Agenda, decisions and draft minutes
Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun a thrwy gynhadledd fideo
Cyswllt: Committee Administrator (KEJ) E-bost: democratic@denbighshire.gov.uk
Media
Gweddarllediad: Gweld y gweddarllediad
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Cynghorydd Win Mullen-James Roedd y Cynghorydd Michelle Walker yn methu ymuno â’r
cyfarfod dros Zoom oherwydd materion technegol gyda’r system fideo gynadledda. Cofnodion: Cynghorydd Win Mullen-James Roedd y Cynghorydd Michelle Walker yn methu ymuno â’r
cyfarfod dros Zoom oherwydd materion technegol gyda’r system fideo gynadledda. |
|
PENODI CADEIRYDD Penodi Cadeirydd
y Pwyllgor Trwyddedu am y flwyddyn i ddod. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD penodi'r Cynghorydd Bobby Feeley yn Gadeirydd y
Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod. Cofnodion: Gofynnwyd am enwebiadau ar gyfer
Cadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer 2021/22. Roedd y Cynghorydd Andrea Tomlin yn cynnig,
a’r Cynghorydd Hugh Irving yn eilio i’r Cynghorydd Bobby Feeley gael ei phenodi
yn Gadeirydd. Ni chafwyd unrhyw
enwebiadau eraill. PENDERFYNWYD penodi'r Cynghorydd Bobby Feeley yn Gadeirydd y
Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod. |
|
PENODI IS-GADEIRYDD Penodi
Is-Gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu am y flwyddyn i ddod. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD penodi'r Cynghorydd Hugh Irving yn Is-gadeirydd y
Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod. Cofnodion: Gofynnwyd am enwebiadau ar gyfer
Is-gadeirydd y Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer 2021/22. Roedd y Cynghorydd Andrea Tomlin yn cynnig,
a’r Cynghorydd Paul Keddie yn eilio i’r Cynghorydd Hugh Irving gael ei benodi
yn Is-gadeirydd. Ni chafwyd unrhyw
enwebiadau eraill. PENDERFYNWYD penodi'r Cynghorydd Hugh Irving yn Is-gadeirydd y
Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer y flwyddyn sydd i ddod. |
|
Yr Aelodau i
ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu mewn unrhyw
fater a nodwyd i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Y Cynghorydd Joan Butterfield – Cysylltiad Personol –
Eitem Rhif 10 ar y Rhaglen Cofnodion: Roedd y Cynghorydd Joan Butterfield yn datgan cysylltiad personol yn eitem
10 ar y rhaglen gan ei bod yn defnyddio tacsis ac yn adnabod y rhan fwyaf o’r
gyrwyr tacsi. |
|
MATERION BRYS FEL Y'U CYTUNWYD GAN Y CADEIRYDD Hysbysiad o
eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion
brys dan Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972 Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Ni chodwyd unrhyw fater brys. Cofnodion: Ni chodwyd unrhyw fater brys. |
|
COFNODION Y CYFARFOD DIWETHAF PDF 304 KB Derbyn cofnodion
y Pwyllgor Trwyddedu a gynhaliwyd ar 2 Mawrth 2022 (copi ynghlwm). Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD derbyn cofnodion y
cyfarfod a gynhaliwyd ar 2 Mawrth 2022 a’u cadarnhau fel cofnod cywir. Cofnodion: Cyflwynwyd cofnodion y Pwyllgor Trwyddedu a gynhaliwyd ar
2 Mawrth 2022. PENDERFYNWYD derbyn cofnodion y
cyfarfod a gynhaliwyd ar 2 Mawrth 2022 a’u cadarnhau fel cofnod cywir. |
|
NEWIDIADAU ARFAETHEDIG I DABL FFIOEDD CERBYDAU HACNI PDF 209 KB Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn
Gwlad (copi ynghlwm) yn ceisio adolygiad pellach y Pwyllgor o’r ffioedd tariff
cyfredol ar gyfer cerbydau hacni (tacsis) yn dilyn yr ymgynghoriad ar y ffioedd
tariff arfaethedig. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod - (a) y
tariff bwriedig fel y manylwyd yn Atodiad D gyda’r adroddiad i gael ei
gymeradwyo gyda dyddiad gweithredu 1 Gorffennaf 2022, yn ddarostyngedig i
filltiroedd ychwanegol gael eu mesur mewn degfed rhan o gynyddran milltiroedd,
dim newidiadau i’r amser tariff a fyddai’n parhau fel y gosodiad cyfredol yn
2018, a gordal fesul teithiwr o fwy na 4 teithiwr o 20c, ac (b) adolygiad o’r tariffau, gan
gynnwys amser Tariff 2, i gael ei gynnal gydag adroddiad yn ôl i’r aelodau ar
gyfer ystyriaeth bellach mewn tua chwe mis. Cofnodion: Cyflwynodd Rheolwr Busnes Gwarchod y Cyhoedd
(RhBGC) adroddiad (dosbarthwyd ymlaen llaw) yn gofyn i’r aelodau adolygu’r
ffioedd tariff arfaethedig ymhellach ar gyfer cerbydau hacni (tacsis) yn sgil
yr ymatebion a dderbyniwyd i’r ymgynghoriad.
Roedd y newidiadau arfaethedig i ffioedd cerbydau
hacni a ffioedd wedi eu cymeradwyo ar gyfer ymgynghori gan y Pwyllgor Trwyddedu
ym mis Mawrth 2022 ac wedi dilyn cais gan yrwyr trwyddedig i adolygu’r ffioedd
tariff. Roedd pedwar gwrthwynebiad
wedi eu derbyn mewn ymateb i’r ymgynghoriad ynghyd â nifer o sylwadau a
dderbyniwyd i gefnogi’r newidiadau arfaethedig yn y tariff a dwy ddeiseb wedi
eu llofnodi gan 38 o yrwyr trwyddedig.
Roedd y newidiadau arfaethedig i’r tariff presennol wedi eu hamlygu a
chyfeiriwyd hefyd at sefyllfa bresennol yr awdurdod yn y “tabl cynghrair” o
ffioedd tacsis o’u cymharu â’r cynnig.
Gofynnwyd i’r Aelodau adolygu’r ffioedd tariff arfaethedig ac ystyried
pa un i addasu’r ffioedd tariff arfaethedig neu wrthod y cynigion, yn sgil y
wybodaeth a ddarparwyd ac ymatebion a dderbyniwyd. Roedd meysydd penodol i’w hystyried yn
cynnwys amseru Tariff 2, y dyddiau ble
roedd Tariff 2 yn cael ei weithredu a pha un a oedd y raddfa fesul milltir yn
fesur priodol ar gyfer pellter dilynol. Roedd y RhBGC yn arwain yr aelodau drwy fanylion yr
adroddiad a’r ymatebion a dderbyniwyd i’r ymgynghoriad yn amlygu’r materion a
godwyd yn y sylwadau hynny. Yn fyr,
roedd yna wrthwynebiadau cymysg i’r ffioedd tariff arfaethedig yn ymwneud ag
amrywiol agweddau o’r cynigion gyda rhai yn gwrthwynebu elfennau penodol o’r
cynnig ac eraill i unrhyw a holl gynnydd yn y tariff. Roedd y rhan fwyaf o wrthwynebiadau yn erbyn
amseriad Tariff 2 ar ddydd Gwener a dydd Sadwrn a’r cyflwyniad o Dariff 2 ar
ddydd Sul. Roedd gwrthwynebwyr eraill
yn cefnogi cynnydd yn y ffi cychwyn ond nid fesul milltir ac roedd eraill yn
cwestiynu’r raddfa fesul milltir fel mesur priodol. Prif sail y gwrthwynebiad oedd y byddai’r
cynnydd arfaethedig yn y ffi yn atal defnydd o dacsi ac yn cael effaith
niweidiol ar y gwaith, gyda gwaith gwerthfawr yn cael ei golli o
ganlyniad. Roedd y sawl o blaid y
cynnydd yn gweld cynnydd mewn costau byw yn cael effeithiau arwyddocaol ar
hyfywedd y fasnach a phrinder gyrwyr i fodloni’r galw gan gwsmeriaid. Roedd y RhBGC hefyd yn cyfeirio at e-bost a
anfonwyd yn uniongyrchol at aelodau gan yrrwr tacsi mewn ymateb i sylwadau a
dderbyniwyd i gefnogi’r newidiadau tariff arfaethedig. Nid oedd y Cynghorydd Martyn Hogg yn teimlo bod yna
ddigon o wybodaeth wedi’i darparu i ddeall effeithiau llawn y cynnydd yn y
raddfa ond roedd yn derbyn yr angen i godi’r tariff oherwydd cynnydd mewn
costau gan y busnes tacsis. Roedd y
cynnig presennol yn uwch na chwyddiant ac yn cymryd i ystyriaeth yr ymatebion
i’r ymgynghoriad roedd yn cynnig newid (fel cyfaddawd) yn unol â chwyddiant
(tua 10%) fel a ganlyn - ·
Tariff 1 - ffi cychwyn
£4.00 (yn cynnwys y filltir gyntaf), ffi fesul milltir ar ôl hynny £2.20 ·
Tariff 2 - ffi cychwyn
£5.50 (yn cynnwys y filltir gyntaf), ffi fesul milltir ar ôl hynny £3.30 ·
Codi ffi mewn cynyddrannau
un rhan o ddeg o filltir ·
Dim newid i amseru Tariff 2 Roedd y Cynghorydd Hogg yn egluro ei reswm am y newid a rhoddodd enghreifftiau o’r cynnydd canran yn y gost fesul siwrnai o ganlyniad. Roedd yn teimlo y dylid gwneud mwy o waith i ddeall y cyfartaledd siwrnai tacsi yn y sir ac adolygu amseroedd tariff gynted â phosibl. Roedd y newid arfaethedig wedi’i drafod gyda’r RhBGC wnaeth gadarnhau bod y cynnig Tariff 2 angen ei adolygu fel y raddfa fesul milltir. Roedd ymarferoldeb ... view the full Cofnodion text for item 7. |
|
Y WYBODAETH DDIWEDDARAF AR WAITH YR ADAIN DRWYDDEDU YN 2021/22 PDF 300 KB Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn
Gwlad (copi ynghlwm) ar waith yr Adain Drwyddedu yn 2021/22. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD y byddai’r aelodau yn
nodi cynnwys yr adroddiad. Cofnodion: Roedd y Rheolwr Busnes Gwarchod y
Cyhoedd (RhBGC) wedi cyflwyno adroddiad (dosbarthwyd ymlaen llaw) yn rhoi’r
wybodaeth ddiweddaraf i’r aelodau ar waith yr Adain Drwyddedu yn ystod 2021/22
oedd yn canolbwyntio ar faterion gweithredol a rheoli. Aeth y RhBGC â’r aelodau drwy’r adroddiad
oedd yn darparu data ystadegol o’r nifer o drwyddedau a gyhoeddwyd, cwynion a
cheisiadau gwasanaeth a dderbyniwyd yn cynnwys y prif swyddogaethau - Alcohol
ac Adloniant, Trwyddedu Cerbydau Hacni a Phreifat, Hapchwarae, a Loteri;
Masnachu ar y Stryd, Casgliadau Elusen a Metel Sgrap gyda gwaith cysylltiedig â
Covid a materion ategol eraill, gan gynnwys canlyniadau a gohebiaeth llwyth
gwaith cyffredinol. Roedd materion
rheoli yn cynnwys polisïau, ffioedd, cwynion yn erbyn y gwasanaeth ynghyd ag
ystyriaethau llwyth gwaith y dyfodol. Roedd y Cynghorydd Hugh Irving yn
amlygu llwyth gwaith trwm y Tîm Trwyddedu fel yr adlewyrchwyd yn yr adroddiad a
llongyfarchodd nhw am eu hymdrechion a oedd wedi ei weld wrth gysgodi
swyddogion yn ymgymryd â’u dyletswyddau. Roedd swyddogion yn egluro amrywiol
agweddau o’r adroddiad mewn ymateb i gwestiynau fel a ganlyn - ·
roedd y dair
cwyn ynglŷn â materion metel sgrap yn ymwneud â gweithgaredd didrwydded
posibl oedd yn cynnwys casglu metel sgrap heb y drwydded angenrheidiol neu â
safle didrwydded. ·
roedd y
ddeddfwriaeth Rhyddid Gwybodaeth yn nodi ar gyfer y mwyafrif o geisiadau na
ellir codi tâl. Fodd bynnag, roedd yna
ddarpariaeth ar gyfer tâl o £25 fesul awr os byddai ymateb i’r cais yn cynnwys
mwy na deunaw awr o amser swyddog. Roedd
yna rwymedigaeth i gynorthwyo gyda mireinio’r cais i sicrhau ei bod yn haws
ymateb mewn achosion o’r fath. ·
roedd gwerthu
alcohol i bobl dan oed yn derbyn sylw yn gymesur ac ymatebir fel bo’n briodol
yn seiliedig ar wybodaeth a dderbyniwyd, yn gyffredinol profion prynu yn y lle
cyntaf gyda chyngor neu rybudd yn cael ei roi. Gellir cymryd camau pellach ar gyfer
trosedd a ailadroddir gydag erlyniad y cam olaf. ·
nid oedd
arwerthiant tybaco a sigarets yn gyffredinol yn fater i’r Pwyllgor Trwyddedu
ond byddai unrhyw wybodaeth a dderbyniwyd yn cael ei ddilyn a chymryd camau
priodol o fewn y grymoedd sydd ar gael ac anogir pobl i roi gwybod am y
materion hynny wrth i’r gwasanaeth ymateb i’r wybodaeth sydd ar gael. Roedd y Cynghorydd Joan Butterfield yn
amlygu achos penodol yn ei ward ac yn cadarnhau y byddai’n anfon y wybodaeth
angenrheidiol yn uniongyrchol i’r RhBGC. PENDERFYNWYD y byddai’r aelodau yn
nodi cynnwys yr adroddiad. |
|
RHAGLEN GWAITH I'R DYFODOL Y PWYLLGOR TRWYDDEDU AR GYFER 2022 PDF 197 KB Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn
Gwlad (copi ynghlwm), ar flaenoriaethau’r Adain Drwyddedu ynghyd â’r rhaglen
gwaith i'r dyfodol ddiwygiedig a’r wybodaeth ddiweddaraf ar eitemau a
aildrefnwyd. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod - (a) cynnwys
yr adroddiad yn cael ei nodi; a (b) cymeradwyo’r rhaglen gwaith i’r dyfodol ar gyfer 2022 fel yr amlinellir yn Atodiad A i’r adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd yr Uwch Swyddog Trwyddedu
adroddiad (dosbarthwyd ymlaen llaw) ar flaenoriaethau’r Adain Drwyddedu ynghyd
â diweddariad ar eitemau a aildrefnwyd a’r rhaglen gwaith i’r dyfodol
diwygiedig arfaethedig. Roedd blaenoriaethau'r Adain Drwyddedu
yn adlewyrchu’r ddyletswydd a roddir ar yr Awdurdod mewn perthynas â’i
gyfrifoldebau mewn cysylltiad â’i swyddogaeth drwyddedu a’r rheoliad, rheolaeth
a gorfodaeth effeithiol Trwyddedai ac ymrwymiad yr Awdurdod i gymunedau mwy
diogel a datblygiad yr economi. Oherwydd
blaenoriaethau annisgwyl, roedd y rhaglen gwaith i’r dyfodol a gymeradwywyd yn
flaenorol wedi’i diwygio gydag eitemau wedi eu haildrefnu a rhaglen gwaith i’r
dyfodol diwygiedig wedi’i chyflwyno i’w hystyried. Rhoddwyd diweddariad i’r aelodau ar yr
eitemau hynny a aildrefnwyd oedd yn ymwneud ag - ·
Adolygu
Datganiad o Bolisi Trwyddedu Cerbydau Hacni/Cerbydau Hurio Preifat ·
Adolygu
Datganiad o Egwyddorion - Deddf Gamblo 2005 ·
Adolygu’r
Polisi Masnachu ar y Stryd ·
Datganiad o
Bolisi Trwyddedu – Deddf Trwyddedu 2003 Roedd Aelodau yn nodi’r diweddariad a diwygiadau
arfaethedig i’r rhaglen gwaith i’r dyfodol. PENDERFYNWYD bod - (a) cynnwys yr adroddiad yn cael
ei nodi; a (b) cymeradwyo’r rhaglen
gwaith i’r dyfodol ar gyfer 2022 fel yr amlinellir yn Atodiad A i’r adroddiad. |
|
Gwahardd y wasg a'r cyhoedd PENDERFYNWYD dan Adran 100A Deddf Llywodraeth Leol 1972, gwahardd y Wasg a’r Cyhoedd o’r cyfarfod ar gyfer yr eitem ganlynol ar y sail y byddai gwybodaeth eithriedig yn debygol o gael ei datgelu fel y’i diffinnir ym Mharagraffau 12 ac 13 yn Rhan 4 o Atodlen 12A y Ddeddf. Dogfennau ychwanegol: |
|
CAIS AM DRWYDDED I YRRU CERBYD HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - RHIF YMGEISYDD 557452
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad (copi ynghlwm) yn gofyn i aelodau benderfynu ar gais i
yrru cerbydau hacni a cherbydau hurio preifat gan Ymgeisydd Rhif 554278. 10.45 am Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD gwrthod
cais ar gyfer trwydded cerbyd hacni a cherbyd hurio preifat gan Ymgeisydd Rhif
557452. Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan
Bennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (wedi’i ddosbarthu’n flaenorol) wedi - (i)
derbyn cais gan Ymgeisydd Rhif 557452
am drwydded i yrru cerbyd hacni a cherbydau hurio preifat; (ii)
yr Ymgeisydd wedi dal trwydded i yrru
cerbyd hacni a cherbydau hurio preifat yn flaenorol a oedd o ganlyniad wedi’i
ddirymu ym mis Mai 2021 yn dilyn croniad o euogfarnau moduro am oryrru ac
arwain at wahardd rhag gyrru am gyfnod o chwe mis o dan y gweithdrefnau crynhoi
pwyntiau cosb (TT99); (iii)
y cais wedi’i atgyfeirio i’r Pwyllgor
Trwyddedu ar 2 Mawrth 2022 i’w benderfynu ac yn dilyn ystyriaeth o holl
dystiolaeth a gyflwynwyd, yn cynnwys cais yr Ymgeisydd ac ymateb i gwestiynau,
roedd y Pwyllgor wedi penderfynu caniatau’r cais yn ddarostyngedig i holl
wiriadau angenrheidiol eraill cysylltiedig â’r cais yn foddhaol; (iv)
Mae gwiriadau dilynol wedi dangos bod
dau o’r troseddau goryrru wedi digwydd mewn tacsi trwyddedig, yn groes i gyfrif
yr Ymgeisydd, roedd yr euogfarnau goryrru wedi digwydd tra’n gyrru beic modur
yn unig drwy weithgaredd hamdden ac nid mewn capasiti proffesiynol fel gyrrwr
trwyddedig. (v)
roedd y mater wedi’i gyfeirio’n ôl i’r
Pwyllgor Trwyddedu yn sgil y wybodaeth newydd lle roedd amheuaeth am onestrwydd
yr Ymgeisydd. (vi)
polisi’r Cyngor ynglŷn ag
addasrwydd Ymgeisydd a dewisiadau ar gael i’r Pwyllgor wrth ystyried y cais, a (vii)
i’r Ymgeisydd gael ei wahodd i'r
cyfarfod i gefnogi ei gais ac i ateb cwestiynau'r aelodau ar hynny. Cadarnhaodd yr ymgeisydd ei fod wedi derbyn
yr adroddiad a gweithdrefnau’r pwyllgor. Cyflwynodd y Rheolwr Busnes Gwarchod y
Cyhoedd yr adroddiad a ffeithiau'r achos. Roedd yr Ymgeisydd yn ymddiheuro am y
wybodaeth anghywir a ddarparwyd yn y cyfarfod diwethaf. Roedd wedi cysylltu â’r DVLA i gael y
wybodaeth angenrheidiol ond cafodd wybod nad oedd ar gael mwyach felly roedd
wedi ateb hyd eithaf ei allu. Nid oedd
yn ymwybodol y gellir cael y wybodaeth gan Lys yr Ynadon. Roedd ganddo nifer o gerbydau gwahanol ac
roedd yn anodd gwybod ym mha gerbyd yr oedd yr euogfarnau wedi digwydd. Cyfeiriwyd at effaith y gwaharddiad gyrru
ar ei amgylchiadau personol a rhoddodd sicrwydd ynglŷn â’i ymddygiad gyrru
yn y dyfodol. Bu’n yrrwr trwyddedig am
bedair blynedd ar ddeg heb broblem ac roedd wedi darparu geirda ynglŷn â’i
gymeriad a gwasanaeth da. Mewn ymateb i
gwestiynau, dywedodd yr Ymgeisydd nad oedd wedi derbyn unrhyw euogfarnau
goryrru ers adfer ei drwydded DVLA. O ran anonestrwydd yn y broses ymgeisio,
gofynnwyd am eglurhad ynglŷn â pha mor anghywir oedd y wybodaeth ddaeth
gerbron y Pwyllgor. Eglurodd yr
Ymgeisydd fod ganddo nifer o gerbydau gwahanol, tri ohonynt wedi eu trwyddedu
ac roedd bellach wedi gwerthu’r ddau feic modur - roedd wedi bod yn poeni mwy
am yr euogfarnau goryrru yn hytrach na’r cerbyd oedd ganddynt a brynwyd ym mis
Mawrth. Roedd wedi cysylltu â’r DVLA
gyda’r bwriad i brofi nad oedd wedi bod yn gyrru llawer mwy na’r terfyn
cyflymder ond nid oedd yn gallu derbyn y wybodaeth. Roedd wedi cael y cwestiwn gan y Pwyllgor
heb baratoi ac wedi ateb mor onest ag y gallai heb fod â’r wybodaeth
angenrheidiol. Nid oedd yn siaradwr
cyhoeddus ac roedd wedi cynhyrfu wrth ateb y cwestiwn. Yn ei ddatganiad terfynol roedd yr
Ymgeisydd yn ymddiheuro i’r Pwyllgor am ei gamau ac roedd yn gobeithio symud
ymlaen. Cafodd y Pwyllgor egwyl er mwyn ystyried y
cais a - PENDERFYNWYD gwrthod
cais ar gyfer trwydded cerbyd hacni a cherbyd hurio preifat gan Ymgeisydd Rhif
557452. Dyma resymau’r Pwyllgor Trwyddedu dros y
penderfyniad – Roedd y penderfyniad a wnaed gan y Pwyllgor ar 2 Mawrth 2022 yn ... view the full Cofnodion text for item 10. |