Eitem ar yr agenda
ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 509827
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a Diogelu’r Cyhoedd (copi
ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau
hurio preifat o ran Gyrrwr Rhif 509827.
Penderfyniad:
PENDERFYNWYD caniatáu cais i adnewyddu trwydded i yrru cerbyd
hacni a cherbydau hurio preifat gan Yrrwr Rhif
509827 ond bod y drwydded yn cael ei gwahardd am fis.
Cofnodion:
Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn ag –
(i)
addasrwydd
Gyrrwr Rhif
(ii)
509827 i ddal trwydded i yrru cerbyd hacni a cherbydau hurio preifat yn
dilyn croniad o 12 pwynt cosb ar ei Drwydded Yrru DVLA rhwng Gorffennaf 2013
hyd at Ebrill 2016 yn ymwneud â defnyddio cerbyd heb ei yswirio (6 pwynt) a 2
achos o oryrru (cyfanswm o 6 pwynt);
(iii)
swyddogion
heb fod mewn sefyllfa i adnewyddu cais y gyrrwr oherwydd yr euogfarnau moduro a
ddatgelwyd yn dilyn gwiriad arferol ar ei drwydded yrru DVLA oedd hefyd wedi
datgelu cyflwr na ddatganwyd gan y Gyrrwr ar ei gais adnewyddu oedd yn ymwneud â defnyddio cerbyd heb ei yswirio.
(iv)
polisi
presennol y Cyngor mewn perthynas â pherthnasedd euogfarnau, a
(v)
roedd
y Gyrrwr wedi ei wahodd i ddod i'r cyfarfod i gefnogi ei gais adnewyddu ac i
ateb cwestiynau'r aelodau ar hynny.
Cadarnhaodd y Gyrrwr ei
fod wedi derbyn adroddiad a gweithdrefnau’r pwyllgor.
Rhoddodd Rheolwr Busnes
Gwarchod y Cyhoedd (IM) grynodeb o’r adroddiad ac amlinellodd ffeithiau'r
achos.
Wrth gyflwyno ei achos eglurodd y Gyrrwr fod ganddo chwe phwynt cosb yn
parhau ar ei drwydded am ddwy drosedd o oryrru. Roedd y chwe phwynt cosb
a roddwyd ar ei drwydded fis Gorffennaf 2013 am yrru cerbyd heb ei drwyddedu
bellach wedi eu disbyddu. Ymddangosodd y Gyrrwr o flaen y pwyllgor wrth wneud ei gais cyntaf i
egluro'r amgylchiadau ynglŷn â'r gollfarn wedi'i disbyddu honno a
dyfarnwyd ei drwydded iddo. Roedd wedi bod o dan y camddealltwriaeth y byddai’r manylion hynny yn
cael eu cadw ar ffeil ac er iddo sôn am y drosedd o yrru cerbyd heb ei
drwyddedu wrth gyflwyno ei gais adnewyddu nid oedd wedi datgan hynny ar ei
ffurflen adnewyddu. Eglurodd y Gyrrwr hefyd yr amgylchiadau ynghylch y troseddau goryrru a
chadarnhaodd ei fod yn cario teithiwr oedd yn talu ar adeg yr ail drosedd
goryrru. Yn olaf cyflwynodd y Gyrrwr ddogfen yswiriant yn cadarnhau ei 7 blynedd
o fonws am beidio hawlio. Yn ei ddatganiad terfynol dywedodd y Gyrrwr ei fod o gymeriad da, yn
yrrwr diogel a chyfrifol ac yn ŵr teulu oedd yn gweithio’n galed.
Yn y fan hon, cafodd y
pwyllgor egwyl i ystyried y cais.
Roedd Aelodau am gael eglurder pellach ynglŷn â'r broses am
geisiadau i adnewyddu gan ei fod yn berthnasol i'r achos hwn a chadarnhawyd er
bod y Gyrrwr wedi datgan y gollfarn oedd bellach wedi'i disbyddu wrth wneud
cais yn y lle cyntaf (a ddaethpwyd gerbron y pwyllgor) roedd wedi methu datgan
y gollfarn honno ar ei ffurflen adnewyddu lle nodir yn glir fod yn rhaid i
ymgeiswyr ddatgan collfarnau moduro am y 5 mlynedd diwethaf. O dan y weithdrefn
cronni ystyriwyd fod yr euogfarn wedi’i disbyddu ar ôl 3 blynedd, fodd bynnag
roedd yn parhau ar ei drwydded yrru DVLA am gyfanswm o 4 blynedd.
Yn ystod trafodaethau
roedd barn gymysg ynglŷn â’r gosb fwyaf addas yn yr achos hwn a chafodd
atal dros dro a rhybudd ffurfiol eu hawgrymu gan aelodau. O'i roi i’r bleidlais -
PENDERFYNWYD caniatáu cais i adnewyddu trwydded i yrru cerbyd
hacni a cherbydau hurio preifat gan Yrrwr Rhif
509302 ond bod y drwydded yn cael ei hatal am fis.
Dyma oedd y rhesymau
dros benderfyniad y Pwyllgor Trwyddedu –
Ystyriodd Aelodau ffeithiau’r achos a’r eglurhad a roddwyd gan y Gyrrwr
yn ei ble lliniaru yn ofalus. Mynegodd y pwyllgor bryderon difrifol fod y Gyrrwr wedi derbyn dau
euogfarn goryrru yn ogystal â'r drosedd traffig sylweddol o fewn cyfnod o dair
blynedd a’i fod wedi methu datgan ei holl euogfarnau moduro ar ei gais
adnewyddu, er bod cyfarwyddyd clir i wneud hynny, nad oedd yn adlewyrchu'n dda
ar ei gymeriad. Wrth ystyried y cais roedd aelodau yn fodlon fod y Gyrrwr yn unigolyn
cymwys ac addas i ddal trwydded a chytunwyd i ganiatáu’r cais adnewyddu. Fodd bynnag bu cymysgedd
barn wrth ystyried y gosb yn yr achos hwn ond wedi pleidlais penderfynwyd atal
y drwydded am fis.
Cafodd penderfyniad y
pwyllgor a'r rhesymau felly eu cyfleu i'r Gyrrwr.
Dogfennau ategol:
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./1 yn gyfyngedig
- Restricted enclosure Gweler y rhesymau pam fod dogfen 5./2 yn gyfyngedig