Agenda, decisions and draft minutes

Agenda, decisions and draft minutes

Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun

Media

Gweddarllediad: Gweld y gweddarllediad

Eitemau
Rhif Eitem

PWYNTIAU SYLW

Bu i’r Arweinydd –

 

(i)            dalu teyrnged i waith staff y Cyngor o sawl adran dros y diwrnodau diwethaf wrth ymateb i dywydd eithafol yn y sir mewn amgylchiadau heriol ac anodd, ac fe gyfleodd ei werthfawrogiad

(ii)          gofyn i rai nad oeddent yn aelodau o'r Cabinet ymatal rhag gwneud sylwadau a datganiadau cyffredinol ar eitemau penodol a chanolbwyntio ar ofyn cwestiynau perthnasol ar yr adroddiad penodol a'r argymhellion a oedd dan ystyriaeth.

 

 

Dogfennau ychwanegol:

1.

YMDDIHEURIADAU

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Y Cynghorydd Bobby Feeley, Aelod Arweiniol Lles ac Annibyniaeth

Nicola Stubbins, Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau

 

Cofnodion:

Y Cynghorydd Bobby Feeley, Aelod Arweiniol Lles ac Annibyniaeth

Nicola Stubbins, Cyfarwyddwr Corfforaethol Cymunedau

 

 

2.

DATGAN CYSYLLTIAD pdf eicon PDF 197 KB

Dylai’r Aelodau ddatgan unrhyw gysylltiad personol neu gysylltiad sy'n rhagfarnu ag unrhyw fater a nodwyd fel un i'w ystyried yn y cyfarfod hwn.  

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Dim.

 

Cofnodion:

Ni chafodd unrhyw gysylltiad ei ddatgan.

 

 

3.

MATERION BRYS

Rhybudd o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972.  

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

Dim.

 

Cofnodion:

Ni chodwyd unrhyw fater brys.

 

 

4.

COFNODION pdf eicon PDF 299 KB

Derbyn cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 21 Tachwedd 2017 (copi ynghlwm).  

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD y dylid cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 21 Tachwedd 2017 fel cofnod cywir ac y dylai’r Arweinydd eu llofnodi.

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 21 Tachwedd 2017.

 

PENDERFYNWYD y dylid cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 21 Tachwedd 2017 fel cofnod cywir ac y dylai’r Arweinydd eu llofnodi.

 

 

5.

STRATEGAETH DDIGARTREFEDD SIR DDINBYCH 2017-21 pdf eicon PDF 217 KB

I ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Bobby Feeley, Aelod Arweiniol ar gyfer Lles ac Annibyniaeth (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer Strategaeth Digartrefedd 2017-21 cyn ei gyflwyno i’r Pwyllgor Cydweithredol Rhanbarthol.

 

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD y dylai’r Cabinet gymeradwyo’r Strategaeth Ddigartrefedd cyn ei chyflwyno i’r Pwyllgor Cydweithredol Rhanbarthol ym mis Ionawr 2018, a’i gweithredu hyd at 2021.

 

Cofnodion:

Yn absenoldeb y Cynghorydd Bobby Feeley, cyflwynodd y Cynghorydd Tony Thomas yr adroddiad i geisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer Strategaeth Ddigartrefedd 2017-21 cyn ei chyflwyno i’r Pwyllgor Cydweithredol Rhanbarthol. Roedd y Strategaeth yn amlinellu cynlluniau a chamau gweithredu'r Tîm Atal Digartrefedd (a’i bartneriaid) i fynd i’r afael â digartrefedd a’i achosion.

 

Roedd Deddf Tai (Cymru) 2014 yn ei gwneud yn ofynnol i awdurdodau lleol gynnal adolygiad o ddigartrefedd yn eu hardal a datblygu Strategaeth Ddigartrefedd yn seiliedig ar ganfyddiadau'r adolygiad. Roedd y Strategaeth yn manylu ar chwe blaenoriaeth strategol ar gyfer y 4 blynedd nesaf i fynd i’r afael â digartrefedd yn Sir Ddinbych ac, yn y pen draw, i gael gwared ag o’n gyfan gwbl, gydag ymrwymiad cadarn i ymyrryd yn gynnar ac atal.  Roedd y Strategaeth wedi’i datblygu ar ôl ymgynghori'n helaeth ac roedd wedi’i hystyried gan Bwyllgor Archwilio Partneriaethau ym mis Tachwedd pan gafodd ei hargymell i’r Cabinet i’w mabwysiadu.

 

Trafododd y Cabinet yr adroddiad gyda swyddogion ac roeddent yn awyddus i ddeall effaith diwygio'r gyfundrefn les ar ddigartrefedd a sut roedd Sir Ddinbych yn cymharu â gweddill y wlad yn sgil y pwysau cynyddol a'r galw am wasanaethau, ynghyd â mesurau i fynd i'r afael â phroblemau penodol, gan gynnwys yr effaith ar bobl ifanc a theuluoedd.

 

Wrth ymateb i gwestiynau’r aelodau, bu i’r swyddogion –

 

·        gadarnhau bod effaith fawr wedi bod mewn ardaloedd lle roedd credyd cynhwysol wedi’i gyflwyno ac roedd y Tîm Atal Digartrefedd, ynghyd â phartneriaid, yn gweithio i ddod o hyd i'r grwpiau hynny a effeithiwyd er mwyn lliniaru effaith y newidiadau hyn gymaint â phosib’ a darparu cyngor a chymorth yn gynnar

·        o ran galw cyffredinol, roedd yn anodd cymharu ffigyrau yn sgil y newidiadau deddfwriaethol diweddar ond roedd llawer o alw'n dal i fod, a oedd yn anodd ei ateb mewn rhai achosion

·        ymhelaethu ar ddefnyddio llai o lety gwely a brecwast ar gyfer pobl ifanc a oedd yn dilyn datblygu Llwybr Cadarnhaol Pobl Ifanc a defnyddio llety dros dro mwy addas a gwahanol opsiynau

·        pwysleisio pwysigrwydd y sector rhentu preifat i ddiwallu anghenion o ran tai a datblygu cynnig i landlordiaid, gan gynnwys taliadau anogaeth i landlordiaid, i gynyddu nifer y tai a oedd ar gael i unigolion a theuluoedd a oedd yn ddigartref neu dan fygythiad o fod yn ddigartref

·        trafod yr heriau wrth gyfathrebu gyda’r 'rhai digartref cudd’ a’r rhai nad oeddent yn cydnabod eu statws neu nad oeddent yn dymuno derbyn cymorth y gwasanaeth – roedd llawer yn cael ei wneud drwy sawl rhaglen allgymorth ac ymateb gyda gwasanaethau hyblyg a oedd wedi’u harwain gan anghenion unigolion; roedd offerynnau hunan-help ar y we yn ddull arall ar gyfer y rhai nad oeddent yn dymuno cael cymorth uniongyrchol

·        roedd y costau uwch ar ôl cyflwyno Deddf Tai 2014 wedi’u cydnabod gan Lywodraeth Cymru yn y ddarpariaeth o gyllid ar gyfer y flwyddyn nesaf

·        prif sail y Strategaeth oedd yr adolygiad o ddigartrefedd a gynhaliwyd yn 2016, a oedd yn gynhwysfawr iawn ac a oedd yn arwain yn allweddol ar yr hyn yr oedd ei angen yn lleol, gan fodloni gofynion cyfreithiol y Ddeddf ar yr un pryd

·        ymhelaethu ar y cysylltiadau cryf a oedd rhwng adrannau, yn enwedig Cynllunio a Gwarchod y Cyhoedd, a oedd â rheolaeth reoleiddio dros safonau tai a landlordiaid ac a oedd wedi ysgogi gwell ansawdd a disgwyliadau

·        cydnabod bod ymyrraeth gynnar yn allweddol ac adrodd ar gamau i ymgysylltu ag unigolion a theuluoedd yn gynnar i atal digartrefedd a fyddai, yn y dyfodol, yn cynnwys presenoldeb ffisegol ar y rhiniog

·        roedd cyfeiriad mwy eglur tuag at feini prawf ar gysylltiadau lleol  ...  view the full Cofnodion text for item 5.

6.

CYNLLUN CEFNOGI POBL/ATAL DIGARTREFEDD SIR DDINBYCH 2018/19 pdf eicon PDF 221 KB

I ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Bobby Feeley, Aelod Arweiniol ar gyfer Lles ac Annibyniaeth (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer y Cynllun cyn ei gyflwyno i’r Pwyllgor Cydweithredol Rhanbarthol.

 

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD y dylai’r Cabinet gymeradwyo Cynllun Cefnogi Pobl/Atal Digartrefedd 2018/19, ei gyflwyno i’r Pwyllgor Cydweithredol Rhanbarthol ym mis Ionawr 2018, a’i weithredu yn 2018/19.

 

Cofnodion:

Yn absenoldeb y Cynghorydd Bobby Feeley, cyflwynodd y Cynghorydd Tony Thomas yr adroddiad i geisio cymeradwyaeth y Cabinet ar gyfer Cynllun Cefnogi Pobl/Atal Digartrefedd Sir Ddinbych 2018/19 cyn ei gyflwyno i’r Pwyllgor Cydweithredol Rhanbarthol.

 

Roedd y Cynllun yn amlinellu cynlluniau a gweithredoedd y Tîm Atal Digartrefedd (a'i bartneriaid) wrth fynd i'r afael â digartrefedd a'i achosion, gyda phwyslais arbennig ar ddatblygiad gwasanaeth a gomisiynwyd dros y flwyddyn nesaf.  Roedd y Cynllun hefyd yn rhan allweddol o gyflawni rhannau o'r Strategaeth Ddigartrefedd (a drafodwyd o dan yr eitem flaenorol).  Roedd pum blaenoriaeth strategol wedi’u nodi ar gyfer y Cynllun, a fyddai hefyd yn cynnwys cynllun gwario llawn ar gyfer y Grant Cefnogi Pobl ar ôl i Lywodraeth Cymru gadarnhau’r gyllideb.  Roedd y Cynllun wedi’i ddatblygu ar ôl ymgynghori'n helaeth ac roedd wedi’i hystyried gan Bwyllgor Archwilio Partneriaethau pan gafodd ei argymell i’r Cabinet i’w fabwysiadu.

 

Wrth ymateb i gwestiynau ynglŷn â lefelau cyllid, dywedodd swyddogion bod elfen Cefnogi Pobl y cyllid wedi'i neilltuo at y dibenion hynny gan Lywodraeth Cymru am y ddwy flynedd nesaf.  Roedd cynllun gwario’n cael ei ddatblygu bob blwyddyn ynghyd â chynllun arian at raid ar sail toriadau disgwyliedig yn sgil cael gwybod yn hwyr am y lefel union o gyllid i awdurdodau lleol unigol gan Lywodraeth Cymru. Eglurodd Rheolwr y Gwasanaethau Cyfreithiol mai’r darpariaethau deddfwriaethol cywir o dan yr adran ‘pŵer i wneud y penderfyniad’ yn yr adroddiad oedd Rhan 2 o Ddeddf Tai (Cymru) 2014.

 

PENDERFYNWYD y dylai’r Cabinet gymeradwyo Cynllun Cefnogi Pobl/Atal Digartrefedd 2018/19, cyn ei gyflwyno i’r Pwyllgor Cydweithredol Rhanbarthol ym mis Ionawr 2018 a’i weithredu yn 2018/19.

 

 

7.

CYTUNDEB Y GRONFA GOFAL INTEGREDIG 2017-2020 pdf eicon PDF 201 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Bobby Feeley, Aelod Arweiniol dros Les ac Annibyniaeth (copi amgaeedig), yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i’r Cyngor ymrwymo i gytundeb cyfreithiol yn ymwneud â’r Gronfa Gofal Integredig.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –

 

(a)       nodi cynnwys yr adroddiad;

 

(b)       cymeradwyo bod y Cyngor yn ymrwymo i’r cytundeb cyfreithiol rhwng Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr a chwe awdurdod lleol gogledd Cymru, i reoleiddio’r drefn lywodraethol a’r prosesau ar gyfer y gofynion gwario ac adrodd mewn perthynas â TGCh, ac yn

 

(c)        cadarnhau eu bod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o’r Effaith ar Les (Atodiad 1) fel rhan o’u hystyriaethau.

 

Cofnodion:

Yn absenoldeb y Cynghorydd Bobby Feeley, cyflwynodd y Cynghorydd Tony Thomas yr adroddiad i geisio cymeradwyaeth y Cabinet i'r Cyngor fod yn rhan o gytundeb cyfreithiol rhwng Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr a’r chwe awdurdod lleol ar draws Gogledd Cymru mewn perthynas â’r Gronfa Gofal Integredig er mwyn gwneud trefniadau cyllid a llywodraethu rhanbarthol yn ffurfiol.

 

Roedd y Gronfa Gofal Integredig yn rhan o raglen ehangach o gydweithio ar ofal cymdeithasol ac iechyd a ddaeth yn sgil Deddf Gwasanaethau Cymdeithasol a Llesiant (Cymru) 2014 ac roedd yn darparu ffrwd gyllid wedi’i rheoleiddio, drwy gyllidebau cyfun, i leihau’r pwysau ar yr ysbyty ac yn y gymuned, gan fod ar gyfer derbyniadau i'r ysbyty a rhyddhau o'r ysbyty yn rhanbarthol yn bennaf.  Roedd trefniadau eisoes ar waith a byddai’r cytundeb cyfreithiol yn ffurfioli ac yn rheoleiddio’r gweithgareddau penodol hynny a’r ffrwd gyllid.

 

Roedd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yn cefnogi’r argymhellion ac yn cefnogi trosglwyddo i drefniadau mwy ffurfiol y gellid eu defnyddio fel achos prawf er mwyn rheoli tensiynau yn gynnar cyn bwrw ymlaen â'r rhaglen gydweithio ehangach rhwng iechyd a gofal cymdeithasol.  Mewn ymateb i ymholiad ynglŷn â rôl y tîm ymateb cyflym, dywedodd y swyddogion bod cymorth yn y cartref bellach yn cael ei reoli o fewn prosiectau eraill, gyda nifer o wasanaethau'n gweithio ochr yn ochr â gwasanaethau gofal yn y cartref, a oedd hefyd yn cynnwys ail-alluogi ac ymyrraeth glinigol.

 

Roedd y Cabinet yn cefnogi ffurfioli trefniadau a’r gwaith a wnaed i ddarparu gwasanaethau'n rhanbarthol ac felly –

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –

 

 (a)      nodi cynnwys yr adroddiad;

 

 (b)      cymeradwyo bod y Cyngor yn ymrwymo i’r cytundeb cyfreithiol rhwng Bwrdd Iechyd Prifysgol Betsi Cadwaladr a chwe awdurdod lleol Gogledd Cymru, i reoleiddio’r drefn lywodraethol a’r prosesau ar gyfer y gofynion gwario ac adrodd mewn perthynas â TGCh, ac yn

 

 (c)       cadarnhau eu bod wedi darllen, deall ac ystyried yr Asesiad o’r Effaith ar Les (Atodiad 1) fel rhan o’u hystyriaethau.

 

 

8.

GWASANAETH A REOLIR AR GYFER DARPARU GWEITHWYR ASIANTAETH pdf eicon PDF 302 KB

I ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol dros Gyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i gychwyn caffael a llunio contract i benodi asiantaeth i ddarparu staff dros dro i’r Cyngor eu defnyddio.

 

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn cymeradwyo –

 

(a)       dechrau’r broses gaffael yn defnyddio Fframwaith ESPO MSTAR2, Rhif 653F;

 

(b)       bod Cyngor Sir Ddinbych yn cydweithio gyda Chyngor Sir y Fflint i arwain a rheoli’r broses gaffael;

 

(c)        bod y pwyllgor archwilio priodol yn derbyn adroddiad gan y swyddogion perthnasol ym mis Ionawr 2018 o ran y broses gaffael a’r dewisiadau amgen sydd ar gael i’r Cyngor yn seiliedig ar y gwerth gorau, a

 

(d)       bod y Cabinet yn derbyn adroddiad i ddyfarnu’r contract i’r cynigiwr sy’n cynnig y budd economaidd mwyaf ym mis Chwefror 2018.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad i geisio cymeradwyaeth y Cabinet i ddechrau caffael cydweithredol gyda Chyngor Sir y Fflint a llunio contract i benodi asiantaeth i gyflenwi staff dros dro i’r Cyngor eu defnyddio.

 

Daeth cytundeb cyfredol y Cyngor i gyflenwi staff asiantaeth i ben fis Chwefror 2018.  Gan fod angen parhaus am staff asiantaeth ac o ystyried y gofynion deddfwriaethol, cynigiwyd y dylid cynnal proses dendro gystadleuol gan ddefnyddio'r fframwaith MSTAR2 (Gwasanaethau a Reolir ar gyfer Staff Asiantaeth Dros Dro).  Byddai’r contract yn para tair blynedd, gyda dewis i roi estyniad o flwyddyn arall.

 

Yn ystod y drafodaeth a ddilynodd, ceisiodd y Cabinet eglurder ynglŷn ag elfen gwerth am arian y contract arfaethedig, manylion am y contract, ac a oedd dulliau darpariaeth eraill wedi'u hystyried.  Nododd yr aelodau bod arbedion o dros £200,000 y flwyddyn wedi’u gwneud gan ddefnyddio’r fframwaith presennol ac er y cydnabyddid y byddai’r contract newydd arfaethedig hefyd yn debygol o gael effaith gadarnhaol ar y Cyngor yn ariannol, roedd pryder ynglŷn â’r diffyg manylder a ddarparwyd yn yr adroddiad er mwyn rhoi'r sicrwydd ar werth am arian, yn enwedig o gofio y byddai gwariant arfaethedig dros £4m dros bedair blynedd o dan y contract newydd, a chredai'r Cabinet y byddai'r mater yn elwa o’i archwilio ymhellach.  Trafodwyd yr amserlenni ar gyfer y broses gaffael a bod y cytundeb cyfredol yn dod i ben ac, o ystyried bod yr amser yn brin, cytunwyd y dylid dechrau'r broses gaffael ond y dylid gofyn i'r pwyllgor archwilio priodol ystyried caffael cydweithredol ac opsiynau eraill ar sail y gwerth gorau cyn gynted â phosib, gyda'r bwriad o gyflwyno adroddiad yn ôl i'r Cabinet i ystyried a ddylid parhau â'r broses neu dynnu yn ôl i ddewis opsiwn a fyddai o fwy o fantais.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn cymeradwyo –

 

 (a)      dechrau’r broses gaffael gan ddefnyddio Fframwaith ESPO MSTAR2 Rhif 653F;

 

 (b)      bod Cyngor Sir Ddinbych yn cydweithio gyda Chyngor Sir y Fflint i arwain a rheoli’r broses gaffael;

 

 (c)       bod y pwyllgor archwilio priodol yn derbyn adroddiad gan y swyddogion perthnasol ym mis Ionawr 2018 ar y broses gaffael a’r dewisiadau eraill sydd ar gael i’r Cyngor yn seiliedig ar y gwerth gorau, a

 

 (d)      bod y Cabinet yn derbyn adroddiad i ddyfarnu’r contract i’r cynigiwr sy’n cynnig y budd economaidd mwyaf ym mis Chwefror 2018.

 

 

9.

ADRODDIAD CYLLID pdf eicon PDF 372 KB

I ystyried adroddiad gan y Cyng. Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad ac Asedau Strategol (copi’n amgaeedig) yn manylu ar y sefyllfa ariannol ddiweddaraf a’r cynnydd a wnaed yn erbyn y strategaeth gyllidebol a gytunwyd arni.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –

 

(a)       nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2017/18 a'r cynnydd yn erbyn y strategaeth y cytunwyd arni;

 

(b)       cefnogi cyflwyno Achos Busnes Llawn ar gyfer codi ysgol Gatholig newydd ar gyfer disgyblion 3-16 oed i Lywodraeth Cymru (gweler Atodiad 4).

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill adroddiad yn rhoi manylion ynglŷn â'r sefyllfa ariannol ddiweddaraf a'r cynnydd a wnaed yn erbyn y strategaeth gyllid y cytunwyd arni.  Darparodd y crynodeb canlynol o sefyllfa ariannol y Cyngor –

 

·        rhagwelwyd y byddai cyllidebau gwasanaethau a rhai corfforaethol yn bodloni’r costau drwy ddefnyddio arian corfforaethol at raid

·        roedd gwerth £0.902 miliwn o arbedion effeithlonrwydd mewn gwasanaethau eisoes wedi'u cytuno yn rhan o'r gyllideb, gan ddisgwyl y byddent i gyd yn cael eu cyflawni – byddai unrhyw eithriad yn cael ei adrodd wrth y Cabinet

·        amlygwyd y risgiau ar hyn o bryd a’r gwahaniaethau mewn perthynas â meysydd gwasanaeth unigol, a

·        darparwyd diweddariad cyffredinol ar y Cyfrif Refeniw Tai, y Cynllun Cyfalaf Tai a'r Cynllun Cyfalaf (gan gynnwys elfen y Cynllun Corfforaethol)

 

Gofynnwyd i aelodau’r Cabinet gymeradwyo cyflwyno achos busnes llawn am adeilad ysgol a chyfleusterau newydd ar gyfer Ysgol Gatholig 3-16 oed i Lywodraeth Cymru.

 

Wrth ymateb i gwestiwn ynglŷn â sut y byddai’r tywydd garw’n effeithio ar gyllid, cyfeiriodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill at y gronfa wrth gefn er mwyn cynnal a chadw yn y gaeaf a sefydlwyd i gynorthwyo â galw mawr pe bai tywydd garw.  Nodwyd nad oedd cludiant i’r ysgol wedi bod ar waith mewn sawl ardal, a fyddai’n arbed arian.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn –

 

 (a)      nodi'r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2017/18 a'r cynnydd yn erbyn y strategaeth gyllid y cytunwyd arni;

 

 (b)      cefnogi cyflwyno achos busnes llawn ar gyfer ysgol Gatholig newydd a chyfleusterau ar gyfer disgyblion 3-16 oed i Lywodraeth Cymru (gweler Atodiad 4).

 

 

10.

RHAGLEN GWAITH I’R DYFODOL pdf eicon PDF 354 KB

Derbyn Rhaglen Gwaith i’r Dyfodol y Cabinet sydd wedi’i hamgáu, a nodi'r cynnwys.  

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD nodi Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet.

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet i’w hystyried.

 

Byddai adroddiad ar y gwasanaeth a reolir i ddarparu gweithwyr asiantaeth yn cael ei drefnu at fis Chwefror 2018.

 

PENDERFYNWYD nodi Rhaglen Gwaith i'r Dyfodol y Cabinet.

 

 

Gwahardd y wasg a'r cyhoedd

PENDERFYNWYD gwahardd y Wasg a’r Cyhoedd o’r cyfarfod ar gyfer yr eitemau busnes canlynol, dan ddarpariaethau Adran 100A Deddf Llywodraeth Leol 1972, ar y sail y byddai gwybodaeth eithriedig yn debygol o gael ei datgelu fel y’i diffinnir ym Mharagraffau 14 Rhan 4 Atodlen 12A y Ddeddf.

 

 

Dogfennau ychwanegol:

11.

CONTRACT GWASANAETHAU BYSIAU LLEOL

I ystyried adroddiad cyfrinachol gan y Cynghorydd Brian Jones, Aelod Arweiniol dros Briffyrdd, Cynllunio a Theithio Cynaliadwy (copi ynghlwm) yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i ddyfarnu contractau ar gyfer gwasanaethau bysiau lleol.

 

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn rhoi caniatâd i Bennaeth y Gwasanaethau Priffyrdd ac Amgylcheddol, ac Aelod Arweiniol Priffyrdd, Cynllunio a Chludiant Cynaliadwy, i ddyfarnu contractau hyd at y terfyn ac o fewn y gyllideb sydd ar gael yn unol â’r cynigion yn yr atodiad i’r adroddiad. Mae’n bosibl y bydd angen gwneud mân newidiadau i fanylion y cynllun yn dilyn ymgysylltu’n ffurfiol gyda’r contractwyr ac wrth i’r sefyllfa ddod yn gliriach.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Brian Jones yr adroddiad cyfrinachol yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i ddyrannu contractau ar gyfer gwasanaethau bysiau lleol yn unol â Rheolau’r Weithdrefn Gontractau i’r cynigwyr a oedd yn cynnig y fantais ariannol fwyaf.

 

Roedd swyddogion wedi tendro ystod o opsiynau ac roedd cyflenwyr yn gallu cynnig am gontractau unigol ar gyfer dau neu fwy o gontractau ynghyd.  Roedd nifer o ardaloedd heb wasanaethau ond roedd angen cymeradwyaeth gan y Cabinet er mwyn i’r swyddogion allu dyfarnu contractau’n ffurfiol yn unol â'r amserlenni perthnasol.  Os nad oedd darparwyr yn gallu derbyn yr hyn a gynigiwyd iddynt ar y cam dyfarnu ffurfiol, byddai newidiadau dilynol yn cael eu rheoli gan ddefnyddio'r arian a oedd ar gael yn y gyllideb.

 

Yn ystod trafodaeth faith, bu'r swyddogion yn ymateb i gwestiynau ar ystod o faterion gan gynnwys y broses werthuso a sicrhau'r gwerth gorau am arian, profi bod ymchwil digonol wedi'i wneud, tocynnau a phrisiau, a gweithrediad penodol gwasanaethau penodol mewn gwahanol ardaloedd yn y sir ynghyd ag ymarferoldeb llwybrau a gwasanaethau penodol.  Trafodwyd rhywfaint ynglŷn â’r potensial am fysiau trydan, a oedd yn dal i gael ei ystyried, a chan fod amser yn brin i wneud cais am gyllid mewn perthynas â hynny, cytunwyd y dylai’r Grŵp Buddsoddi Strategol ystyried y sefyllfa ddiweddaraf ymhellach y prynhawn hwnnw.  O ran y cyllid a oedd ar gael, dywedodd y swyddogion bod y cynigion yn seiliedig ar gyllidebau a rhagdybiaethau cyfredol ac fe fynegodd y Cabinet bryder bod Llywodraeth Cymru wedi rhoi gwybod yn hwyr bod cyllid ar gael a chytunwyd y byddai'r mater yn cael ei drafod gyda nhw'n uniongyrchol.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn rhoi caniatâd i Bennaeth y Gwasanaethau Priffyrdd ac Amgylcheddol, ac Aelod Arweiniol Priffyrdd, Cynllunio a Chludiant Cynaliadwy, i ddyfarnu contractau hyd at y terfyn ac o fewn y gyllideb sydd ar gael yn unol â’r cynigion yn yr atodiad i’r adroddiad.  Mae’n bosibl y bydd angen gwneud mân newidiadau i fanylion y cynllun yn dilyn ymgysylltu’n ffurfiol gyda’r contractwyr ac wrth i’r sefyllfa ddod yn fwy eglur.

 

Daeth y cyfarfod i ben am 12.20 p.m.