Agenda, decisions and draft minutes
Lleoliad: Siambr y Cyngor, Ty Russell, Y Rhyl
Cyswllt: Committee Administrator (KEJ) E-bost: democratic@denbighshire.gov.uk
Rhif | Eitem | ||||||||
---|---|---|---|---|---|---|---|---|---|
YMDDIHEURIADAU Penderfyniad: Y Cynghorydd Meirick Davies. Cofnodion: Y Cynghorydd Meirick Davies. |
|||||||||
Dylai’r Aelodau
ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu ag unrhyw
fater a nodwyd yn un i'w ystyried yn y cyfarfod hwn. Penderfyniad: Datganodd y Cynghorydd Huw Williams gysylltiad
personol yn eitem 11 ar y rhaglen gan ei fod wedi cael trafodion busnes yn y
gorffennol gyda’r Ymgeisydd. Cofnodion: Datganodd y Cynghorydd Huw Williams gysylltiad
personol yn eitem 11 ar y rhaglen gan ei fod wedi cael trafodion busnes yn y
gorffennol gyda’r ymgeisydd. |
|||||||||
MATERION BRYS FEL Y'U CYTUNWYD GAN Y CADEIRYDD Rhybudd o eitemau
y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn
unol ag Adran 100B (4) Deddf Llywodraeth Leol, 1972. Penderfyniad: Ni chodwyd unrhyw fater brys. Cofnodion: Ni chodwyd unrhyw fater brys. |
|||||||||
COFNODION Y CYFARFOD DIWETHAF PDF 170 KB Derbyn - (a) cofnodion y Pwyllgor Trwyddedu a
gynhaliwyd ar 7 Rhagfyr 2016 (copi ynghlwm), (b) cofnodion y Pwyllgor Trwyddedu Arbennig a
gynhaliwyd ar 20 Rhagfyr 2016 (copi ynghlwm). Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD derbyn
a chymeradwyo cofnodion y cyfarfodydd a gynhaliwyd ar 7 Rhagfyr 2016 a 20
Rhagfyr 2016 fel cofnod cywir. Cofnodion: Cyflwynwyd
cofnodion y Pwyllgor Trwyddedu a gynhaliwyd ar 7 Rhagfyr 2016 a’r Pwyllgor
Trwyddedu Arbennig a gynhaliwyd ar 20 Rhagfyr 2016. Teimlodd y
Cynghorydd Bill Cowie y byddai’n fuddiol i’r aelodau gael eu hysbysu am unrhyw
apêl yn erbyn penderfyniad y pwyllgor gyda’r deilliant a chytunodd y swyddogion
i adrodd yn ôl ar hynny. PENDERFYNWYD derbyn
a chymeradwyo cofnodion y cyfarfodydd a gynhaliwyd ar 7 Rhagfyr 2016 a 20
Rhagfyr 2016 fel cofnod cywir. Ar y pwynt hwn, cytunwyd i amrywio trefn y rhaglen i ddarparu ar gyfer unigolion a oedd yn bresennol ar gyfer eitemau penodol. |
|||||||||
GWAHARDD Y WASG A'R CYHOEDD PENDERFYNWYD dan ddarpariaethau Adran 100A Deddf Llywodraeth Leol 1972, gwahardd y Wasg a’r Cyhoedd o’r cyfarfod ar gyfer yr eitemau canlynol ar y sail y byddai gwybodaeth eithriedig yn debygol o gael ei datgelu fel y’i diffinnir ym Mharagraffau 12 ac 14 Rhan 4 Atodlen 12A y Ddeddf. |
|||||||||
ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 510104
Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi
ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau
hurio preifat o ran Gyrrwr Rhif 510104. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD gwrthod cais i adnewyddu trwydded i yrru cerbyd
hacni a cherbydau hurio preifat gan Yrrwr Rhif 510104. Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn ag – (i)
addasrwydd Gyrrwr Rhif 510104 i ddal trwydded i yrru
cerbyd hacni a cherbydau hurio preifat yn dilyn croniad o chwe phwynt cosb ar
ei drwydded yrru DVLA am ddefnyddio cerbyd modur heb ei yswirio yn erbyn risg
trydydd person yn Hydref 2015 a ddatgelwyd yn dilyn archwiliad arferol fel rhan
o'i gais adnewyddu; (ii)
Gyrrwr wedi methu datgelu euogfarn moduro adeg yr
euogfarn neu fel rhan o’i gais adnewyddu fel sy’n ofynnol gan amodau trwyddedu; (iii)
polisi’r Cyngor mewn perthynas â pherthnasedd euogfarnau,
ac (iv)
roedd y Gyrrwr wedi ei wahodd i ddod i'r cyfarfod i
gefnogi ei gais adnewyddu ac i ateb cwestiynau'r aelodau ar hynny. Cadarnhaodd y Gyrrwr ei
fod wedi derbyn adroddiad a gweithdrefnau’r pwyllgor. Cyflwynodd y Swyddog
Gorfodi’r adroddiad (LJ) gan fanylu ar ffeithiau'r achos. Eglurodd y Gyrrwr ei fod
wirioneddol yn credu bod ei gerbyd wedi’i yswirio a bod ei gwmni yswiriant wedi
cyfaddef gwall clercyddol pan gafodd ei holi mewn perthynas â’r yswiriant. Rhoddodd sicrwydd na fu
unrhyw ymdrech fwriadol i dwyllo ar ei ran ef.
Ymatebodd y Gyrrwr i gwestiynau’r aelodau ac
ymhelaethodd ar yr amgylchiadau oedd yn ymwneud â’r drosedd a’i gamau a
derbyniodd y gallai fod wedi darparu tystiolaeth i gefnogi ei ochr ef. O ran diffyg datguddio'r
euogfarn cyfeiriodd y Gyrrwr at ei amgylchiadau personol ar y pryd gan ddweud bod
yr euogfarn wirioneddol wedi mynd o'i feddwl ac nad oedd yn gyrru tacsis yn
llawn amser. Yn ei ddatganiad
terfynol ailadroddodd y Gyrrwr ei fod wedi gwneud camgymeriad gwirioneddol trwy
beidio â datgelu'r euogfarn. Yn y fan hon, cafodd y pwyllgor egwyl i ystyried yr achos
a - PENDERFYNWYD gwrthod cais i adnewyddu trwydded i yrru cerbyd
hacni a cherbydau hurio preifat gan Yrrwr Rhif 510104. Dyma oedd y rhesymau dros benderfyniad y Pwyllgor
Trwyddedu – Ystyriodd Aelodau ffeithiau’r achos a’r ple lliniaru a
gyflwynwyd gan y gyrrwr a’i ymateb i gwestiynau yn ofalus. Roedd y pwyllgor wedi darganfod anghysondeb rhwng yr hyn
a ddywedwyd gan y Gyrrwr yn y cyfarfod a'i ddatganiad tyst nad oedd yn
adlewyrchu'n dda ar ei hygrededd ac nad oedd wedi darparu unrhyw dystiolaeth i
gefnogi ei ochr ef. O ran ei ddiffyg datguddio, roedd y ffurflen gais
adnewyddu yn gofyn yn glir am fanylion unrhyw euogfarnau moduro. O ganlyniad, roedd y pwyllgor
yn credu bod y Gyrrwr yn fwriadol wedi methu datgelu’r euogfarn er mwyn sicrhau
y byddai ei drwydded yn cael ei hadnewyddu a'i fod yn gwybod ei fod wedi gwneud
datganiad ffug. Ystyriaeth bwysicaf y pwyllgor oedd
gwarchod y cyhoedd. O ystyried diystyrwch amlwg y Gyrrwr
o’r rheolau a’i ymgais fwriadol i dwyllo nid oedd y pwyllgor yn ei ystyried yn
unigolyn cymwys ac addas i ddal trwydded a phenderfynwyd gwrthod y cais
adnewyddu. Cafodd penderfyniad y pwyllgor a'r rhesymau felly eu
cyfleu i'r Gyrrwr a chafodd wybod am ei hawl i apelio. |
|||||||||
ADOLYGIAD O DRWYDDED I YRRU CERBYDAU HACNI A CHERBYDAU HURIO PREIFAT - GYRRWR RHIF 16/0944/TXJDR Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi
ynghlwm) yn gofyn i aelodau adolygu trwydded i yrru cerbydau hacni a cherbydau
hurio preifat o ran Gyrrwr Rhif 16/0944/TXJDR. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD rhoi rhybudd ffurfiol i Yrrwr Rhif
16/0944/TXJDR ynglŷn â’i ymddygiad yn y
dyfodol. Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth
Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn ag – (i)
addasrwydd
Gyrrwr Rhif 16/0944/TXJDR i ddal trwydded i yrru
cerbyd hacni a cherbydau hurio preifat yn dilyn euogfarn llys am fod ag arf
bygythiol yn ei feddiant; (ii)
crynodeb
o ffeithiau wedi eu darparu ynghyd â datganiadau tyst cysylltiol a dogfennau
perthnasol eraill gan gynnwys geirdaon; (iii)
polisi’r
Cyngor mewn perthynas â pherthnasedd euogfarnau, ac (iv)
roedd
y Gyrrwr wedi ei wahodd i ddod i'r cyfarfod i gefnogi ei gais adnewyddu ac i
ateb cwestiynau'r aelodau ar hynny. Roedd y Gyrrwr yn bresennol yn y cyfarfod a
chadarnhaodd ei fod wedi derbyn yr adroddiad a gweithdrefnau’r pwyllgor. Amlinellodd y Swyddog Gorfodi’r achos (TB) fel y
manylir yn yr adroddiad. Rhoddodd y Gyrrwr sicrwydd am ei gymeriad da a
phroffesiynol (geirdaon wedi eu darparu o fewn y dogfennau). Eglurodd yr amgylchiadau o amgylch yr
euogfarn a chyflwynodd lythyr gan ei Gyfreithwyr yn cadarnhau ei fod wedi'i
gyhuddo ar sail ei fod wedi dod o hyd i'r arf yn ei gerbyd ac roedd yn euog
oherwydd nad oedd wedi ei gyflwyno i'r heddlu mor gyflym ag y dylai fod wedi
gwneud. Derbyniodd y Gyrrwr y dylai fod wedi delio â’r
mater yn wahanol ac yn unol â’r gweithdrefnau ond dywedodd ei fod wedi anghofio
ei fod yn dal yn y cerbyd. Eglurodd y Gyrrwr faterion penodol oedd yn
codi yn ei ddatganiad tyst mewn ymateb i gwestiynau aelodau a hefyd
ymhelaethodd ymhellach ar yr amgylchiadau oedd wedi arwain at yr euogfarn, y
rhesymau am ei gamau a’i blediad llys. Roedd yn gwadu'n llwyr ei fod wedi cael yr
arf a'i gario yn y cerbyd at ddiben penodol a dywedodd ei fod wedi
cydweithredu'n llawn gyda'r Heddlu a'r Adran Drwyddedu. Yn ei ddatganiad terfynol rhoddodd y Gyrrwr
sicrwydd ei fod yn yrrwr proffesiynol nad oedd yn peri unrhyw berygl i’r
cyhoedd a rhoddodd sicrwydd ynghylch ei ymddygiad yn y dyfodol. Amlygodd yr effaith andwyol ar ei fywyd
personol yn ystod y deuddeg mis diwethaf ac roedd yn gobeithio rhoi'r mater y
tu ôl iddo a symud ymlaen. Ar y pwynt hwn, gohiriodd y pwyllgor i ystyried yr
achos a - PENDERFYNWYD rhoi rhybudd ffurfiol i Yrrwr Rhif
16/0944/TXJDR ynglŷn â’i ymddygiad yn y
dyfodol. Dyma oedd y rhesymau
dros benderfyniad y Pwyllgor Trwyddedu – Rhoddodd yr Aelodau
ystyriaeth ofalus i’r dystiolaeth a gyflwynwyd yn yr achos hwn, ynghyd â'r
esboniad a roddwyd gan y Gyrrwr a’i ymateb i gwestiynau.
Roedd y pwyllgor yn credu bod y Gyrrwr wedi ateb
cwestiynau yn onest a hyd eithaf ei allu ac yn gyffredinol yn derbyn ei ochr
ef. Derbyniodd y
Gyrrwr y dylai fod wedi delio â’r sefyllfa yn unol â’r gweithdrefnau. Roedd yr Aelodau hefyd yn nodi bod y digwyddiad wedi digwydd bron
ddeuddeg mis yn ôl ac nad oedd unrhyw faterion cyn nac ers hynny ac roeddent yn
hyderus o ddarllen y geirdaon a ddarparwyd yn tystio proffesiynoldeb a
chymeriad da'r Gyrrwr. O ganlyniad, nid oedd yr Aelodau’n meddwl bod y
Gyrrwr yn peri unrhyw berygl i’r cyhoedd a chafwyd ei fod yn addas a phriodol i
ddal trwydded. Fodd bynnag, o ystyried difrifoldeb y drosedd,
roedd yr Aelodau’n ystyried a fyddai gwaharddiad dros dro neu rybudd ffurfiol
yn briodol. Ar ôl cynnal pleidlais, cytunwyd i roi rhybudd
ffurfiol i’r Gyrrwr ynghylch ei ymddygiad yn y dyfodol. Cafodd penderfyniad y pwyllgor a'r rhesymau felly
eu cyfleu i'r Gyrrwr. |
|||||||||
CAIS AM GANIATÂD MASNACHU AR Y STRYD – YMGEISYDD RHIF 1 Ystyried
adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi
ynghlwm) yn gofyn i aelodau benderfynu ar gais am fasnachu ar y stryd gan
Ymgeisydd Rhif 1. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD – (a) Caniatáu’r cais am Ganiatâd Masnachu ar y Stryd ar gyfer tir preifat, wedi’i
leoli o flaen yr Eglwys, Stryd Sussex,Y Rhyl, fel y manylwyd yn yr adroddiad,
yn amodol ar yr amodau a nodwyd yn yr adroddiad, yn benodol paragraffau 4.3 a
7.3; (b) I swyddogion awdurdodedig gynnal arolygiad ar ddiwrnod cyntaf masnachu er
mwyn sicrhau y cydymffurfiwyd â'r amodau a osodwyd, a (c) Gofyn i’r
Ymgeisydd ddarparu mwy o fanylion ar yr ardaloedd masnachu arfaethedig ar y
Stryd Fawr, Stryd y Farchnad, Sgwâr Neuadd y Dref a Stryd Sussex fel y
cyfeiriwyd atynt yn ei gais i gynnwys safleoedd penodol i’w hystyried ymhellach
gan y pwyllgor. Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio
a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn â – (i)
chais a dderbyniwyd am Ganiatâd Masnachu ar y Stryd gan Ymgeisydd Rhif 1; (ii)
yr ymgeisydd yn bwriadu gweithredu fan symudol gyda threlar yn gwerthu
cynnyrch cig a chaws mewn nifer o ardaloedd penodol o fewn y Rhyl; (iii)
manylu canlyniadau ymgynghoriad ar y cais gydag amrywiol bartneriaid a
sectorau, mewnol ac allanol; (iv)
cyfeiriwyd at bwerau’r Cyngor wrth wneud penderfyniad ar y caniatâd a
materion polisi eraill o ran masnachu ar y stryd yng nghyd-destun y Polisi
Masnachu ar y Stryd newydd yr ymgynghorir arno ar hyn o bryd; a (v)
gofyn i’r Ymgeisydd ddod i'r cyfarfod i gefnogi ei gais ac i ateb
cwestiynau'r aelodau ar hynny. Rhoddodd y Swyddog Trwyddedu (JT) grynodeb o’r adroddiad
ac ardaloedd masnachu arfaethedig yn y Rhyl a nodwyd gan yr Ymgeisydd a oedd yn
cynnwys tir preifat wedi’i leoli o flaen yr Eglwys, Stryd Sussex, y Rhyl
(caniatâd ysgrifenedig wedi’i baratoi yn y cyfarfod); Stryd Fawr (rhan); Stryd
y Farchnad (rhan); Sgwâr Neuadd y Dref a Stryd Sussex (rhan). Dywedwyd wrth yr Aelodau na dderbyniwyd unrhyw sylwadau
pellach mewn ymateb i’r ymgynghoriad ond tynnwyd sylw at yr ymateb gan yr Adran
Briffyrdd fel y manylwyd yn yr adroddiad yn ymwneud â rheoli traffig. Roedd yr Ymgeisydd yn bresennol yn y cyfarfod, ynghyd â'i
gynrychiolydd a chadarnhaodd ei fod wedi derbyn dogfennaeth y pwyllgor. Amlygodd yr Ymgeisydd ei brofiad masnachu blaenorol yn yr
ardal gan ddweud bod yna alw am ei gynnyrch, yn arbennig o ystyried nad oedd
yna siop cigydd ac roedd yn credu y byddai’r busnes yn denu mwy i’r ardal. Er nad oedd yna wrthwynebiad i’r cais mewn egwyddor,
amlygodd yr aelodau bwysigrwydd diogelu yn erbyn unrhyw effaith niweidiol ar
siopau a busnesau lleol sydd eisoes yn bod yn yr ardal a sicrhau amodau priodol
os rhoddir caniatâd, yn arbennig o ran niwsans sŵn. Wrth ystyried yr ardaloedd
masnachu arfaethedig, teimlodd yr aelodau bod y rhan fwyaf yn rhy amwys ac
angen bod yn fwy penodol ac roedd yna amheuon arbennig o ran rhoi caniatâd i
Sgwâr Neuadd y Dref oherwydd cynlluniau’r Cyngor i adleoli Ystafelloedd
Cofrestrydd a Phriodasau yno. Mewn ymateb i gwestiynau a sylwadau gan yr aelodau,
rhoddodd yr Ymgeisydd sicrwydd y gellir delio gyda lefelau sŵn gyda
generaduron lefel isel neu fodd arall a hefyd ymhelaethodd ar weithredu ei
fusnes a’r effaith gadarnhaol o ran denu cwsmeriaid i’r ardal. Yn y fan hon, cafodd y pwyllgor egwyl i ystyried y cais. PENDERFYNWYD – (a)
Caniatáu’r cais
am Ganiatâd Masnachu ar y Stryd ar gyfer tir preifat, wedi’i leoli o flaen yr
Eglwys, Stryd Sussex,Y Rhyl, fel y manylwyd yn yr adroddiad, yn amodol ar yr
amodau a nodwyd yn yr adroddiad, yn benodol paragraffau 4.3 a 7.3; (b)
I swyddogion
awdurdodedig gynnal archwiliad ar ddiwrnod cyntaf masnachu er mwyn sicrhau y
cydymffurfiwyd â'r amodau a osodwyd, a (c) Gofyn i’r
Ymgeisydd ddarparu mwy o fanylion ar yr ardaloedd masnachu arfaethedig ar y
Stryd Fawr, Stryd y Farchnad, Sgwâr Neuadd y Dref a Stryd Sussex fel y
cyfeiriwyd atynt yn ei gais i gynnwys safleoedd penodol i’w hystyried ymhellach
gan y pwyllgor. Dyma oedd y rhesymau
dros benderfyniad y Pwyllgor Trwyddedu – Wrth ystyried teilyngdod y cais roedd yr aelodau’n nodi nad oedd yna siop cigydd yn yr ardal a galw am y cynnyrch heb ei ddiwallu a hefyd nodwyd na fyddai’r Ymgeisydd mewn cystadleuaeth uniongyrchol gyda masnachwyr eraill a gallai gynyddu’r nifer o ymwelwyr yn yr ardal. O ystyried yr effaith gadarnhaol posibl ar y ... view the full Cofnodion text for item 7. |
|||||||||
CAIS AM GANIATÂD MASNACHU AR Y STRYD – YMGEISYDD RHIF 2 Ystyried adroddiad
cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi ynghlwm) yn
gofyn i aelodau benderfynu ar gais am fasnachu ar y stryd gan Ymgeisydd Rhif 2. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD – (a) Yn amodol ar yr
amodau a amlinellwyd yn yr adroddiad, yn benodol paragraffau 4.3 a 7.3, bod y
cais am Ganiatâd Masnachu ar y Stryd yn cael ei ganiatáu fel a ganlyn -
(b) Bod swyddogion awdurdodedig yn cynnal arolygiad ar ddiwrnod cyntaf masnachu
er mwyn sicrhau y cydymffurfiwyd â'r amodau a osodwyd. Cofnodion: [Datganodd y
Cynghorydd Huw Williams gysylltiad personol yn yr eitem hon gan ei fod wedi cael
trafodion busnes yn y gorffennol gyda’r Ymgeisydd a gadawodd y cyfarfod tra’r
oedd y cais yn cael ei ystyried]. Cyflwynwyd adroddiad cyfrinachol gan y Pennaeth Cynllunio
a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn flaenorol) ynglŷn â – (i)
chais a dderbyniwyd am Ganiatâd Masnachu ar y Stryd gan Ymgeisydd Rhif 2; (ii)
yr ymgeisydd yn bwriadu gwerthu cynnyrch cig ar drelar pwrpasol yn Stryd y
Farchnad, y Rhyl; (iii)
manylu canlyniadau ymgynghoriad ar y cais gydag amrywiol bartneriaid a
sectorau, mewnol ac allanol; (iv)
cyfeiriwyd at bwerau’r Cyngor wrth wneud penderfyniad ar y caniatâd a
materion polisi eraill o ran masnachu ar y stryd yng nghyd-destun y Polisi
Masnachu ar y Stryd newydd yr ymgynghorir arno ar hyn o bryd; a (v)
gofyn i’r Ymgeisydd ddod i'r cyfarfod i gefnogi ei gais ac i ateb
cwestiynau'r aelodau ar hynny. Rhoddodd y Swyddog Trwyddedu (JT) grynodeb o’r adroddiad
ac eglurwyd bod yr ardal masnachu arfaethedig y tu allan i 10 ac 11 Stryd y
Farchnad, y Rhyl ac nid fel y manylwyd o fewn yr adroddiad. Mewn ymateb i'r ymgynghoriad,
roedd Cyngor Tref y Rhyl wedi cadarnhau nad oedd ganddynt unrhyw wrthwynebiad
i’r cais. Cyfeiriodd yr Ymgeisydd at ei brofiad yn y busnes a’r
rheswm dros ei gais i fasnachu yn y Rhyl a’r ardal arbennig a nodwyd. Dywedodd na fyddai mewn
cystadleuaeth uniongyrchol gyda mannau manwerthu lleol a gallai ddarparu
cynnyrch o ansawdd i siopwyr lleol a hefyd rhoddodd sicrwydd y defnyddir
generaduron tawel. Mewn ymateb i gwestiynau, dywedodd yr ymgeisydd nad oedd
wedi nodi amseroedd penodol na dyddiau o’r wythnos penodol gan y byddai’n
fodlon cydymffurfio ag amseroedd a dyddiau a ystyriwyd yn briodol gan y
pwyllgor ac nad oedd ganddo unrhyw ddewis penodol. Dywedodd yr Ymgeisydd ei fod
yn gwerthu cynnyrch lleol ac eglurodd swyddogion na fyddai wedi’i gyfyngu drwy
werthu cig o ffynonellau penodol. Yn y fan hon, cafodd y pwyllgor egwyl i ystyried y cais. PENDERFYNWYD – (a)
Yn amodol ar yr
amodau a amlinellwyd yn yr adroddiad, yn benodol paragraffau 4.3 a 7.3, bod y
cais am Ganiatâd Masnachu ar y Stryd yn cael ei ganiatáu fel a ganlyn -
(b) bod swyddogion awdurdodedig yn cynnal arolygiad ar ddiwrnod cyntaf masnachu
er mwyn sicrhau y cydymffurfiwyd â'r amodau a osodwyd. Dyma oedd y rhesymau
dros benderfyniad y Pwyllgor Trwyddedu – Roedd yr Aelodau yn meddwl cyn belled â bod yna amodau priodol
i gynorthwyo rheoleiddio, byddai rhoi caniatâd i’r cais yn fuddiol i’r
defnyddiwr a gallai hefyd helpu i ddenu cwsmeriaid i’r ardal ac felly o fudd i
fusnesau lleol eraill. Roedd lleoliad y safle arfaethedig fel y nodwyd hefyd yn
cael ei ystyried yn briodol gan ei fod wedi ei leoli oddi wrth y caffis awyr
agored ar y stryd ac roedd masnachu tebyg wedi llwyddo ar y safle yn y
gorffennol. Yn absenoldeb dymuniad ar gyfer masnachu/oriau ar
ddyddiau'r wythnos gan yr Ymgeisydd, cytunodd yr Aelodau ar ddydd Llun a dydd
Mercher fel dyddiau masnachu ac oriau masnachu rhwng 8.00am a 4.00pm yn
briodol. Gall yr Ymgeisydd ymgeisio i amrywio’r dyddiau/oriau
masnachu hynny ar unrhyw adeg. Cafodd penderfyniad y pwyllgor a'r rhesymau felly
eu cyfleu i'r Ymgeisydd. |
|||||||||
SESIWN AGORED Ar ôl cwblhau'r busnes uchod, ailddechreuodd y cyfarfod mewn sesiwn agored. |
|||||||||
HYFFORDDIANT YMWYBYDDIAETH CAMFANTEISIO’N RHYWIOL AR BLANT PDF 118 KB Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi ynghlwm) ynghylch
hyfforddiant ymwybyddiaeth camfanteisio’n rhywiol ar blant, gan gynnwys
presenoldeb/diffyg presenoldeb gyrwyr a chynigion ar gyfer y dyfodol. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD – (a) Cynnal Pwyllgor
Trwyddedu Arbennig i wrando ar sylwadau oddi wrth y gyrwyr presennol hynny nad
oedd wedi mynychu’r hyfforddiant; (b) Mewn perthynas â
gyrwyr a oedd newydd gael trwydded nad oedd eto wedi cael cyfle i fynychu
hyfforddiant ymwybyddiaeth, rhoi cyfarwyddyd i swyddogion drefnu digwyddiad
hyfforddiant ymwybyddiaeth pellach (efallai y gellir darparu hwn yn fewnol) a (c) Mewn perthynas
ag ymgeiswyr newydd, rhoi cyfarwyddyd i swyddogion weithredu asesiad math
“prawf gwybodaeth” ar ôl rhoi’r nodyn cyfarwyddyd i ymgeiswyr/gyrwyr newydd y
gellir ei gynnwys yn y Prawf Gwybodaeth cyn cael trwydded Cofnodion: Cyflwynodd y Rheolwr Busnes Gwarchod y Cyhoedd
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn
flaenorol) ynglŷn â rhoi diweddariad i’r Aelodau ar bresenoldeb gyrwyr
mewn digwyddiadau hyfforddiant Ymwybyddiaeth Camfanteisio’n Rhywiol ar Blant a
gofynnodd am arweiniad ar gamau ar gyfer diffyg presenoldeb yn ogystal â
sylwadau ar gynigion y dyfodol ar gyfer hyfforddiant tebyg i ymgeiswyr gyrru
newydd. Yn dilyn nifer o faterion diogelu proffil uchel o
amgylch y wlad, roedd y Pwyllgor Trwyddedu wedi penderfynu gwneud hyfforddiant
Ymwybyddiaeth Camfanteisio’n Rhywiol ar Blant yn orfodol ar gyfer holl yrwyr
trwyddedig. Roedd rhaglen aml-asiantaeth o ddigwyddiadau Ymwybyddiaeth wedi eu cyflwyno
yn yr haf 2016 gan arwain at gyfanswm o 17 sesiwn dros 5 dyddiad gwahanol ar
draws y sir, yn bennaf yn y Rhyl ond hefyd yn Rhuthun a Dinbych. Cynhaliwyd digwyddiad terfynol yn Ionawr 2017 i unrhyw yrwyr nad oedd wedi
mynychu. Roedd cyfanswm o 340 o yrwyr wedi mynychu’r digwyddiadau ac roedd adborth
wedi bod yn gadarnhaol. Fodd bynnag, roedd yna 11 o yrwyr yn
weddill nad oedd wedi derbyn yr hyfforddiant am amrywiol resymau fel y manylwyd
o fewn yr adroddiad ac ar hyn o bryd nid oedd yna broses y cytunwyd arni i
amlygu Camfanteisio’n Rhywiol ar Blant i yrwyr trwyddedig newydd. Darparwyd nifer o opsiynau i'r Aelodau ystyried y ffordd orau i symud
ymlaen i sicrhau bod yr holl yrwyr yn diwallu’r gofynion hyfforddiant
gorfodol. Roedd yr Aelodau’n falch o nodi bod 97% o yrwyr
trwyddedig Sir Ddinbych wedi mynychu’r hyfforddiant gorfodol a weithredwyd fel
gweithred gadarnhaol i helpu i godi ymwybyddiaeth am Gamfanteisio’n Rhywiol ar
Blant, yn arbennig o ystyried y cysylltiadau â cherbydau trwyddedig a nodwyd yn
ystod Ymchwiliad Rotherham. Fodd bynnag, roedd yn siomedig nodi nad oedd nifer o yrwyr wedi mynychu
unrhyw un o'r digwyddiadau hyfforddiant niferus, yn arbennig o ystyried bod
swyddogion wedi ceisio cysylltu â'r gyrwyr hynny trwy lythyr, dros y ffôn ac yn
bersonol. Roedd yr Aelodau hefyd yn awyddus bod trefniadau
priodol ar gyfer y gyrwyr trwyddedig newydd hynny ac ymgeiswyr y dyfodol. Trafododd y pwyllgor y gwahanol opsiynau i sicrhau cydymffurfiaeth â’r
hyfforddiant mandadol fel y manylwyd o fewn yr adroddiad. O ran gyrwyr presennol dywedwyd wrth yr aelodau os oeddent o blaid diddymu
trwyddedau ar sail diffyg presenoldeb byddai’n briodol i’r gyrwyr hynny gael eu
dwyn gerbron y pwyllgor a rhoi cyfle iddynt egluro eu rhesymau dros ddiffyg
presenoldeb. Awgrymodd y Cynghorydd Joan Butterfield y
gallai’r canllawiau a gynhyrchwyd gan swyddogion i godi ymwybyddiaeth am
Gamfanteisio’n Rhywiol ar Blant gael eu rhannu gydag ysgolion oherwydd y
cysylltiadau gyda chludiant ysgol. Roedd yna farn gymysg o ran y dull gorau i sicrhau
cydymffurfiaeth ac yn dilyn pleidlais - PENDERFYNWYD – (a)
Cynnal Pwyllgor
Trwyddedu Arbennig i wrando ar sylwadau gan y gyrwyr presennol hynny nad oedd
wedi mynychu’r hyfforddiant; (b)
Mewn perthynas â
gyrwyr a oedd newydd gael trwydded nad oedd eto wedi cael cyfle i fynychu
hyfforddiant ymwybyddiaeth, rhoi cyfarwyddyd i swyddogion drefnu digwyddiad
hyfforddiant ymwybyddiaeth pellach (efallai y gellir darparu hwn yn fewnol) ac (c) mewn cysylltiad
ag ymgeiswyr newydd bod swyddogion yn cael eu cyfarwyddo i weithredu asesiad
“prawf gwybodaeth” ar ôl darparu’r canllaw i’r ymgeiswyr/gyrwyr newydd y gellir
ei gynnwys yn y Prawf Gwybodaeth cyn trwydded. |
|||||||||
DATGANIAD POLISI TRWYDDEDU ARFAETHEDIG PDF 87 KB Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi ynghlwm) sy’n
cyflwyno drafft terfynol Datganiad Polisi Trwyddedu’r Cyngor i'w fabwysiadu. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD fod
Datganiad y Polisi Trwyddedu yn cael ei fabwysiadu i’w weithredu o 1 Ebrill
2017. Cofnodion: Cyflwynodd y Rheolwr Busnes Gwarchod y Cyhoedd
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (a ddosbarthwyd yn
flaenorol) yn cyflwyno’r drafft terfynol o Ddatganiad Polisi Trwyddedu’r Cyngor
i’w fabwysiadu. Roedd yn ofyniad statudol i ymgynghori ac adolygu’r Polisi o leiaf bob 5
mlynedd. Cynghorwyd yr Aelodau yn dilyn adolygiad o’r
Polisi mai mân newidiadau a gynigiwyd, er enghraifft cyfeirio at ddeddfwriaeth
newydd ac roedd y Polisi wedi ei fformatio yn unol ag awdurdodau trwyddedu
eraill ar draws y rhanbarth er cysondeb. Hefyd cyfeiriwyd at y broses ymgynghori a’r
canlyniadau. PENDERFYNWYD fod
Datganiad y Polisi Trwyddedu yn cael ei fabwysiadu i’w weithredu o 1 Ebrill
2017. |
|||||||||
RHAGLEN GWAITH I’R DYFODOL 2017 Y PWYLLGOR TRWYDDEDU PDF 69 KB Ystyried
adroddiad gan y Pennaeth Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd (copi ynghlwm) yn
cyflwyno rhaglen gwaith i’r dyfodol y pwyllgor i’w chymeradwyo. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD y
dylid cymeradwyo’r rhaglen gwaith i’r dyfodol y Pwyllgor Trwyddedu fel y
manylwyd yn yr atodiad i’r adroddiad. Cofnodion: Cyflwynwyd adroddiad gan Bennaeth Cynllunio a Gwarchod y
Cyhoedd (a ddosbarthwyd ymlaen llaw) ynglŷn â rhaglen gwaith i’r dyfodol y
Pwyllgor Trwyddedu ar gyfer 2017. PENDERFYNWYD y
dylid cymeradwyo’r rhaglen gwaith i’r dyfodol y Pwyllgor Trwyddedu fel y
manylwyd yn yr atodiad i’r adroddiad. Cyn terfynu’r
cyfarfod diolchwyd i’r aelodau hynny nad oedd yn sefyll ar gyfer ail-etholiad
am eu hymdrechion ar y Pwyllgor Trwyddedu.
Hefyd diolchwyd yn arbennig i Gadeirydd y Pwyllgor
Trwyddedu. Daeth y cyfarfod i ben am 1.00pm. |