Agenda, decisions and draft minutes

Agenda, decisions and draft minutes

Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun

Media

Gweddarllediad: Gweld y gweddarllediad

Eitemau
Rhif Eitem

PWYNT SYLW

Y Dirprwy Arweinydd, y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, oedd Cadeirydd y cyfarfod am y rhan gyntaf yn absenoldeb yr Arweinydd, y Cynghorydd Hugh Evans, a oedd mewn cyfarfod â’r Gweinidog Llywodraeth Leol.

 

 

Dogfennau ychwanegol:

1.

YMDDIHEURIADAU

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Byddai'r Cynghorydd Hugh Evans a Huw Hilditch-Roberts yn cyrraedd yn hwyr ar gyfer y cyfarfod.

 

Cofnodion:

Roedd y Cynghorydd Hugh Evans wedi cael ei ddal yn ôl gyda’r Gweinidog Llywodraeth Leol.

Byddai'r Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts yn cyrraedd y cyfarfod yn hwyr.

 

 

2.

DATGANIADAU O FUDDIANT pdf eicon PDF 197 KB

Yr Aelodau i ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu mewn perthynas ag unrhyw fusnes a fydd yn cael ei ystyried yn y cyfarfod hwn.

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Y Cynghorydd Meirick Davies – Cysylltiad Personol – Eitem rhif 5 ar y Rhaglen

Y Cynghorydd Brian Jones – Cysylltiad Personol – Eitem Rhif 5 ar y Rhaglen

Y Cynghorydd Tony Thomas – Cysylltiad Personol – Eitem Rhif 5 ar y Rhaglen

Y Cynghorydd Arwel Roberts – Cysylltiad Personol – Eitem Rhif 7 ar y Rhaglen

 

Cofnodion:

Datganodd yr aelodau canlynol gysylltiad personol ag eitem 5 ar y rhaglen – Ailwampio Maes Parcio Tanddaearol y Rhyl -

 

Y Cynghorydd Meirick Davies oherwydd ei fod yn Gadeirydd Awdurdod Tân Gogledd Cymru

Y Cynghorydd Brian Jones oherwydd ei fod yn Gynghorydd Tref y Rhyl

Y Cynghorydd Tony Thomas oherwydd ei fod yn Gynghorydd Tref y Rhyl

 

Datganodd y Cynghorydd Arwel Roberts gysylltiad personol ag eitem 7 ar yr agenda – Adroddiad Cyllid oherwydd ei fod yn Llywodraethwr Ysgol (Ysgol Dewi Sant ac Ysgol y Castell)

 

 

3.

MATERION BRYS

Rhybudd o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Caniataodd y Cadeirydd adroddiad llafar ar y penderfyniadau a wnaed o dan y darpariaethau penderfyniadau brys yng Nghyfansoddiad y Cyngor yn dilyn gohirio’r cyfarfod Cabinet diwethaf.

 

Cofnodion:

Caniataodd y Cadeirydd adroddiad llafar ar y penderfyniadau a wnaethpwyd o dan y darpariaethau penderfyniadau brys yng Nghyfansoddiad y Cyngor ar ôl i gyfarfod diwethaf y Cabinet gael ei ganslo.

 

Adroddodd Pennaeth y Gwasanaethau Cyfreithiol, Adnoddau Dynol a Democrataidd bod cyfarfod diwethaf y Cabinet a drefnwyd ar gyfer 27 Chwefror 2018 wedi cael ei ganslo oherwydd tywydd garw ac roedd dwy eitem ar yr agenda nad oedd modd eu gohirio tan y cyfarfod nesaf.  Roedd yr eitemau yn ymwneud â’r canlynol -

 

(1)  Ymateb i wahoddiad Llywodraeth Cymru i baratoi Cynllun Datblygu Lleol ar y Cyd â Chonwy – roedd terfyn amser ar gyfer ymateb i Ysgrifennydd y Cabinet sef 28 Chwefror 2018, a

 

(2)  Dyfarnu Cytundeb Gofal yn y Cartref Gogledd Cymru (eitem gyfrinachol) - roedd angen i’r penderfyniad hwnnw gael ei wneud hefyd cyn y byddai modd cynnal cyfarfod Cabinet arall er mwyn i gontractau gael eu gosod cyn i’r contractau eraill ddod i ben.

 

Roedd y Cyfansoddiad yn darparu ar gyfer amgylchiadau fel hyn o dan y Cynllun Dirprwyo Swyddogion a oedd yn datgan bod Prif Weithredwyr a Chyfarwyddwyr yn cael awdurdod, neu awdurdod mewn ymgynghoriad â Chadeirydd ac Is-Gadeirydd y Cabinet, h.y. yr Arweinydd a’r Dirprwy Arweinydd, i gymryd unrhyw gamau ar unrhyw fater yng nghylch gorchwyl y Cabinet y maent yn ei ystyried mor frys na allant aros tan cyfarfod nesaf y Cabinet cyn belled a bod unrhyw gamau tebyg yn cael eu hadrodd yn y cyfarfod nesaf a gynhelir.  Yn y ddau achos mewn perthynas â’r penderfyniadau hynny, ymgynghorwyd â holl aelodau’r Cabinet trwy e-bost a chadarnhawyd y gellir gwneud y penderfyniad a bod yr Arweinydd a’r Diprwy Arweinydd wedi awdurdodi hynny.  Roedd y llythyr i Lywodraeth Cymru ynglŷn â’r Cynllun Datblygu Lleol wedi cael ei gylchredeg i bob aelod gan y Cynghorydd Brian Jones ers hynny.

 

 

4.

COFNODION pdf eicon PDF 420 KB

Derbyn cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd 23 Ionawr 2018 (copi’n amgaeedig).

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD y dylid cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 23 Ionawr 2018 fel cofnod cywir ac y dylai’r Arweinydd eu llofnodi.

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 23 Ionawr 2018.

 

Tudalen 10 – Eitem 9: Cyllideb 2018/19 – Cynigion Terfynol – holodd y Cynghorydd Bobby Feeley a gynhwyswyd nodyn esboniadol gyda biliau treth y cyngor yn nodi sut y byddai’r cynnydd yn cael ei wario, yn arbennig o ran gofal cymdeithasol.  Dywedwyd wrth y Cabinet, fel rhan o fesurau arbed arian, nad oedd y llyfryn esboniadol ‘Eich Arian’ bellach yn cael ei bostio gyda biliau treth y cyngor ond bod preswylwyr yn cael eu cyfeirio at y wybodaeth hon sydd ar gael ar wefan y cyngor.

 

PENDERFYNWYD y dylid cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 23 Ionawr 2018 fel cofnod cywir ac y dylai’r Arweinydd eu llofnodi.

 

 

5.

AILWAMPIO MAES PARCIO TANDDAEAROL Y RHYL pdf eicon PDF 225 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Hugh Evans, Arweinydd ac Aelod Arweiniol yr Economi a Llywodraethu Corfforaethol (copi wedi’i atodi) yn ceisio cymeradwyaeth i symud ymlaen gydag ailwampio maes parcio dan ddaear y Rhyl fel yr argymhellwyd gan y Grŵp Buddsoddi Strategol.

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –

 

 (a)      cymeradwyo argymhelliad y Grŵp Buddsoddi Strategol i fwrw ymlaen i adnewyddu maes parcio tanddaearol y Rhyl, a

 

 (b)      chyfarwyddo swyddogion i fynd ymlaen i roi’r prosiect ar waith.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson Hill yr adroddiad yn ceisio cymeradwyaeth i symud ymlaen â’r gwaith o ailwampio maes parcio tanddaearol y Rhyl a’r cyllid fel yr argymhellwyd gan y Grŵp Buddsoddi Strategol (GBS).

 

Roedd y Cabinet wedi cymeradwyo’r rhaglen adfywio bresennol yn y Rhyl ym mis Mawrth 2016 a oedd yn cynnwys amryw o brosiectau y cyfeiriwyd atynt yn yr adroddiad.  Roedd y maes parcio tanddaearol wedi’i leoli ger y cyfleuster parc dŵr newydd ac ystyriwyd bod sicrhau ei fod yn gwbl weithredol ac yn llenwi’r capasiti yn allweddol er mwyn cyfrannu at lwyddiant y gwaith o ddatblygu glan y môr a chanol y dref yn y dyfodol.  Roedd diffygion mewn perthynas â’r maes parcio tanddaearol yn cynnwys diffyg golau, awyru a hygyrchedd ac nid oedd yn cael ei ddefnyddio yn ddigonol o gwbl.  Roedd y GBS wedi cymeradwyo achos busnes ar gyfer y gwaith ailwampio am gost o £2.126m gyda’r costau cyfalaf yn cael eu hariannu trwy gymysgedd o fenthyca darbodus a Benthyciad Canol Trefi gan Lywodraeth Cymru.  Byddai’r cyllid gofynnol i ad-dalu’r benthyciad yn cael ei gynhyrchu trwy refeniw’r maes parcio ychwanegol.

 

Roedd y Cabinet yn cefnogi’r gwaith o ailwampio’r maes parcio fel prosiect allweddol yn y gwaith ehangach o ailwampio’r Rhyl ac roedd yn cydnabod ei bwysigrwydd i gyflenwi darpariaeth parcio priodol a digonol i'r datblygiad glan môr, gyda chysylltiadau i mewn i ganol y dref.  Fodd bynnag, codwyd cwestiynau a cheisiwyd sicrwydd mewn perthynas â’r risgiau sy’n gysylltiedig â’r prosiect, yn arbennig risgiau ariannol, ynghyd ag unrhyw fesurau lliniaru i leddfu’r rheiny.  Ceisiwyd sicrwydd hefyd mewn perthynas â rheoli llif traffig a darparu arwyddion digonol cyn agor y cyfleuster parc dŵr newydd a hefyd ystyried cysylltiadau trafnidiaeth gyhoeddus.

 

Ymatebodd yr Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol a swyddogion fel a ganlyn -

 

·         roedd y risg na fyddai digon o refeniw yn cael ei gynhyrchu o’r meysydd parcio i ad-dalu’r benthyciadau wedi cael ei gydnabod ond roedd amcangyfrifon darbodus wedi cael eu defnyddio i gyfrifo niferoedd ymwelwyr ac incwm ac roedd tybiaethau rhesymol wedi cael eu gwneud ynglŷn â defnydd ychwanegol, yn arbennig wrth ystyried y diffyg defnydd a wneir o’r safle ar hyn o bryd a'r disgwyliadau ar ôl cwblhau’r atyniadau ar gyfer ymwelwyr trwy gydol y flwyddyn, ac roedd ffactorau hysbys o'r gwaith ailwampio yn Nova hefyd wedi cael eu cymryd i ystyriaeth.

·           Roedd y GBS yn hyderus y dylai’r refeniw ychwanegol a gynhyrchir fod yn fwy na digon i ad-dalu’r costau.  Pe na bai digon o incwm yn cael ei gynhyrchu, byddai’r ddyled yn cael ei hystyried yn bwysau corfforaethol a ariennir gan y cyngor.  Cadarnhawyd fod y Benthyciad Canol Trefi gan Lywodraeth Cymru eisoes wedi’i gymeradwyo.  Defnyddiwyd y Benthyciad Canol Trefi fel dull o ddarparu cyllid heb log ar gyfer cynlluniau adfywio gan arwain at refeniw ychwanegol – roedd y cyllid ar gael am bymtheg mlynedd cyn bod angen ei ad-dalu a gellid defnyddio’r cyllid sawl gwaith o fewn y cyfnod hwnnw

·         ymhelaethwyd ynglŷn â’r gwaith ailwampio arfaethedig er mwyn creu gwelliannau a sicrhau amgylchedd diogel a chroesawgar i ddefnyddwyr gyda threfniadau rheoli a diogelwch priodol a chysylltiadau at atyniadau ymwelwyr eraill a chanol y dref – roedd manylion penodol y gwaith ailwampio wedi’u cynnwys yn yr adroddiad

·         byddai arwyddion priodol mewn lle i arwain ymwelwyr trwodd i’r Rhyl a’r safle ac roedd gwaith yn cael ei wneud er mwyn cynyddu nifer yr ymwelwyr o gysylltiadau trafnidiaeth gyhoeddus a fyddai mewn lle cyn i’r parc dŵr agor ym mis Ionawr 2019; o ran maes parcio coetsys roedd mesur dros dro yn cael ei roi mewn  ...  view the full Cofnodion text for item 5.

6.

DILEU TRETHI BUSNES ANADFERADWY pdf eicon PDF 278 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol (copi wedi’i amgáu) yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i ddileu Trethi Busnes anadferadwy fel y nodwyd yn yr adroddiad.

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn cytuno i ddiddymu’r gwerthoedd anadferadwy fel y nodir yn Nhabl 1 yr adroddiad.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i ddiddymu Ardrethi Annomestig (busnes) nad oedd modd eu hadennill ar gyfer Graval Alok UK Ltd (a oedd yn masnachu fel Store 21, Canolfan White Rose, Y Rhyl) lle nad oedd modd parhau â chamau adennill oherwydd bod y cwmni yn fethdalwr.

 

Cafodd y cwmni ei ddiddymu ym mis Ebrill 2017 a’i ddirwyn i ben ar 10 Gorffennaf 2017. Roedd yna ddyledion sylweddol yn ddyledus ac asedau cyfyngedig i wneud unrhyw daliadau yn erbyn y dyledion hyn.   O ganlyniad, rhoddwyd gwybod i’r holl gredydwyr ansicredig, gan gynnwys y Cyngor, na fyddai unrhyw daliad difidend yn cael ei wneud.  Cyfanswm y ddyled i’w diddymu fyddai £60,385.07 ar gyfer blynyddoedd ariannol 2016/17 a 2017/18.

 

Nododd y Cabinet nad oedd disgwyl i’r ardrethi busnes gael eu hadennill ac na fyddai unrhyw gost uniongyrchol i'r cyngor am ddiddymu'r dyledion gan fod y Gronfa Genedlaethol wedi gwneud hynny.  Eglurwyd rôl y cyngor fel asiantaeth gasglu i Lywodraeth Cymru hefyd.  Mewn ymateb i gwestiynau, dywedwyd wrth y Cabinet fod gweithdrefnau cadarn mewn lle i adfer dyledion gan fusnesau a phreswylwyr ac ymhelaethodd swyddogion am rai o’r pethau sy’n debyg ac yn wahanol am y ddau, gyda phwyslais arbennig ar y materion cyfreithiol o amgylch busnesau sy’n mynd yn fethdalwyr a’r broses weinyddol o adfer dyledion.   Yn yr achos arbennig hwn roedd y bil wedi cael ei dalu’n llawn tan ddiwedd y flwyddyn ariannol flaenorol a chyn pen ychydig ddyddiau ar ôl methu â thalu roedd y gweithdrefnau adennill perthnasol wedi cael eu gweithredu.  Fodd bynnag, unwaith yr oedd busnes wedi cael ei drosglwyddo i’r gweinyddwyr roedd y cyngor yn gyfyngedig o ran y camau gweithredu y gellid eu cymryd.  Sicrhawyd bod dull cyson a chadarn wedi’i ddefnyddio i adfer dyledion ym mhob achos a bod dulliau talu priodol mewn lle.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn cytuno diddymu’r gwerthoedd na ellir eu hadennill fel y nodir yn Nhabl 1 yr adroddiad.

 

 

7.

ADRODDIAD CYLLID pdf eicon PDF 220 KB

I ystyried adroddiad gan y Cyng. Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol (copi’n amgaeedig) yn manylu ar y sefyllfa ariannol ddiweddaraf a’r cynnydd a wnaed yn erbyn y strategaeth gyllidebol y cytunwyd arni.

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –

 

 (a)      nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2017/18 a'r cynnydd yn erbyn y strategaeth gyllid y cytunwyd arni;

 

 (b)      bod swyddogion yn paratoi crynodeb o’r gost ariannol i’r Cyngor mewn perthynas â’r tywydd garw a brofwyd y gaeaf hwn gan gynnwys amcangyfrif o’r gostyngiad mewn incwm a achoswyd gan y digwyddiadau hyn.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill adroddiad yn rhoi manylion ynglŷn â'r sefyllfa ariannol ddiweddaraf a'r cynnydd a wnaed yn erbyn y strategaeth gyllid y cytunwyd arni.  Darparodd y crynodeb canlynol o sefyllfa ariannol y Cyngor –

 

·        rhagwelir tanwariant o £239k mewn perthynas â’r cyllidebau corfforaethol a gwasanaeth

·        roedd gwerth £0.902 miliwn o arbedion effeithlonrwydd mewn gwasanaethau eisoes wedi'u cytuno yn rhan o'r gyllideb, gan ddisgwyl y byddent i gyd yn cael eu cyflawni – byddai unrhyw eithriad yn cael ei adrodd wrth y Cabinet

·        amlygwyd y risgiau ar hyn o bryd a’r gwahaniaethau mewn perthynas â meysydd gwasanaeth unigol, a

·        darparwyd diweddariad cyffredinol ar y Cyfrif Refeniw Tai, y Cynllun Cyfalaf Tai a'r Cynllun Cyfalaf (gan gynnwys elfen y Cynllun Corfforaethol).

 

Dywedwyd wrth y Cabinet hefyd bod Llywodraeth Cymru wedi cyhoeddi bod £484k ychwanegol yn cael ei roi i ysgolion Sir Ddinbych i helpu â chostau cynnal a chadw a ysgwyddwyd yn ystod 2017/18 ynghyd â grant cyfalaf o £1.2m am wella priffyrdd.

 

Codwyd y materion canlynol wrth drafod –

 

·        croesawyd y cyllid ychwanegol a gyhoeddwyd yn ddiweddar gan Lywodraeth Cymru ar gyfer ysgolion a phriffyrdd ond gobeithir y bydd unrhyw ddarpariaeth ychwanegol yn y dyfodol yn cael ei dyrannu’n gynharach yn y flwyddyn ariannol er mwyn medru creu cynlluniau ariannol yn well

·        Dywedodd y Cynghorydd Brian Jones fod arbedion wedi cael eu gwneud trwy gyllid craidd a chostau rheoli i ostwng y diffyg yn y Tîm Prosiectau Mawr o £165k i £115k.  Roedd angen gostwng y ffigwr incwm ar gyfer y Tîm Prosiectau Mawr yn y flwyddyn ddilynol hefyd er mwyn adlewyrchu’r sefyllfa bresennol yn well

·        rhagwelir ar hyn o bryd y gellid ymateb i effaith y tywydd garw diweddar ar y gyllideb cynnal a chadw'r gaeaf yn defnyddio’r adnoddau presennol ond byddai’r mater yn cael ei adolygu’n barhaus ac roedd Cymdeithas Llywodraeth Leol Cymru wedi gofyn am help ariannol gan Lywodraeth Cymru er mwyn helpu i dalu am effaith y tywydd garw

·        mae pryderon wedi codi am effaith y tywydd garw ar briffyrdd, coetiroedd a llwybrau troed ynghyd â’r angen am raglen trwsio a chynnal a chadw briodol, gan gynnwys goblygiadau costau, er mwyn mynd i’r afael â’r materion hynny.  Amlygwyd yr effaith ehangach ar wasanaethau’r cyngor hefyd megis y rhai sy’n ddibynnol iawn ar gynhyrchu incwm a fyddai’n cael eu heffeithio’n sylweddol o ganlyniad i gau cyfleusterau.  O ganlyniad cytunwyd y dylid paratoi crynodeb o’r costau ariannol i’r cyngor yn sgil y tywydd garw

·        Roedd Llywodraeth Cymru wedi gofyn i awdurdodau lleol am adborth am effeithiau’r tywydd garw ac felly wedi cydnabod effaith ar draws y gwasanaethau.  Amlygwyd fod rhai busnesau lleol hefyd wedi cael eu heffeithio’n arw ac awgrymwyd y gallai Llywodraeth Cymru gymryd hynny i ystyriaeth hefyd

·        anogwyd aelodau i adrodd am unrhyw bryderon priffyrdd drwy’r system Rheoli Cyswllt Cwsmer fel y gellir eu cofnodi’n briodol a gweithredu arnynt ond teimlai'r Cynghorydd Meirick Davies y dylid cael dull ar wahân ar gyfer gwaith brys sy’n ofynnol er mwyn osgoi unrhyw oedi gormodol

·        canmolwyd gwaith y staff Priffyrdd wrth ymateb i’r tywydd garw a chynnal a chadw ffyrdd y sir a dywedodd y Cynghorydd Brian Jones y byddai’r Pennaeth Priffyrdd a Gwasanaethau Amgylcheddol yn cynnwys gwerthfawrogiad y Cabinet yn ei ohebiaeth i’r holl staff dan sylw

·        Ailadroddodd Arwel Roberts ei bryderon blaenorol am ysgolion â diffygion ariannol a'r effaith dilynol oherwydd cynnydd yn oedran pensiwn y wladwriaeth.  Rhoddodd y Cynghorydd Huw Hilditch-Roberts sicrwydd ynglŷn â chadernid y cynlluniau ariannol ar gyfer pobl ysgol a oedd yn cynnwys costau cyflogau presennol.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –

 

(a)       nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2017/18  ...  view the full Cofnodion text for item 7.

8.

RHAGLEN GWAITH I’R DYFODOL Y CABINET pdf eicon PDF 215 KB

Derbyn Blaenraglen Waith amgaeedig y Cabinet a nodi’r cynnwys. 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD – Nodi Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet.

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet i’w hystyried.

 

PENDERFYNWYD nodi Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet.

 

Cyn terfynu’r cyfarfod dywedodd yr Arweinydd mai hwn fyddai’r cyfarfod Cabinet olaf i Dr. Mohammed Mehmet, Y Prif Weithredwr.  Myfyriodd yr Arweinydd am amser Dr. Mehmet gyda’r awdurdod a mynegodd ei werthfawrogiad am ei wasanaeth ffyddlon ac ymroddedig, gan drawsnewid Sir Ddinbych ac arwain yr awdurdod i fod yn un o’r cynghorau sy’n perfformio ar y lefel uchaf yng Nghymru ac yn agos i’w gymunedau.  Ar ran y Cabinet presennol a’r gorffennol, dymunodd yr Arweinydd yn dda i Dr. Mehmet i’r dyfodol.  Dywedodd Dr.  Mehmet ei fod yn falch o gyflawniadau’r awdurdod a thalodd deyrnged i aelodau a staff am fod yn allweddol yn llwyddiant y Cyngor.  Diolchodd i’r Arweinydd am ei acolâd a dymunodd yn dda i Sir Ddinbych.

 

Daeth y cyfarfod i ben am 11.40 a.m.