Eitem ar yr agenda
ADNEWYDDU CAIS AM DRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - RHIF YMGEISYDD 518819
- Meeting of Pwyllgor Trwyddedu, Dydd Mercher, 28 Mehefin 2017 9.30 am (Item 8.)
- View the declarations of interest for item 8.
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan Bennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi wedi’i
amgáu), yn gofyn i aelodau benderfynu ar adnewyddu cais gan Ymgeisydd Rhif 518819.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD bod y cais i adnewyddu trwydded i yrru cerbydau
hacni a cherbydau hurio preifat gan Ymgeisydd Rhif 518819 yn cael ei ganiatáu, gyda rhybudd ffurfiol yn
cael ei roi ynghylch ei euogfarnau moduro a’i ymddygiad yn y dyfodol.
Cofnodion:
[Datganodd y Cynghorwyr Joan Butterfield, Alan
James, Brian Jones, Barry Mellor a Tony Thomas gysylltiad personol, ac fe
adawsant y cyfarfod yn ystod yr eitem hon.]
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan Bennaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn â –
chais i adnewyddu a dderbyniwyd gan Ymgeisydd Rhif 518819 am drwydded i yrru cerbyd hacni a cherbydau hurio preifat;
(ii)
swyddogion heb fod mewn sefyllfa i roi’r cais adnewyddu yn dilyn croniad o
9 pwynt cosb ar Drwydded Gyrru DVLA yr Ymgeisydd ar gyfer troseddau traffig
rhwng y cyfnod Chwefror 2014 a Mai 2018, a oedd wedi'u cadarnhau yn dilyn
gwiriad fel mater o drefn, fel rhan o’r cais adnewyddu;
(iii)
polisi'r
Cyngor mewn perthynas â pherthnasedd euogfarnau, ac
(iv)
estyn gwahoddiad i’r Ymgeisydd ddod i'r cyfarfod i gefnogi ei gais i
adnewyddu ac i ateb cwestiynau'r aelodau ar hynny.
Roedd yr Ymgeisydd
yn bresennol yn y cyfarfod, ynghyd â'i Gynrychiolydd Cyfreithiol, a
chadarnhaodd ei fod wedi derbyn yr adroddiad a gweithdrefnau’r pwyllgor.
Cyflwynodd y
Swyddog Trwyddedu’r (NJ) adroddiad gan fanylu ar ffeithiau'r achos.
Esboniodd yr
Ymgeisydd yr amgylchiadau o amgylch y tair trosedd traffig, yn enwedig o ran y
drosedd ddiwethaf, a’r mesur lliniaru a dderbyniwyd gan yr Ynadon ac wedi’i
adlewyrchu yng ngostyngiad y pwyntiau cosb a roddwyd. Ychwanegodd y Cynrychiolydd Cyfreithiol y byddai’r
mân droseddau goryrru’n dod i ben yn 2018 ac amlygwyd y dull dim goddefgarwch
gan Heddlu Gogledd Cymru’n hynny o beth. Ailadroddodd hefyd y mesur lliniaru a
gyflwynwyd o ran y drosedd ddiwethaf pan fu teithiwr yn sâl. Wrth gau, dywedodd y Cynrychiolydd
Cyfreithiol y byddai cael gwared ar y drwydded yn arwain at anawsterau ariannol
i’r Ymgeisydd, a rhoddodd wybod mai ychydig o yrwyr hwyr nos oedd yno, ac roedd
yr Ymgeisydd yn helpu i fodloni’r galw hwnnw.
Ymatebodd yr
Ymgeisydd i gwestiynau aelodau ynglŷn â’r troseddau a chadarnhaodd ei fod
yn gweithio’n annibynnol. Sefydlwyd
hefyd, er y newidiadau diweddar mewn deddfwriaeth ynglŷn â’r troseddau
goryrru, roedd y dull dim goddefgarwch wedi’i weithredu am beth amser cyn
hynny.
Wrth wneud ei
ddatganiad terfynol, rhoddodd Cynrychiolydd Cyfreithiol yr Ymgeisydd wybod nad
oedd yn ceisio trechu’r broses ddyledus, ac wedi egluro’r amgylchiadau o ran y
troseddau traffig yn glir. Os byddai
aelodau’n penderfynu cael gwared ar y drwydded, byddai hefyd yn cael gwared ar
fywoliaeth yr Ymgeisydd ac yn achosi anawsterau ariannol.
Gohiriwyd y pwyllgor i
ystyried y cais a -
PENDERFYNWYD bod y cais i adnewyddu trwydded i yrru cerbydau
hacni a cherbydau hurio preifat gan Ymgeisydd Rhif 518819 yn cael ei ganiatáu, gyda rhybudd ffurfiol yn
cael ei roi ynghylch ei euogfarnau moduro a’i ymddygiad yn y dyfodol.
Dyma oedd y
rhesymau dros benderfyniad y Pwyllgor Trwyddedu –
Prif ystyriaeth y
pwyllgor oedd diogelwch y cyhoedd ac nid oedd dweud y byddai cael gwared ar y
drwydded yn achosi straen ariannol, ac yn rhoi pwysau ar y rhai hynny sydd
eisiau tacsis yn y nos yn ystyriaethau perthnasol, a chawsant eu diystyru. Roedd Aelodau wedi ystyried ffeithiau’r achos
yn ofalus, a’r mesur lliniaru a gyflwynwyd gan yr Ymgeisydd o ran yr euogfarnau
moduro. Mynegwyd pryder o ran cronni 9
pwynt cosb, a fyddai fel arfer yn golygu gwrthod y cais. Fodd bynnag, ar ôl ystyried y mesur lliniaru
ac o ystyried bod yr euogfarnau’n cael eu dosbarthu fel mân droseddau traffig,
a gan dderbyn bod yr euogfarn olaf wedi digwydd o dan amgylchiadau anodd,
cytunwyd peidio â gwrthod y cais i adnewyddu’r tro hwn. Yn hytrach, rhoddwyd ystyriaeth i wahardd y
drwydded am gyfnod penodol neu roi rhybudd ffurfiol. Ar y cyfan, penderfynwyd rhoi rhybudd llym o
ran yr euogfarnau traffig ac ymddygiad yn y dyfodol yn yr achos hwn. Atgoffwyd yr Ymgeisydd hefyd am y pwysigrwydd
o ddatgelu unrhyw droseddau’n dilyn euogfarn, yn unol ag amodau trwyddedu.
Cafodd penderfyniad y
pwyllgor a'r rhesymau eu cyfleu felly i'r Gyrrwr a’i Gynrychiolydd Cyfreithiol,
a chafodd wybod am ei hawl i apelio yn erbyn y penderfyniad i Lys yr Ynadon o
fewn 21 diwrnod.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 8./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 8./2 yn gyfyngedig