunedol a'r Rheolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd:
·
eu bod yn fodlon gyda’r
cynnydd a wnaed wrth ddatblygu amrywiol agweddau o’r gwaith oedd angen ei
wneud.
Roedd cwblhau arolwg y meysydd parcio wedi cymryd cyfnod
sylweddol o amser, ond roedd y rhan fwyaf o’r gwaith cynllunio bellach wedi ei
gwblhau.
Roedd Swyddogion wedi ymweld â phob Grŵp Ardal
Aelodau er mwyn eu briffio ar y cynigion a cheisio eu cefnogaeth ar gyfer y
cynlluniau;
·
disgwylid y byddai’n
cymryd pum mlynedd i gwblhau’r rhaglen wella gyfan. Roedd y broses o'i rhoi ar waith yn ei chamau cynnar a dim ond oddeutu 12
peiriant talu ac arddangos newydd oedd wedi eu gosod hyd yma. Cyllideb Gwasanaeth Meysydd Parcio oedd yn talu am gost y gwaith hwn;
·
roedd angen mwy o waith
proffilio cyllideb ar gyfer y rhaglen fuddsoddi cyn ei datblygu fel Achos
Busnes i’w gyflwyno i Grŵp Buddsoddi Strategol y Cyngor er mwyn ei
gymeradwyo;
·
byddai'r gwaith yn cael ei
wneud fesul cam.
Yn ystod y ddwy flynedd gyntaf byddai peiriannau talu ac
arddangos cyfredol yn cael eu disodli gan beiriannau fyddai’n cymryd taliadau
cerdyn ac yn cynhyrchu proffiliau data gwell o ddefnydd pob maes parcio. Byddai arwyddion
mewn meysydd parcio yn cael eu gwella yn ystod camau cyntaf y cynllun gan y
byddai hyn yn gwella’r profiad ymwelwyr drwy roi gwybodaeth glir o safbwynt
ardaloedd arhosiad byr / arhosiad hir y meysydd parcio. Byddai gwelliannau mwy cosmetig h.y. goleuo a thirlunio yn cael eu
huwchraddio yn ystod camau olaf y cynllun buddsoddi;
·
roedd angen gwneud gwaith
pellach er mwyn asesu effaith rhai o’r ymyraethau a gyflwynwyd gan Grŵp
Tasg a Gorffen Meysydd Parcio h.y. tocynnau talu ac arddangos y gellir eu
trosglwyddo rhwng meysydd parcio arhosiad hir ar draws y sir, trwyddedau parcio
di bapur ayb;
·
roedd y cynllun buddsoddi
yn cynnwys buddsoddiad o £1.3 miliwn dros gyfnod o bum mlynedd mewn 44 o‘r
meysydd parcio yr oedd y Sir yn berchen arnynt. Tra
roedd y cynllun yn hyblyg, byddai gwaith yn cael ei gyflawni ar ôl ymarfer
blaenoriaethu;
·
byddai cytundeb y Cyngor
am beiriannau talu ac arddangos sy’n derbyn taliad dros y ffôn yn rhedeg am
ddwy flynedd arall.
Fodd bynnag doedd yr adnodd yma ddim yn cael ei defnyddio
yn aml, felly byddai’r peiriannau talu ac arddangos o bosib yn cael eu disodli
gan beiriannau sy’n darparu swyddogaethau gwahanol pan fyddai'r contract yn dod
i ben;
·
ni fyddai’r gwaith
ailwampio i’w gwblhau ar y maes parcio tanddaearol yn y Rhyl yn ffurfio rhan
o’r cynllun buddsoddi hwn. Roedd yr achos busnes ar
gyfer y gwaith hwnnw wedi ei gymeradwyo yn ddiweddar gan Grŵp Buddsoddi
Strategol a Chabinet y Cyngor;
·
nod y Cynllun Buddsoddi
Meysydd Parcio pum mlynedd o hyd yw cynnal a chadw a gwneud gwaith uwchraddio
ar feysydd parcio sy’n eiddo i'r Cyngor ar hyn o bryd, byddai angen selio
unrhyw gynlluniau i newid adnoddau parcio ceir neu gynnydd mewn capasiti yn
unrhyw ran o’r ardal ar achos busnes ar wahân, y byddai’n rhaid i’r Grŵp
Buddsoddi Strategol ei gymeradwyo.
·
Roedd Sir Ddinbych wedi dewis
modelau mwy newydd gan Parkeon i ddisodli ei beiriannau talu ac arddangos. Roedd Parkeon yn cael eu hadnabod fel cyflenwr peiriannau talu ac arddangos
dibynadwy gyda nifer fawr o awdurdodau lleol yn dewis gosod eu peiriannau. Tra roedd Cyngor Sir Ddinbych wedi dewis parhau i’w defnyddio roedd Cyngor
Bwrdeistref Sirol Conwy wedi defnyddio cyflenwr gwahanol. Prynwyd y peiriannau talu ac arddangos newydd yn unol â Rheolau Gweithdrefn
Gontractau’r Cyngor a’r rheolau caffael cenedlaethol. {0><}0{>Drwy gadw at y rheolau a’r gweithdrefnau hyn roedd y Cyngor yn elwa o
arbedion maint ar brisiau nwyddau.
·
{0><}0{>Bu
ymgynghori ar y cynigion yn y Rhaglen Fuddsoddi gyda’r 6 Grŵp Ardal
Aelodau, ni ymgynghorwyd ar y cynigion gydag chynghorau dinas, tref a chymuned.
<0}
·
byddai trwyddedau di bapur
yn golygu bod angen i Swyddogion Gorfodi Dinesig sganio neu fewnbynnu rhifau
platiau ceir gan ddefnyddio teclynnau cledr llaw i wirio bod trwydded wedi ei
phrynu ar gyfer y cerbyd penodol hwnnw;
·
roedd angen gwneud gwaith
pellach o safbwynt y math o system a fyddai ei hangen i alluogi defnyddwyr
meysydd parcio i brynu trwyddedau parcio hyblyg ac ar ddulliau talu am
drwyddedau o’r fath.
·
bu gostyngiad mewn incwm
meysydd parcio eleni.
Byddai angen ystyried y tebygolrwydd o ostyngiad incwm
pellach yn y dyfodol wrth benderfynu ar faint o fenthyca darbodus oedd ei angen
er mwyn cyllido'r gwelliannau, er mwyn lleihau'r risg o greu pwysau cyllidol yn
y dyfodol.
·
byddai gwaith gorfodi
sifil oedd yn ymwneud â’r meysydd parcio yn y sir yn niwtral o ran cost.
Cyn dod â'r drafodaeth i ben apeliodd y Cynghorydd Arwel Roberts ar ei
Reolwr Traffig, Parcio a Diogelwch ar y Ffyrdd am ei gymorth i ddatrys mater yn
Rhuddlan oedd yn ymwneud â throsglwyddo maes parcio i berchnogaeth y cyngor
sir.
Penderfynodd y Pwyllgor: - yn amodol ar y sylwadau
uchod -
(i)
gefnogi parhad y
gwaith i roi’r Gofrestr Rheoli Asedau Meysydd Parcio, y Rhaglen Fuddsoddi a
gwaith y Grŵp Tasg a Gorffen Meysydd Parcio ar waith a chyflwyno adroddiad
pellach i’r Pwyllgor mewn 12 mis ar y cynnydd a wnaed wrth ddatblygu,
gweithredu a chyflawni holl elfennau’r Gofrestr, y Rhaglen Fuddsoddi a'r
mentrau a nodwyd gan Grŵp Tasg a Gorffen y Meysydd Parcio.
Dogfennau ategol:
- Car Park AMP Report_March 2018 v2, Eitem 7. PDF 281 KB
- Car Park AMP Report 220318 - App A, Eitem 7. PDF 211 KB
- Car Park AMP Report 220318 - App B, Eitem 7. PDF 143 KB