Eitem ar yr agenda
ADRODDIAD EICH LLAIS – CHWARTER 1 2016/17
Ystyried adroddiad (copi ynghlwm) gan y Swyddog
Cwynion Corfforaethol sy'n gofyn i'r Pwyllgor adolygu perfformiad y Cyngor wrth
ymdrin ag adborth cwsmeriaid a dysgu oddi wrth gwynion.
11am – 11.30am
Cofnodion:
Cyflwynodd yr
Aelod Arweiniol dros Gwsmeriaid a Llyfrgelloedd yr adroddiad (a ddosbarthwyd yn
flaenorol) yn darparu trosolwg o’r sylwadau, awgrymiadau a chwynion y mae
Cyngor Sir Ddinbych wedi eu derbyn dan ‘Eich Llais’ (polisi adborth cwsmeriaid
y cyngor) yn ystod Chwarter 1 2016/17.
Roedd y Prif
Reolwr Interim: Gwasanaethau Cefnogi yn rhoi manylion am gynnwys yr adroddiad
ac eglurodd y meysydd perfformiad a amlygwyd yn yr adroddiad. Wrth
ymateb i gwestiynau'r Aelodau, roedd yr Aelod Arweiniol, y Cyfarwyddwr
Corfforaethol: Cymunedau, a swyddogion yn dweud:
os
oedd gan y Pwyllgor bryderon am nifer y cwynion a dderbyniwyd mewn perthynas â
gwasanaethau a weinyddir ar ran y Cyngor gan ddarparwyr allanol, e.e. Civica,
Kingdom ac ati, neu eu perfformiad wrth ddelio â'r cwynion hynny, gallai'r
Pwyllgor wahodd y darparwyr allanol i gyfarfod yn y dyfodol i drafod y pryderon
hynny. Hysbyswyd yr Aelodau bod y mathau o wasanaethau a
ddarperir gan y darparwyr hyn yn tueddu i fod yn wasanaethau
"amhoblogaidd" ac, felly, maent yn fwy tebygol o gofrestru nifer uwch
o gwynion. Roedd y swyddogion wedi darparu data ar nifer y
cwynion a gyflwynwyd yn erbyn y Gwasanaeth Refeniw a Budd-daliadau tra roedd yn
rhan o'r Adran Gyllid o gymharu â'r nifer a dderbyniwyd ers iddo fod o dan
reolaeth Civica;
·
byddai
ymholiadau’n cael eu gwneud ynghylch a yw apeliadau a gyflwynwyd yn erbyn y
mater o Rybuddion Cosb Benodedig ar gyfer tramgwyddau parcio yn cael eu
hystyried fel "cwynion";
mewn perthynas â risg ariannol posibl i'r Cyngor fod â chwynion heb eu datrys dros ben, roedd y Pwyllgor wedi cael gwybod y byddai yna bob amser risg y gallai'r Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus roi dirwy i’r Cyngor. Fodd bynnag, rhaid i'r Cyngor gydbwyso'r risg hon yn erbyn yr angen i gael penderfyniad boddhaol a fyddai yn y pen draw yn arwain at wella pethau ar gyfer y cwsmer a thrigolion yn gyffredinol yn y tymor hir;
roedd yn rhaid i bob cwyn gael ei chofnodi fel cwyn unigol, hyd yn oed os oeddent yn cael eu cyflwyno gan yr un unigolyn. Serch hynny, roedd gan y Cyngor Bolisi Cwsmeriaid Anodd ar gyfer delio gyda chwynion blinderus.
Ynghlwm wrth yr
adroddiad yn Atodiad 2 oedd Adroddiad Blynyddol Adborth Cwsmeriaid y
Gwasanaethau Cymdeithasol ar gyfer 2015/16. Dywedodd y Cyfarwyddwr
Corfforaethol: Cymunedau fod hwn yn adroddiad allweddol ar gyfer y Gwasanaeth
gan ei fod yn crynhoi effeithiolrwydd delio gydag adborth a chwynion a dysgu
oddi wrthynt. Roedd hyn bellach yn ofyniad allweddol o waith y
Gwasanaethau Cymdeithasol yn unol â darpariaethau Deddf Gwasanaethau
Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014.
Cafodd dyfyniad o
adroddiad diweddar a gyhoeddwyd gan Ombwdsmon Gwasanaethau Cyhoeddus Cymru ei
ddarllen allan gan y Prif Reolwr Interim: Gwasanaethau Cefnogi, lle dywedwyd
bod y nifer o gwynion a gyflwynwyd i’r Ombwdsmon yn erbyn Sir Ddinbych wedi
cynyddu gan 10 y llynedd o'i gymharu â'r flwyddyn flaenorol.
Roedd y nifer a
gyflwynwyd mewn perthynas â Gwasanaethau Cymdeithasol yn Sir Ddinbych wedi
cynyddu i 7, a oedd 2 yn uwch na'r cyfartaledd cenedlaethol. Hefyd,
bu 5 o gwynion cod ymddygiad yn erbyn Cynghorwyr Sir Ddinbych, dim un ohonynt
wedi symud ymlaen i ymchwiliad gan yr Ombwdsmon. Mewn
ymateb i’r ystadegyn sy'n ymwneud â nifer y cwynion a gyflwynwyd yn erbyn Adran
Gwasanaethau Cymdeithasol Sir Ddinbych, dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol:
Cymunedau, fod y rhain yn ymwneud â gweithredu polisi amhoblogaidd. Mewn
ymateb i gwynion a dderbyniwyd, roedd y Gwasanaeth wedi gwrando ar deuluoedd ac
yn gweithio gyda nhw i fynd i'r afael â'r sefyllfa.
Yn dilyn
trafodaeth fanwl:
PENDERFYNODD y
Pwyllgor yn amodol ar y sylwadau uchod, i dderbyn yr adroddiad ar berfformiad y
Cyngor wrth ymdrin â chwynion, canmoliaeth ac awgrymiadau o dan weithdrefn
gorfforaethol "Eich Llais" yn ystod chwarter cyntaf y flwyddyn
2016/17.
Dogfennau ategol:
- Your Voice Report Q1 2016-17 290916, Eitem 7. PDF 101 KB
- Your Voice Q1 2016-17 appendices, Eitem 7. PDF 361 KB
- Your Voice Report App SS Customer Feedback Annual Report 2016, Eitem 7. PDF 452 KB