Eitem ar yr agenda

Eitem ar yr agenda

RHAGLEN HERIO A CHEFNOGI NEWYDD GwE

Ystyried adroddiad ar y cyd gan y Prif Reolwr Addysg a Swyddog Arweiniol Uwchradd GwE (copi ynghlwm) sy’n rhoi gwybodaeth am, ac yn ceisio safbwyntiau ynghylch y strwythur diwygiedig ac arferion gweithio er mwyn cefnogi gwelliant ysgolion ar draws Gogledd Cymru, gan gynnwys ysgolion Sir Ddinbych

10.15am – 10.45am

 

Cofnodion:

Cyflwynodd  yr Aelod Arweiniol Addysg yr adroddiad (a gylchredwyd yn flaenorol) a oedd yn rhoi gwybodaeth i aelodau ar fodel her a chefnogaeth newydd GwE ar gyfer ysgolion Sir Ddinbych – gan gynnwys y strwythur diwygiedig ar gyfer y sefydliad a manylion ei arferion gwaith i gefnogi gwelliant i ysgolion ar draws rhanbarth Gogledd Cymru  Rhoddodd y Pennaeth Addysg a Gwasanaethau Plant wybod i Aelodau fod GwE wedi wynebu cyfnod sylweddol o her a bod swyddogion yn Sir Ddinbych bellach yn fwy hyderus y byddai strwythur ‘newydd’ GwE yn cefnogi gwella ysgolion ar draws pob sector addysg yn y sir.

 

Dywedodd Rheolwr Gyfarwyddwr newydd GwE fod y fformiwla genedlaethol ar gyfer gwasanaethau gwella ysgolion wedi rhoi rhagor o bwyslais ar ddarparu rhagor o gefnogaeth i’r sector cynradd.  O safbwynt Sir Ddinbych, roedd y ffocws hwn wedi cael effaith negyddol ar berfformiad y sector uwchradd yn y sir.  Rhoddodd Swyddogion Arweiniol Cynradd ac Uwchradd GwE ar gyfer Sir Ddinbych wybod i aelodau’r Pwyllgor eu bod wedi eu penodi i’w swyddi unigol i gefnogi ysgolion i ddatblygu a darparu eu Cynlluniau Gwella Ysgolion, roedd y swyddogaeth honno yn cynnwys sicrhau ansawdd y cynlluniau hynny i sicrhau y byddent yn sicrhau Gwelliant ac yn darparu gwell canlyniadau i bob disgybl.  Byddai dau Swyddog Arweiniol GwE yn cwrdd â swyddogion addysg arweiniol y Cyngor bob pythefnos i sicrhau fod gwelliannau cynaliadwy yn cael eu gwireddu ym mhob ysgol ar draws y sir.  Eglurodd swyddogion GwE y byddai’r model newydd yn cynnwys Cynlluniau Busnes manwl Lefel 2 a Lefel 3 o fis Medi 2017. Byddai’r Cynlluniau hyn yn canolbwyntio ar chwe blaenoriaeth GwE, sef:

·         safonau

·         cwricwlwm ac asesu

·         arweinyddiaeth

·         lles

·         addysgu; a

·         busnes

ac roedd manylion am bob un ohonynt yn yr adroddiad.  Byddai’r Cynlluniau Lefel 2 yn canolbwyntio ar safonau'r awdurdod lleol, cwricwlwm ac asesu, arweinyddiaeth, lles ac addysgu, a byddai’r Cynlluniau Lefel 3 uwch yn canolbwyntio ar feysydd mwy arbenigol o’r cwricwlwm, busnes a llywodraethu GwE ac ati, ac yn cymharu perfformiad a chanlyniadau ar draws chwe ardal awdurdod addysg lleol y rhanbarth.

 

Mewn ymateb i gwestiynau'r aelodau, dywedodd y swyddogion GwE a’r Gwasanaeth Addysg fod:

·         lles pob disgybl ar draws pob sector o’r ysgol yn rhan ganolog o’r gwasanaeth a ddarparwyd gan GwE a’r awdurdod lleol, gan fod disgyblion iach, gwydn a chyfrifol yn fwy tebygol o wireddu eu potensial;

·         ystyriwyd fod cyfuno Addysg a Gwasanaethau Plant yn Sir Ddinbych o dan yr un Pennaeth Gwasanaeth yn fanteisiol ac yn ffafriol i gyflawni’r agenda lles; a

·         Byddai Estyn yn ail-arolygu GwE ganol mis Hydref 2017

 

Roddodd Prif Weithredwr Cyngor Sir Ddinbych wybod i’r Pwyllgor y byddai bob amser problemau neu faterion pryder yn ymwneud ag addysg disgyblion.  Cyfrifoldeb GwE a’r awdurdod addysg lleol oedd nodi a deall y ‘problemau’ a chyflwyno mesurau i fynd i’r afael â nhw a’u datrys.  Dywedodd wrth aelodau fod ganddo hyder yn y model newydd hwn ac y byddai’n cyflawni’r canlyniadau dymunol.  Ymateb y Pwyllgor:

 

Penderfynwyd: -

 

(i)   yn amodol ar yr arsylwadau uchod ar y strwythur a’r arferion gwaith diwygiedig i gefnogi gwelliant ysgolion yn Sir Ddinbych i ardystio’r model; a

(ii)  chadarnhau ei fod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o Effaith ar Les fel rhan o’i ystyriaethau ar yr uchod.

 

 

 

 

Dogfennau ategol: