Eitem ar yr agenda
DIWEDDARIAD AM REOLI MEYSYDD PARCIO
Ystyried
adroddiad (copi wedi’i atodi) yn darparu diweddariad ar ddatblygiad y Cynllun
Rheoli Asedau Meysydd Parcio a’r argymhellion eraill yn yr adroddiad meysydd
parcio a gyflwynwyd i’r Pwyllgor Archwilio Cymunedau ym mis Hydref 2016.
9.45 a.m. – 10.20 a.m.
Cofnodion:
Cyflwynodd Aelod Arweiniol Priffyrdd, Cynllunio a Theithio Cynaliadwy’r
adroddiad (a ddosbarthwyd eisoes) yn darparu’r wybodaeth ddiweddaraf am
ddatblygiad Cynllun Rheoli Asedau Meysydd Parcio a’r argymhellion eraill a
nodwyd yn yr adroddiad a gyflwynwyd i’r Pwyllgor Archwilio Cymunedau fis Hydref
2016 ar feysydd parcio.
Roedd argymhellion yn ymwneud â datblygiad cynllun rheoli asedau meysydd
parcio a mentrau cynhyrchu incwm gyda’r bwriad o gynyddu adnoddau i fuddsoddi
ym meysydd parcio’r sir. Dywedwyd wrth aelodau fod y cynigion a gyflwynwyd
iddynt yn y cyfarfod hefyd wedi’u cyflwyno i rhan fwyaf o Grwpiau Ardal yr
Aelodau, ac eithrio grŵp Ardal Aelodau Elwy. Roedd Swyddogion am ei
gyflwyno i Grŵp Elwy cyn diwedd mis Gorffennaf. Roedd pob un
o’r pum grŵp yr ymwelwyd â hwy hyd yma wedi bod yn barod i dderbyn a
chefnogi’r cynigion.
Gan ymateb i gwestiynau’r Aelodau, dywedodd yr Aelod Arweiniol a
swyddogion:
·
byddai’r
cynllun buddsoddi arfaethedig, pe bai’n cael ei gyflwyno gan y Grŵp
Buddsoddi Strategol, yn cael ei gyllido o’r gyllideb Gwasanaethau Parcio Ceir
ynghyd ag elfen o Benthyca Darbodus, a fyddai’n angenrheidiol oherwydd
graddfa’r buddsoddiad gofynnol i gyflawni uchelgais y Gwasanaeth ar gyfer ei
gyfleusterau;
·
roedd yr adroddiad
blaenorol a gyflwynwyd i’r Pwyllgor ym mis Hydref 2016 wedi cynnwys
dadansoddiad manwl o effaith y cynnydd mewn prisiau parcio ceir ar eu defnydd;
·
roedd
angen y cynnydd mewn taliadau parcio ceir yn 2016, y cynnydd cyntaf ers 7
mlynedd, er mwyn mynd i’r afael â diffyg yn y gyllideb. Roedd aelodau’r Pwyllgor bryd hynny wedi bod yn glir eu bod yn cefnogi
polisi prisio cyson ar draws y sir;
·
roedd
ystadegau diweddaraf ar ddefnydd meysydd parcio yn y sir yn dangos bod lefelau
defnydd presennol yn gyfartal â lefelau defnydd cyn y cynnydd o ran taliadau. Yn gyffredinol, roedd lefelau defnydd wedi aros yn gyson am gyfnod. Yn yr un modd roedd yr incwm a gafwyd o feysydd parcio’r Cyngor wedi
cynyddu rhywfaint;
·
gallai
peiriannau talu ac arddangos a oedd i’w gosod ym meysydd parcio’r Cyngor gael
eu hailraglennu’n rhwydd gan staff pe bai angen, h.y. os oedd parcio â
chymhorthdal i gael ei ddarparu gan gyngor tref. Byddent
hefyd yn derbyn taliadau arian a cherdyn;
·
pe
bai’r cynllun buddsoddi’n cael cymeradwyaeth y Grŵp Buddsoddi Strategol,
rhagwelwyd y byddai’n cymryd tua phum mlynedd i weithredu’r cynllun rheoli
asedau meysydd parcio yn gyfan gwbl;
·
byddai’r cynllun yn
cynnwys darparu arwyddion gwell a chliriach mewn meysydd parcio sy’n eiddo i’r
Cyngor gyda bwriad o wella profiad defnyddwyr a gwella meysydd parcio i fod yn
byrth i Sir Ddinbych i dwristiaid;
·
roedd rhai o’r arwyddion a
byrddau gwybodaeth presennol ym meysydd parcio’r sir wedi eu hariannu gan
wasanaethau neu sefydliadau eraill h.y. gwasanaethau cefn gwlad, cynghorau tref
ac ati.
Roedd cyllid ar gyfer rhai o’r arwyddion hyn wedi’i
ddiogelu drwy ffrydiau ariannu grantiau penodol h.y. Cyllid Ewropeaidd;
· rhagwelwyd y byddai’r opsiwn presennol o dalu am barcio ceir drwy ffôn
symudol yn cael ei ddileu yn raddol. Byddai hyn oherwydd cyflwyno peiriannau talu ac arddangos newydd gyda
chyfleuster i dderbyn taliadau arian a cherdyn. Byddai’r
contract presennol ar gyfer prosesu taliadau ffôn symudol yn dod i ben ymhen
dwy flynedd; ac
·
roedd Astudiaeth Parcio a
Rheoli Traffig Canol Tref Sir Ddinbych wedi archwilio graddau camddefnyddio
parcio ar y stryd yng nghanol trefi yn fanwl, a chyfleusterau parcio ceir a’u
heffaith ganlyniadol ar fusnesau a phreswylwyr.
Ar ddiwedd y drafodaeth, fe wnaeth y Pwyllgor:
BENDERFYNU:
(i) ei fod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad
o’r Effaith ar Les (Atodiad D) fel rhan o’i ystyriaethau;
(ii) ar ôl ystyried y wybodaeth a gyflwynwyd yn yr
adroddiad, a’r atebion a gafwyd i’r cwestiynau a godwyd, cefnogi parhad y
gwaith a wneir i ddatblygu Cynllun Rheoli Asedau Meysydd Parcio a’r mentrau
eraill a restrir; a
(iii) bod adroddiad yn cael ei gyflwyno i’r Pwyllgor ym
mis Mawrth 2018 i nodi’r cynnydd a wnaed gyda gweithredu’r Cynllun Rheoli
Asedau Meysydd Parcio ac i amlinellu canfyddiadau’r Grŵp Tasg a Gorffen
Meysydd Parcio ar draws gwasanaethau i archwilio opsiynau posibl i wella
profiad ymwelwyr o ran parcio.
Dogfennau ategol:
- Car Park AMP Report W 200717, Eitem 6. PDF 211 KB
- Car Park AMP Report 200717 - App A., Eitem 6. PDF 146 KB
- Car Park AMP Report 200717 - App B., Eitem 6. PDF 195 KB
- Car Park AMP Report 200717 - App B2., Eitem 6. PDF 217 KB
- Car Park AMP Report 200717 - App C., Eitem 6. PDF 43 KB
- Car Park AMP Report 200717 - App D., Eitem 6. PDF 80 KB