Agenda, decisions and draft minutes

Agenda, decisions and draft minutes

Lleoliad: Ystafell Gynhadledd 1a, Neuadd y Sir, Rhuthun

Eitemau
Rhif Eitem

1.

YMDDIHEURIADAU

Penderfyniad:

Nid oedd unrhyw ymddiheuriadau.

 

Cofnodion:

Ni chafwyd unrhyw ymddiheuriadau.

 

 

2.

DATGANIADAU O FUDDIANT

Yr Aelodau i ddatgan unrhyw fuddiannau personol neu ragfarnus mewn unrhyw fusnes i’w ystyried yn y cyfarfod hwn.

 

Penderfyniad:

Ni chyflwynwyd unrhyw fuddiannau personol neu ragfarnus.

 

Cofnodion:

Ni chodwyd unrhyw ddatganiad o fuddiant personol nac o fuddiant sy’n rhagfarnu.

 

 

3.

MATERION BRYS

Hysbysiad o eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion brys dan Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972.

 

Penderfyniad:

Ni chodwyd unrhyw faterion brys.

 

Cofnodion:

Ni chodwyd unrhyw faterion brys.

 

 

4.

COFNODION pdf eicon PDF 170 KB

Derbyn cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 18 Rhagfyr 2012 (copi’n amgaeëdig).

 

Penderfyniad:

Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 18 Rhagfyr 2012.

 

PENDERFYNWYD cymeradwyo cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 18 Rhagfyr 2012 fel cofnod cywir a’u llofnodi gan yr Arweinydd.

 

Cofnodion:

Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 18 Rhagfyr 2012.

 

PENDERFYNWYD cymeradwyo bod cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 18 Rhagfyr 2012 yn gofnod cywir a’u llofnodi gan yr Arweinydd.

 

 

5.

CYFLEUSTERAU ARFORDIROL Y RHYL pdf eicon PDF 167 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Hugh Evans, Arweinydd ac Aelod Arweiniol Datblygiad Economaidd (copi’n amgaeëdig) yn gofyn i’r Cabinet gymeradwyo cynigion ar gyfer Cyfleusterau Arfordirol y Rhyl a gwaith brys i’r Tŵr Awyr.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet -

 

(a)       yn cymeradwyo’r prosiectau arfaethedig mewn egwyddor a datblygiad Cam 2 achos busnes / cyfiawnhad a ffïoedd Cam 2 hyd at £30,000 i:

 

·         Symud ymlaen gyda datblygu’r dyluniad ac astudiaeth ddichonolrwydd ar gyfer y ganolfan ddŵr newydd yn y lleoliad arfaethedig ger y pwll padlo presennol;

·         Cynnwys ystyriaeth benodol i bwll nofio 50 medr o fewn yr astudiaeth ddichonolrwydd;

·         Ymgorffori cynaliadwyedd strwythur y Tŵr Awyr yn y cynlluniau hyn a datblygu cynigion ar gyfer ei ddefnyddio / ei wella yn y dyfodol;

·         Cydnabod egwyddor dymchwel strwythur presennol yr Heulfan gan arwain at ddatblygu dyluniadau ac astudiaeth ddichonolrwydd ar gyfer gwelliannau i Theatr y Pafiliwn;

·         Cytuno datblygu’r pecyn cyfan (fel un prosiect) i lunio achos busnes manwl;

·         penodi Alliance Leisure Ltd dan delerau’r cytundeb fframwaith presennol i gynorthwyo gyda datblygu’r prosiect;

·         sicrhau bod yr agwedd yn cael ei datblygu ar y cyd â chynlluniau ehangach y Rhyl yn Symud Ymlaen a sicrhau effaith y prosiect ar y cynlluniau hynny;

·         sefydlu Bwrdd Prosiect i fonitro a chyfeirio cynnydd, a

 

(b)       cymeradwyo gwaith brys i’r Tŵr Awyr i leihau peryglon iechyd a diogelwch presennol a gwneud y strwythur yn ddiogel – hyd at derfyn uchaf o £35,000.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Hugh Evans, Arweinydd ac Aelod Arwain dros Ddatblygu Economaidd, yr adroddiad yn gofyn i’r Cabinet gymeradwyo cynigion ar gyfer Cyfleusterau Arfordirol y Rhyl a gwaith brys i’r Tŵr Awyr. Roedd yr adroddiad yn cynnwys cynlluniau i gyfleusterau arfordirol y dref, gan edrych ar y cynnig dyfrol yn y dyfodol, yr Heulfan, Theatr y Pafiliwn a Phentref y Plant. Gwnaethpwyd argymhellion cychwynnol hefyd ar gyfer dyfodol Canolfan Nova, Prestatyn.

 

Dymunai’r Cynghorydd Evans egluro’r cyfeiriadau at Clwyd Leisure yn yr adroddiad, gan gynghori bod y Cyngor hefyd yn gyfrifol am y cynnig hamdden, a soniodd am yr anawsterau o ran cynnal yr Heulfan a buddsoddi ynddo, am resymau amrywiol. Roedd y cynigion yn arwydd o ddechrau oes newydd i’r Rhyl gan arwain at gynnig hamdden newydd, creu swyddi newydd ac ysgogi buddsoddiad preifat pellach yn y dref.  Byddai datblygiad y prosiect yn mynd rhagddo gyda phartner datblygu’r Cyngor, Alliance Leisure, gyda phecyn cyflawn o brosiectau i ategu ei gilydd ac a fyddai o fudd i breswylwyr a thwristiaid.

 

Bu Rheolwr y Rhyl yn Symud Ymlaen yn rhoi cyflwyniad PowerPoint am y cynigion i’w hystyried yn codi o astudiaeth ddichonolrwydd gychwynnol o’r prosiectau. Ymhelaethodd ar -

 

·         y cefndir yn arwain at yr adroddiad cyfredol gan gynnwys cyfeiriad at astudiaethau blaenorol a newidiadau allweddol ers hynny

·         creu cynnig hamdden ddyfrol blaenllaw newydd gan gyfeirio at leoliad, dyluniad y cyfleuster, hamdden wlyb (cymysgedd o nofio ffurfiol a hamdden), ffitrwydd, caffi, dringo ac efallai chwaraeon traeth ynghyd â darluniadau o’r math o gyfleusterau ac adeiladau a fyddai’n cael eu cynhyrchu gan y prosiectau

·         gwaith brys a oedd yn ofynnol i’r Tŵr Awyr ynghyd â dewisiadau’r dyfodol

·         argymhelliad i ddymchwel yr Heulfan a naill ai tirlunio’r safle, ceisio denu datblygiad gwesty, neu ddatblygu maes parcio newydd

·         argymhellion i wella Theatr y Pafiliwn ac ystyried y potensial am dwf busnes gwledda a chynadledda

·         cau Pwll presennol Canolfan Hamdden y Rhyl wedyn gyda’r Ganolfan yn gwasanaethu ysgolion/colegau ac anghenion chwaraeon lleol yn y dyfodol

·         ystyriaethau ehangach Cynllun y Rhyl yn Symud Ymlaen gan gynnwys: adleoli’r parc sglefrio; datblygu gwesty newydd; gwella’r maes parcio tanddaearol a buddsoddi ym maes parcio Crescent Road ynghyd â dull rheoli gweithredol cyffredinol i gydlynu hamdden ac adfywio, a

·         chynigion am adolygiad penodol i ystyried dewisiadau’r dyfodol ar gyfer Canolfan Nova na fyddent yn tanseilio llwyddiant cynnig dyfrol a glan môr newydd y Rhyl.

 

Wrth ddod i ben, dywedodd Rheolwr y Rhyl yn Symud Ymlaen y gallai cynnig hamdden a dyfrol newydd chwarae rhan hanfodol yn y gwaith cyffredinol i adfywio’r llain arfordirol a’r Rhyl yn gyrchfan i ymwelwyr. Yn olaf, soniodd am y camau nesaf pe byddai’r Cabinet yn cymeradwyo’r argymhellion yn yr adroddiad.

 

Roedd y Cabinet yn croesawu’r adroddiad yn fodd o drawsnewid y Rhyl drwy becyn cydlynol o brosiectau a fyddai o fudd i breswylwyr ac ymwelwyr fel ei gilydd. Cydnabuwyd y byddai’r cynigion yn hybu hyder a buddsoddiad y sector preifat, gan greu cyfleoedd busnes a swyddi newydd.  Amlygwyd hefyd y posibilrwydd i’r buddsoddiad hwnnw effeithio’n gadarnhaol ar Ganol Tref y Rhyl. Cyfeiriodd yr Aelodau at eu hatgofion a’u profiadau eu hunain o’r Rhyl yn gyrchfan glan môr prysur gan gydnabod bod yr Heulfan a arferai fod yn eiconig wedi gweld dyddiau gwell a bod angen atyniad newydd sy’n addas i’r 21ain ganrif. Wrth ystyried natur uchelgeisiol y cynigion, mynegodd yr aelodau eu barn am agweddau amrywiol ar yr adroddiad a manteisiwyd ar y cyfle i ofyn cwestiynau. Gofynnwyd am sicrhad am nifer o bethau hefyd fel a ganlyn –

 

-       bod yr Heulfan yn dal i weithredu nes bod cyfleuster wedi’i agor yn ei lle  ...  view the full Cofnodion text for item 5.

6.

CYFLAWNI CYNLLUNIAU TREF AC ARDAL SIR DDINBYCH pdf eicon PDF 101 KB

Ystyried cyd-adroddiad gan y Cynghorwyr Hugh Evans, Arweinydd ac Aelod Arweiniol Datblygiad Economaidd a Huw Jones, Aelod Arweiniol Twristiaeth, Hamdden ac Ieuenctid (copi’n amgaeëdig) yn gofyn i’r Cabinet gadarnhau’r broses ar gyfer atgyfnerthu ac ehangu’r Cynlluniau Tref a chymeradwyo dyraniad rhagarweiniol cyllid ar gyfer blaenoriaethau a adnabuwyd yn 2012/13 a 2013/14.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD

 

(a)       datblygu’r trefniadau a sefydlwyd i gyfnerthu’r Cynlluniau Trefol i’w ehangu yn Gynlluniau Ardal ehangach yn ymgorffori Hyrwyddwyr Cynlluniau Tref, Grŵp Cydgysylltu Cynlluniau Tref a chefnogaeth swyddogion cysylltiedig;

 

(b)       cadarnhau’r cyllid sydd ar gael i weithredu’r blaenoriaethau yn y Cynlluniau Tref a Chynlluniau Ardal ehangach sy’n dod o’r ffynonellau canlynol:

 

·         cyllid blaenoriaeth gorfforaethol ar gyfer ‘gwella’r economi lleol’

·         cyllideb refeniw cyllid cymunedol

·         dyraniad cyfalaf cymunedol a chyfalaf cyfatebol

 

 (c)       cymeradwyo’r argymhellion gan y Tîm Cydgysylltu Cynlluniau Tref ar ddyraniad rhagarweiniol yn 2012/13 a 2013/14.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Hugh Evans, yr Arweinydd a’r Aelod Arwain dros Ddatblygu Economaidd, a’r Cynghorydd Huw Jones, yr Aelod Arwain dros Dwristiaeth, Hamdden ac Ieuenctid, yr adroddiad ar y cyd yn gofyn i’r Cabinet gadarnhau’r broses ar gyfer cyfuno ac ehangu’r Cynlluniau Tref a chymeradwyo dyraniad cychwynnol cyllid i flaenoriaethau a nodwyd yn 2012/13 a 2013/14.

 

Roedd yr adroddiad  yn nodi mesurau a gyflwynwyd i fynd i’r afael ag anghenion a blaenoriaethau cymunedau llai o faint a mwy gwledig, gan gynnwys ehangu’r Cynlluniau Tref yn Gynlluniau Ardal ehangach (gan gynnwys penodi Hyrwyddwyr Tref a chymorth swyddog a sefydlu Grŵp Cydlynu Tref). Bu’r Cynghorydd Huw Jones hefyd yn ymhelaethu ar ei rôl yn gofalu am yr agwedd datblygu gwledig i sicrhau bod yr anghenion yn yr ardaloedd gwledig hefyd yn cael sylw, ac ar y gwaith a wnaethpwyd hyd yma er mwyn nodi ardaloedd â blaenoriaeth yn y cymunedau hynny.  Tynnwyd sylw’r Aelodau i’r cynigion cyllid i weithredu blaenoriaethau a nodwyd, ynghyd ag argymhellion y Grŵp Cydlynu Cynllun Tref ar ddyraniad cychwynnol y cyllid fel y’i disgrifir yn yr adroddiad.

 

Wrth ystyried yr adroddiad, pwysleisiodd y Cabinet mor bwysig oedd cyflwyno dull effeithiol o fynd i’r afael ag anghenion y cymunedau gwledig a thrafododd y trefniadau llywodraethu wrth ddatblygu’r cynlluniau tref yn gynlluniau ardal ehangach, gan amlygu buddion y trefniadau hynny i drefi a chymunedau fel ei gilydd. Soniodd yr Aelodau hefyd am y cynnydd sy’n cael ei wneud o ran cyflenwi’r cynlluniau tref i’w hardaloedd unigol drwy’r Grwpiau Ardal Aelod a’u perthynas â’r cymunedau o’u cwmpas. Trafodwyd y materion canlynol yn fanylach –

 

-       bu’r aelodau’n ystyried a ddylid categoreiddio Bodelwyddan fel tref yng ngoleuni’r cynigion a nodwyd yn y Cynllun Datblygu Lleol (CDLl) a’r niferoedd mawr a gyflogir yno. Cydsyniwyd y dylid ystyried y peth ymhellach ar ôl gwneud penderfyniad terfynol ar fabwysiadu’r CDLl

-       cytunodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Uchelgais Economaidd a Chymunedol i gylchredeg rhestr o gymunedau a’r trefi y byddent yn gysylltiedig â hwy

-       i roi sicrhad ynglŷn â chynnydd, dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Uchelgais Economaidd a Chymunedol y byddai adroddiadau cynnydd am bob tref yn cael eu llunio

-       byddai’r Arweinydd a’r Cyfarwyddwr Corfforaethol: Uchelgais Economaidd a Chymunedol yn mynd i bob Grŵp Aelod Ardal i drafod cyflenwi’r cynlluniau

-       roedd y Prif Weithredwr yn teimlo bod angen i’r strwythur cynllun tref cyfredol esblygu’n ardaloedd mwy rhesymegol i ymdrin â’r sir gyfan ac awgrymodd y dylid amlygu’r rhain yn y penderfyniad

-       roedd y Cynghorydd Eryl Williams yn teimlo y byddai’n fuddiol sefydlu Grŵp Ardal Wledig, yn ogystal â chynnwys cymunedau gwledig mewn Cynlluniau Ardal ehangach, er mwyn cynhyrchu syniadau, arfer da a dysgu am yr hyn sy’n digwydd mewn ardaloedd eraill. Awgrymodd yr Arweinydd ailsefydlu’r Grŵp Gwledig blaenorol a gofynnodd i’r Cynghorydd Huw Jones fynd â’r mater yn ei flaen

-       nodwyd y byddai ardaloedd ward penodol sy’n cynnwys cymunedau gwledig yn debygol o gael eu cysylltu â gwahanol drefi, a allai achosi anhawster ac a amlygwyd yn faes pryder. Cadarnhaodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Uchelgais Economaidd a Chymunedol fod angen ystyried ffiniau sefydliadol y Cyngor a’r rheini a wneir gan y cymunedau i sicrhau’r pontio mwyaf priodol o Gynlluniau Tref i Gynlluniau Ardal

-       cytunodd y Cabinet y bydd adroddiad cynnydd am weithredu’r trefniadau a ddisgrifiwyd yn yr adroddiad yn cael ei gyflwyno i’w gyfarfod ym mis Mai

 

Cymeradwyodd y Cabinet y cynigion cyllid i weithredu blaenoriaethau ac roedd yn falch o nodi bod cyllid wedi’i atal i fynd i’r afael â blaenoriaethau a nodwyd wedyn yn y cymunedau gwledig. Ychwanegodd y Cynghorydd Joan Butterfield y byddai cyllid  ...  view the full Cofnodion text for item 6.

7.

COFRESTRU AWTOMATIG AR GYNLLUNIAU PENSIWN (CYFRIFOLDEB CYFLOGWR A GOBLYGIADAU COST) pdf eicon PDF 145 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac Asedau (copi’n amgaeëdig) yn manylu ymateb arfaethedig y Cyngor i ofynion Deddf Pensiynau 2008, opsiynau gweithredu ac argymhellion y gofynnir i’r Cabinet eu cymeradwyo.

 

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn cymeradwyo’r argymhellion i -

 

(a)       ddechrau cofrestru holl staff newydd neu rai sy’n gymwys, yn awtomatig ar y cynllun pensiwn perthnasol o 1 Mai 2013;

 

(b)       oedi cofrestru awtomatig staff sydd yn y gorffennol wedi penderfynu peidio ag ymuno â’r cynllun perthnasol hyd at 1 Hydref 2017, a

 

(c)        cydnabod y goblygiadau cost sy’n gysylltiedig â gweithredu’r rheoliadau newydd.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn disgrifio ymateb arfaethedig y Cyngor i ofynion Deddf Pensiynau 2008, dewisiadau gweithredu ac argymhellion y gofynnwyd i’r Cabinet eu cymeradwyo.

 

Soniwyd wrth yr Aelodau am ddyletswydd cyflogwyr i gofrestru gweithwyr cymwys yn awtomatig ar gynllun pensiwn gweithlu sy’n cymhwyso ac am y mesurau sy’n cael eu gweithredu gan y Cyngor er mwyn bodloni’r gofynion newydd. Roedd yn rhaid i’r Cyngor ddechrau cofrestru staff yn awtomatig yn effeithiol o 1 Mai 2013 (y “dyddiad llwyfannu”) er gallai cyflogwyr ddefnyddio gohiriad trosiannol i’r gweithredu llawn tan 1 Hydref 2017. Ar ôl y dyddiad llwyfannu, byddai cyflogeion cymwys newydd yn cael eu cofrestru adeg cymhwyster ac ni fyddent yn cael eu gohirio. Eglurwyd y byddai cofrestru awtomatig yn cyflwyno goblygiadau ariannol i’r Cyngor a oedd yn anodd eu rhagweld ond y byddai cymhwyso’r gohiriad trosiannol yn lleihau’r effaith ariannol uniongyrchol. Roedd y rheolau mewn perthynas â staff wrth gefn ac achlysurol nad ydynt yn addysgu hefyd wedi newid, gan ddod yn fwy cymhleth, a gallai’r baich gweinyddol sy’n gysylltiedig â’r newidiadau fod yn sylweddol gyda dewisiadau’n cael eu hystyried i liniaru’r effaith. Yn olaf, tynnwyd sylw’r aelodau i’r camau a gymerwyd hyd yma i ymateb i’r rheoliadau newydd ynghyd â dewisiadau gweithredu arfaethedig i’r dyfodol.

 

Bu’r Cynghorydd David Smith yn holi aelodau etholedig am y sefyllfa a dywedwyd wrtho y gallai cynghorwyr ddewis ymuno â’r cynllun pensiwn o hyd os ydynt yn gymwys, heblaw bod y ddeddfwriaeth yn newid o gwbl yn y dyfodol. Gofynnodd y Cynghorydd Meirick Davies am eglurhad o effaith y newidiadau ar Gynghorau Tref a Chymuned ac amlygodd ei bryderon y gallai fod yn ataliol o ran cost i’r cynghorau hynny gyflogi clercod o ganlyniad. Dywedodd y Pennaeth Cyllid ac Asedau fod gan gyflogwyr llai o faint ddyletswydd hefyd (yn nes ymlaen) i gofrestru cyflogeion os ydynt yn gymwys a’i bod yn debygol y byddai angen iddynt reoli eu gwasanaethau cyflogres eu hunain yn y dyfodol o ganlyniad. Byddai trafodaethau pellach yn cael eu cynnal gyda Gwasanaeth Cyflogres y Cyngor ynghylch yr effaith ar sefydliadau eraill sy’n defnyddio’r gwasanaethau, gan gynnwys Cynghorau Tref a Chymuned, a sut y byddai’n cael sylw.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn cymeradwyo’r argymhellion

 

(a)       i ddechrau cofrestru’n awtomatig yr holl staff newydd neu’r rheini sy’n dod yn gymwys yn y cynllun pensiwn perthnasol o 1 Mai 2013;

 

(b)       i ohirio cofrestru awtomatig i staff a benderfynodd yn flaenorol beidio ag ymuno â’r cynllun perthnasol tan 1 Hydref 2017, ac

 

(c)        i nodi’r goblygiadau cost sy’n gysylltiedig â gweithredu’r rheoliadau newydd.

 

 

8.

CYLLIDEB 2013/14 pdf eicon PDF 106 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac Asedau (copi’n amgaeëdig) yn manylu’r cynigion cyllidebol ar gyfer 2013/14  a’r cynnydd sy’n deillio yn lefel y Dreth Gyngor.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet -

 

(a)       yn cefnogi’r cynigion cyllidebol ar gyfer 2013/14 yn yr atodiadau ac yn argymell hynny i’r Cyngor llawn, a

 

(b)       yn argymell y cynnydd 2.0% sy’n deillio yn lefel y Dreth Gyngor ar gyfer 2013/14 i’r Cyngor llawn.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn disgrifio’r cynigion cyllideb ar gyfer 2013/14 ac yn arwain at 2% o gynnydd yn lefel y Dreth Gyngor. Roedd Cynigion Arbed Cyllideb ar gyfer 2013/14 (Atodiad 1); Grantiau a drosglwyddwyd i’r Setliad Cyffredinol 2013/14 (Atodiad 2), a Chyllideb Sir Ddinbych 2013/14 (Atodiad 3) wedi’u gosod ynghlwm wrth yr adroddiad.

 

Soniwyd wrth yr Aelodau am setliad terfynol is na’r disgwyl gan Lywodraeth Cymru, a oedd yn cynnwys toriad mewn cyllid cyfalaf a oedd yn golled sylweddol. Amlygwyd y goblygiadau ar y Cynllun Ariannol Tymor Canolig ynghyd â’r arbedion a oedd yn ofynnol dros y tair blynedd nesaf a’r rhagolygon diweddaraf o ran pwysau a nodwyd yn flaenorol. Cyfeiriwyd hefyd at -

 

·         ddisgwyliad Llywodraeth Cymru y byddai Cyllidebau Ysgolion a Gofal Cymdeithasol yn cael eu gwarchod rhag arbedion a fyddai’n rhoi straen ychwanegol ar wasanaethau eraill a oedd yn gorfod dod o hyd i arbedion ychwanegol i wneud iawn [ar gyfer 2013/14 roedd tua 56% o’r gyllideb wedi’i neilltuo a’i gwarchod]

·         goblygiadau ariannol sy’n codi o’r Cynllun Cymorth Treth Gyngor

·         y diweddaraf am ganlyniadau’r gweithdai cyllideb a gynhaliwyd i aelodau ym mis Tachwedd a mis Rhagfyr 2012 (ynglŷn ag arbedion, blaenoriaethau a’r dreth gyngor)

·         yn seiliedig ar y cynigion cyfredol, roedd y cynnydd canlyniadol yn y Dreth Gyngor yn 2% a’r dybiaeth sylfaenol ar gyfer blynyddoedd y dyfodol oedd y byddai’r Dreth Gyngor yn dal i godi tua 2%

 

Wrth ystyried yr adroddiad, roedd yr aelodau’n falch o nodi’r tryloywder yn y broses gosod cyllideb gyda digonedd o gyfle i’r aelodau gyfrannu. Canmolwyd hefyd y dull dychmygus o reoli cyllid mewn adegau ariannol mor heriol. Mewn ymateb i gwestiynau, dywedodd y Cynghorydd Thompson-Hill a’r Pennaeth Cyllid ac Asedau -

 

-       er gwaethaf gwarchod cyllidebau ysgolion a gofal cymdeithasol, roedd disgwyl o hyd i’r gwasanaethau hynny wneud arbedion effeithlonrwydd ond byddent yn cael eu hail-fuddsoddi yn y gwasanaeth hwnnw

-       roedd y rhan fwyaf o arbedion cydweithio wedi’u tynnu allan o’r Cynllun Ariannol Tymor Canolig am na ellid eu cyflenwi, a oedd yn rhoi pwysau ar arbedion i’w gwneud yn fewnol

-       roedd goblygiadau enfawr posibl yn codi o’r Bwrdd Iechyd yn ad-drefnu gwasanaethau iechyd ond nid oedd llawer yn hysbys ar hyn o bryd

-       roedd y cynigion cyllideb cyfredol yn dangos bod yr awdurdod yn buddsoddi yn ei flaenoriaethau ac yn gwarchod gwasanaethau rheng flaen wrth gadw’r Dreth Gyngor mor isel â phosibl

-       cadarnhawyd bod ardoll y Gwasanaeth Tân yn £70k islaw’r lefel a gynlluniwyd ond nad oedd praesept yr Heddlu wedi’i osod eto (dywedodd y Cynghorydd Cowie y byddai Comisiynydd yr Heddlu’n cyflwyno cynigion cyllideb i’r Panel Trosedd yr wythnos ganlynol)

-       byddai cyfeiriad at yr Eisteddfod Genedlaethol yn y cynigion arbedion yn cael ei ddileu gan fod y cyllid sylfaenol yn cael ei ddarparu gan Lywodraeth Cymru.

 

Cyfeiriodd y Cynghorydd Eryl Williams at heriau ariannol mwy i’w hwynebu gan awdurdodau lleol yn y dyfodol ac at ansicrwydd ynglŷn â chyllid y dyfodol. Cynigiodd gynyddu lefel y Dreth Gyngor ar gyfer 2013/14 i 2.5% gyda’r refeniw ychwanegol yn cael ei neilltuo mewn Cronfa Gymorth Refeniw a fyddai’n cael ei defnyddio i wneud iawn am anawsterau ariannol a fyddai’n wynebu’r awdurdod yn y dyfodol. Roedd yn teimlo y byddai dull felly’n ddoeth yn yr hinsawdd economaidd gyfredol ac y byddai’n helpu i ddiogelu rhag cynyddu’r Dreth Gyngor yn ddramatig eto yn y dyfodol. Eiliwyd y cynnig gan y Cynghorydd Huw Jones. Wrth ystyried y cynnig, cytunodd y Pennaeth Cyllid ac Asedau y byddai’r Cyngor yn dal i wynebu heriau ariannol am gryn dipyn eto ond dywedodd fod tybiaethau rhesymol wedi’u  ...  view the full Cofnodion text for item 8.

9.

ADRODDIAD CYLLID pdf eicon PDF 323 KB

Ystyried adroddiad gan y Cynghorydd Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac Asedau (copi i ddilyn) yn manylu’r sefyllfa ariannol ddiweddaraf a’r cynnydd yn erbyn y strategaeth gyllidebol a gytunwyd.

 

Dogfennau ychwanegol:

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD cydnabod y cyllidebau a’r targedau arbed ar gyfer y flwyddyn a’r cynnydd o gymharu â’r strategaeth gyllidebol a gytunwyd.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Julian Thompson-Hill yr adroddiad yn disgrifio’r sefyllfa ariannol ddiweddaraf a’r cynnydd mewn perthynas â’r strategaeth gyllideb y cytunwyd arni. Rhoes grynodeb byr o sefyllfa ariannol y Cyngor fel a ganlyn -

 

·         rhagwelwyd £453k o danwariant ar draws cyllidebau gwasanaeth a chorfforaethol gyda’r rhagolwg ar gyfer ysgolion yn symudiad cadarnhaol ar £121k o falansau

·         cyflawnwyd £2.834m (82%) o arbedion y cytunwyd arnynt, gyda £584k (17%) yn cael ei symud ymlaen a £25k (1%) yn cael ei ohirio hyd y flwyddyn nesaf

·         amlygwyd amrywiadau allweddol o dargedau arbedion neu gyllidebau a manylion cyllidebau gwasanaeth unigol

·         rhoddwyd yr wybodaeth ddiweddaraf gyffredinol am y Cynllun Cyfalaf a’r Cyfrif Refeniw Tai.

 

Nodwyd na fu llawer iawn o symudiad ariannol ers yr adroddiad diwethaf i’r Cabinet, am fod cyfnod y Nadolig a’r Flwyddyn Newydd wedi torri ar draws.

 

PENDERFYNWYD nodi’r targedau cyllidebau ac arbedion ar gyfer y flwyddyn a’r cynnydd mewn perthynas â’r strategaeth gyllideb y cytunwyd arni.  

 

 

10.

BLAENRAGLEN WAITH Y CABINET pdf eicon PDF 89 KB

Derbyn Blaenraglen Waith amgaeëdig y Cabinet a chydnabod y cynnwys.

 

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD cydnabod Blaenraglen Waith y Cabinet.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Hugh Evans Flaenraglen Waith y Cabinet i’w hystyried.

 

PENDERFYNWYD nodi Blaenraglen Waith y Cabinet.

 

 

GWAHARDD Y WASG A’R CYHOEDD

PENDERFYNWYD dan Adran 100A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972, gwahardd y Wasg a’r Cyhoedd o’r cyfarfod am yr eitemau busnes canlynol ar y sail eu bod yn debygol o ddatgelu gwybodaeth eithriedig fel y’i diffinnir ym Mharagraff 14 o Ran 4 o Atodlen 12A o Ddeddf Llywodraeth Leol 1972.

 

 

11.

DYFARNU CYTUNDEB FFRAMWAITH AR GYFER DARPARU DYFEISIAU AML-SWYDDOGAETH

Ystyried cyd-adroddiad cyfrinachol gan y Cynghorwyr Barbara Smith, Aelod Arweiniol Moderneiddio a Pherfformiad a Julian Thompson-Hill, Aelod Arweiniol Cyllid ac Asedau (copi’n amgaeëdig) yn gofyn i’r Cabinet gymeradwyo dyfarnu’r Fframwaith Dyfeisiau Aml-swyddogaeth i gyflenwr a enwyd.

 

Penderfyniad:

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn awdurdodi dyfarnu’r fframwaith Dyfais Aml-swyddogaeth i’r cyflenwr a enwyd yn yr adroddiad.

 

Cofnodion:

Cyflwynodd y Cynghorydd Barbara Smith yr adroddiad cyfrinachol yn ceisio cymeradwyaeth y Cabinet i ddyfarnu’r Fframwaith Dyfeisiau Aml-swyddogaeth i gyflenwr a enwyd ar y sail y byddai fframwaith a ddefnyddir gan gyrff corfforaethol ac ysgolion yn gwneud arbedion sylweddol; roedd costiadau llawn yn yr adroddiad. Eglurodd fod Dyfeisiau Aml-swyddogaeth yn ddyfeisiau rhwydwaith mawr a allai argraffu, sganio, llungopïo ac e-bostio dogfennau ac y gallent felly ymgorffori gofynion llungopïo ac argraffu’r awdurdod. Roedd y contract am gyfnod o bum mlynedd.

 

Dywedodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: Moderneiddio a Lles fod rhesymoli argraffwyr yn un o nifer o brosiectau moderneiddio sydd ar y gweill. Byddai effaith y newid yn sylweddol i rai gwasanaethau ac amlygodd fod angen hyfforddiant ac arweiniad er mwyn cefnogi staff. Wrth gefnogi’r argymhelliad, bu’r Cynghorydd Julian Thompson-Hill yn cymeradwyo’r cydweithio rhwng TGCh a Chaffael. Ychwanegodd y dylid argymell hefyd fod ysgolion yn defnyddio’r contract yng ngoleuni’r arbedion i’w gwneud. Roedd y Prif Weithredwr yn credu y dylai fod disgwyliad i ysgolion ddefnyddio’r contract i arbed effeithlonrwydd. Amlygodd y Cynghorydd Eryl Williams nad oedd cyllidebau TGCh i ysgolion llai o faint yn caniatáu iddynt ddatblygu gwasanaethau TG ac na fyddent efallai’n gallu fforddio ymuno â’r cynllun. Gofynnodd am gael gwybod rhagor am y ffordd y  gellid gweithredu’r contract mewn ysgolion.

 

PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn awdurdodi dyfarnu’r fframwaith Dyfeisiadau Aml-swyddogaeth i’r cyflenwr a enwyd yn yr adroddiad.

 

Daeth y cyfarfod i ben am 2.05pm.