Agenda, decisions and draft minutes
Lleoliad: Siambr y Cyngor, Neuadd y Sir, Rhuthun a thrwy gynhadledd fideo
Media
Gweddarllediad: Gweld y gweddarllediad
Rhif | Eitem |
---|---|
YMDDIHEURIADAU Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Cofnodion: |
|
DATGAN CYSYLLTIADAU Aelodau i ddatgan
unrhyw gysylltiad personol neu sy’n rhagfarnu mewn unrhyw fusnes a nodwyd i’w
ystyried yn y cyfarfod hwn. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Cofnodion: |
|
MATERION BRYS Hysbysiad o
eitemau y dylid, ym marn y Cadeirydd, eu hystyried yn y cyfarfod fel materion
brys yn unol ag Adran 100B(4) Deddf Llywodraeth Leol 1972. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: Cofnodion: |
|
Derbyn cofnodion
cyfarfod y Cabinet a gynhaliwyd ar 17 Rhagfyr 2024 (copi ynghlwm). Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD derbyn cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 17
Rhagfyr 2024 a chadarnhau eu bod yn gywir. Cofnodion: Cyflwynwyd cofnodion cyfarfod y Cabinet a
gynhaliwyd ar 17 Rhagfyr 2024. Materion yn
Codi – Tudalen 6, Eitem
5: Strategaeth Toiledau Lleol Ddrafft – mewn ymateb i gwestiwn gan y Cynghorydd
Julie Matthews, cytunodd y Cyfarwyddwr Corfforaethol: yr Economi a’r Amgylchedd
i bennu pa gynnydd oedd wedi’i wneud ar yr ymgynghoriad a’r gwaith ymgysylltu
â’r cyhoedd a rhoi diweddariad cyn gynted â phosib’ y tu allan i’r cyfarfod. PENDERFYNWYD derbyn cofnodion y cyfarfod a gynhaliwyd ar 17
Rhagfyr 2024 a chadarnhau eu bod yn gywir. |
|
HEN YSBYTY GOGLEDD CYMRU - CYMERADWYAETH I GYFLWYNO CYTUNDEB TRYDYDD PARTI Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Jason McLellan, Arweinydd ac Aelod Arweiniol Twf
Economaidd a Threchu Amddifadedd (copi ynghlwm) yn gofyn am gymeradwyaeth y
Cabinet i gyflwyno’r Cyllid Trydydd Parti i gefnogi darpariaeth Cam 1 Prosiect
Hen Ysbyty Gogledd Cymru fel rhan o Raglen Dyffryn Clwyd y Gronfa Ffyniant Bro. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y
Cabinet yn – (a) nodi
sefyllfa Dyfarniad Cyllid Llywodraeth y DU ar gyfer y prosiect; (b) cymeradwyo’r
argymhelliad gan y Grŵp Craffu Cyfalaf i fwrw ymlaen â’r cyfraniad arian
cyfatebol i gefnogi Cam 1 o brosiect Hen Ysbyty Gogledd Cymru, yn unol â
gweithdrefnau ariannol y Cyngor ei hun a’r Achos Busnes Cyfalaf cysylltiedig
(Atodiad 2 yr adroddiad); (c) awdurdodi’r
broses o roi’r Grant i’r Partner Datblygu, gan gydnabod i) y gwiriadau sydd
wedi’u cynnal fel rhan o’r broses Diwydrwydd Dyladwy sy’n ofynnol gan
Lywodraeth y DU a ii) deall bod hyn yn amodol ar asesiad rheoli cymhorthdal
boddhaol, a chwblhau holl eitemau trosglwyddo tir ac A106 sy’n
weddill, a (d) cadarnhau
ei fod wedi darllen, deall ac ystyried Asesiad o Effaith Uchelgais Gogledd
Cymru fel rhan o’i ystyriaethau. Cofnodion: Rhoddwyd
rhywfaint o gefndir i’r prosiect, gan gynnwys arwyddocâd hanesyddol y safle a’r
gwaith datblygu a oedd yn gyfle enfawr am ddatblygu economaidd. Er mai’r Cyngor wnaeth ei gychwyn dros 15
mlynedd yn ôl, roedd y prosiect bellach dan arweiniad Uchelgais Gogledd
Cymru. Roedd cyfanswm cost y datblygiad
wedi’i chyfrifo i fod yn £107 miliwn, a’r gwaith i’w wneud dros 12 mlynedd mewn
3 cham. Cost Cam 1 oedd £13 miliwn, ac
roedd Uchelgais Gogledd Cymru wedi sicrhau £10 miliwn o hynny. Roedd y Cyngor wedi cynnwys Cam 1 o fewn ei
gais am gyllid Cronfa Ffyniant Bro Llywodraeth y DU ac wedi cael gwybod ei fod
wedi cael y cyllid hwnnw, a £3 miliwn wedi’i dyrannu ar gyfer y prosiect. I gydymffurfio â’r gofynion angenrheidiol a’r
rheoliadau o ran y cyllid, roedd y Cyngor wedi gwneud asesiad diwydrwydd ar y
partner datblygu ac roedd gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i barhau â’r
cyfraniad o gyllid cyfatebol i gefnogi Cam 1 a’r achos busnes cyfalaf
cysylltiedig. Rhoddodd yr
Arweinydd grynodeb bras yn arwain at y sefyllfa bresennol a’r ffordd ymlaen,
oedd yn gofyn am gymeradwyaeth y Cabinet i ryddhau’r cyllid angenrheidiol
oherwydd y swm oedd ei angen.
Ychwanegodd Pennaeth Cynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a Gwasanaethau Cefn
Gwlad y byddai dyrannu cyllid i NWH Ltd yn cael ei reoli trwy gytundeb cyllid
gydag Uchelgais Gogledd Cymru a gellid cymryd sicrwydd o’r broses ddiwydrwydd
roedd yr adroddiad yn manylu arni a bod y Prif Arolygydd, y Swyddog Adran 151
a’r Swyddog Monitro wedi bod ynghlwm â’r gwaith ac yn fodlon cefnogi’r
argymhellion. Pe bai’r Cabinet yn
cymeradwyo’r argymhellion, byddai’r Cyngor yn parhau i weithio’n agos gydag
Uchelgais Gogledd Cymru a Jones Bros Ltd a oedd yn arwain y prosiect ac yn rhoi
diweddariadau rheolaidd i’r aelodau lleol yn Ninbych, aelodau ehangach y Cyngor
a Chyngor Tref Dinbych. Cydnabu’r Cabinet hanes hir y prosiect a’r adroddiad cadarnhaol a fyddai’n
galluogi i’r prosiect barhau er budd Dinbych a’r sir yn ehangach. Wrth fynegi ei gefnogaeth i’r prosiect, fe
wnaeth y Cynghorydd Rhys Thomas hefyd bwysleisio diddordeb trigolion lleol, a
holodd am gynlluniau am ragor o ymgynghoriadau/diweddariadau i’r cyhoedd. Cadarnhaodd yr Arweinydd a’r Pennaeth
gwasanaeth bod ymgysylltu â’r cyhoedd a’r angen am roi gwybodaeth yn amserol
wedi’i drafod. Er bod nifer o fudd-ddeiliaid
ynghlwm a’r prosiect, byddai’r gwaith ymgysylltu hwnnw’n cael ei arwain gan
Jones Bros Ltd ac Uchelgais Gogledd Cymru, a oedd wedi ymrwymo i weithio gyda’r
gymuned, a byddai’r Cyngor hefyd yn helpu i hwyluso effeithiolrwydd y gwaith
ymgysylltu hwnnw. PENDERFYNWYD bod y
Cabinet yn – (a) nodi
sefyllfa Dyfarniad Cyllid Llywodraeth y DU ar gyfer y prosiect; (b) cymeradwyo’r
argymhelliad gan y Grŵp Craffu Cyfalaf i fwrw ymlaen â’r cyfraniad arian
cyfatebol i gefnogi Cam 1 o brosiect Hen Ysbyty Gogledd Cymru, yn unol â
gweithdrefnau ariannol y Cyngor ei hun a’r Achos Busnes Cyfalaf cysylltiedig
(Atodiad 2 yr adroddiad); (c) awdurdodi’r
broses o roi’r Grant i’r Partner Datblygu, gan gydnabod i) y gwiriadau sydd
wedi’u cynnal fel rhan o’r broses ddiwydrwydd sy’n ofynnol gan Lywodraeth y DU
a ii) deall bod hyn yn amodol ar asesiad rheoli cymhorthdal
boddhaol, a chwblhau’r holl eitemau trosglwyddo tir ac A106 sy’n
weddill; ac yn (d) cadarnhau
ei fod wedi darllen, deall ac ystyried Asesiad o Effaith Uchelgais Gogledd
Cymru fel rhan o’i ystyriaethau. |
|
SETLIAD ARIANNOL DROS DRO LLYWODRAETH CYMRU AR GYFER LLYWODRAETH LEOL 2025/26 Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Gwyneth Ellis, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad
ac Asedau Strategol (copi ynghlwm) yn diweddaru’r Cabinet ynghylch Setliad
Ariannol Dros Dro Llywodraeth Cymru ar gyfer Llywodraeth Leol 2025/26 a’i
oblygiadau ar gyfer gosod cyllideb gytbwys ar gyfer 2025/26. Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD
bod y Cabinet yn – (a) nodi effaith Setliad Dros Dro
Llywodraeth Cymru ar gyfer 2025/26 a geir yn adran 4.1 yr adroddiad a’r pwysau
diweddaraf ar y gyllideb a geir yn adran 4.2 yr adroddiad, a (b) derbyn yr adborth gan y
Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio a chymeradwyo eu hargymhellion fel y nodir
yn adran 4.4 yr adroddiad. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Gwyneth Ellis yr adroddiad
a oedd yn rhoi’r wybodaeth ddiweddaraf i’r Cabinet ar setliad dros dro
Llywodraeth Cymru ar gyfer Llywodraeth Leol yn 2025/26 a’r goblygiadau ar osod
cyllideb gytbwys at 2025/26. Talodd y Cynghorydd Ellis deyrnged i’r Pennaeth
Cyllid ac Archwilio a’r Tîm Cyllid am y gwaith roeddent wedi’i wneud ar ôl y
setliad dros dro. Er bod effaith y setliad
wedi bod yn gadarnhaol i Sir Ddinbych, roedd diffygion yn parhau i fod o fewn y
broses gyllidebol ac roedd angen i Lywodraeth Cymru fynd i’r afael â’r
rheiny. Roedd mesurau darbodus dros y
blynyddoedd diwethaf yn golygu bod y Cyngor mewn sefyllfa dda ac roedd yn
bwysig dal ati i fod yn ddarbodus yn y dyfodol.
Roedd y Cynghorydd Ellis hefyd yn croesawu’r adborth gan y Pwyllgor
Llywodraethu ac Archwilio ar ôl iddo adolygu’r Strategaeth a’r Cynllun Ariannol
Tymor Canolig, gan annog derbyn yr holl argymhellion er mwyn bod mor agored â
phosib’ ag aelodau a thrigolion. Eglurodd y Pennaeth Cyllid ac Archwilio fanylion y
setliad dros dro a gafwyd ym mis Rhagfyr 2024 a’i oblygiadau. Yn fras, roedd swm Cyllid Allanol Cyfun dros
dro’r Cyngor gan Lywodraeth Cymru ar gyfer 2025/26 yn £215.222 miliwn, o
gymharu â’r swm o Gyllid Allanol Cyfun a gadarnhawyd ar gyfer 2024/25, sef
£205.729 miliwn, a oedd yn gynnydd o £9.493 miliwn neu 4.6%, a oedd yn ffafriol
o gymharu â chyfartaledd Cymru, sef 4.3%.
Roedd y gyllideb a gadarnhawyd yn cynnwys cyllid ychwanegol yn ystod y
flwyddyn gan Lywodraeth Cymru (yn dilyn Cyllideb Llywodraeth y DU ym mis Hydref
2024) a oedd yn gyfanswm o £4.487 miliwn ynghlwm â chyflog athrawon, pensiynau
athrawon a chyflogau staff nad oeddent yn athrawon. Roedd y cyllid ychwanegol wedi cynyddu’r
cyllid yn uwch na’r 4.6% uchod a’r wir effaith oedd cynnydd o £14.427 miliwn
neu 7%. Er bod y cynnydd i’r setliad yn
gadarnhaol ac yn cael ei groesawu, byddai angen cynnydd o tua 11% i ariannu’r
pwysau oedd ar y gyllideb, ac roedd eto angen cyfuniad o arbedion a chynnydd i
Dreth y Cyngor ar gyfer hwnnw. Roedd
pwysau o £21.325 miliwn wedi’i nodi yng nghyllideb 2025/26 ac roedd y dull i
osod cyllidebau cytbwys dros y blynyddoedd nesaf wedi’i bennu. Roedd gwaith i wneud arbedion yn 2025/26
wedi’i fanylu, a rhagor o waith yn cael ei wneud a fyddai’n cael ei ystyried
gan y Cabinet a’r Cyngor ym mis Chwefror 2025 a Gweithdy ar y Gyllideb i’r
Aelodau ar 31 Ionawr i drafod y cynigion ynghlwm â’r gyllideb. Yn olaf, atgoffwyd y Cabinet bod y
Strategaeth a’r Cynllun Ariannol Tymor Canolig wedi’u hystyried mewn gwahanol
bwyllgorau a gofynnwyd i’r Cabinet ystyried yr adborth diweddaraf gan y
Pwyllgor Llywodraethu ac Archwilio fel mae’r adroddiad yn ei nodi. Croesawai’r Cabinet y setliad gwell na’r disgwyl
ond pwysleisiai fod y pwysau ar y gyllideb oedd wedi’i adrodd yn ystod y
flwyddyn yn parhau ac er nad oedd mor ddifrifol â’r disgwyl, roedd bwlch
sylweddol yn parhau i fod yn y gyllideb. Roedd angen mynd i’r afael â hwnnw
wedi mwyn i’r Cyngor allu sicrhau cyllideb gytbwys yn 2025/26. Diolchodd y Cabinet i’r Aelod Arweiniol, y
Pennaeth Cyllid a’r Tîm Cyllid am eu gwaith caled ar ôl i’r setliad dros dro
gael ei gyhoeddi ac am barhau i roi gwybodaeth i’r Aelodau am y newidiadau a’r
sefyllfa hyd yma. Ymatebodd yr Aelod Arweiniol a’r Pennaeth
Gwasanaeth i gwestiynau fel a ganlyn – · egluro pam y byddai’r setliad dros dro’n annhebygol o newid yn sylweddol o ystyried na fyddai’r data sy’n cael ei ddefnyddio ar gyfer y fformiwla gyllid yn newid cyn y setliad ... view the full Cofnodion text for item 6. |
|
DYRANIADAU BLOC CYFALAF I’W CYNNWYS YNG NGHYNLLUN CYFALAF 2025/26 Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Gwyneth Ellis, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad
ac Asedau Strategol (copi’n amgaeedig) yn manylu ar yr egwyddorion ar gyfer
ariannu cynlluniau cyfalaf ac yn gofyn am gefnogaeth y Cabinet i’r prosiectau a
nodwyd i’w cynnwys yng Nghynllun Cyfalaf 2025/26 a’u hargymell i’r Cyngor
Llawn. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn – (a) cymeradwyo’r egwyddorion ar gyfer cyllido
cynlluniau cyfalaf fel y nodir yn yr adroddiad, a (b) cefnogi'r prosiectau a ddangosir yn
Atodiad 2 yr adroddiad i'w cynnwys yng Nghynllun Cyfalaf 2025/26, a’u hargymell
yn unol â hynny i'r Cyngor llawn. Cofnodion: Cyflwynodd y Cynghorydd Gwyneth Ellis yr adroddiad
gan geisio cefnogaeth y Cabinet i brosiectau a nodwyd i’w cynnwys yng Nghynllun
Cyfalaf 2025/26, yn ôl argymhellion y Grŵp Craffu Cyfalaf, i’w cyflwyno
i’r Cyngor llawn i’w hystyried a’u cymeradwyo. Atgoffwyd y Cabinet am yr
egwyddorion y cytunwyd arnynt i ariannu cynlluniau cyfalaf a oedd wedi’u
cynnwys yn yr adroddiad mewn ymateb i’r heriau ariannol oedd yn wynebu’r
Cyngor, adnoddau cyfalaf prin a’r angen am gyfyngu effaith y Cynllun Cyfalaf ar
y gyllideb refeniw. Rhoddwyd manylion am
waith y Grŵp Craffu Cyfalaf wrth adolygu’r dyraniadau a gyflwynwyd gan
wasanaethau yn unol â’r egwyddorion y cytunwyd arnynt a lleihau’r dyraniadau
bloc tuag at lefel y cyllid cyfalaf oedd yn dod gan Lywodraeth Cymru (gan
gymryd, ar y pryd, y byddai'r un fath â 2024/25, sef £6.185 miliwn). Darparwyd
argymhellion a rhesymau’r Grŵp Craffu Cyfalaf am gefnogi prosiectau
penodol hefyd, oedd yn creu cyfanswm o £7.227 miliwn (wedi gostwng o £8.362
miliwn yn 2024/25). Roedd y cyllid
cyfalaf oedd ar gael yn dilyn hynny, a gyhoeddwyd gan Lywodraeth Cymru,
£760,000 yn uwch na’r disgwyl ac argymhellwyd i gyllid ychwanegol gael ei
ddyrannu fel swm ychwanegol at raid wrth ddisgwyl am ragor o wybodaeth gan
Lywodraeth Cymru am y grantiau cyfalaf ychwanegol a fyddai ar gael yn
2025/26. Byddai hyn yn cynorthwyo i
benderfynu ar y ffordd orau o ddyrannu’r cyllid ychwanegol. Diolchodd yr Aelod Arweiniol, y Pennaeth Cyllid ac
Archwilio a’r Cabinet i’r Grŵp Craffu Cyfalaf a’r holl rai oedd ynghlwm
â’r broses honno am eu gwaith caled. Roedd y prif feysydd trafod yn canolbwyntio ar y
canlynol – ·
trafodwyd y rhesymau am ddyrannu’r
cyllid cyfalaf ychwanegol gan Lywodraeth Cymru fel swm ychwanegol at raid eto,
a nododd y Cabinet fod grant cyfalaf eisoes wedi’i dderbyn ar gyfer gwaith
cynnal a chadw mewn ysgolion ers y setliad dros dro. Byddai hyn yn ychwanegu at
y dyraniad bloc hwnnw ac roedd disgwyl y byddai rhagor o grantiau cyfalaf at
ddibenion penodol, fel gwaith ar briffyrdd, i ddod hefyd. Gan nad oedd unrhyw gyfyngiad ar wario’r
cyllid cyfalaf ychwanegol yn y setliad dros dro, argymhellwyd y dylid aros am
ragor o fanylion ar y grantiau cyfalaf penodol a fyddai ar gael yn 2025/26 er
mwyn bod â gwell gwybodaeth ar gyfer dyraniadau gwario cyfalaf yn y dyfodol
gyda’r cyllid oedd yn weddill; byddai’r sefyllfa’n cael ei monitro’n ofalus ·
fel aelod o’r Grŵp
Craffu Cyfalaf, croesawai’r Cynghorydd Gareth Sandilands fuddsoddiad cyfalaf
sylweddol y Cyngor yn ei asedau, a holodd gwestiynau ynglŷn â’r prosiectau
trawsnewidiol a buddsoddi cyfalaf.
Eglurwyd y byddai Bwrdd y Gyllideb a Thrawsnewid yn ystyried prosiectau
trawsnewid a phe bai angen cyfalaf ar y prosiectau hynny, byddent hefyd yn cael
eu hystyried gan y Grŵp Craffu Cyfalaf; roedd yn bwysig sicrhau bod y
Cyngor yn buddsoddi’n ofalus ac yn gymesur mewn prosiectau trawsnewidiol er
mwyn cyflawni ar gyfer trigolion. Fodd
bynnag, nodwyd bod y rhan fwyaf o ddyraniadau gwariant cyfalaf y Cyngor yn
ymwneud â materion cyffredin i’r Cyngor fel gwaith cynnal a chadw ac
addasiadau. · roedd yr adroddiad yn cyfeirio at gynlluniau cyfalaf a oedd yn rhai ‘untro’ o ran eu natur a chyfeiriodd y Cynghorydd Bobby Feeley at y buddsoddiad ychwanegol oedd ei angen yn y gwasanaeth gwastraff newydd a cheisiodd sicrwydd ynglŷn â mesurau i atal y drefn honno yn y dyfodol wrth ymdrin â phrosiectau trawsnewidiol. Dywedodd yr Arweinydd a’r Prif Weithredwr fod prosiectau o’r fath yn cael eu herio’n gadarn, gan dynnu sylw at y prosesau llywodraethu a chraffu a oedd ar waith i ymdrin â phrosiectau trawsnewidiol cyfalaf. Er nad oedd ... view the full Cofnodion text for item 7. |
|
Ystyried
adroddiad gan y Cynghorydd Gwyneth Ellis, Aelod Arweiniol Cyllid, Perfformiad
ac Asedau Strategol (copi ynghlwm), ynglŷn â'r sefyllfa ariannol
ddiweddaraf a’r cynnydd a wnaed o ran y strategaeth y cytunwyd arni ar gyfer y
gyllideb. Dogfennau ychwanegol:
Penderfyniad: PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn nodi’r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2024/25 a’r cynnydd
yn erbyn y strategaeth y cytunwyd arni. Cofnodion: Rhoddwyd
crynodeb o sefyllfa ariannol y Cyngor fel a ganlyn – ·
y gyllideb refeniw net ar
gyfer 2024/25 oedd £271.021 miliwn (£250.793 miliwn yn 2023/24) ·
roedd disgwyl y byddai
tanwariant o £3.924 miliwn mewn cyllidebau gwasanaethau a chorfforaethol ·
y risgiau a’r
rhagdybiaethau presennol yn ymwneud â chyllidebau corfforaethol a meysydd
gwasanaeth ·
arbedion effeithlonrwydd
gan wasanaethau ar gyfer cyllideb 2024/25 (£10.384 miliwn) a chynnydd ar wneud
arbedion a gymeradwywyd oedd yn parhau i gael eu holrhain/monitro ·
y wybodaeth ddiweddaraf am
Ysgolion, y Cyfrif Refeniw Tai a Rheoli’r Trysorlys. Arweiniodd y
Pennaeth Cyllid ac Archwilio yr Aelodau drwy’r adroddiad. Roedd disgwyl tanwariant o £3.924 miliwn ar
gyllidebau gwasanaethau a chorfforaethol o gymharu â thanwariant o £4.285
miliwn fis diwethaf. Roedd y newid o
£361,000 yn ymwneud yn bennaf â chost uwch cludiant i’r ysgol a gofal
cymdeithasol i blant, wedi’i wrthbwyso gan lai o bwysau y mis hwn gan Ofal
Cymdeithasol i Oedolion a Digartrefedd. Mae gwasanaethau yn gyffredinol yn
parhau i orwario mewn meysydd sy’n cynnwys Addysg a Gwasanaethau Plant,
Gwasanaethau Priffyrdd a’r Amgylchedd, a Chynllunio, Gwarchod y Cyhoedd a
Gwasanaethau Cefn Gwlad. Roedd cyfanswm
tanwariant Gofal Cymdeithasol i Oedolion a Digartrefedd wedi cynyddu i £800,000
(newid cadarnhaol o £220,000). Roedd
gorwariant mewn rhai gwasanaethau wedi cael ei wrthbwyso’n braf gan danwariant
ar gyllidebau corfforaethol o ganlyniad i ryddhau arian at raid ac ar ôl i
Lywodraeth Cymru ddyfarnu cyllid grant.
Ni fu unrhyw newid ers y mis diwethaf ar y Cyfrif Refeniw Tai a sefyllfa
ysgolion. Roedd y tabl monitro arbedion
wedi’i gynnwys yn yr adroddiad ac yn manylu ar gynnydd, ynghyd â chrynodeb o’r
cynllun cyfalaf. Gan gydnabod
bod angen gwneud arbedion, nodai’r Cabinet y sefyllfa ariannol fwy cadarnhaol o
gymharu â chyfnodau cynharach yn y flwyddyn ariannol, a’r dull darbodus o lunio
cyllideb ar gyfer pob maes gwariant wrth ddisgwyl am gyllid grant posib’ yn
rhoi’r awdurdod mewn lle da. Talwyd teyrnged hefyd i’r gwaith caled a’r gwaith
trawsnewid oedd yn gysylltiedig â’r ffordd o weithio o fewn gwasanaethau
digartrefedd a oedd yn cael effaith ar y rhai mwyaf diamddiffyn a hefyd wedi
arwain at arbedion i’r awdurdod. Roedd y
newid wedi’i ddechrau ryw 3/4 blynedd yn ôl ac er y bu risg yn y trawsnewid
hwnnw, roedd wedi’i asesu a’i reoli. PENDERFYNWYD bod y Cabinet yn nodi’r cyllidebau a bennwyd ar gyfer 2024/25 a’r cynnydd
yn erbyn y strategaeth y cytunwyd arni. |
|
RHAGLEN WAITH Y CABINET Derbyn Rhaglen
Waith y Cabinet sydd ynghlwm a nodi’r cynnwys.
Dogfennau ychwanegol: Penderfyniad: PENDERFYNWYD nodi rhaglen
waith y Cabinet. Cofnodion: Cyflwynwyd rhaglen waith y Cabinet i’w hystyried. Nododd y Cabinet na fyddai’r eitem ar drefniadau llywodraethu’r
Cyd-bwyllgor Corfforedig efallai yn barod mewn pryd i’w chyflwyno i’r Cabinet
ym mis Chwefror PENDERFYNWYD nodi
rhaglen waith y Cabinet. Daeth y cyfarfod i ben am 11.10am. |