Eitem ar yr agenda
CAIS AM DRWYDDED CERBYD HACNI
- Meeting of Special, Pwyllgor Trwyddedu, Dydd Mercher, 18 Hydref 2017 9.30 am (Item 4.)
- View the declarations of interest for item 4.
I ystyried
adroddiad, yn cynnwys atodiad
cyfrinachol, gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi wedi ei
amgáu) yn ceisio penderfyniad gan yr aelodau ar gais gan Berchennog Cerbydau
Hacni am drwyddedu cerbyd i bwrpas trwyddedu cerbydau hacni.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y Pwyllgor
Trwyddedu yn -
(a) gwyro oddi wrth polisi cyfredol y Cyngor i gymeradwyo’r cerbyd yn addas i’w
drwyddedu fel cerbyd hacni, a
(b) manyleb y polisi cyfredol yn berthnasol i’r gofyniad lleiafswm ar gyfer
gofod coesau i’w adolygu cyn gynted ag y bo’n ymarferol.
Cofnodion:
{0><}88{>Cyflwynwyd adroddiad gan
Bennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol)
ynglŷn â’r canlynol –<0}
(i)
{0><}63{>cais a dderbyniwyd gan berchennog
cerbyd hacni i drwyddedu cerbyd at ddibenion cerbyd hacni;<0}
(ii)
{0><}81{>nid oedd swyddogion wedi bod mewn
sefyllfa i ganiatáu'r cais gan nad oedd y cerbyd a gyflwynwyd ar gyfer
trwyddedu yn cydymffurfio â'r fanyleb o ran gofod coesau teithwyr fel y manylir
yn nogfen Polisi, Manyleb ac Amodau Cerbydau Hacni a Cherbydau Hurio Preifat y
Cyngor;<0}
(iii)
{0><}0{>manylion a ddarparwyd ynglŷn â gofynion seddau
awdurdodau eraill, gyda’r swyddogion yn dod i’r casgliad nad oes safon
genedlaethol na chanllawiau ar gyfer gofod coesau, a <0}
(iv)
{0><}0{>bod yr ymgeisydd wedi cyflwyno
sylwadau ysgrifenedig (cyfrinachol, Atodiad 1) i gefnogi ei gais a’i fod wedi
ei wahodd i'r cyfarfod. <0}
{0><}100{>Roedd yr ymgeisydd, Mr<0} {0><}0{>T. Leddon (Leddon’s Taxis) yn bresennol gyda’i
gefnogwr Mr<0} {0><}0{>G. Higginson (Town &
Country Taxis).<0}
{0><}0{>[Ar y pwynt hwn dywedodd yr
ymgeisydd nad oedd wedi derbyn yr adroddiad na gweithdrefnau’r pwyllgor. Felly,
cafodd y cyfarfod ei ohirio er mwyn rhoi amser iddo dderbyn a darllen y
dogfennau perthnasol.<0} {0><}0{>Ar ôl ailddechrau’r cyfarfod
cadarnhaodd yr Ymgeisydd ei fod yn fodlon parhau.]<0}
{0><}0{>Cyflwynodd Rheolwr Busnes Gwarchod y Cyhoedd yr
adroddiad ac eglurodd bod yr ymgeisydd wedi cysylltu â’r Cyngor gyda’r bwriad o
drwyddedu nifer o gerbydau newydd i’w fflyd - ceir stad Dacia Logan - sydd â
gofod coesau o 157mm.<0} {0><}0{>Roedd y cerbydau wedi eu gwrthod gan nad oeddynt yn cydymffurfio â pholisi
presennol y Cyngor sy’n nodi bod angen o leiaf 200mm o ofod coesau ar gyfer
teithwyr.<0} {0><}0{>Daeth y polisi i rym ar 1 Gorffennaf
2017 i ddarparu eglurder i ymgeiswyr a chysondeb o ran safon y cerbydau sy’n
cael eu trwyddedu.<0} {0><}0{>Dywedwyd bod yna eisoes nifer o gerbydau wedi eu
trwyddedu cyn mabwysiadu’r polisi presennol, cerbydau na fyddant yn
cydymffurfio â’r fanyleb newydd pan fydd hi’n adeg eu hail drwyddedu a gwirio
eu cydymffurfedd.<0} {0><}0{>Felly, wrth ystyried y cais, bydd yn rhaid i aelodau
gydbwyso budd a barn yr ymgeisydd gyda goblygiadau posibl ar fflyd tacsis Sir
Ddinbych a’r posibilrwydd o dderbyn mwy o geisiadau o’r fath gan ymgeiswyr yn y
dyfodol. <0}
{0><}0{>Cyflwynodd yr ymgeisydd ei
achos a holi ynghylch dilysrwydd y fanyleb o ran y gofynion gofod coesau sydd,
yn ei farn ef, yn rhy gyfyngol o ystyried nad yw’n gwella safonau cerbydau a
ddefnyddir nac yn effeithio ar ddiogelwch y cyhoedd. <0}{0><}0{>Dadleuodd hefyd bod yr amod
hwn yn eithrio’r rhan fwyaf o geir salŵn a stad canolig a mawr rhag bod yn
addas ar gyfer eu trwyddedu. At hynny dywedodd nad yw cerbydau trwyddedig eraill
yn Sir Ddinbych ac ardaloedd awdurdodau lleol eraill yn bodloni’r gofynion
presennol ond yn darparu digon o ofod coesau ar gyfer teithwyr, fodd bynnag,
dywedodd nad yw’n debygol bod y cerbydau hyn yn gweithredu gyda’r seddi ar y
gosodiad sy’n darparu’r gofod coesau mwyaf.<0} {0><}0{>Credodd pe byddai’r materion
hynny wedi eu dwyn i sylw’r aelodau yn y cychwyn cyntaf na fyddai’r cyfyngiad
wedi ei gyflwyno.<0} {0><}0{>Darparodd yr ymgeisydd
fanylion ei fusnes a’i wasanaeth penodol, gan gyfeirio at ei fuddsoddiad
cynlluniedig i ddiweddaru ei fflyd a gwella safonau cerbydau. Dywedodd bod y
cerbydau newydd yn lân a modern gydag ôl-troed carbon is ac yn darparu’r gwerth
gorau i’w fusnes a’i gwsmeriaid. <0}{0><}100{>Siaradodd Mr<0} {0><}0{>Higginson o blaid yr ymgeisydd ac
anogodd yr aelodau i ystyried bod awdurdodau cyfagos yn trwyddedu cerbydau o’r
fath ac y dylid rhoi cyfnod rhybudd priodol i’r fasnach drwyddedig cyn gwneud
unrhyw newid i fanyleb cerbydau. <0}
{0><}0{>Gwahodd y Cadeirydd y Peiriannydd Cydymffurfiaeth
Fflyd i ddarparu cyngor i’r aelodau ar y mesurau gofod coesau. Darparodd ateg
i’r aelodau gael syniad o’r gwahaniaeth rhwng gofod o 200mm a gofod o 150mm.<0}{0><}0{> Mae’r gofyniad o 200mm (o leiaf) yn ganlyniad i nifer o brosesau, gan
gynnwys y mesuriadau a ystyriwyd yn deg a rhesymol pan fo’r cadeiriau blaen ar
y gosodiad pellaf o’r panel deialau.<0}{0><}0{> Mewn ymateb i gwestiwn gan y Cadeirydd dywedodd y
Peiriannydd Cydymffurfiaeth Fflyd bod gofod coesau cerbydau yn amrywio o 60mm i
270mm, gyda’r prif wahaniaeth dros hyn yn ymwneud â’r rhedwr a ddefnyddir gan
wahanol wneuthurwyr yn ogystal â math y cadeiriau.<0}{0><}0{> Cydnabyddir bod seddau cefn y rhan fwyaf o gerbydau
yn darparu gofod coesau llai na 200mm pan fo’r sedd flaen ar y gosodiad pellaf.
<0}
{0><}81{>Ymatebodd y swyddogion i gwestiynau’r
aelodau fel a ganlyn - <0}
·
{0><}0{>Byddai addasu rhedwyr seddau yn
gwanhau’r strwythur ac yn cael effaith ddifrifol ar ddiogelwch, fodd bynnag
efallai byddai modd gosod rhywbeth ar y rhedwr i atal y sedd flaen rhag mynd yn
ôl gormod <0}
·
{0><}0{>Mae gallu’r awdurdod i
ddylanwadu ar wneuthurwyr cerbydau o ran y mesuriadau hyn yn afrealistig iawn,
o ystyried bod y cerbydau yn cael eu cymeradwyo ac yn destun profion manwl<0}
·
{0><}0{>Eglurwyd y broses ymgynghori
gynhwysfawr a gynhaliwyd ers dechrau adolygu amodau cerbydau hacni a cherbydau
hurio preifat yn 2015, a oedd yn cynnwys dau weithdy ac ymgynghoriad gyda’r
holl bartïon a diddordeb, gan gynnwys y fasnach drwyddedig ar ddau achlysur ar
wahân. Yn ogystal, darparwyd diweddariadau pellach mewn newyddlenni i ddeiliaid
trwydded. Cafodd yr amodau terfynol eu cymeradwyo gan y Pwyllgor Trwyddedu ym
mis Rhagfyr 2016, a daeth y polisi i rym ar 1 Gorffennaf 2017<0}
·
{0><}0{>Roedd swyddogion ar gael i
ddarparu cyngor a chyfarwyddyd a chysylltwyd â hwy’n rheolaidd yn hynny o beth
– roedd cerbydau hefyd yn cael eu hasesu’n rhad ac am ddim i sicrhau eu bod yn
bodloni’r gofynion cyn i unigolion ymrwymo i unrhyw gontract ariannol <0}
·
{0><}0{>Nid yw gofod coesau teithwyr y seddi
blaen yn cael ei gwestiynu ac ar y gosodiad gweithredu arferol byddai’r
cerbydau hynny yn bodloni’r gofynion gofod coesau <0}
·
{0><}0{>Nid oes cyfnod
ewyllys da ar gyfer y fanyleb gofod coesau a byddai cerbydau trwyddedig nad
ydynt yn bodloni’r gofynion ar adeg adnewyddu eu trwyddedau neu yn ystod prawf
cydymffurfiaeth yn cael eu hail-drwyddedu. <0}{0><}0{>Derbyniwyd bod y rheol newydd
yn effeithio ar nifer fawr o gerbydau trwyddedig, gan gynnwys modelau fel Ford
Mondeo, BMW 5 Series a Skoda Octavia<0}
{0><}75{>Ymatebodd yr ymgeisydd i
gwestiynau a materion a godwyd gan yr aelodau -<0}
·
{0><}0{>O ran bod yn gyfforddus,
defnyddiwyd system fonitro gyfrifiadurol wrth gymryd archebion, gan nodi
materion symudedd ac eraill a sicrhau bod cerbyd priodol yn cael ei ddefnyddio
i gludo cwsmeriaid<0}
·
{0><}0{>Roedd wedi cymryd rhan yn y
broses ymgynghori ynghylch adolygu’r polisi ond o ystyried yr wybodaeth a’r
newidiadau mawr o ran oedran a lliw, ni fu iddo sylwi ar y gofynion o ran gofod
coesau <0}
·
{0><}0{>Nid oedd wedi gwirio model
Dacia Logan o ran gofod coesau gan nad oedd yn ymwybodol o’r amod newydd a’r
goblygiadau, yn enwedig gan fod y math hwn o gerbyd yn cael ei drwyddedu gan y
Cyngor<0}
·
{0><}0{>Roedd y Dacia Logan wedi ei ddewis i’w
drwyddedu oherwydd ei fod yn gar stad maint canolig gyda diogon o le i fagiau,
sy’n diwallu anghenion cwsmeriaid, ac oherwydd ei fod yn darparu gwerth am
arian. Y bwriad oedd amnewid a moderneiddio’r fflyd bresennol gyda’r cerbydau
hynny – ar hyn o bryd mae yna chwe cherbyd dwy oed yn aros am gael eu trwyddedu
a phedwar cerbyd newydd arall ar archeb <0}
·
{0><}0{>Byddai’r rheol newydd yn effeithio ar y rhan fwyaf o’r
cerbydau trwyddedig presennol, ac yn cael effaith niweidiol ar y fasnach
drwyddedig <0}
{0><}68{>Rhoddwyd cyfle i’r ymgeisydd
wneud datganiad terfynol, ond dywedodd nad oedd ganddo unrhyw beth arall i’w
ychwanegu.<0}
{0><}84{>Cytunodd y pwyllgor i ystyried y cais
mewn sesiwn breifat a PHENDERFYNWYD,
dan ddarpariaethau Adran 100A Deddf Llywodraeth Leol 1972, gwahardd y wasg a’r
cyhoedd o’r cyfarfod ar gyfer yr eitem fusnes ganlynol ar y sail y byddai
gwybodaeth eithriedig yn debygol o gael ei datgelu fel y’i diffinnir ym
Mharagraffau 14 Rhan 4 Atodlen 12A y Ddeddf.<0}
{0><}59{>Yn dilyn trafodaeth bellach - <0}
{0><}100{>PENDERFYNWYD bod y Pwyllgor Trwyddedu yn -<0}
{0><}100{>(a)<0} {0><}100{>Gwyro oddi wrth bolisi cyfredol y Cyngor i
gymeradwyo’r cerbyd yn addas i’w drwyddedu fel cerbyd hacni, a <0}
{0><}100{>(b)<0} {0><}100{>adolygu manyleb y polisi cyfredol sy’n berthnasol i’r gofyniad o ran gofod
coesau cyn gynted ag y bo’n ymarferol.<0}
{0><}100{>Dyma oedd y rhesymau dros benderfyniad
y Pwyllgor Trwyddedu – <0}
{0><}0{>Roedd yr aelodau wedi ystyried achos
yr ymgeisydd yn ofalus iawn ac yn derbyn ei fod wedi prynu sawl cerbyd sy'n
economaidd, diogel, modern, yn fwy ecogyfeillgar ac yn gwella’r fflyd
bresennol.<0} {0><}0{>Roedd yr ymgeisydd wedi
cyfaddef nad oedd wedi sylwi ar arwyddocâd y gofyniad o ran gofod coesau
oherwydd yr holl wybodaeth newydd yn y polisi a’r pryder oedd gan fasnachwyr
ynghylch oed/lliw cerbydau.<0} {0><}0{>Mewn gwirionedd, mae’r gofyniad o ran gofod coesau yn
golygu y byddai nifer fawr o gerbydau trwyddedig yn cael eu tynnu o’r
ddarpariaeth. <0}{0><}0{>O ganlyniad teimlodd yr aelodau bod y polisi yn cael
canlyniadau anfwriadol ar y diwydiant ac yn ymddangos yn gyfyngol iawn.
Oherwydd hynny, byddant yn galw am adolygiad o’r polisi er mwyn asesu'r effaith
ar draws y diwydiant.<0} {0><}0{>Ar yr achlysur hwn, yn
arbennig o ran cerbydau’r ymgeisydd, cytunodd yr aelodau i wyro oddi wrth y
polisi a chymeradwyo’r cerbydau fel cerbydau addas i’w trwyddedu. <0}
{0><}100{>Cafodd penderfyniad y pwyllgor a'r
rhesymau eu cyfleu i'r ymgeisydd.<0}
{0><}100{>Ar y pwynt hwn (10.45 a.m.)<0} {0><}100{>cymerodd yr aelodau egwyl am
luniaeth.<0}
Dogfennau ategol:
- HC VEHICLE LICENCE REPORT, Eitem 4. PDF 308 KB
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 4./2 yn gyfyngedig
- HC VEHICLE LICENCE REPORT - APP 2, Eitem 4. PDF 429 KB