Agenda, decisions and draft minutes

Agenda, decisions and draft minutes

Lleoliad: Ystafell Bwyllgora 1a, Neuadd y Sir, Rhuthun

Eitemau
Rhif Eitem

1.

YMDDIHEURIADAU

Penderfyniad:

Ni chafwyd unrhyw ymddiheuriadau.

 

 

Cofnodion:

Ni chafwyd unrhyw ymddiheuriadau.

 

 

2.

DATGAN CYSYLLTIAD pdf eicon PDF 89 KB

Dylai’r Aelodau ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu mewn unrhyw fater a nodwyd i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. 

 

Penderfyniad:

Y Cynghorydd Bobby Feeley – Cysylltiad Personol - Eitemau 5 a 6 ar y Rhaglen

Y Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts -  Cysylltiad Personol - Eitem Rhif 5 ar y Rhaglen

Y Cynghorydd David Smith – Cysylltiad Personol - Eitemau 5 a 6 ar y Rhaglen

Y Cynghorydd Merfyn Parry – Cysylltiad Personol – Eitemau rhif 5 a 6 ar y Rhaglen

Y Cynghorydd Huw Williams -  Cysylltiad Personol - Eitem Rhif 5 ar y Rhaglen

 

 

Cofnodion:

Datganodd yr aelodau canlynol gysylltiad personol yn eitem 5 ar y rhaglen -

 

Y Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts - Llywodraethwr yn Ysgol Pen Barras a phlentyn yn mynd i Ysgol Pentrecelyn ym mis Ionawr 2016.

Y Cynghorydd Huw Williams - Mab yn Ysgol Pen Barras

 

Datganodd yr aelodau canlynol gysylltiad personol yn eitemau 5 a 6 ar y rhaglen -

 

Y Cynghorydd Bobby Feeley - Llywodraethwr yn Ysgol Stryd Rhos

Y Cynghorydd Merfyn Parry - Llywodraethwr yn Ysgol Bryn Clwyd ac Ysgol Gellifor

Y Cynghorydd David Smith – Ŵyr/wyres yn Ysgol Pen Barras

 

 

3.

MATERION BRYS

Rhybudd o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. 

 

Penderfyniad:

Ni chafwyd unrhyw faterion brys.

 

 

Cofnodion:

Ni chafwyd unrhyw faterion brys.

 

 

4.

COFNODION pdf eicon PDF 210 KB

Derbyn cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 29 Medi 2015 (copi wedi’i amgáu). 

 

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD y dylid cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 29 Medi 2015 fel cofnod cywir ac y dylai’r Arweinydd eu llofnodi.

 

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 29 Medi 2015.

 

PENDERFYNWYD y dylid cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 29 Medi 2015 fel cofnod cywir ac y dylai’r Arweinydd eu llofnodi.

 

 

5.

CYNNIG I GAU YSGOL LLANFAIR DYFFRYN CLWYD AC YSGOL PENTRECELYN O 31 AWST 2017, A BOD ESGOBAETH LLANELWY YN AGOR YSGOL GYNRADD WIRFODDOL A REOLIR NEWYDD FFRWD DDEUOL CATEGORI 2, YR EGLWYS YNG NGHYMRU O 1 MEDI, 2017 pdf eicon PDF 123 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Eryl Williams, Aelod Arweiniol dros Addysg (copi ynghlwm) yn cyflwyno'r adroddiad gwrthwynebiad i'w ystyried a gofyn i’r Cabinet gymeradwyo gweithredu’r cynnig.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn:-

 

(a)       nodi canfyddiadau'r adroddiad gwrthwynebiad;

 

(b)       yn dilyn ystyried yr uchod, mae'r Cabinet yn cymeradwyo gweithrediad y cynnig a'r diwygiad arfaethedig i gau Ysgol Llanfair Dyffryn Clwyd ac Ysgol Pentrecelyn ar 31 Awst 2017, a bod Esgobaeth Llanelwy yn agor Ysgol Gynradd Wirfoddol a Reolir newydd ffrwd ddeuol Categori 2 yr Eglwys yng Nghymru o 1 Medi 2017;

 

(c)        bod ceisiadau am gludiant dewisol i'r ysgol categori 1 agosaf, yn cael eu hystyried fesul achos, gan ddisgyblion presennol Ysgol Pentrecelyn a’u brodyr a’u chwiorydd am weddill eu haddysg gynradd yn dilyn cau'r ysgol (ar 1 Medi 2017), a

 

(d)       bod yr Awdurdod Lleol wedi ymrwymo i fonitro safonau a chanlyniadau’r Ysgol Ardal newydd a fydd yn cael eu hadolygu'n rheolaidd yn y Grŵp Monitro Safonau Ysgolion, Archwilio a chan y Grŵp Strategol Cymraeg mewn Addysg.

 

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Eryl Williams yr adroddiad yn manylu ar y gwrthwynebiadau a dderbyniwyd yn dilyn cyhoeddi hysbysiad statudol ar y cynnig, ynghyd â'r diwygiad arfaethedig i oedi'r dyddiad gweithredu gan ddeuddeg mis o 2016 i 2017. Cyfeiriodd at argymhellion yr adroddiad ac ychwanegodd argymhelliad i adlewyrchu ymrwymiad y Cyngor, fel y nodir ym mharagraff 5.2 o'r adroddiad, i fonitro safonau a chanlyniadau yn barhaus.

 

Gwnaed y cynnig yng nghyd-destun adolygiad ehangach o ardal Rhuthun. Roedd y ddwy ysgol gymunedol yn gefnogol o’r buddsoddiad mewn ysgol ardal newydd, ac nid oedd y penderfyniad i’w ddynodi’n ysgol Eglwys yng Nghymru yn un cynhennus. Y brif gynnen oedd y categoreiddio iaith, a derbyniwyd 30 gwrthwynebiad gan y gymuned leol yn ymwneud â'r dynodiad arfaethedig i ysgol Categori 2.

 

Ystyriodd y Cabinet y gwrthwynebiadau a nodwyd yn yr adroddiad, ynghyd â'r dadleuon dros y cynnig a'r ffactorau a nodwyd yn y Cod Trefniadaeth Ysgolion.  Canolbwyntiodd trafodaeth y Cabinet ar y materion canlynol -

 

·        cydnabuwyd bod y mwyafrif llethol o ddisgyblion oedd yn mynychu’r ddwy ysgol yn cael eu haddysgu drwy gyfrwng y Gymraeg. Byddai ysgol dwy ffrwd yn caniatáu i ddarpariaeth cyfrwng Cymraeg gael eu cynnal ar gyfer disgyblion o'r ddwy ysgol ond byddai hefyd yn caniatáu i bobl ddi-Gymraeg gael mynediad i ddarpariaeth cyfrwng Cymraeg drwy ddechrau yn y ffrwd Saesneg ac yna trosglwyddo i'r ffrwd Gymraeg. Yn 2015, addysgodd Ysgol Llanfair 80 o ddisgyblion drwy gyfrwng y Gymraeg a 23 drwy gyfrwng y Saesneg. O blith yr 80 disgybl yma, roedd 14 (13%) wedi trosglwyddo o gyfrwng Saesneg i Gymraeg, a byddai dynodi’r ysgol yn Gategori 2 yn helpu i gynyddu nifer y dysgwyr Cymraeg a disgyblion a fyddai’n gadael yr ysgol yn rhugl yn y ddwy iaith

·        cyfeiriwyd at y buddsoddiad ychwanegol sydd ei angen er mwyn datblygu a symud yr iaith Gymraeg yn ei blaen mewn ysgol Categori 2, a p'un a fyddai'n gynaliadwy yn y tymor hir o ystyried y sefyllfa ariannol - dywedodd y swyddogion bod 23% o leoedd dros ben yn ardal Rhuthun ar hyn o bryd, a phetai’r holl gynigion yn yr adolygiad yn cael eu rhoi ar waith, byddai'r lleoedd gwag yn gostwng i 9%, ac felly’n golygu y gellir ailddosbarthu adnoddau i  ddiwallu anghenion ysgolion

·        cafodd pwysigrwydd cadw ethos a diwylliant Cymreig bresennol ei bwysleisio a cheisiwyd sicrwydd ynghylch hynny petai’r cynnig yn cael ei weithredu. Cafodd y Cabinet wybod am gyfrifoldeb ar y cyd sy'n cynnwys y Corff Llywodraethu, GwE (Gwasanaeth Gwella Ysgolion) a'r Cyngor. Byddai'r Corff Llywodraethu yn sylfaenol o ran sicrhau bod ethos Cymreig cryf yn cael ei gynnal yn yr ysgol newydd, a byddai modd i hyn gael ei adlewyrchu yn eu polisïau rheoli a recriwtio.  Fe eglurwyd rôl y Cyngor a'i ymrwymiad i fonitro safonau a chanlyniadau trwy'r Grŵp Monitro Safonau Ysgolion, Pwyllgorau Archwilio a Grŵp Strategol Cymraeg mewn Addysg, a fyddai’n diogelu’r ethos Cymreig ymhellach ac yn cynnal parhad

·        adroddodd y Cynghorydd Huw Jones, Aelod Arweiniol dros yr Iaith Gymraeg ar y cynnydd a wnaed i gynyddu nifer y dysgwyr Cymraeg yn y sir, gan dynnu sylw at y cynnydd yn nifer y plant sy'n siarad Cymraeg yn ysgolion y sir ers 2011. Roedd yn falch o nodi bod y categorïau ieithyddol wedi cael eu hegluro’n eglur yn yr adroddiad, ynghyd â data cymharol ynglŷn â rhuglder y disgyblion yn y ddwy ysgol

·        eglurwyd y byddai ceisiadau am gludiant dewisol i'r ysgol Categori 1 agosaf yn cael eu hystyried gan ddisgyblion a brodyr a chwiorydd presennol Ysgol Pentrecelyn petai’r ysgol yn cau.

 

Dywedodd yr Arweinydd ei fod wedi cwrdd ag ymgyrchwyr o Ysgol Pentrecelyn  ...  view the full Cofnodion text for item 5.

6.

BWRIAD I GAU YSGOL LLANBEDR DYFFRYN CLWYD pdf eicon PDF 246 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Eryl Williams, Aelod Arweiniol dros Addysg, yn cyflwyno canfyddiadau’r ymgynghoriad ffurfiol a gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i gyhoeddi hysbysiad statudol ar y cynnig i gau Ysgol Llanbedr ar 31 Awst 2016 a throsglwyddo’r disgyblion presennol i Ysgol Borthyn, Rhuthun yn amodol ar ddewis y rhieni.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn rhoi cymeradwyaeth i gyhoeddi  rhybudd statudol ar y cynnig i gau Ysgol Llanbedr Dyffryn Clwyd ar 31 Awst 2016 a throsglwyddo'r disgyblion presennol i Ysgol Borthyn, Rhuthun, yn dibynnu ar ddewis y rhieni.

 

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Eryl Williams yr adroddiad a oedd yn manylu ar ganfyddiadau’r ymgynghoriad ffurfiol ar y cynnig i gau Ysgol Llanbedr DC ar 31 Awst, 2016 a throsglwyddo’r disgyblion presennol i Ysgol Borthyn, Rhuthun yn amodol ar ddewis y rhieni, a gofynnodd am gymeradwyaeth y Cabinet i gyhoeddi rhybudd statudol ar y cynnig.

 

Mae'r cynnig wedi cael ei wneud fel rhan o'r adolygiad ehangach ardal Rhuthun, ac er bod rhywfaint o wybodaeth gefndirol wedi cael ei ddarparu yn flaenorol, roedd yn ofynnol i'r Cabinet ystyried yr ymatebion i'r ymgynghoriad o'r newydd. Mae’r achos dros newid wedi ei nodi yn yr adroddiad yn seiliedig ar amcanion y Cyngor i leihau lleoedd dros ben, sicrhau dosbarthiad tecach a mwy cyfartal o gyllid ysgolion a rhoi mwy o effeithlonrwydd ac effeithiolrwydd ar gyfer ystâd ysgolion. Roedd yr ymatebion i'r ymgynghoriad yn cynnwys opsiwn arall a gyflwynwyd gan Esgobaeth Llanelwy i ffederaleiddio Ysgol Llanbedr DC gydag Ysgol Trefnant VA, a newid statws cyfreithiol o Ysgol Wirfoddol a Reolir i Ysgol Wirfoddol a Gynorthwyir. Gofynnwyd i'r Cabinet ystyried hyfywedd y dewis ffederaleiddio cyn penderfynu a ddylid cymeradwyo'r rhybudd statudol i gau.

 

Ystyriodd y Cabinet yr achos dros ffederaleiddio gan ofyn a fyddai'n cyflawni amcanion y Cyngor i fynd i'r afael â lleoedd dros ben yn ardal Rhuthun, darparu canlyniadau addysgol gwell, lleihau'r gost fesul disgybl a darparu ysgol gynaliadwy ar gyfer y dyfodol. Cafodd manteision a'r risgiau eu hystyried hefyd ynghyd â'r goblygiadau i'r partneriaid ffederaleiddio arfaethedig.  Yn ystod y drafodaeth, nododd y Cabinet -

 

·         y byddai ffederaleiddio yn golygu bod y ddwy ysgol yn parhau ac yn rhannu Corff Llywodraethu - ni fyddai'n mynd i'r afael â'r mater o leoedd dros ben

·         ni fyddai unrhyw arbedion yn cael eu gwneud o ran y gost fesul disgybl o ganlyniad i ffederaleiddio, ac ar gyfer cynaliadwyedd yn y dyfodol, roedd angen gostwng costau refeniw a chyfalaf

·         Yn gyffredinol roedd canlyniadau addysgol yn ardal Rhuthun yn dda ac roedd disgwyl i ysgolion gynnal neu wella canlyniadau - ni ellid ffurfio barn ar hyn o bryd ynghylch a fyddai ffederaleiddio yn golygu canlyniadau gwell

·         roedd Awdurdod yr Esgobaeth a Chorff Llywodraethu yn angerddol am gadw Ysgol Llanbedr ar agor ac wedi gwneud achos dros ffederaleiddio fel opsiwn arall yn lle cau - fodd bynnag gallai fod risg posibl ar gyfer y partner ffederaleiddio, a oedd yn ysgol gynaliadwy yn ei rinwedd ei hun ar hyn o bryd

·         roedd manteision yr opsiwn ffederaleiddio wedi cael eu nodi gan y Cyrff Llywodraethu yn yr adroddiad ac roedd yn cynnwys arfer gorau a phrofiadau dysgu – gallai llawer o'r buddion hynny gael eu gwireddu gan ysgolion sy'n gweithio’n fwy cydweithredol ac nid oeddynt yn achos cryf dros ffederaleiddio ar eu pen eu hunain

·         ni ddarparwyd manylion y model ffederaleiddio ar hyn o bryd, ac er bod pellter o 10 milltir rhwng yr ysgolion yn arwyddocaol, roedd y cynnig yn nodi na fyddai disgyblion yn cael eu trosglwyddo rhwng safleoedd, dim ond yr athrawon,  a gofynnwyd cwestiynau ynghylch ymarferoldeb trefniant o’r fath heb unrhyw arbedion maint yn cael eu gwireddu

·         byddai rhywfaint o gyfrifoldeb ariannol yn cael ei dynnu oddi ar y Cyngor yn sgil newid yn y statws cyfreithiol i Ysgol Wirfoddol a Gynorthwyir a oedd yn ymwneud â chlustnodi'r eiddo ar gyfer cynnal a chadw.

 

Ymatebodd y Cynghorydd Huw Williams i’r ddadl am ffederaleiddio a dywedodd -

 

·         nad oedd unrhyw ymgynghori wedi cael ei gynnal ar hyn o bryd ac roedd yn anodd ateb cwestiynau penodol hyd nes yr ymgynghorwyd yn llawn ar y cynnig

·         roedd arbedion syth yn cynnwys £26,000 yn sgil peidio â gorfod cludo disgyblion i  ...  view the full Cofnodion text for item 6.

7.

ADRODDIAD MONITRO BLYNYDDOL DRAFFT CYNLLUN DATBLYGU LLEOL 2015: DIFFYG CYFLENWAD 5-MLYNEDD O DIR SY’N BAROD I’W DDATBLYGU AR GYFER TAI pdf eicon PDF 252 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd David Smith, Aelod Arweiniol y Parth Cyhoeddus (copi ynghlwm) yn cyflwyno Adroddiad Monitro Blynyddol drafft y CDLl ac yn amlygu'r diffyg cyflenwad 5-mlynedd o dir sy’n barod i’w ddatblygu ar gyfer tai.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn -

 

(a)       nodi'r Adroddiad Monitro Blynyddol llawn (ynghlwm yn Atodiad 1 yr adroddiad), sef yr adroddiad cyntaf o'i fath;

 

(b)       yn cytuno y dylid anfon datganiad ysgrifenedig ar ran y Cabinet i Lywodraeth Cymru yn amlinellu pryderon am y dull cyfrifo a ragnodwyd ar gyfer cyflenwad 5 mlynedd o dir ar gyfer tai sy’n rhwydd i’w ddatblygu, ac

 

(c)        anfon copi o gyflwyniad y Cyngor i Lywodraeth Cymru at Gymdeithas Llywodraeth Leol Cymru er mwyn gofyn am gefnogaeth.

 

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd David Smith, Aelod Arweiniol y Parth Cyhoeddus ddrafft cyntaf Adroddiad Monitro Blynyddol Cynllun Datblygu Lleol, a soniodd am ei bryderon ynghylch effaith dull cyfrifo rhagnodedig Llywodraeth Cymru am gyflenwi 5 mlynedd o dir sy’n barod i’w ddatblygu ar gyfer tai, a oedd yn brif ddangosydd perfformiad ar gyfer y Cynllun Datblygu Lleol.

 

Eglurodd y Cynghorydd Smith fod y dull cyfrifo gweddilliol a ragnodwyd yn rhoi awdurdodau lleol dan anfantais ac yn achos Sir Ddinbych, gadawyd y sir â chyflenwad tir ar gyfer tai o 2.10 mlynedd o gymharu â bron i gyflenwad tir ar gyfer 10 mlynedd yn seiliedig ar dai a gafodd eu cwblhau yn y pum mlynedd diwethaf. Tynnodd sylw hefyd at y posibilrwydd o apeliadau cynllunio petai’r dull cyfrifo presennol yn parhau.  Felly, cynigiodd bod sylwadau yn cael eu cyflwyno i Lywodraeth Cymru yn amlinellu’r pryderon hyn.

 

Roedd aelodau'r Cabinet yn rhannu’r pryderon hynny gan ofyn beth oedd sefyllfa awdurdodau lleol eraill.  Cadarnhaodd y swyddogion nad oedd rhaid i awdurdodau lleol heb Gynllun Datblygu Lleol gyflwyno Adroddiad Monitro Blynyddol, ond byddent yn cael eu hystyried nad oedd ganddynt unrhyw dir ar gael ar gyfer tai ar gael.  Roedd awdurdodau lleol sydd wedi mabwysiadau CDLl mewn sefyllfa debyg i Sir Ddinbych, a dim ond dau awdurdod yn cyrraedd y gofyniad 5 mlynedd o dan y dull rhagnodedig presennol.  O ystyried effaith y dull cyfrifo ar awdurdodau lleol eraill, cynigiwyd eu bod yn ceisio cefnogaeth gan Gymdeithas Llywodraeth Leol Cymru.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn -

 

 (a)      nodi'r Adroddiad Monitro Blynyddol llawn (ynghlwm yn Atodiad 1 yr adroddiad), sef yr adroddiad cyntaf o'i fath;

 

 (b)      yn cytuno y dylid anfon datganiad ysgrifenedig ar ran y Cabinet i Lywodraeth Cymru yn amlinellu pryderon am y dull cyfrifo a ragnodwyd ar gyfer cyflenwad 5 mlynedd o dir ar gyfer tai sy’n rhwydd i’w ddatblygu, ac

 

 (c)       anfon copi o gyflwyniad y Cyngor i Lywodraeth Cymru at Gymdeithas Llywodraeth Leol Cymru er mwyn gofyn am gefnogaeth.

 

 

8.

ADRODDIAD CYLLID pdf eicon PDF 106 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid, Cynllun Corfforaethol a Pherfformiad (copi ynghlwm) yn manylu ar y sefyllfa ariannol ddiweddaraf a’r cynnydd ar strategaeth y gyllideb a gytunwyd arni.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn -

 

(a)       nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2015/16 a'r cynnydd yn erbyn y strategaeth y cytunwyd arni ar gyfer y gyllideb, ac yn

 

(b)       cymeradwyo trosglwyddo cyllid o £40,000 i gronfa wrth gefn y System Rheoli Dogfennau a Chofnodion Electronig i helpu ariannu'r prosiect yn 2016/17.

 

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, adroddiad yn rhoi manylion ynglŷn â'r sefyllfa ariannol ddiweddaraf a'r cynnydd a wnaed yn erbyn y strategaeth gyllidol y cytunwyd arni.  Rhoddodd y crynodeb canlynol o sefyllfa ariannol y Cyngor-

 

·        rhagwelwyd tanwariant net o £0.476 miliwn ar gyfer cyllidebau gwasanaeth a chorfforaethol

·        roedd 91% o’r arbedion y cytunwyd arnynt (targed o £7.3 miliwn) wedi’u sicrhau hyd yma

·        amlygwyd y prif amrywiadau oddi wrth dargedau cyllideb neu arbedion yn ymwneud â meysydd gwasanaeth unigol

·        diweddariad cyffredinol ar y Cyfrif Refeniw Tai, y Cynllun Cyfalaf Tai a'r Cynllun Cyfalaf (gan gynnwys yr elfen Cynllun Corfforaethol)

·        y wybodaeth ddiweddaraf am Derfynu Contract Cynllun Ariannu Preifat a thalodd deyrnged i'r Prif Swyddog Cyllid a'i dîm am eu holl waith yn y cyswllt hwnnw, a

·        gofynnodd i’r Cabinet gymeradwyo trosglwyddo cyllid o £40,000 i'r gronfa wrth gefn EDRMS i helpu i ariannu'r prosiect yn 2016/17.

 

Cafodd y materion canlynol eu trafod yn ystod y ddadl -

 

·         roedd yr aelodau'n falch o nodi'r manteision ac arbedion o ganlyniad i derfynu'r contract Cynllun Ariannu Preifat a oedd yn cynnwys Neuadd y Sir, Neuadd y Dref Rhuthun a chyfleuster Storfa Corfforaethol, ac ymatebodd y Cynghorydd Thompson-Hill ymateb i gwestiynau a godwyd yn hynny o beth gan gynnwys trefniadau rheoli cyfleusterau

·         roedd y Cabinet hefyd yn falch o adrodd ar lwyddiant y prosiectau mawr, rhoddwyd sylw arbennig i Ddatblygiad Arfordir Gorllewin y Rhyl a Phrosiect cysylltiedig Gwella Tai Gorllewin y Rhyl; Ysgol Uwchradd y Rhyl, a chyfres o lansiadau meddal ar gyfer Canolfan y Nova cyn y lansiad ffurfiol ar 23 Tachwedd – roedd aelodau’n teimlo y dylid gwneud mwy i hyrwyddo  buddsoddiad sylweddol mewn prosiectau mawr

·         fe ddiweddarodd y Cynghorydd Barbara Smith yr aelodau am brosiect EDRMS gan ddweud y byddai'r gronfa wrth gefn yn galluogi trawsnewid electronig mewn gwasanaethau ychwanegol

·         fe nodwyd bod cyflawni 91% o arbedion y cytunwyd arnynt ar yr adeg hon yn y flwyddyn ariannol yn  gyflawniad arwyddocaol ac yn glod i'r gwasanaethau perthnasol.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn -

 

(a)       yn nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2015/16 a'r cynnydd yn erbyn y strategaeth y cytunwyd arnynt ar gyfer y gyllideb, a

 

 (b)      chymeradwyo trosglwyddo cyllid o £40,000 i'r gronfa wrth gefn EDRMS i helpu i ariannu'r prosiect yn 2016/17.

 

 

9.

RHAGLEN GWAITH I'R DYFODOL Y CABINET pdf eicon PDF 102 KB

Derbyn Rhaglen Gwaith i’r Dyfodol y Cabinet sydd wedi’i hamgáu, a nodi'r cynnwys. 

 

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD nodi Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet.

 

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Hugh Evans Raglen Gwaith i'r Dyfodol y  Cabinet i’w hystyried ac roedd yr aelodau’n nodi’r newidiadau canlynol -

 

·         eitem ychwanegol ar gyfer mis Rhagfyr ar y Cynllun Dirprwyo Swyddog ynghyd ag eitem posibl ar Orchymyn Prynu Gorfodol Ysbyty Gogledd Cymru

·         eitem ychwanegol ar gyfer mis Ionawr ar y Gyllideb, ac

·         roedd adroddiad yn dilyn cyhoeddi rhybudd statudol i gau Ysgol Llanbedr wedi ei drefnu dros dro ar gyfer  mis Chwefror.

 

PENDERFYNWYD nodi Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet.

 

Daeth y cyfarfod i ben am 1.15pm.